SRM CHIFURE

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Tác giả:

Thứ năm, 18/04/2024, 15:00 (+07:00)

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ, từ đó bạn có thể sử dụng thức uống này hợp lý hơn. Theo dõi ngay nhé! 

1. Phụ nữ uống cà phê có tốt không?

“Phụ nữ uống cà phê có tốt không?” là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn uống với liều lượng hợp lý, cà phê mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Dưới đây là một trong những lợi ích đó.

  • Giảm nguy cơ đột quỵ: Các nghiên cứu từ Mỹ năm 2009 và Thụy Điển năm 2011 đều chỉ ra rằng phụ nữ lớn tuổi uống hơn một tách cà phê (250ml) có nguy cơ đột quỵ thấp hơn từ 20 – 25%. 
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2: Các nghiên cứu trên toàn cầu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ cà phê có hoặc không chứa caffeine có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. 

Tuy nhiên, cà phê có thể tăng đường huyết ngay sau khi uống, vì vậy người bệnh có thể chuyển sang uống cà phê không chứa caffeine để giảm bớt tác động này. Cà phê không chứa caffeine được chế biến từ hạt cà phê đã loại bỏ 97% caffeine, giúp giảm tác động tiêu cực của cà phê đối với phụ nữ.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer: Nghiên cứu của Đại học Florida vào năm 2009 đã chỉ ra rằng việc sử dụng caffeine ở mức độ 3-5 cốc/ngày (tương đương 750 - 1250ml) ở độ tuổi 40 và 50 có thể giảm tới 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở độ tuổi 70. Các nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng tiêu thụ caffeine thường xuyên có thể làm chậm tốc độ suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 1
“Phụ nữ uống cà phê có tốt không?” là thắc mắc của nhiều người

2. Tìm hiểu những tác hại của cà phê đối với phụ nữ

Cà phê là một thức uống được nhiều người yêu thích nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác động tiêu cực, đặc biệt đối với phụ nữ. Cụ thể dưới đây chính là một số tác hại của cà phê đối với phụ nữ:

2.1 Làm cho mái tóc trở nên thiếu sức sống

Uống quá nhiều cafe có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên thiếu sức sống. Caffeine có thể gây ức chế quá trình chuyển hóa carbohydrate và hấp thụ các vitamin B, điều này có thể làm cho tóc trở nên khô và yếu.

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 2
Tác hại của cà phê đối với phụ nữ - Làm cho mái tóc trở nên thiếu sức sống

2.2 Làm tăng nguy cơ gây trầm cảm

Phụ nữ thường xuyên uống cà phê sẽ gặp phải hội chứng caffeinism với những biểu hiện như tăng lo âu, hay suy nghĩ và rối loạn giấc ngủ. 

Đồng thời lượng caffeine có trong cà phê kích thích tuyến thượng thận sản xuất hormone khiến cơ bắp bị căng, đồng thời chúng cũng khiến nhịp tim tăng nhanh, tăng lượng đường trong máu và có thể gây trầm cảm mãn tính.

2.3 Gây hội chứng tiền kinh nguyệt

Phụ nữ uống nhiều cà phê có thể gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt trầm trọng hơn, bao gồm đau bụng kinh dữ dội, đầy hơi, chướng bụng, mệt mỏi, và nổi mụn. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do cà phê có thể gây ức chế quá trình chuyển hóa carbohydrate và hấp thụ các vitamin B.

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 3
Hội chứng tiền kinh nguyệt là một trong những tác hại của cà phê đối với phụ nữ 

⚡⚡⚡Xem chi tiết hơn về tình trạng uống cà phê nổi mụn

2.4 Có nguy cơ gây vô sinh

Caffeine có trong cà phê là một trong những nguyên nhân có thể gây vô sinh ở phụ nữ. Chất cafein có thể ức chế sự co thắt của ống dẫn trứng – bộ phận có nhiệm vụ dẫn trứng từ buồng trứng đến tử cung. 

Khi các tế bào có nhiệm vụ tạo co thắt trong thành ống ngừng hoạt động, trứng không thể di chuyển vào trong ống được và do đó quá trình thụ thai không thể diễn ra.

2.5 Ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ mang thai và cho con bú

Cafe có thể an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nếu hạn chế không quá 3 tách mỗi ngày (tương đương 700ml). Lượng cafe này cung cấp khoảng 300 mg caffeine. Uống nhiều hơn có thể tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và sinh con nhẹ cân.

Ngoài ra, caffeine có thể hòa tan vào sữa nên các bà mẹ cho con bú cần kiểm soát chặt chẽ lượng caffeine nạp vào. Trẻ bú mẹ khi hấp thụ nhiều caffeine sẽ gặp rối loạn giấc ngủ, ngứa ngáy hoặc gặp nhiều vấn đề đường ruột.

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 4
Cafe ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ mang thai và cho con bú

2.6 Tác hại của cà phê đối với phụ nữ gây loãng xương cột sống

Theo Giáo sư Linda Massey, một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Washington, Mỹ, caffeine có thể gây loãng xương cột sống ở phụ nữ sau mãn kinh nếu họ uống hơn 300mg caffeine trong một thời gian dài và thiếu canxi trong chế độ ăn uống. 

2.7 Gây vấn đề liên quan đến đường ruột

Caffeine trong cà phê có thể kích thích đường ruột, có thể dẫn đến phân lỏng hoặc tiêu chảy, góp phần làm mất nước. Ngoài ra, còn làm tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng và không thể ngủ ngon, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của nhiều bệnh đường tiêu hóa.

2.8 Gia tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

Trong những nghiên cứu gần đây cho biết, những người tiêu thụ cà phê với mức vừa phải (khoảng 2-3 tách mỗi ngày) sẽ làm tăng nguy cơ bị đau tim lên đến 60%. 

Do đó, những người có tiền sử mắc bệnh tim hoặc có các vấn đề về tim mạch như nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim, suy mạch vành hoặc ngoại tâm thu nên hạn chế sử dụng cà phê. 

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 5
Cafe gia tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

3. Lưu ý khi uống cafe cho phụ nữ để tránh tác hại

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng không đúng cách, có thể gây ra một số tác hại với phụ nữ. Dưới đây là một số lưu ý để tránh những tác hại của cà phê đối với phụ nữ:

Lượng cà phê:

  • Theo khuyến cáo, phụ nữ nên tiêu thụ tối đa 300mg caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 3 tách cà phê cỡ vừa (237ml). Lượng caffeine này có thể thay đổi tùy theo cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người.
  • Nên theo dõi lượng caffeine nạp vào cơ thể mỗi ngày từ cà phê, trà, nước ngọt có ga, socola, v.v. để đảm bảo không vượt quá giới hạn cho phép.

Thời điểm uống cà phê:

  • Caffeine có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, do đó, nên tránh uống cà phê ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Uống cà phê sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của caffeine lên dạ dày.

Cách pha chế cà phê:

  • Hạn chế đường và sữa để tránh làm tăng lượng calo và chất béo không tốt cho sức khỏe.
  • Nên chọn cà phê nguyên chất, rang xay mộc để đảm bảo chất lượng và hạn chế tạp chất.

Tình trạng sức khỏe:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống cà phê.
  • Phụ nữ có các vấn đề sức khỏe nên thận trọng khi uống cà phê nếu bạn có các vấn đề sức khỏe như lo âu, mất ngủ, huyết áp cao, trào ngược axit, v.v.

Ngoài ra, phụ nữ cũng nên kết hợp uống cà phê với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt.

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng - 6
Chú ý liều lượng để tránh tác hại của cà phê đối với phụ nữ

Tổng kết

Bài viết trên đây Bestme đã giải đáp cho bạn những thông tin về tác hại của cà phê đối với phụ nữ. Hy vọng rằng bạn đã nắm được những tác hại của cà phê đồng thời nắm được cách sử dụng cà phê một cách hợp lý để mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đừng quên đón đọc các bài viết mới nhất từ Bestme để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

Có thể bạn sẽ thích
9 tác hại của dầu lạc bạn nhất định phải biết khi sử dụng
9 tác hại của dầu lạc bạn nhất định phải biết khi sử dụng

Dầu lạc nếu không sử dụng đúng cách có thể bị biến đổi dẫn đến những tác hại đối với sức khỏe. Vậy, những tác hại của dầu lạc là gì? Hãy c

Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn
Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn

Ít ai biết rằng, tỏi cũng có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với cơ thể. Cùng Bestme khám phá tất tần tật những tác hại của tỏi và một số lưu &yacut

Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!