CTKM 25-29/4

Hướng dẫn cách làm gừng ngâm mật ong giảm cân

Thứ bảy, 10/06/2023, 16:00 (+07:00)

Giảm cân là một mong muốn của rất nhiều người nhằm lấy lại vóc dáng thon gọn hằng mơ ước. Tuy nhiên, quá trình giảm cân là không hề dễ dàng, cần phải kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý.

Trong đó, nước gừng mật ong được coi là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả. Hãy để Bestme hướng dẫn cách làm gừng ngâm mật ong giảm cân đơn giản ngay tại nhà nhé!

1. Tác dụng giảm cân khi uống nước gừng ngâm mật ong

Chúng ta đều biết mật ong có chứa nhiều calo và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết sử dụng hợp lý thì mật ong có thể giúp giảm cân hiệu quả với những công dụng như:

  • Thay thế đường: Bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế cho đường trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm cân bởi mật ong có độ ngọt tự nhiên và có ít calo hơn so với đường.
  • Tạo năng lượng: Mật ong chứa đường tự nhiên fructose và glucose cung cấp năng lượng cho cơ thể mà lại không gây béo, đáp ứng đủ năng lượng cần thiết để tăng cường hoạt động thể chất và đốt cháy mỡ thừa.

 Tác dụng giảm cân của mật ong

 Tác dụng giảm cân của mật ong

  • Hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có thể giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng đốt cháy chất béo giúp giảm cân dễ dàng hơn.
  • Tác động đến hormone cơ thể: Mật ong có thể làm giảm mức hormone ghrelin và tăng mức hormone leptin giúp kiểm soát cảm giác no và đói, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Tác dụng giảm cân của gừng đối với cơ thể:

  • Tăng cường quá trình đốt cháy chất béo: Gừng có khả năng kích thích quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn, từ đó có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tiêu hao calo và mỡ thừa.

 Tác dụng giảm cân của mật ong

Tác dụng giảm cân của gừng

  • Giảm cảm giác đói: Gừng có thể tạo cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác đối giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó giảm được lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể mỗi ngày.
  • Tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn: Gừng có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn và tăng cường sự bài tiết enzyme trong tiêu hóa. Điều này giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất, giúp tăng cường quá trình giảm cân.

Chính nhờ những công dụng giảm cân tuyệt vời trên nên đã có rất nhiều chị em rủ nhau sử dụng gừng ngâm mật ong giảm cân ngay tại nhà, vừa hiệu quả là vừa tiết kiệm.

2. Cách làm gừng ngâm mật ong giảm cân tại nhà

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả quá trình giảm cân của bạn. Chính vì thế, bạn nên chuẩn bị nguyên liệu kỹ lưỡng, sử dụng mật ong nguyên chất và gừng tươi không quá non cũng không quá già để đảm bảo dưỡng chất vẫn được giữ trọn vẹn trong nguyên liệu.

  • Gừng tươi

Chuẩn bị khoảng 500g đến 1kg gừng tươi, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Chọn gừng có da mịn, không bị vết nứt, không bị mốc và không có dấu hiệu hư hỏng. Gừng tươi nên có màu vàng hoặc nâu nhạt. Tránh chọn gừng có da khô, nhăn nheo hoặc bị giòn.

Chọn gừng có mùi thơm và tươi mát, tránh chọn gừng có mùi khó chịu hoặc mùi mục. Bạn hãy thử bẻ gừng một chút để xem có đàn hồi không. Nếu là gừng tươi thì sẽ có đàn hồi và không dễ bị bẻ gãy.

Chuẩn bị gừng tươi

Chuẩn bị gừng tươi

  • Mật ong

Khi chọn mật ong, bạn nên chọn những thương hiệu đã được công nhận và có uy tín trong ngành. Mật ong hữu cơ cũng là một lựa chọn tốt, bởi vì nó không chứa hóa chất và được sản xuất từ hoa không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc phân bón hóa học.

Mật ong chất lượng thường có màu vàng hoặc nâu nhạt. Độ trong suốt của mật ong cũng là một chỉ số cho chất lượng. Mật ong tốt thường có độ trong suốt cao, không có bất kỳ cặn bẩn hay bất thường nào.

Ngoài ra, mật ong chất lượng thường có độ đặc cao và không quá lỏng. Đặc tính độ đặc phụ thuộc vào loại hoa mật và quá trình thu hoạch. Mật ong quá lỏng có thể là dấu hiệu của quá trình sản xuất không đảm bảo chất lượng.

Chuẩn bị mật ong nguyên chất

Chuẩn bị mật ong nguyên chất

2.2 Sơ chế nguyên liệu

Đây là bước làm sạch, sơ chế và cắt thái nguyên liệu với tỷ lệ vừa đủ để giúp các dưỡng chất dễ dàng hòa quyện với nhau, để cơ thể có thể hấp thụ một cách tốt nhất. Bạn có thể sơ chế gừng theo các bước sau:

  • Bước 1: Gừng rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ.
  • Bước 2: Thái gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 3: Bảo quản gừng ở trong tủ lạnh hoặc sấy khô rồi để trong lọ thủy tinh kín.
  • Đối với mật ong nguyên chất, bạn chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường và đập nắp lại ngay sau khi sử dụng.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

2.3 Ngâm gừng với mật ong

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế gừng cùng mật ong, bạn có thể ngâm gừng và mật ong theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lọ thủy tinh sạch, khô thoáng.
  • Bước 2: Xếp một lớp gừng ở phía dưới đáy, sau đó trải một lớp mật ong phía trên, rồi lại xếp một lớp gừng lên. Cứ xếp xen kẽ như vậy cho đến khi đầy bình
  • Bước 3: Đậy nắp chật và bảo quản ở nhiệt độ phòng nơi khô ráo, sạch sẽ.
  • Sau đó, bạn chỉ cần đợi khoảng 1 tuần để dưỡng chất từ gừng hòa quyện vào với mật ong là có thể dùng.

Chế biến gừng ngâm mật ong giảm cân

Chế biến gừng ngâm mật ong giảm cân

2.4 Sử dụng thành phẩm

Sau khi đã ngâm gừng cùng mật ong trong khoảng thời gian vừa đủ là bạn đã có thể sử dụng ngay để giúp giảm cân tại nhà an toàn, hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị 200ml nước ấm và 1 thìa nước cốt gừng ngâm mật ong từ bình ngâm.
  • Bước 2: Cho nước cốt mật ong gừng vào nước ấm và khuấy đều cho đến khi hòa tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Sử dụng ngay hoặc để trong tủ lạnh khoảng 20-30 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mật ong và gừng cùng một số nguyên liệu khác giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân và có lợi cho sức khỏe như: trà xanh, chanh, táo, hoa oải hương, sữa chua không đường,...

Kết hợp sử dụng mật ong gừng cùng nhiều nguyên liệu khác

Kết hợp sử dụng mật ong gừng cùng nhiều nguyên liệu khác

3. Một số công dụng khác của gừng ngâm mật ong

Ngoài tác dụng giúp hỗ trợ giảm cân, gừng ngâm mật ong còn có một số công dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Gừng và mật ong có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa và tăng cường sự bài tiết của enzyme, từ đó giảm được các triệu chứng khó tiêu, buồn nôn,...
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Tính chất kháng khuẩn và kháng viêm có trong gừng và mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Hỗ trợ hệ hô hấp, giúp giảm tắc nghẽn và kích thích lưu thông khí huyết.
  • Tăng cường năng lượng: Gừng và mật ong có nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn và tăng cường tinh thần.

Một số công dụng khác của gừng ngâm mật ong

Một số công dụng khác của gừng ngâm mật ong

Viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule chiết xuất bột húng chanh Ấn Độ và dầu dừa giúp tăng cường đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hãy trải nghiệm ngay nhé!

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Gừng ngâm mật ong giảm cân là một phương pháp làm đẹp đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà giúp lấy lại vóc dáng như ý. Hãy áp dụng và tận hưởng sự khác biệt mà phương pháp này mang lại ngay nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn
Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn

Ít ai biết rằng, tỏi cũng có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với cơ thể. Cùng Bestme khám phá tất tần tật những tác hại của tỏi và một số lưu &yacut

Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!