Aerobic giảm cân có tốt không? Cách nhảy ê rô bích giảm cân đốt mỡ

Thứ tư, 23/11/2022, 20:00 (+07:00)

Aerobic là bài tập đang khá được ưa chuộng hiện nay và là một trong số ít những bài tập giảm cân mang tới hiệu quả rõ rệt. Cùng Bestme khám phá ngay những thông tin chi tiết về aerobic và những bài tập aerobic giảm cân đốt mỡ nhanh chóng trong thời gian ngắn nhé!

1. Aerobic là gì?

Nhiều người thường có cái nhìn sai lầm về aerobic. Họ chỉ hiểu đơn giản aerobic là môn thể dục thẩm mỹ với những động tác được thực hiện theo nhịp nhạc. Thực tế, thuật ngữ aerobic có nghĩa là “có oxy”, đây là những bài tập aerobic giúp kiểm soát lượng oxy trong hơi thở. 

Thế nên, aerobic không chỉ là những bài tập thể dục nhịp điệu, nó còn bao gồm các bộ môn khác như bơi lội, đạp xe, chạy bộ, nhảy dây,… Miễn là những bài tập này có liên quan và ảnh hưởng tới hơi thở của chúng ta. 

Aerobic là những bài tập có liên quan và ảnh hưởng tới hơi thở

Aerobic là những bài tập có liên quan và ảnh hưởng tới hơi thở

Tuy nhiên, hình thức aerobic giảm cân được ưa chuộng nhất là các bài tập thể dục nhịp điệu. Đây là bài tập kết hợp hài hòa giữa những chuyển động nhịp nhàng của cơ thể cùng âm nhạc giúp cơ thể trở nên dẻo dai, linh hoạt và cải thiện sức khỏe tổng thể tốt hơn. 

2. Tác dụng của tập aerobic đối với sức khỏe

2.1 Tác dụng của aerobic với sức khỏe

Các bài tập aerobic giảm cân mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe. Một số lợi ích bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nổi bật như: 

  • Ngăn ngừa loãng xương.
  • Hỗ trợ hạ huyết áp cho những người mắc chứng cao huyết áp.
  • Kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành hiệu quả.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ và một số bệnh ung thư,...
  • Tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt – HDL) và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu – LDL) làm hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh do virus gây ra như cảm lạnh, cảm cúm,...

Aerobic mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe

Aerobic mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu cho thấy, những người luyện tập aerobic hàng ngày có sức khỏe dẻo dai và thường sống lâu hơn so với những người không tập thể dục thường xuyên.

2.2 Tập aerobic có tác dụng phụ gì không?

Tập aerobic mang lại nhiều công dụng cho cơ thể, đặc biệt với những người lựa chọn được bài tập và cường độ tập luyện aerobic phù hợp với thể trạng của mình thì sẽ không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, với những người có thể trạng gầy và đang trong giai đoạn chán ăn thì nên hạn chế tập Aerobic. 

Bởi, trong quá trình tập, lượng axit béo và đường trong máu sẽ tăng lên do các mô trong cơ thể bắt đầu giải phóng năng lượng. Lúc này, người tập sẽ có cảm giác chán ăn. Từ đó, dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và hoạt động. Đối với những người đang gặp trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi tập luyện.

Luyện tập aerobic với cường độ hợp lý sẽ không gây ra tác dụng phụ

Luyện tập aerobic với cường độ hợp lý sẽ không gây ra tác dụng phụ

3. Tập aerobic giảm cân có tốt không?

3.1 Tập aerobic có giảm cân được không?

Câu trả lời là

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Physiology Endocrinology and Metabolism, người tập aerobic trong 8 tháng đã giảm được khoảng 6,35 cm2 mỡ bụng. Con số này cao gấp khoảng 1,5 lần so với những người kết hợp giữa tập Aerobic và nâng tạ và cao gấp tới 20 lần so với những người chỉ tập nâng tạ.

Bên cạnh đó, theo nhà nghiên cứu Cris Slentz (đại học Duke), tập luyện aerobic giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức mạnh và giảm mỡ cơ thể. Chính vì thế, bài tập này giúp đốt cháy được lượng calo lớn trong cơ thể. 

Aerobic giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Aerobic giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

3.2 Aerobic giảm cân đốt mỡ bao lâu có kết quả?

Aerobic là bài tập giảm cân mang tới kết quả rõ rệt nhất là sau 3 tháng. Trong tháng đầu tiên, đây là thời điểm bạn làm quen với các động tác của aerobic nên sẽ không cần quá chú trọng đến vấn đề cân nặng. Nếu tập luyện đều đặn thì cơ thể bạn sẽ giảm được 1-2kg trong giai đoạn đầu này.

Hai tháng tiếp theo, khi tăng dần cường độ tập luyện lên, cơ thể bạn sẽ giảm khoảng 3-4kg/tháng. Năng suất giảm cân của aerobic có thể thấp hơn các bài tập khác nhưng nó lại mang tới sự hiệu quả và an toàn hơn về lâu dài, giúp chăm sóc và cải thiện sức khỏe rõ rệt hơn.

Những bài tập aerobic giảm cân mang tới kết quả rõ rệt sau 2-3 tháng

Những bài tập aerobic giảm cân mang tới kết quả rõ rệt sau 2-3 tháng

3.3 Những ai nên nhảy ê rô bích giảm cân?

Bài tập aerobic được đánh giá là phù hợp với tất cả mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Đặc biệt, aerobic rất phù hợp cho những người có tạng người mập, đô và có vùng đùi, bắp tay và bắp chân to. Lý do bởi vì các bài tập aerobic sẽ tác động lực trực tiếp tới các vùng này trên cơ thể nên mang tới hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đề nghị mẹ bầu sau sinh nên tập aerobic để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả. Các bài tập aerobic vừa phải giúp mẹ bầu giảm được lượng mỡ thừa, cũng như giúp cơ thể thư giãn, tinh thần sảng khoái để có giấc ngủ ngon hơn.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các bác sĩ khuyến khích những người có nguy cơ hoặc mắc bệnh tim nên tập aerobic. Nguyên nhân do aerobic giúp tăng cường bơm máu hiệu quả đi khắp cơ thể. Nhờ đó mà ngăn ngừa các bệnh mạch vành, tăng cường sức mạnh cho tim và cải thiện được các vấn đề về tim mạch.

4. Các bài nhảy aerobic giảm cân đốt mỡ

4.1 Bài khởi động aerobic giảm cân

Khởi động là những bài tập không thể thiếu khi bắt đầu tập luyện aerobic. Những bài tập này sẽ giúp các cơ bắp trên toàn cơ thể được thư giãn và thả lỏng, hỗ trợ quá trình tập luyện đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Một số bài tập aerobic khởi động mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

  • Ép dọc:

Bài tập aerobic khởi động ép dọc có tác dụng làm giãn cơ chân đùi, giúp các bài tập aerobic chân được thực hiện linh hoạt và dễ dàng hơn. Cách thực hiện bài tập này:

- Bước 1: Bước chân phải lên phía trước. Nghiêng người về phía trước và lấy chân phải làm trụ.

- Bước 2: Hạ thấp người xuống, đùi và bắp chân phải tạo với nhau một góc 90 độ. Duỗi thẳng chân trái và hai tay đặt trên gối phải. Đẩy trọng lượng cơ thể xuống.

- Bước 3: Giữ nguyên động tác trong khoảng 15 giây. Trở về tư thế ban đầu.

- Bước 4: Thực hiện động tác với chân còn lại. Thực hiện động tác khoảng 3-5 lần.

Bài tập aerobic giảm cân ép dọc

Bài tập aerobic giảm cân ép dọc

  • Giãn cơ:

Bài tập aerobic khởi động này mang tới tác dụng giãn cơ toàn cơ thể. Đây còn là bài tập phù hợp để khởi động trước khi thực hiện các bài tập như chạy bộ, giảm mỡ bụng, tập gym, đạp xe,… Cách thực hiện động tác khởi động này như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và hai tay để dọc theo thân người.

- Bước 2: Nghiêng người sang bên phải. Tay phải duỗi thẳng, nắm lấy cổ chân phải và cố gắng kéo căng người.

- Bước 3: Trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác theo hướng ngược lại.

  • Đứng cúi người kết hợp vung tay:

Bài tập aerobic khởi động đứng cúi người kết hợp vung tay mang tới tác dụng làm giãn cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Cách thực hiện bài tập khởi động aerobic này như sau:

- Bước 1: Từ từ cúi người xuống, sao cho lưng song song với mặt sàn, tay duỗi thẳng tự nhiên.

- Bước 2: Mở rộng tay ra hai bên sao cho hai tay song song với sàn. Đong đưa theo nhịp điệu.

- Bước 3: Lặp lại động tác trong khoảng 10-15 phút

4.2 Bài aerobic tập chân với bục

  • Bài tập A-STEP:

Đây là bài tập aerobic tập chân với bục rất phù hợp cho những người muốn giảm mỡ đùi và mông. Cách thực hiện bài tập aerobic A-STEP:

- Bước 1: Đặt hai tay áp sát dọc theo thân người, đứng về phía bên trái bục tập.

- Bước 2: Đặt chân phải lên bục dậm nhảy, hướng người về phía trước và thu chân trái lên bục.

- Bước 3: Đặt chân phải xuống dưới bục, lưu ý là đặt chân ở phía bên phải của bục tập thể dục. Thu chân trái lùi về.

- Bước 4: Lặp lại động tác trong vòng 5-10 phút.

Bài tập aerobic A-STEP

Bài tập aerobic A-STEP

  • Bài tập Straddle:

Đây là một trong những bài tập aerobic giảm cân cơ bản. Bài tập Straddle sẽ giúp bạn đốt cháy calories toàn thân cực hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Straddle:

- Bước 1: Đặt hai chân trên bục tập, giữ thẳng người

- Bước 2: Chân trái bước ngang về phía bên trái. Chân phải bước ngang về phía bên phải.

- Bước 3: Lần lượt bước chân trái và chân phải trở về vị trí ban đầu trên bục.

- Bước 4: Chuyển động hai tay tùy thích theo nhịp nhạc. 

4.3 Bài aerobic giảm cân đốt mỡ hóp bụng

Bài tập aerobic giảm cân hóp bụng được khá nhiều người ưa chuộng, bởi mang tới hiệu quả giảm cân cao. Với bài tập này, cơ bụng của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, giúp quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh chóng giúp ngăn quá trình tích tụ mỡ thừa của cơ thể. Cách thực hiện bài tập hóp bụng:

  • Bước 1: Bạn có thể thực hiện bài tập ở tư thế ngồi trên ghế, ngồi khoanh chân trên sàn hoặc nằm ngửa trên sàn. Lựa chọn tư thế thực hiện bài tập mà bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Bước 2: Từ từ hít thật sâu, bụng phình ra hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ
  • Bước 3: Hóp bụng khoảng 20 giây rồi tại tiếp tục hít vào, thực hiện liên tục ít nhất 5 phút

Bài tập aerobic giảm cân hóp bụng

Bài tập aerobic giảm cân hóp bụng

4.4 Bài aerobic giảm mỡ giật bụng

Bài tập aerobic giật bụng mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đây là bài tập tác động trực tiếp đến vùng bụng với khả năng đốt cháy mỡ cao nên sẽ mang đến cho bạn một vòng eo lý tưởng, cơ thể thon gọn.

Bên cạnh đó, bài tập này mang đến sự phối hợp toàn thân nên giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn, dẻo dai và săn chắc hơn. Cách thực hiện bài tập aerobic giật bụng hỗ trợ giảm cân:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng lưng, hai tay duỗi thẳng và áp sát vào hai bên người.
  • Bước 2: Từ từ chùng gối xuống, ngực hơi ưỡn ra và hít sâu. Lưu ý, không nên dồn trọng tâm của toàn cơ thể vào đầu gối để tránh chấn thương xảy ra trong quá trình luyện tập.
  • Bước 3: Dồn lực để đánh bụng vào trong, kết hợp chuyển động giữa vai và mông. Chuyển động chậm rãi để cơ thể thích nghi với bài tập và tránh tình trạng đau thắt lưng.
  • Bước 4: Từ từ tăng tốc độ bài tập. Tập luyện trong khoảng 20-30 phút để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Bài tập aerobic giảm mỡ giật bụng

Bài tập aerobic giảm mỡ giật bụng

4.5 Bài thư giãn kết thúc buổi tập aerobic giảm cân

Bài tập thư giãn cơ thể sau khi tập luyện aerobic phổ biến nhất là tư thế Latinh. Với tư thế này, người tập buộc phải nằm thẳng, thả lỏng toàn bộ cơ thể và giãn cơ.

Bài tập này mang tới công dụng điều hòa hơi thở, đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi thư giãn tuyệt đối và làm giảm căng thẳng, lo lắng hiệu quả. Cách thực hiện bài tập thư giãn:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn. Thả lỏng toàn bộ cơ thể, hai mắt nhắm lại, hai chân duỗi thẳng và hai tay để xuôi theo thân người một cách tự nhiên.
  • Bước 2: Thở đều theo từng nhịp thở, gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực làm bản thân phiền lòng và cố gắng thả lỏng cơ thể hết mức.
  • Bước 3: Thực hiện bài tập trong khoảng 5-10 phút.

5. Kết hợp tập aerobic giảm cân và thực phẩm chức năng tăng hiệu quả

Bên cạnh việc tập aerobic, bạn có thể kết hợp bổ sung thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân để đẩy nhanh quá trình “đánh tan” mỡ thừa. Bestme sẽ giới thiệu tới bạn viên uống giảm cân DHC Melilot mang tới công dụng giảm đau, giảm sưng phù nề cho đôi chân.

Viên uống DHC Melilot phù hợp cho những người phải đi đứng trên giày cao gót cả ngày hoặc có đôi chân kém thon gọn do bị tích nước. DHC Melilot có thành phần chính được chiết xuất từ melilot thảo mộc họ đậu, bên cạnh đó là chiết xuất trà Java, ginkgo biloba, hạt tiêu và tinh chất ô liu nguyên chất giúp bạn lấy lại đôi chân thon gọn nhanh chóng và hỗ trợ giảm tắc nghẽn tĩnh mạch hiệu quả.

Bên cạnh đó, chiết xuất melilot cũng mang tới công dụng ngăn ngừa sự gia tăng cellulite ở nữ sau tuổi dậy thì. Cellulite là kết quả của việc cấu trúc collagen và elastin bị phá vỡ, gây nên hiện tượng bề mặt da sần vỏ cam và hiện tượng các mạch máu dưới da tắc nghẽn dẫn đến mô mỡ dưới da phình ra khiến cho đôi chân sưng phù nề.

Viên uống DHC Melilot hỗ trợ giảm mỡ đùi

Viên uống DHC Melilot hỗ trợ giảm mỡ đùi

product_sku=4511413406571

Bên cạnh viên uống DHC Melilot, viên uống dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule chứa nguyên liệu thực vật cũng mang tới công dụng hỗ trợ quá trình ăn kiêng và làm đẹp hiệu quả. Với chiết xuất từ tinh dầu dừa, viên uống chứa nhiều axit béo mạch trung bình giúp dễ dàng chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

Đặc biệt hơn, chiết xuất từ tinh chất Forskohlii từ rễ của cây Coleus Forskohlii giúp gia tăng sự trao đổi chất, hạn chế sự thèm ăn và ngăn chặn sự hình thành chất béo mà vẫn duy trì khối lượng cơ bắp. Từ đó, viên uống sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm hấp thu chất béo và giảm tích trữ mỡ thừa trong các lớp cơ. 

Viên uống dầu dừa của DHC còn mang tới khả năng cấp ẩm cho da, giảm tình trạng da chảy xệ và nhão do quá trình xuống cân. Không những vậy, viên giảm cân DHC còn giúp bề mặt da luôn mịn màng và săn chắc.

Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

product_sku=4511413623169

6. Một số lưu ý khi tập aerobic giảm cân

6.1 Lựa chọn bài tập aerobic giảm cân phù hợp độ tuổi và tình trạng sức khỏe

Để mang tới hiệu quả giảm cân nhanh chóng, việc lựa chọn bài tập aerobic phù hợp cũng là một yếu tố quyết định quan trọng. Tùy theo từng độ tuổi mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân bài tập phù hợp:

  • Độ tuổi 20

Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu xây dựng chế độ tập luyện giúp rèn luyện sức khỏe lâu dài. Ở thời điểm này, bạn có thể bắt đầu một thói quen tập thể dục với các bài tập aerobic nhanh, chạy bền đường dài, bơi lội. Cố gắng duy trì cường độ 2-3 lần/tuần.

  • Độ tuổi 30

Ở độ tuổi này, những dấu hiệu của việc lão hoá sẽ dần dần xuất hiện ở cả bên trong và ngoài cơ thể. Giai đoạn này, bạn nên áp dụng các bài tập giúp rèn luyện sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. Bạn nên kết hợp các bài tập aerobic có cường độ vừa phải với bài tập yoga hoặc khiêu vũ. 

  • Độ tuổi 40

Đây là giai đoạn cả đàn ông và phụ nữ đang mất đi cơ bắp nhanh hơn. Mục đích của quá trình tập luyện trong giai đoạn này là duy trì sức mạnh và chống béo bụng. Lúc này, các bài tập aerobic có cường độ phù hợp như giật bụng hay đạp xe đều rất phù hợp.

  • Độ tuổi 50

Vào giai đoạn này, cho dù bạn tập luyện chăm chỉ như thế nào thì ở độ tuổi này những cơn đau sẽ bắt đầu xuất hiện. Bài tập aerobic có cường độ nhẹ như tập chân với bục hay đi bộ khá thích hợp trong giai đoạn này.

  • Độ tuổi 60

Đây là thời điểm cơ thể sẽ không còn dẻo dai nữa nên sẽ phù hợp với các bài tập aerobic có cường độ nhẹ kết hợp giữa phần trên và phần dưới của cơ thể. Bên cạnh đó, ở độ tuổi 60, bạn không nên tập quá sức, chỉ cần duy trì cường độ tập khoảng 10 phút mỗi ngày.

  • Độ tuổi 70

Ở độ tuổi này, bạn không cần tập những bài tập luyện khắc nghiệt nữa, chỉ nên tập luyện đơn giản và nhẹ nhàng.

Lựa chọn bài tập aerobic phù hợp với từng độ tuổi và thể trạng sức khỏe

Lựa chọn bài tập aerobic phù hợp với từng độ tuổi và thể trạng sức khỏe

Bài tập aerobic phù hợp cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, các bài tập thường được thiết kế vận động nhanh, liên tục trên nền nhạc sôi động nên sẽ không thích hợp với những người có tiền sử bệnh hen suyễn, huyết áp, béo phì hay tim mạch. Nếu bạn đang gặp phải những trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế trước khi tập luyện.

Chính vì vậy, bạn nên đánh giá chính xác thể trạng sức khỏe của mình để lựa chọn bài tập aerobic với cường độ tập luyện phù hợp.

6.2 Lên lịch tập luyện cũng như cường độ nhảy ê rô bích giảm cân khoa học

Bài tập aerobic sẽ mang tới hiệu quả giảm cân cao nếu bạn lên lịch tập luyện khoa học, hợp lý và tuân thủ các lưu ý về cường độ tập luyện sau:

  • Nên tập luyện aerobic trong khoảng 20-30 phút, giữa mỗi bài tập nên có khoảng 1-2 phút nghỉ ngơi để cơ thể thư giãn và ổn định nhịp thở. 
  • Khi mới tập luyện, bạn nên lựa chọn những bài tập có cường độ nhẹ với kỹ thuật đơn giản để làm quen với aerobic và từ từ chuyển sang các bài tập nặng và khó hơn
  • Trong 1-2 tuần đầu, bạn chỉ nên tập aerobic khoảng 3 buổi/tuần và sau đó tăng dần thời gian tập lên 5-6 buổi/tuần. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên tập liên tục trong 7 ngày. 

6.3 Xây dựng chế độ ăn giảm cân phù hợp

Việc kết hợp chế độ ăn kiêng với các bài tập aerobic giúp gia tăng hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Dưới đây là một số mẫu thực đơn ăn giảm cân có thể kết hợp cùng chế độ tập luyện:

  • Chế độ Keto:

Chế độ ăn kiêng Keto sẽ tăng lượng chất béo có lợi và giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Ăn theo keto sẽ khiến cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, giúp tập trung tinh thần, nạp đủ năng lượng cần thiết, phòng chống các bệnh tiểu đường và cao huyết áp. 

Tuy nhiên, chế độ ăn Keto khá ít Carb mà Carb lại là nguồn năng lượng chính cho các bài tập cường độ cao. Thế nên, khi theo chế độ ăn Keto, bạn chỉ nên lựa chọn và tập luyện các bài tập aerobic có cường độ thấp và vừa phải.

Chế độ ăn Keto phù hợp với những bài tập aerobic có cường độ vừa phải

Chế độ ăn Keto phù hợp với những bài tập aerobic có cường độ vừa phải

  • Chế độ Low Carb:

Low Carb là chế độ ăn khi tập aerobic khá phổ biến. Với chế độ ăn kiêng này, bạn chỉ cần hạn chế lượng tinh bột mà bạn nạp vào cơ thể hàng ngày, thay vào đó sẽ sử dụng các loại thực phẩm chứa chất đạm và chất béo tốt. Chế độ ăn kiêng Low Carb cũng là một chế độ ăn khá ít Carb nên sẽ phù hợp với những bài tập aerobic có cường độ nhẹ và vừa phải.

  • Chế độ ăn chay:

Chế độ ăn chay là việc bạn thay đổi việc nạp các chất dinh dưỡng từ protein, chất béo của động vật sang thực vật. Mọi người thường lầm rằng ăn chay sẽ không đủ dinh dưỡng và chỉ được ăn rau củ quả. Tuy nhiên, đồ chay cũng đảm bảo được nguồn cung chất dinh dưỡng cho cơ thể như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất

Đặc biệt, ăn chay thường giúp cơ thể hấp thu được hàm lượng chất xơ cao tạo cảm giác no lâu cho cơ thể trong khoảng 3-5 giờ. Bởi vậy, chế độ ăn chay có thể giúp cơ thể đủ sức cho một buổi tập aerobic hăng say với cường độ cao.

Chế độ ăn chay phù hợp cho các bài tập aerobic cường độ cao

Chế độ ăn chay phù hợp cho các bài tập aerobic cường độ cao

7. Hỏi đáp về aerobic giảm cân đốt mỡ

7.1 Tập nhảy ê rô bích giảm cân có làm to bắp chân không?

Câu trả lời là Không!

Bài tập aerobic là bài thể dục phù hợp cho những bạn nữ có bắp tay và chân to, tích tụ nhiều mỡ thừa ở vùng đùi và bụng. Các hoạt động trong bài tập aerobic là sự phối hợp nhịp nhàng giữa chuyển động cơ thể với nhịp điệu âm nhạc nên mang tới hiệu quả giảm mỡ thừa toàn thân.

Đặc biệt, với các bài tập aerobic chú trọng vào chân sẽ không chỉ giúp đôi chân của bạn thon gọn mà còn săn chắc và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, với những người có bắp chân săn chắc và lựa chọn luyện tập những bài tập aerobic tập trung vào phần chân nhiều, về lâu dài sẽ khiến phần đùi và bắp chân khá to. 

7.2 Khi ngừng tập aerobic có bị tăng cân lại không? Làm sao giữ dáng

Câu trả lời là!

Không chỉ riêng aerobic mà bất cứ bài tập thể dục khi bạn dừng tập luyện đều dễ có thể khiến bạn bị tăng cân trở lại. Nếu bạn giảm cân bằng phương pháp tập thể dục, có nghĩa là bạn đang đốt cháy một lượng calo khá lớn vào các hoạt động này. Khi ngừng luyện tập, lượng calo và năng lượng dư thừa trong cơ thể sẽ ngừng được đốt cháy, các tế bào mỡ không được phân hủy nên chúng bị tích tụ lại thành các lớp mỡ thừa.

Để giữ dáng, bạn nên tập luyện thường xuyên và theo đúng cường độ tập luyện đã được lên lịch trước đó. Bên cạnh đó, bạn phải kết hợp tập luyện với một chế độ ăn kiêng hợp lý cùng với lối sống khoa học thì mới đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng và giữ cân dáng ổn định.

Ngừng tập luyện có thể dẫn tới tình trạng tăng cân trở lại

Ngừng tập luyện có thể dẫn tới tình trạng tăng cân trở lại

7.3 Nên tập aerobic giảm cân vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất để tập aerobic là vào buổi sáng. Bởi, có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp việc giảm mỡ thừa, giảm cân đạt hiệu quả tăng gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày. Do vào buổi sáng, cơ thể còn khá ít carbohydrate nên sẽ kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn tập aerobic giảm cân vào buổi chiều muộn. Thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng thời gian từ 3-4h chiều. Có thể giải thích là vì lúc này nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao nhất nên sẽ giúp bạn thoát mồ hôi nhiều hơn.

Tập luyện aerobic vào buổi sáng là tốt nhất

Tập luyện aerobic vào buổi sáng là tốt nhất

7.4 Một buổi tập aerobic giảm cân đốt mỡ nên trong bao lâu?

Đối với những người trưởng thành khỏe mạnh, các chuyên gia khuyến nghị rằng nên tập aerobic trung bình 3-5 lần/tuần. Với những người tập bài tập aerobic có cường độ vừa phải thì nên tập với thời lượng tối thiểu 150 phút/tuần. Với những người tập aerobic cường độ mạnh thì nên tập tối thiểu 75 phút/tuần.

Tổng kết

Những bài tập aerobic giảm cân mang tới hiệu quả đốt cháy mỡ thừa khá cao. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những bài tập aerobic phù hợp với thể trạng cơ thể và xây dựng được một lịch tập luyện hợp lý.

Theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về các mẹo làm đẹp và chăm sóc sức khỏe khác nữa nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân