Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày hiệu quả

Thứ hai, 12/12/2022, 11:00 (+07:00)

Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với sức khỏe của con người, giúp chúng ta duy trì sự sống. Không những vậy, nước còn đóng vai trò loại bỏ các chất độc tố ra ngoài cơ thể và vận chuyển các chất dinh dưỡng có giá trị cho cơ thể. Từ đó, giúp chúng ta giảm cân, giữ dáng.

Trong bài viết này, Bestme sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày hiệu quả. 

1. Tại sao uống nước giúp giảm cân?

Hiệu quả của việc uống nước lọc giảm cân đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh (1). Theo đó, quá trình đốt cháy calo sẽ tăng khoảng 24 - 30% sau khi cơ thể được bổ sung đủ nước, quá trình này thường kéo dài khoảng 90 phút. Để củng cố cho điều này, một nghiên cứu nữa cho thấy trẻ em bị thừa cân béo phì sẽ tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên 25% khi uống nước lạnh (2).

Bên cạnh đó, việc thay thế các thức uống nhiều calo bằng nước lọc còn mang tới hiệu quả giảm cân rõ rệt. Cơ thể của bạn sẽ nạp ít đường hơn, lượng insulin cũng vì thế mà giảm đi, đồng thời, lượng glucose và chất béo dự trữ trong cơ thể suy giảm.

Việc giảm cân không thể diễn ra mà không có nước

Việc giảm cân không thể diễn ra mà không có nước

Uống nhiều nước giúp đốt mỡ cực kỳ hiệu quả và giúp cân nặng giảm đáng kể. Quá trình lipolysis (chuyển đổi mỡ thừa thành năng lượng hữu ích sử dụng cho cơ thể) chỉ được thực hiện khi có sự tham gia của nước.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp làm đầy khoảng trống trong dạ dày, từ đó tạo ra hormone gây no. Việc này làm giảm sự thèm ăn, từ đó làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

2. Những tác dụng khác của việc uống nước?

Việc uống đủ nước mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể ngoài việc giảm cân. Nước đóng vai trò quan trọng trong sự phân phối chất dinh dưỡng hợp lý vì đây là thành phần lớn nhất của cơ thể. Ngoài ra, nước hỗ trợ các hoạt động của đường tiêu hóa. 

Nước còn là phương tiện vận chuyển các chất thải ra khỏi tế bào đến thận. Uống nước đúng cách và đủ lượng nước sẽ giúp làm giảm căng thẳng cho thận. Uống đủ nước cũng có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận.

Nước mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe

Nước mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe

Ngoài ra, việc uống nhiều nước còn giúp cấp ẩm cho da, giúp tái tạo tế bào da, làm cho làn da của bạn sáng hơn.

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh nước có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng. Việc thiếu nước trong cơ thể khiến bạn trở nên gắt gỏng hơn, chán nản hoặc mất phương hướng.

3. Mẹo uống nước giảm cân trong 7 ngày

Dưới đây là một số bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày mà bạn có thể áp dụng:

3.1 Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Việc uống nước vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy được coi là một thói quen lành mạnh. Cơ thể bạn đã không được hấp thụ được lượng nước cần thiết trong thời gian ngủ từ 6 - 8 giờ mỗi đêm. Vì thế, 2 ly nước ngay sau khi thức dậy là một phương pháp bù nước hiệu quả cho cơ thể.

Uống nước buổi sáng giúp cải thiện trao đổi chất. Uống nước khi đói có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa lên ít nhất 24%. Điều này quan trọng đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Buổi sáng sau khi ngủ dậy là lúc bạn đang đói và việc uống nước khi đói sẽ giúp cơ thể sẽ loại bỏ tất cả độc tố và nó sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và giảm được cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ không ăn quá nhiều dẫn đến việc tăng cân.

Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng để sẵn sàng làm việc. Bạn nên uống nước để bắt đầu một ngày mới thay vì uống cà phê hoặc trà. Việc này vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp giảm cân hiệu quả.

3.2 Uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn

Việc uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no. Hơn nữa, thói quen uống nhiều nước mỗi ngày còn giúp chúng ta giảm cơn thèm đối với những loại đồ uống chứa đường hay đồ ăn giàu calo khác.

Uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn

Uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn

Theo một nghiên cứu, uống 500ml nước vào 30 phút trước bữa ăn và duy trì trong 12 tuần giúp những người thừa cân giảm được hơn 1,4 kg so với người không uống.

3.3 Uống nước để giảm cân vào buổi chiều

1 ly nước sau khi ngủ trưa không chỉ thúc đẩy quá trình giải độc ruột non mà còn làm cho bạn tỉnh táo hơn vào giờ làm việc buổi chiều. Đây cũng là giờ uống nước giảm cân, bởi vì nó ngăn chặn bạn ăn vặt – nguyên nhân gây tăng cân.

3.4 Uống nước trước khi tập thể dục giảm cân

Nước là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho những người tập thể dục, thể thao. Uống nước trước khi tập thể dục giúp tăng cường thanh lọc máu, thúc đẩy khả năng loại bỏ độc tố. Bên cạnh đó, uống nước trước khi tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo và do đó có thể giúp bạn giảm cân.

Uống nước trước khi tập thể dục giảm cân

Uống nước trước khi tập thể dục giảm cân

Giải pháp tốt nhất của các chuyên gia nên uống nước trước khi tập thể dục 30 phút. Vì trong khoảng thời gian nay, nước cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Điều này giúp việc tập thể dục giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

3.5 Uống nước lạnh giảm cân

Uống nước lạnh có thể giúp bạn đốt cháy calo khi tiêu hóa. Nguyên nhân là vì khi uống nước lạnh có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt tự nhiên 37 độ C của cơ thể, cơ thể phải đốt thêm nhiều calo để điều hòa thân nhiệt về mức cân bằng, ổn định. 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng uống 250ml nước lạnh sẽ giúp cơ thể đốt cháy 7 calo. Nếu bạn uống 10 cốc nước lạnh hàng ngày, kéo dài trong một tuần sẽ tiêu hao được 490 calo. Khi tiếp tục duy trì thói quen này, bạn có thể giảm được 3kg chỉ nhờ uống nước lạnh giảm cân.

3.6 Uống nước ấm trước khi đi ngủ để giảm mỡ

Nếu như bạn muốn giảm cân chỉ dựa vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể uống một ít nước ấm trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp phá vỡ chất béo có trong cơ thể và chuyển hóa thành các phân tử, giúp hệ tiêu hóa đốt cháy chúng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nước ấm sẽ giúp bạn hạn chế sự thèm ăn và bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

Nhiệt độ của nước cũng có thể giúp bạn giảm cân

Nhiệt độ của nước cũng có thể giúp bạn giảm cân

3.7 Chia đều lượng nước uống trong 1 ngày

Bạn nên chia đều lượng nước uống trong 1 ngày nếu muốn giảm cân. Việc uống nước xuyên suốt cả ngày sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng và giảm đi sự thèm ăn hay uống các loại thực phẩm chứa nhiều calo như các món ăn vặt hay trà sữa. Ngoài ra, uống nước nhiều lần trong ngày còn giúp giải trừ độc tố ra khỏi cơ thể.

Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể một ly nước. Bạn nên chia làm nhiều lần uống nước, chứ không nên uống 2 đến 3 ly nước lớn cùng một lúc.

4. Một số lưu ý khi uống nước giảm cân

Khi uống nước giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều:

  • Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia nhỏ ra nhiều lần uống trong ngày. Tránh việc uống quá nhiều nước cùng một lúc. 
  • Ngoài 2 lít nước tiêu chuẩn, lượng nước mà bạn cần uống phụ thuộc vào chế độ ăn uống, mức độ tập thể dục và tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó, hãy quan sát tình trạng của bản thân, để có sự điều chỉnh lượng nước uống phù hợp.

Một số lưu ý khi uống nước giảm cân

Một số lưu ý khi uống nước giảm cân

  • Nếu bạn tập thể dục cường độ cao hoặc tham gia vào các hoạt động đổ mồ hôi, bạn cũng có thể bổ sung các đồ uống khác bên cạnh nước lọc như trà xanh, trà thảo mộc.

Bên cạnh việc tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh quá trình siết cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Theo các chuyên gia, việc uống nước sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể một cách đáng kể. Hy vọng bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày mà Bestme mang đến sẽ giúp ích cho bạn trên chặng đường lấy lại vóc dáng của mình.

Đừng quên theo dõi các bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé! 

Tài liệu tham khảo

[1] How Drinking More Water Can Help You Lose Weight

[2] Influence of water drinking on resting energy expenditure in overweight children

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe