TẨY DA CHẾT CHIFURE

Lên thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả rõ rệt

Thứ ba, 29/11/2022, 16:00 (+07:00)

Mỡ bụng khiến cho chị em cảm thấy tự ti về vóc dáng của mình và nhiều người đã áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng khác nhau để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và thu hút. Một trong phương pháp giảm cân an toàn và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất là áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng. 

Cùng Bestme tìm hiểu và lên thực đơn ăn kiêng đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh quá trình “đánh tan” mỡ thừa qua bài viết sau đây nhé!

1. Nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng

Có rất nhiều nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng mà đôi khi chúng ta không hề hay biết hay không để ý:

  • Ngồi nhiều, lười vận động: Tính chất công việc của đa số nhân viên văn phòng là phải ngồi nhiều, do đó tình trạng tích tụ mỡ bụng, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng dưới ngày càng phổ biến. Nếu kết hợp với một thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ càng khiến tình trạng mỡ bụng trầm trọng hơn, lớp mỡ dày hơn và khó có thể lấy lại vóc dáng hơn. 
  • Do nội tiết tố: Theo sự gia tăng của tuổi tác, lượng hormone estrogen, progesterone và testosterone trong cơ thể cũng thay đổi làm mất cân bằng nội tiết tố. Điều này dẫn đến tình trạng mỡ dư thừa trên cơ thể và đặc biệt là ở vùng bụng. 
  • Do di truyền: Đôi khi, việc tích tụ mỡ bụng cũng là do di truyền. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu cả cha và mẹ của bạn bị béo phì thì khả năng bạn cũng bị béo phì lên đến 80%. Việc béo phì do di truyền cũng cần nhiều thời gian hơn để giảm mỡ bụng so với những nguyên nhân khác.
  • Dư thừa năng lượng: Lượng calo trong cơ thể quá cao cũng dẫn đến việc tích tụ mỡ bụng. Năng lượng dư thừa khi lượng calo nạp vào nhiều hơn rất nhiều so với lượng calo tiêu hao trong quá trình hoạt động. Do đó, năng lượng dư thừa sẽ làm cho cơ thể tích tụ nhiều mỡ, nhất là vùng bụng dưới. 

Nhiều nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ thừa vùng bụng

Nhiều nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ thừa vùng bụng

2. Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng

Một thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả là thực đơn cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây:

  • Nạp đủ protein: Protein là một trong những nguồn năng lượng không thể thiếu để cơ thể có thể vận động và hoạt động bình thường. Do đó, bạn cần chú ý nạp đủ protein trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Tính toán lượng calo cần nạp trong 1 ngày: Mỗi người sẽ có một mức thích nghi và cơ địa khác nhau, do đó cách hấp thụ dinh dưỡng và năng lượng cũng không giống nhau. Dựa trên các thực phẩm hàng ngày, bạn có thể dễ dàng tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo tiêu hao thì quá trình giảm cân mới hiệu quả.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Khẩu phần ăn trong ngày nên được chia nhỏ ra thành nhiều bữa để đảm bảo cơ thể luôn có đủ năng lượng cho các hoạt động vận động. Cách làm này cũng giúp tối giản lượng calo trong mỗi bữa, giúp cơ thể không quá tải trong một bữa và hệ tiêu hóa hoạt động cũng hiệu quả hơn. Từ đó, quá trình giảm cân cũng nhanh chóng hơn.
  • Hiểu rõ về tình trạng của cơ thể hiện tại: Việc hiểu tình trạng cơ thể hiện tại là điều kiện tiên quyết để tìm ra một chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Bởi không phải thực đơn giảm cân nào phù hợp với người này cũng sẽ phù hợp với người khác. Do đó, việc hiểu rõ tình trạng của bản thân, thừa ký bao nhiêu, mỡ thừa ở đâu là điều quan trọng nhất.

3. Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày chi tiết

3.1 Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 1

Bữa sáng: Muffin sô-cô-la

Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng + salad rau củ + 1 hộp sữa chua không đường + 1/4 cốc cà phê.

Bữa phụ chiều: 1 ly nước ép rau xanh.

Bữa tối: 2 quả táo.

Muffin chocolate cho bữa sáng

Muffin chocolate cho bữa sáng

3.2 Thực đơn giảm bụng mỡ ngày 2

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám + 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + 1 chén salad bắp cải cà chua trộn dầu oliu + 1 ly nước ép cà chua tươi.

Bữa phụ chiều: 1 hộp sữa chua không đường.

Bữa tối: 200gr ức gà áp chảo + 1 dĩa salad bắp cải trộn với cà chua và dầu oliu.

Salad bắp cải cà chua và dầu ô liu

Salad bắp cải cà chua và dầu ô liu

3.3 Thực đơn ăn giảm mỡ bụng ngày 3

Bữa sáng: 1 ly nước ép bưởi + 2 trái táo.

Bữa trưa: 1 quả lê + 1 chén canh rau củ.

Bữa phụ chiều: 1/2 quả lê và nho khô.

Bữa tối: 2 quả táo

3.4 Thực đơn giảm cân giảm mỡ bụng ngày 4

Bữa sáng: 2 lát bánh mì nướng.

Bữa trưa: 1 chén salsa ngô.

Bữa phụ chiều: 1 cốc nước ép cà rốt.

Bữa tối: Miến gà + 1/2 quả lê.

3.5 Thực đơn giảm mỡ ngày 5

Bữa sáng: 1 chén súp rau củ + 1 hũ sữa chua không đường.

Bữa trưa: 1 con cá hấp.

Bữa phụ chiều: 1 cốc nước chanh mật ong.

Bữa tối: 1 dĩa bầu luộc.

3.6 Thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc ngày 6

Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch chuối

Bữa trưa: 1 tô bún + 1 ly nước ép bưởi.

Bữa phụ chiều: 1 quả cam

Bữa tối: 1 cốc sữa tươi không đường.

3.7 Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 7

Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì đen.

Bữa trưa: 200g thịt heo xào + 1 bát cơm gạo lứt + 1 ly nước ép cà chua.

Bữa phụ chiều: 3 quả chuối

Bữa tối: Cơm gạo lứt + 200gr thịt bò xào rau củ

Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày cực hiệu quả

Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày cực hiệu quả

4. Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng

  • Giảm lượng muối nạp vào cơ thể: Thực đơn giảm mỡ bụng cũng nên hạn chế lượng muối, vì ăn quá nhiều muối không những không hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng tới hoạt động chức năng ở nhiều bộ phận khác. Sử dụng quá nhiều muối trong khẩu phần ăn cũng khiến cơ thể bị tích nước và lâu dần sẽ gây tăng cân.
  • Không bỏ bữa sáng: Việc nhịn bữa sáng để giảm cân là hoàn toàn không có căn cứ và không có hiệu quả. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi, bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng để hoạt động trong cả một ngày dài. Do đó, cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bữa sáng. 
  • Đảm bảo đủ bữa: Ăn đủ ít nhất ba bữa một ngày và có thể bổ sung thêm những bữa phụ đi kèm để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho cơ thể để hỗ trợ việc tiêu hóa calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Uống nước lọc đầy đủ: Với những người giảm cân thì nên bổ sung đầy đủ nước lọc, tối thiểu 2 lít mỗi ngày để cơ thể được cung cấp đủ khoáng, đủ nước và luôn trong trạng thái sảng khoái để làm việc. Đã có rất nghiên cứu đã được chứng minh, những người thừa cân uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong thời gian vài tuần đã giảm đáng kể về trọng lượng. Đồng thời, uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày, bạn có thể bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) hàng ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Với bài viết trên, Bestme đã chia sẻ với bạn về thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối. Đừng quên theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cơ thể khác nhé.

 

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân