CTKM 25-29/4

Canxi nano là gì? Có tác dụng gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thứ hai, 03/04/2023, 15:00 (+07:00)

Được coi là giải pháp vượt trội thay thế cho canxi thường, canxi nano với công nghệ tiên tiến là lựa chọn vàng để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt Canxi cũng như thúc đẩy chiều cao phát triển mạnh mẽ. Vậy Canxi nano là gì? Có tác dụng gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Canxi nano là gì?

Đây là dạng canxi có kích thước siêu nhỏ, chỉ từ 1 đến 100 nanomet, tương đương với khoảng 1/10.000 đến 1/1.000 độ dày của một sợi tóc. Nhờ kích thước nhỏ gọn, calci nano có khả năng hấp thu và sử dụng hiệu quả hơn so với các dạng canxi thông thường.

 Canxi nano tăng chiều cao thường được sản xuất bằng phương pháp kỹ thuật tiên tiến

 Canxi nano tăng chiều cao thường được sản xuất bằng phương pháp kỹ thuật tiên tiến

Ngoài ra, nano canxi thường được sản xuất bằng phương pháp kỹ thuật tiên tiến như tách và làm mịn canxi thông thường hoặc sử dụng phản ứng hóa học để tạo ra các hạt canxi siêu nhỏ. Cùng Bestme điểm qua nhanh sự khác biệt của canxi thường và nano nhé!

Đặc điểm

Canxi thường

Nano Canxi

Kích thước

Tương đối lớn

Siêu nhỏ

Khả năng hấp thụ

Chậm, cơ thể thường không hấp thụ tối đa

Nhanh, cơ thể dễ dàng hấp thụ tối đa

Khả năng lắng đọng ở mô mềm

Không

Độ an toàn

Có thể gây ra tác dụng phụ táo bón nếu bổ sung quá mức

Thường không có tác dụng phụ

Giá thành

Tương đối phải chăng

Giá thành thường nhỉnh hơn

Có thể thấy, canxi nano là một trong những thành tựu lớn của việc ứng dụng công nghệ nano vào sản xuất dược phẩm. Nó không chỉ khắc phục hiệu quả những hạn chế của Canxi thông thường, mà còn tăng cường khả năng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn.

✔️✔️✔️TÌM HIỂU THÊM : Canxi sinh học là gì

2. Canxi nano có tác dụng gì? Có tốt không?

Nano Canxi có vô vàn tác dụng tích cực cho sức khỏe mà gây ra rất ít các tác dụng phụ tiêu cực. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn đọc không thể bỏ qua!

2.1. Giúp điều trị hạ canxi huyết

Khi cơ thể thiếu canxi, nồng độ canxi trong máu sẽ giảm, dẫn đến tình trạng hạ canxi huyết. Hạ canxi huyết có thể gây ra những triệu chứng khác nhau như co giật, đau cơ bắp, mệt mỏi, khó thở, buồn nôn và nhiều triệu chứng khác. 

Việc bổ sung canxi sẽ giúp cải thiện tình trạng hạ canxi huyết

Việc bổ sung canxi sẽ giúp cải thiện tình trạng hạ canxi huyết

Việc bổ sung canxi sẽ giúp cải thiện tình trạng hạ canxi huyết bằng cách tăng nồng độ canxi trong máu, giúp duy trì hoạt động của các cơ bắp, xương và thần kinh, từ đó giảm các triệu chứng liên quan đến tụt canxi.

2.2. Hỗ trợ điều trị loãng xương

Canxi là thành phần chính trong xương, giúp xương cứng và chắc khỏe. Nếu cơ thể thiếu canxi, lượng canxi từ xương sẽ được lấy đi nhằm đảm bảo các chức năng khác. Lúc này, mật độ xương suy giảm, khiến cho xương trở nên yếu và dễ gãy, về lâu dài, cơ thể sẽ bị loãng xương.

Chính vì thế, việc bổ sung canxi nano giúp cải thiện chất lượng xương, tăng khả năng hấp thu canxi của xương và hỗ trợ điều trị loãng xương vô cùng hiệu quả.

Bổ sung canxi nano giúp cải thiện chất lượng xương

Bổ sung canxi nano giúp cải thiện chất lượng xương

2.3. Giúp điều trị còi xương ở trẻ em

Trẻ em cần bổ sung đủ lượng canxi cần thiết để đảm bảo xương và răng phát triển đúng cách và có độ bền tốt.

Nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ sử dụng canxi từ xương để duy trì hoạt động của các cơ quan khác, dẫn đến còi xương ở trẻ. Do đó, việc bổ sung đầy đủ canxi dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa canxi nano là rất quan trọng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa còi xương ở trẻ em.

Thiếu canxi sẽ dẫn đến còi xương ở trẻ

Thiếu canxi sẽ dẫn đến còi xương ở trẻ

2.4. Hỗ trợ giảm triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng hoóc môn estrogen và progesterone trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu canxi, sự cân bằng này có thể bị gián đoạn, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều và cơ thể khó chịu.

Bổ sung canxi nano giúp cơ thể duy trì sự cân bằng hoóc môn kể trên, giảm thiểu triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt và tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Canxi giúp duy trì sự cân bằng hoóc môn estrogen và progesterone trong cơ thể

Canxi giúp duy trì sự cân bằng hoóc môn estrogen và progesterone trong cơ thể

2.5. Hỗ trợ giảm huyết áp

Canxi nano có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp thông qua các cơ chế sau đây:

  • Canxi là một chất cần thiết cho sự co bóp và giãn nở của các mạch máu. Nếu thiếu canxi, các mạch máu sẽ khó giãn nở và gây ra huyết áp cao. Cung cấp canxi đầy đủ có thể làm ổn định huyết áp bằng cách giúp các mạch máu co bóp và giãn nở đúng cách.
  • Ngoài ra, canxi cũng có tác dụng giảm tiết hormon tuyến thượng thận (renin), làm giảm áp lực trong mạch máu và giảm huyết áp.

Bổ sung canxi hỗ trợ giảm huyết áp

Bổ sung canxi hỗ trợ giảm huyết áp

3. Ai nên bổ sung nano canxi?

Canxi là khoáng chất cần thiết cho mọi người mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần nguồn bổ sung từ bên ngoài. Thông thường, mọi người có thể nạp canxi một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn uống. 

Song, một số thể trạng đặc biệt cần bổ sung thêm canxi nano là trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người cao tuổi và bệnh nhân loãng xương.

3.1. Trẻ em

Trong quá trình phát triển, cơ thể trẻ em cần lượng canxi đủ để hình thành xương mới và duy trì sự cân bằng của việc hấp thụ, đào thải canxi trong cơ thể. Nếu trẻ em thiếu canxi, sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, tăng nguy cơ loãng xương và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe xương.

Ngoài ra, canxi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và hoạt động của các cơ và thần kinh trong cơ thể trẻ em, cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp và đột quỵ trong tương lai. 

Do đó, bổ sung canxi cho trẻ em là cực kỳ quan trọng để giúp chúng phát triển và duy trì sức khỏe toàn diện.

Trẻ em theo từng nhóm tuổi

Nhu cầu canxi mỗi ngày

Từ 0 - 6 tháng

300mg

Từ 6 - 11 tháng

400 mg

Từ 1 - 3 tuổi (trên 1 tuổi)

500 mg

Từ 4 - 6 tuổi

600 mg

Từ 7 - 9 tuổi

700 mg

Từ 10 - 18 tuổi

1000 mg 

3.2. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú

Phụ nữ mang thai và cho con bú cần đặc biệt bổ sung canxi vì nhu cầu canxi của cơ thể tăng lên trong giai đoạn này. Việc cung cấp canxi đầy đủ giúp phát triển xương, răng và thần kinh của thai nhi, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của não bộ, tim và cơ của em bé. 

Nếu mẹ không cung cấp đủ lượng canxi cho thai nhi trong quá trình mang thai và cho con bú, sẽ gây ra thiếu canxi ở mẹ, làm cho xương của mẹ bị suy yếu và dễ bị gãy. Đồng thời, thiếu canxi cũng có thể dẫn đến nguy cơ bệnh loãng xương cho mẹ sau này. Do đó, việc bổ sung đầy đủ canxi vào chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai và cho con bú rất quan trọng.

Đối tượng

Nhu cầu canxi mỗi ngày

Phụ nữ mang thai

1200mg

Phụ nữ đang cho con bú

1300 mg

⚠️⚠️⚠️TÌM HIỂU NGAY: Hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 

3.3. Người cao tuổi, bệnh nhân loãng xương

Người cao tuổi và bệnh nhân loãng xương là những đối tượng có nguy cơ thiếu hụt canxi hàng đầu do khả năng hấp thụ canxi của cơ thể bị suy giảm. Việc bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp cơ thể có đủ canxi, giúp duy trì cấu trúc xương và phòng ngừa loãng xương. 

Nếu không đủ canxi, xương sẽ dễ dàng bị gãy, gây ra sự đau đớn và hạn chế sự di chuyển của người bệnh, đặc biệt là ở người cao tuổi. Điều này làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của chính bệnh nhân. 

Ngoài ra, bổ sung canxi nano còn giúp ngăn ngừa sự suy giảm thị lực và giảm nguy cơ loãng xương cũng như hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Đối tượng

Nhu cầu canxi mỗi ngày

Người cao tuổi, bệnh nhân loãng xương

1200mg

⭐⭐⭐NÊN XEM THÊM : Bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi

4. Liều dùng canxi nano 

Liều dùng canxi nano hàng ngày sẽ phụ thuộc vào từng độ tuổi và nhu cầu sức khỏe riêng của mỗi người. Ví dụ, ở giai đoạn dậy thì sẽ cần lượng canxi nhiều hơn so với người trưởng thành hoặc phụ nữ sau mãn kinh nên bổ sung lượng canxi nhiều hơn để ngăn ngừa loãng xương do nồng độ estrogen thấp trong thời kỳ này…

Liều dùng canxi nano phụ thuộc vào từng độ tuổi và nhu cầu sức khỏe riêng

Liều dùng canxi nano phụ thuộc vào từng độ tuổi và nhu cầu sức khỏe riêng

Theo một nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí Nutrition in Clinical Practice, cơ thể chỉ có thể hấp thụ khoảng 500mg canxi mỗi lần. Vì vậy, tốt nhất là chia nhỏ liều dùng hàng ngày và uống 2-3 lần để tối đa hóa việc hấp thụ.

Việc bổ sung canxi nano cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, sỏi thận hoặc đang sử dụng thuốc khác…

✍️✍️✍️GIẢI ĐÁP : Người lớn uống canxi bao lâu thì ngưng

5. Một số câu hỏi khác về canxi na no

Dưới đây là một số câu hỏi khác thường gặp về canxi na no, cùng Bestme giải đáp nhé!

5.1. Canxi nano giá bao nhiêu

Giá của Canxi có thể khác nhau tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên, giá cả thường dao động từ khoảng 200.000 đến 400.000 đồng/lọ nano chứa từ 60 đến 120 viên, tương đương với một tháng sử dụng. 

Bạn nên tham khảo nhiều nguồn cung cấp để so sánh giá và chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

5.2. Canxi nano có phải là canxi hữu cơ không?

Câu trả lời là KHÔNG!

Canxi nano là dạng canxi vô cơ được sản xuất thông qua quá trình kỹ thuật nano công nghệ cao để tăng khả năng hấp thu và tác dụng của canxi trên cơ thể. Trong khi đó, canxi hữu cơ là canxi có nguồn gốc từ các nguồn thực phẩm như sữa, trứng, thịt, rau xanh…

Canxi nano không phải là canxi hữu cơ

Canxi nano không phải là canxi hữu cơ

5.3. Sử dụng canxi nano có gây tác dụng phụ không?

Loại canxi này an toàn khi sử dụng với liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, nếu sử dụng calci nano vượt quá liều lượng khuyến cáo hoặc sử dụng lâu dài, nó có thể gây ra các tác dụng phụ liên quan tới đường tiêu hóa như ợ hơi, đầy bụng. 

Liều lượng cao hơn 2000mg/ngày có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như đột quỵ, rối loạn nhịp tim và tăng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, bạn nên sử dụng canxi theo chỉ định của bác sĩ và tuân thủ liều lượng khuyến cáo. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ nhé!

⚡⚡⚡ĐỪNG BỎ QUA : 11 tác dụng phụ của canxi thường gặp

Tổng kết

Lựa chọn bổ sung Canxi Nano chính là giải pháp hàng đầu giúp bạn cải thiện chiều cao và chắc khỏe xương khớp. Đây cũng chính là bí quyết cho cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh