MẶT NẠ CHIFURE

TOP 4 những tư thế ngủ tăng chiều cao hiệu quả tốt nhất

Thứ tư, 12/04/2023, 13:00 (+07:00)

Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến chiều cao của chúng ta, đặc biệt là trong giai đoạn tuổi dậy thì. Nắm được điều này, nhiều người đã tìm hiểu và áp dụng các tư thế ngủ để phát triển chiều cao hiệu quả. Dưới đây là TOP 4 tư thế ngủ tăng chiều cao được cho là tốt nhất bạn đọc có thể tham khảo.

1. Tầm quan trọng của giấc ngủ với sự phát triển chiều cao

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là với trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Khi ngủ, cơ thể sẽ thư giãn và giải phóng hormone tăng trưởng (GH - Growth Hormone) giúp tăng chiều cao. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khoảng 60-70% lượng hormone GH được tiết ra vào ban đêm khi chúng ta đang ngủ. Do đó, việc đảm bảo ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao.

Ngủ đúng tư thế tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng

Ngủ đúng tư thế tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng

Ngoài ra, tư thế ngủ cũng gây ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Nếu ngủ theo tư thế không đúng hoặc không thoải mái, cột sống sẽ bị ép và dẫn đến suy dinh dưỡng xương. Vì vậy, việc lựa chọn tư thế ngủ tăng chiều cao là rất cần thiết.

2. Những tư thế ngủ tăng chiều cao tốt nhất

“Ngủ tư thế nào giúp tăng chiều cao?” Cùng Bestme giải đáp thắc mắc này ngay bên dưới đây.

2.1 Tư thế ngủ giúp tăng chiều cao kiểu người lính

Đây là tư thế ngủ tăng chiều cao được nhiều người áp dụng nhất. Ở tư thế này, bạn sẽ nằm ngửa, lưng thẳng, hai tay và hai chân duỗi thẳng tự nhiên. Toàn bộ thân người của bạn phải thả lỏng và hai tay đặt dọc theo thân người. Ngủ với tư thế này còn giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Bên cạnh đó, còn mang tới hiệu quả bảo vệ cột sống, đồng thời cải thiện sự phát triển thể chất, giảm đau lưng và các khớp khi hoạt động nhiều. Ngủ kiểu người lính còn hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn trên cơ thể.

Tư thế ngủ tăng chiều cao người lính

Tư thế ngủ tăng chiều cao người lính

2.2 Tư thế ngủ nghiêng 1 bên tăng chiều cao

Đây là một trong những tư thế ngủ đúng để tăng chiều cao, đặc biệt là ngủ nghiêng về phía bên phải. Tư thế này mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp cải thiện liên kết cột sống để trẻ cao lớn đúng chuẩn. Bên cạnh đó, ngủ nghiêng về bên phải còn làm giảm sức ép lên tim, điều hòa huyết áp, chống trào ngược dạ dày, giảm chứng ợ nóng và ngáy khi ngủ.

Nằm nghiêng 1 bên là 1 trong những tư thế ngủ giúp tăng chiều cao 

Nằm nghiêng 1 bên là 1 trong những tư thế ngủ giúp tăng chiều cao 

Nằm ngủ nghiêng về bên trái cũng không làm hạn chế sự phát triển chiều cao. Tuy nhiên, tư thế ngủ này có thể gây áp lực lên tim, khiến tim phải hoạt động “vất vả” hơn để bơm máu cho hệ tuần hoàn. 

2.3 Tư thế sao biển

Tư thế ngủ tăng chiều cao sao biển là dáng ngủ với hai chân dang rộng, đồng thời hai tay giơ cao trên đầu. Tư thế ngủ này mang tới hiệu quả phát triển chiều cao tối ưu vì đem lại sự thoải mái và các khớp xương được thả lỏng hoàn toàn. 

Điều này sẽ làm giảm tất cả áp lực đè nén lên các đĩa sụn tăng trưởng trong xương, tạo điều kiện hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao.

Phát triển chiều cao hiệu quả với tư thế ngủ sao biển

Phát triển chiều cao hiệu quả với tư thế ngủ sao biển

Tuy nhiên, tư thế ngủ này không được khuyến nghị ở người ngáy khi ngủ hay có triệu chứng trào ngược dạ dày. Bởi, tư thế sao biển sẽ khiến tiếng ngáy to hơn và tình trạng ợ chua do trào ngược sẽ diễn ra thường xuyên và mạnh mẽ hơn.

2.4 Tư thế nằm ngửa

Nằm ngửa được đánh giá là tư thế ngủ tăng chiều cao mang tới hiệu quả tích cực nhờ khả năng tác động đến hệ xương khớp. Ở tư thế này, khung xương ở cánh tay, chân và vai được thả lỏng và giải phóng hoàn toàn khỏi trọng lượng cơ thể. 

Nằm ngửa là một trong những tư thế nằm ngủ tăng chiều cao tốt nhất

Nằm ngửa là một trong những tư thế nằm ngủ tăng chiều cao tốt nhất

Khi ngủ ở tư thế này, cột sống được duỗi thẳng và bảo toàn độ cong tự nhiên. Hơn thế, nằm ngửa còn giảm tình trạng căng cơ, mang đến nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

⭐⭐⭐TÌM HIỂU : Bao nhiêu tuổi là hết cao

3. Một số lưu ý khác để phát triển chiều cao khi ngủ

Bên cạnh việc áp dụng những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao, bạn còn cần lưu ý một số điều dưới đây để gia tăng khả năng phát triển chiều cao của cơ thể!

3.1 Từ bỏ thói quen xấu trước khi ngủ

Một số thói quen xấu mà bạn nên bỏ trước khi ngủ để giúp giấc ngủ sâu hơn và hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử tác động đến quá trình sản xuất melatonin, đây là một loại hormone quan trọng giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và thức dậy của cơ thể. 

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ có thể khiến chất lượng giấc ngủ tụt giảm

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ có thể khiến chất lượng giấc ngủ tụt giảm

Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ cũng có thể gây ra mệt mỏi, căng thẳng, giảm năng lượng và sự tập trung vào ngày hôm sau. Vì vậy, để có giấc ngủ tốt, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. 

  • Không sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ

Sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ làm tim đập nhanh, khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, gây khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ và ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể. Những chất kích thích này bao gồm caffeine, nicotine, thuốc lá, cồn,...

  • Không vận động quá sức trước khi đi ngủ

Vận động trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể thư giãn, giảm stress và chuẩn bị cho giấc ngủ tốt hơn. Tuy nhiên, vận động quá nhiều hoặc quá sức trước khi đi ngủ có thể làm tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, gây ra sự kích thích và khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ.

✍️✍️✍️ĐỪNG BỎ QUA : Các môn thể thao giúp tăng chiều cao

  • Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Uống đủ nước trong ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng nước trong cơ thể. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ có thể dẫn đến tình trạng tiểu nhiều trong đêm và làm gián đoạn giấc ngủ. 

Điều này đồng nghĩa với việc lượng canxi thải qua nước tiểu càng lớn, khiến cho mật độ xương suy giảm, quá trình tăng chiều cao sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hạn chế uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu hơn

Hạn chế uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu hơn

  • Hạn chế ăn quá no trước khi đi ngủ

Ăn no quá mức khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tăng nguy cơ thừa cân. Sau khi ăn, cơ thể cần phải tiêu hóa thức ăn, quá trình này có thể làm giảm khả năng thư giãn trong khi ngủ, dẫn đến chất lượng giấc ngủ không đảm bảo. 

3.2 Xây dựng thói quen tốt trước khi ngủ

Bên cạnh việc hạn chế thực hiện những thói quen xấu và áp dụng những tư thế ngủ tăng chiều cao, bạn cần xây dựng thêm cho bản thân những thói quen tốt trước khi đi ngủ dưới đây.

  • Ngủ trước 11 giờ tối

Thời gian đi ngủ tốt nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu giấc ngủ của mỗi người cũng như lối sống và thói quen sinh hoạt của họ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, thời gian đi ngủ tốt nhất cho người lớn thường từ khoảng 9-11 giờ tối. 

Đây là khoảng thời gian cơ thể của bạn bắt đầu sản xuất hormone melatonin, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao.

  • Duy trì khung giờ ngủ trong suốt tuần

Hãy tuân thủ cùng một thời gian biểu và thói quen đi ngủ vào cả cuối tuần và các kỳ nghỉ. Việc đi ngủ thất thường vào cuối tuần có thể dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ vào đầu tuần tiếp theo và gây ảnh hưởng tới hiệu quả phát triển chiều cao của cơ thể.

Duy trì khung giờ ngủ nhất quán kể cả vào những ngày cuối tuần

Duy trì khung giờ ngủ nhất quán kể cả vào những ngày cuối tuần

  • Thư giãn nhẹ nhàng trước khi ngủ

Bạn hãy thực hiện những thói quen tốt trước khi đi ngủ để cơ thể được thư giãn hoàn toàn như: Nghe nhạc nhẹ nhàng, đọc sách,... Điều này sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ cũng cao hơn.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Bestme về TOP tư thế ngủ tăng chiều cao được nhiều người áp dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trong quá trình sở hữu mức chiều cao mong muốn.

Tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật những thông tin chăm sóc sức khỏe mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe