CTKM 25-29/4

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023

Thứ bảy, 07/10/2023, 14:00 (+07:00)

Bụi mịn là một trong những tác nhân gây hại nghiêm trọng hiện nay. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của chúng ta khi ra ngoài, chúng ta nên luôn đeo khẩu trang, đặc biệt là khẩu trang được thiết kế để chống lại bụi mịn. Vậy nên lựa chọn loại khẩu trang chống bụi mịn nào tốt? Cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khẩu trang chống bụi mịn là gì?

Khẩu trang chống bụi mịn là loại khẩu trang được sản xuất theo các tiêu chuẩn nhằm đảm bảo khả năng lọc sạch bụi mịn với kết cấu 5 lớp như sau: 

  • Lớp vải không dệt
  • Lớp lọc bụi nhỏ
  • Lớp lọc bụi mịn
  • Lớp than hoạt tính (lọc hóa chất)
  • Lớp thoáng

Nhờ cấu trúc này, khẩu trang chống bụi mịn có khả năng loại bỏ các hạt bụi mịn có kích thước 0,3 mi-crô-mét.

Theo Tiêu chuẩn của Viện Sức khỏe và An toàn lao động Chính phủ Mỹ (NIOSH), khẩu trang chống bụi mịn được phân loại theo các tiêu chuẩn sau:

  • N90: Ngăn cản ít nhất 90% các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ nhất là 0,3 mi-crô-mét.
  • N95: Ngăn cản ít nhất 95% các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ nhất là 0,3 mi-crô-mét.
  • N99: Ngăn cản ít nhất 99% các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ nhất là 0,3 mi-crô-mét.
  • N100: Ngăn cản ít nhất 99,97% các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ nhất là 0,3 mi-crô-mét.
Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 1
Khẩu trang chống bụi mịn là loại khẩu trang được sản xuất nhằm lọc sạch bụi mịn

2. Công dụng của khẩu trang chống bụi mịn

Khẩu trang chống bụi mịn có nhiều công dụng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và tránh tiếp xúc với các hạt bụi mịn gây hại cho cơ thể. Dưới đây là một số công dụng chính có thể kể đến như:

  • Bảo vệ đường hô hấp: Khẩu trang này giúp ngăn chặn các hạt bụi mịn và hạt bụi hóa học từ không khí vào đường hô hấp của người đeo. 
  • Phòng ngừa bệnh lý: Sử dụng khẩu trang chống bụi mịn có thể giảm nguy cơ bị nhiễm các bệnh lý liên quan đến tiếp xúc với bụi mịn, chẳng hạn như viêm phổi, hen suyễn và các vấn đề sức khỏe khác.
  • Bảo vệ khỏi ô nhiễm không khí: Trong môi trường đô thị và công nghiệp, không khí thường chứa nhiều hạt bụi mịn và hóa chất độc hại. Khẩu trang giúp người đeo tránh tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân ô nhiễm này.

3. Top 10 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023

Dưới đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn các mẫu khẩu trang chống bụi mịn được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng nhất hiện nay: 

3.1 Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi Airpop

Khẩu trang Xiaomi AirPOP thuộc thương hiệu Xiaomi, một tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc, nổi tiếng với sự đa dạng của sản phẩm, bao gồm điện thoại di động, máy hút bụi, quạt, nồi cơm điện và nhiều loại phụ kiện công nghệ khác.

Khẩu trang Xiaomi AirPOP được nhấn mạnh với việc có 4 lớp bảo vệ mạnh mẽ cùng với van lọc khí, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng khi hít thở. Điểm mạnh đáng chú ý của sản phẩm này là không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm, điều này đặc biệt quan trọng đối với phái đẹp. 

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng chống bụi mịn và ngăn cản khí thải từ các phương tiện giao thông hoặc trong những môi trường có nguy cơ lây truyền các căn bệnh như cảm cúm.

Giá tham khảo: 85.000VNĐ/chiếc.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 2
Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi Airpop

3.2 Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi Smartmi KN95

Một sản phẩm khác từ thương hiệu Xiaomi là khẩu trang Xiaomi Smartmi. Điểm nổi bật của sản phẩm này nằm ở chất liệu vải TPU với cấu trúc 5 lớp bảo vệ cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng ngăn chặn các hạt bụi mịn PM2.5, phấn hoa, sương mù và khí thải từ các phương tiện giao thông.

Khẩu trang này đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời, di chuyển bằng xe máy hoặc làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn. Điểm mạnh của khẩu trang Xiaomi Smartmi nằm ở thiết kế 3D, ôm sát khuôn mặt mà không tạo cảm giác bí bách hoặc khó thở.

Giá tham khảo: 89.000VNĐ/chiếc.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 3
Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi Smartmi KN95

3.3 Khẩu trang chống bụi mịn 3M 9001V

Khẩu trang 3M 9001V là một sản phẩm của thương hiệu 3M, một tên tuổi đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 với nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có cả khẩu trang. 

Một số ưu điểm nổi bật của khẩu trang 3M 9001V bao gồm khả năng sử dụng hiệu quả trong môi trường có nhiều bụi, sương mù và tiếp xúc với các hạt thuốc trừ sâu. Sản phẩm còn được trang bị van thoát khí và màng lọc tĩnh điện, giúp cải thiện khả năng lọc không khí.

Ngoài ra, sản phẩm cũng có thiết kế nẹp thép dẻo để điều chỉnh giúp khẩu trang ôm vừa với mũi và khuôn mặt hơn.

Giá tham khảo: 795.000 VNĐ/ hộp 25 chiếc.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 4
Khẩu trang chống bụi mịn 3M 9001V

3.4 Khẩu trang chống bụi mịn 3M 9051V+

Khẩu trang 3M 9051V+ là phiên bản cải tiến của mẫu 3M 9051V trước đó, được thiết kế với nhiều tính năng thông minh và tiện ích hơn để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 

Sản phẩm được trang bị dây đeo làm bằng vải thun, tạo cảm giác thoải mái hơn khi đeo trong thời gian dài. Khẩu trang 3M 9051V+ tuân theo tiêu chuẩn GB2626-2006 KN95 và có khả năng tái sử dụng nhiều lần, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm cho người dùng.

Điểm đáng chú ý của sản phẩm này là khả năng lọc vượt trội, với hiệu suất lọc lên đến 97.5%, giúp ngăn chặn sự lây truyền của các loại virus như COVID-19 và đồng thời có khả năng chống bụi mịn kích thước 2.5PM. 

Một lợi ích đáng kể của sản phẩm là việc tích hợp lỗ thoáng khí, giúp người đeo không cảm thấy bí bách và nóng khi sử dụng. 

Giá tham khảo: 155.000 VNĐ/ 5 chiếc.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 5
Khẩu trang chống bụi mịn 3M 9051V+

3.5 Khẩu trang chống bụi mịn 3D Unicharm Mask Virus Block

Khẩu trang chống bụi mịn Virus Unicharm 3D Mask Virus Block được thiết kế thông minh với cấu trúc 3D, giúp sản phẩm ôm sát theo đường cong tự nhiên của khuôn mặt, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng, đồng thời không gây cảm giác bí bách. 

Sản phẩm cũng đảm bảo giữ ấm và độ ẩm cho mũi và họng của người đeo. Đồng thời cấu trúc lọc đa lớp tiên tiến của khẩu trang này giúp ngăn chặn khói bụi và các hạt phấn hoa trong không khí, đảm bảo bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. 

Quai đeo được làm từ chất liệu co giãn và mềm mại, không gây đau hay khó chịu trong quá trình sử dụng. Điều này làm cho sản phẩm trở thành một lựa chọn hữu ích và thoải mái trong việc bảo vệ sức khỏe của mọi người.

Giá tham khảo: 30.000VNĐ/5 cái.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 6
Khẩu trang chống bụi mịn 3D Unicharm Mask Virus Block

3.6 Khẩu trang chống bụi mịn Airphin

Airphin là một thương hiệu khẩu trang có nguồn gốc từ Tây Ban Nha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế khẩu trang. Khẩu trang của Airphin có khả năng kháng khuẩn hiệu quả và làm dịu da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Sản phẩm Airphin cũng được thiết kế với một lỗ thoát khí dạng van một chiều để loại bỏ không khí nóng và CO2 khi thở ra, tạo cảm giác thoải mái hơn. Dây đeo của khẩu trang có khả năng điều chỉnh kích thước để phù hợp với từng người sử dụng.

Giá tham khảo: 25.000VNĐ/cái.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 7
Khẩu trang chống bụi mịn Airphin

3.7 Khẩu trang chống bụi mịn Niva FN95

Hiện nay có rất nhiều các loại khẩu trang chống bụi mịn có thiết kế đa dạng trên thị trường, phù hợp với các nhu cầu sử dụng riêng biệt. Trong đó phải kể đến là khẩu trang y tế Niva Cup Ac95 được nhiều người đã chú ý và ưa chuộng.

Khẩu trang y tế Niva Cup Ac95 được thiết kế với 2 lớp vải lọc khuẩn không dệt, mang tính thời trang cao cấp, không gây kích ứng cho da và không gây khó chịu khi hít thở. 

Đặc biệt, sản phẩm sử dụng 2 lớp màng lọc Micro filter N95 tuân theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ US NIOSH, được sản xuất bằng công nghệ tan chảy (Meltblown) để lọc được các hạt bụi mịn có kích thước 0.075 micron với hiệu suất lọc đạt 99%, đồng thời ngăn chặn được 99% các virus và vi khuẩn trong không khí.

Giá tham khảo: 700.000VND/20 cái.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 8
Khẩu trang chống bụi mịn Niva FN95

3.8 Khẩu trang chống bụi mịn EPP-500C

Khẩu trang Hàn Quốc EPP-500C là sản phẩm chính hãng của Dobu Hàn Quốc, được đặc biệt thiết kế để lọc bụi và bảo vệ khỏi các khí độc vô cơ và hữu cơ. 

Sản phẩm này thường được ứng dụng trong môi trường công nghiệp như nhà máy, công trường có mức độ bụi cao, chẳng hạn như khai thác than, xây dựng cơ sở khai thác đá, đục đá, nổ mìn, ép mùn cưa, xử lý khói ô nhiễm, hàn xì và khi tham gia giao thông.

Giá tham khảo: 650.000VNĐ/10 cái.

Top 8 khẩu trang chống bụi mịn giá tốt chất lượng tốt nhất 2023 - 9
Khẩu trang chống bụi mịn EPP-500C

4. Các tiêu chí lựa chọn khẩu trang chống bụi mịn đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo chất lượng khi lựa chọn khẩu trang chống bụi mịn, bạn cần xem xét các tiêu chí sau đây:

  • Tiêu chuẩn và chứng nhận: Hãy đảm bảo rằng khẩu trang tuân thủ các tiêu chuẩn và chứng nhận liên quan. Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Hoa Kỳ, các tiêu chuẩn của NIOSH là quan trọng để đảm bảo hiệu suất lọc của khẩu trang.
  • Hiệu suất lọc bụi mịn: Kiểm tra khả năng lọc của khẩu trang, đặc biệt là khả năng lọc bụi mịn. Các khẩu trang chất lượng cao sẽ có khả năng lọc hiệu quả hạt bụi mịn, ví dụ như hạt bụi PM2.5.
  • Phù hợp với công việc cụ thể: Xác định công việc hoặc môi trường bạn sử dụng khẩu trang. Nếu bạn làm việc trong môi trường có hóa chất độc hại, bạn cần một khẩu trang có khả năng bảo vệ khỏi các khí độc vô cơ hoặc hữu cơ.
  • Tính thoải mái: Nên chọn khẩu trang vừa vặn và thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Điều này rất quan trọng để bạn có thể đeo khẩu trang một cách đúng cách và không gây khó chịu.
  • Dễ dàng sử dụng và thay thế: Chọn khẩu trang dễ dàng để đeo và thay thế bộ lọc khi cần mà không cần đặt lại toàn bộ khẩu trang.

=> Xem thêm: Gợi ý 6 loại mặt nạ chống bụi mịn hiệu quả

Tổng kết

Khẩu trang chống bụi mịn được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao với nhiều ưu điểm ấn tượng. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây của Bestme đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm để có thể đưa ra quyết định mua sắm thông minh nhất.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản