CTKM 25-29/4

Hướng dẫn thực hiện bài tập giật bụng giảm mỡ cho người mới bắt đầu

Thứ bảy, 31/12/2022, 20:00 (+07:00)

Vòng 2 thon gọn, săn chắc luôn là ước ao của nhiều người. Vì thế các bài tập đốt cháy mỡ bụng ở cường độ mạnh đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là bài tập giật bụng từ cơ bản tới nâng cao. 

Động tác giật bụng này khá khó nhằn và tốn sức, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Chính vì thế, Bestme muốn chia sẻ tới bạn cách tập chi tiết và chính xác bài tập giật bụng giảm mỡ để đạt hiệu quả giảm cân tối đa.

1. Bài tập giật bụng có giảm mỡ bụng không?

Câu trả lời là Có! 

Thậm chí, giật bụng còn là một trong những bài tập giảm mỡ bụng tối ưu và mang tới hiệu quả đạt được cao nhất. Đó chính là lý do vì sao bài tập giật bụng được ưa chuộng trong thời gian này. 

Bài tập giật bụng tập trung vào vùng bụng dưới với cường độ mạnh giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp vòng 2 của các chị em thon gọn, vòng 3 nảy nở, săn chắc. Để bài tập được đạt hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất bạn nên duy trì chế độ luyện tập thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Giật bụng cùng những chế độ ăn uống thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất

Giật bụng cùng những chế độ ăn uống thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất

Khi thực hiện động tác giật bụng, lượng calo được đốt cháy khá cao. Không những thế, bài tập này còn tác động trực tiếp đến vùng cánh tay, cơ bắp vùng bụng, chân và hông. Đồng thời, bài tập còn gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả.

Theo CDC (trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ), một người có cân nặng 70kg có thể đốt cháy từ 250-400 kcal trong vòng 30 phút khi thực hiện bài tập Aerobic giật bụng giảm mỡ. Lượng calo này tương đương với 1 giờ bơi lội.

Hiện nay, chưa có con số ước tính chính xác thời gian giật bụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu bạn luyện tập đúng kỹ thuật cùng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học hợp lý thì chỉ cần sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của kích thước vòng eo.

Giật bụng có thể đốt cháy lượng calo cực cao

Giật bụng có thể đốt cháy lượng calo cực cao

2. Cách thực hiện bài tập giật bụng giảm mỡ

Bài tập giật bụng có cường độ nhanh và mạnh, tác động trực tiếp vào mỡ bụng giúp vòng 2 săn chắc hơn, cơ thể thon gọn hơn. 

Các bước thực hiện bài tập giật bụng giảm mỡ:

  • Bước 1: Tư thế đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay nắm hờ áp sát bên người.
  • Bước 2: Thả lỏng vùng eo, ngực ưỡn ra phía trước và đẩy nhẹ hông về phía sau. Đồng thời 2 tay giơ lên trước ngực, nắm hờ.
  • Bước 3: Dùng lực đẩy cơ bụng ra khoảng từ 15-20 lần. Tiếp đến, bạn hít thở sâu và hóp bụng 10 lần để nén mỡ. Lặp đi lặp lại động tác và tăng tốc theo nhịp điệu của nhạc.

Lưu ý: Trong quá trình luyện tập, không nên dồn toàn lực vào đầu gối để tránh những chấn thương không đáng có xảy ra. Ngoài ra, hai mũi chân và gót chân phải luôn song song nhau, tay nắm hờ và ưỡn ngực ra thật mạnh, hít thở đều. Dùng lực đánh bụng vào trong, kết hợp chuyển động giữa vai và mông. 

Thực hiện bài tập giật bụng đơn giản tại nhà

Thực hiện bài tập giật bụng đơn giản tại nhà

3. 25 phút giật bụng giảm cân hiệu quả tại nhà

Để quá trình thực hiện động tác giật bụng của bạn hiệu quả ngay tại nhà, sau đây Bestme sẽ giới thiệu cho bạn những video hướng dẫn giật bụng vô cùng chi tiết:

  • 25 phút giật bụng giảm cân hiệu quả tại nhà từ Bảo Ngọc Aerobic:

Bảo Ngọc Aerobic là huấn luyện viên fitness “triệu view” trên nền tảng Youtube. Dù cô còn trẻ tuổi nhưng lại là một trong những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực Aerobic tại Việt Nam, bởi sự tâm huyết cống hiến với nghề và những video hướng dẫn luyện tập cực kỳ chi tiết.

Đây là video hướng dẫn giật bụng chi tiết của chị Bảo Ngọc được nhiều người tham khảo trong quá trình tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà. Nhịp điệu bài tập không quá nhanh và được tăng dần theo nhịp điệu của nhạc nên rất phù hợp với người mới tập hoặc tự tập tại nhà không có sự hướng dẫn của chuyên gia.

Link video: 

 

 

Bài tập giật bụng của chị Bảo Ngọc

Bài tập giật bụng của chị Bảo Ngọc

  • 25 phút Aerobic giật bụng và giảm mỡ bắp tay của Oanh Nguyễn

Huấn luyện viên Oanh Nguyễn được biết tới với những video luyện tập giật bụng cực kì chi tiết và hiệu quả. Oanh Nguyễn thường chia sẻ cho người xem những bài tập Aerobic đơn giản dành cho người mới bắt đầu tập luyện.

Đặc biệt, huấn luyện viên Oanh Nguyễn cũng đăng tải những bài tập giật bụng từ cơ bản đến nâng cao và cả những bài tập với cường độ mạnh như giật bụng, hóp mở. Mỗi ngày chỉ cần luyện tập ít nhất 25 phút bạn sẽ có ngay thân hình thon gọn, vòng 2 săn chắc trong thời gian ngắn nhất.

Link video: 

 

  • 25 phút Aerobic cường độ cao, giảm mỡ siêu tốc cùng HLV Lan Tây

Lan Tây là một trong những huấn luyện viên Aerobic nổi tiếng tại Việt Nam bởi những video hướng dẫn chi tiết và khả năng truyền tải năng lượng tích cực tới người tập. 

Với những video của Lan Tây, bạn sẽ được hướng dẫn từ những bước khởi động cơ bản đến những động tác giật bụng có cường độ mạnh và có kỹ thuật khó hơn. Ngoài ra, bài tập còn có rất nhiều động tác giật bụng khác nhau ngoài giảm mỡ phần bụng còn có thể giảm mỡ phần bắp tay, đùi, vai,... 

Link video: 

 

Bài tập giảm mỡ bụng cùng HLV Lan Tây

Bài tập giảm mỡ bụng cùng HLV Lan Tây

4. Lưu ý khi thực hiện bài tập giật bụng giảm mỡ

  • Khởi động trước khi tập: Khởi động là một trong những bước cơ bản mà bạn cần làm để giảm thiểu tối đa khả năng chấn thương khi luyện tập. Bạn có thể khởi động bằng các bài tập xoay khớp chân, đầu gối, giãn cơ, nâng cao đùi từ 10-20 phút.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Để có hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần xây dựng cho mình lối sống và ăn uống lành mạnh, tính toán lượng calo nạp vào cơ thể để tránh hấp thụ quá lượng calo hoặc những thực phẩm không an toàn cho sức khỏe và giấc ngủ.
  • Uống đủ nước: Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tránh tình trạng mất nước.
  • Giữ tinh thần thoải mái: Để sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc như mong muốn, bạn hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái khi luyện tập, tránh cảm giác nóng vội muốn giảm cân “thần tốc” mà lựa chọn những phương pháp giảm cân ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này không chỉ khiến bản thân người tập căng thẳng, áp lực hơn mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của bạn.
  • Lựa chọn cơ sở tập luyện uy tín: Bạn nên đăng ký luyện tập tại các trung tâm, phòng tập,... để được huấn luyện viên hướng dẫn bài bản từ cơ bản đến nâng cao. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc tập sai động tác từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Ngoài ra, việc luyện tập ở trung tâm uy tín với nhiều người còn tạo động lực cho bạn, tạo tinh thần hứng khởi, thoải mái khi luyện tập.

Ăn kiêng và tập thể dục mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Ăn kiêng và tập thể dục mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Ngoài bài tập aerobic giật bụng, bạn có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng việc sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày):

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Bài tập giật bụng giảm mỡ bụng dành cho người mới bắt đầu được Bestme chia sẻ đến bạn qua bài viết trên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn, để giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, đừng quên kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hãy theo dõi và liên hệ Bestme ngay để được tư vấn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản