CTKM 25-29/4

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất

Thứ sáu, 28/04/2023, 08:00 (+07:00)

Bơi lội là một môn thể thao giúp cơ thể rèn luyện sức khỏe toàn diện. Một trong những câu hỏi thường gặp về bộ môn này là “Bơi có tăng chiều cao không?” Trong bài viết này, cùng Bestme đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này ngay nhé!

1. Bơi có tăng chiều cao không?

Câu trả lời là CÓ!

Bơi là một hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp tăng chiều cao hiệu quả. Khi bơi, cơ thể của bạn sẽ phải thực hiện động tác kéo giãn liên tục, đặc biệt là ở các nhóm cơ chân, cổ và lưng. Điều này giúp kéo dài xương và làm tăng độ dẻo dai của cơ thể, góp phần tăng chiều cao vượt trội. 

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 1
Để Bestme trả lời câu hỏi “Bơi có giúp tăng chiều cao không?”

2. Độ tuổi tốt nhất để học bơi tăng chiều cao

Bơi có tăng chiều cao không? Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, việc học bơi nên bắt đầu ngay từ nhỏ, càng sớm càng tốt. Tập bơi từ sớm không chỉ giúp trẻ linh hoạt hơn mà còn tạo thành phản xạ tự nhiên khi gặp nguy hiểm. Đồng thời, trẻ học bơi sớm thì chiều cao khi trưởng thành sẽ được cải thiện tốt hơn.

3 tuổi được xem là độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu học và xây dựng thói quen bơi lội. Bên cạnh đó, bắt đầu học và tập bơi trước và trong giai đoạn dậy thì cũng là thời điểm quan trọng không kém để phát triển chiều cao của cơ thể.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 2
Trẻ càng học bơi sớm, chiều cao khi trưởng thành càng được cải thiện tốt hơn

⚡⚡⚡TÌM HIỂU THÊM : Đạp xe có tăng chiều cao không

3. Kiểu bơi nào tăng chiều cao tốt nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu ngay 5 cách bơi tăng chiều cao đơn giản và tốt nhất cho cơ thể nhất nhé!

3.1 Bơi sải

Bơi sải là kỹ thuật bơi lội cơ bản để bạn có thể tập luyện các kiểu bơi có mức độ khó cao hơn. Kiểu bơi này giúp toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tay và chân được giãn hết mức, góp phần kích thích phát triển xương. Bài tập này còn mang tới công dụng nâng cao thể lực, sức bền và góp phần giúp các hệ cơ quan làm việc hiệu quả hơn. 

Bơi sải đòi hỏi cơ thể phải hoạt động mạnh mẽ và kết hợp hài hòa giữa cả tay và chân. Phần chân liên tục co duỗi, đồng thời hai cánh tay cũng phải vươn ra để xua đi lực cản của nước nhằm đẩy người về phía trước. 

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 3
Cùng Bestme tìm hiểu “Bơi sải có giúp tăng chiều cao không?”

3.2 Bơi ếch

Bơi ếch có tăng chiều cao không? Câu trả lời là Có, bởi kiểu bơi này có tác dụng kéo giãn xương sống, giúp các khớp xương trở nên linh hoạt hơn, nhờ đó chiều cao được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, đây còn là kiểu bơi đơn giản và có thể dễ dàng học được nhanh chóng.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 4
Bơi ếch giúp phát triển hệ xương nhanh chóng

Bơi ếch được thực hiện bằng cách phối hợp nhịp nhàng giữa cả tay và chân. Chân sẽ liên tục thực hiện động tác duỗi thẳng, sau đó xòe chân ra hai bên như một chiếc quạt. 

Lúc này, đôi tay của bạn sẽ phải chụm lại và đưa về phía trước để đẩy nước, rồi đưa tay sang hai bên. Thực hiện liên tục các động tác tay, chân và kết hợp thở nhịp nhàng.

3.3 Bơi tự do

Đây là kiểu bơi dễ thực hiện và được áp dụng vào nhiều cuộc thi bơi lội nhất. Ở động tác này, bạn có thể bơi theo ý muốn của mình mà không cần phải quá để ý tới kỹ thuật. 

Vậy, kiểu bơi này có tăng chiều cao không? Động tác bơi tự do vẫn yêu cầu tay và chân duỗi tối đa. Nhờ vậy sẽ giúp các khớp xương phát triển, từ đó tăng chiều cao hiệu quả.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 5
Bơi tự do không yêu cầu nhiều kỹ thuật nhưng cũng mang tới tác dụng tăng chiều cao vượt trội

3.4 Bơi ngửa

Kiểu bơi ngửa có kỹ thuật khá tương đồng với kiểu bơi sải. Tuy nhiên, thay vì thân người nằm ngang với mặt nước thì ở kiểu bơi ngửa lại để người nổi trên mặt nước, khuôn mặt hướng lên trên. Đây là kiểu bơi khó, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật chính xác cao.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt nước, đồng thời toàn bộ cơ thể duỗi thẳng.
  • Bước 2: Đạp chân vào thành bể để tạo lực đẩy người về phía trước, sau đó kết hợp vươn tay và chân để lướt nước.
  • Bước 3: Duy trì sự cân bằng của cơ thể, tập trung vào việc giữ thẳng lưng và để người luôn trong trạng thái nằm ngửa trên nước.
  • Chống lại sự chênh lệch giữa nước và không khí.
Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 6
Bơi có tăng chiều cao không? Tìm hiểu ngay kiểu bơi ngửa giúp phát triển chiều cao hiệu quả

✍️✍️✍️Bạn đọc cũng quan tâm : Cách nhảy dây tăng chiều cao

3.5 Bơi bướm

Đây là kiểu bơi đòi hỏi độ kỹ thuật cao, thường dành cho người có thể lực tốt. Bơi bướm không chỉ mang tới tác dụng tăng chiều cao mà còn tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện tư thế và hô hấp. 

Bơi bướm sẽ tác động chủ yếu đến phần thân trên của cơ thể. Khi đó, hai cánh tay của bạn sẽ di chuyển đối xứng để tạo thành một đôi cánh bướm vô hình đang liên tục đập. Đồng thời, đôi chân liên tục đạp nước để đưa người về phía trước.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 7
Bơi bướm là một trong những kiểu bơi tăng chiều cao phổ biến

4. Bơi lội bao lâu thì tăng chiều cao?

Chưa có bất cứ nghiên cứu nào đưa ra con số chính xác bơi lội bao lâu thì tăng chiều cao. Bởi, tăng chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, dinh dưỡng và mức độ hoạt động vật lý khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên duy trì bơi lội đều đặn kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để chiều cao phát triển tối đa.

5. Bơi như thế nào để tăng chiều cao?

Hãy để Bestme trả lời câu hỏi này và hướng dẫn bạn chi tiết cách bơi lội tăng chiều cao mang tới hiệu quả cho cơ thể và sức khỏe tốt nhất nhé!

  • Bơi đúng kỹ thuật

Bơi có tăng chiều cao không? Bơi chỉ mang tới hiệu quả phát triển chiều cao khi được thực hiện đúng kỹ thuật, đồng thời điều này còn giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của bơi lội và tránh chấn thương. 

Do đó, bạn nên tập luyện các kỹ thuật bơi một cách nhuần nhuyễn để khi bơi không sai tư thế và ảnh hưởng tới cột sống. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý duy trì nhịp thở nhịp nhàng, luôn giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng và phối hợp nhuần nhuyễn cả tay và chân.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 8
Tập đúng kỹ thuật giúp tăng chiều cao và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn
  • Lịch tập bơi tăng chiều cao

Theo các chuyên gia, để tăng chiều cao, bạn nên tập luyện bơi lội từ 30-60 phút mỗi ngày, ít nhất 3 lần một tuần. Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý đến cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng để tránh gây tổn thương cho cơ thể.

6. Lưu ý khi bơi để tăng chiều cao tối đa

Bơi có tăng chiều cao không? Trong quá trình bơi, bên cạnh kỹ thuật, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra.

  • Khởi động kỹ trước khi bơi

Khởi động là rất quan trọng để chuẩn bị cho cơ thể trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào. Trước khi bắt đầu, bạn nên khởi động toàn bộ cơ thể bằng những bài tập giãn cơ cơ bản. 

  • Dinh dưỡng trước và sau khi bơi

Trước khi bơi, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ giàu đạm, tinh bột và chất béo nhưng cũng không nên ăn quá no. Một số thực phẩm tốt để ăn trước khi bơi lội bao gồm:Trái cây cung cấp nhiều năng lượng (chuối, táo, cam, nho,...), thực phẩm giàu đạm (thịt gà, thịt bò, trứng, đậu và các loại sữa), tinh bột và các chất béo tốt.

Sau khi bơi, bạn cần bổ sung năng lượng cho cơ thể để bù đắp lượng đã tiêu hao trong quá trình tập luyện, giúp phục hồi cơ bắp và thể lực. Bạn nên bổ sung một số thực phẩm tốt như: Các loại thịt, cá hoặc thực phẩm giàu đạm khác, các loại tinh bột và carbohydrate như khoai tây, gạo, mì ống và bánh mì.

Bơi có tăng chiều cao không? 5 kiểu bơi lội cao nhanh nhất - 9
Chế độ ăn uống trước và sau khi bơi rất quan trọng để duy trì thể lực tập luyện của bạn
  • Kết hợp bơi với bài tập khác

Để cải thiện vóc dáng tốt nhất, bạn nên kết hợp tập luyện bơi lội với các bài tập tăng chiều cao khác để cơ thể phát triển toàn diện. Một số bài tập nên tham khảo gồm có : Hít đất, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe,...

Tổng kết

Bestme đã giải đáp thắc mắc “Bơi có tăng chiều cao không?” mà nhiều người quan tâm. Đồng thời, Bestme cũng chia sẻ tất tần tật những phương pháp và cách thức bơi lội để tăng chiều cao nhanh chóng. 

Theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bổ ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản