CTKM 25-29/4

Lên thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả rõ rệt

Thứ ba, 29/11/2022, 16:00 (+07:00)

Mỡ bụng khiến cho chị em cảm thấy tự ti về vóc dáng của mình và nhiều người đã áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng khác nhau để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và thu hút. Một trong phương pháp giảm cân an toàn và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất là áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng. 

Cùng Bestme tìm hiểu và lên thực đơn ăn kiêng đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh quá trình “đánh tan” mỡ thừa qua bài viết sau đây nhé!

1. Nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng

Có rất nhiều nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng mà đôi khi chúng ta không hề hay biết hay không để ý:

  • Ngồi nhiều, lười vận động: Tính chất công việc của đa số nhân viên văn phòng là phải ngồi nhiều, do đó tình trạng tích tụ mỡ bụng, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng dưới ngày càng phổ biến. Nếu kết hợp với một thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ càng khiến tình trạng mỡ bụng trầm trọng hơn, lớp mỡ dày hơn và khó có thể lấy lại vóc dáng hơn. 
  • Do nội tiết tố: Theo sự gia tăng của tuổi tác, lượng hormone estrogen, progesterone và testosterone trong cơ thể cũng thay đổi làm mất cân bằng nội tiết tố. Điều này dẫn đến tình trạng mỡ dư thừa trên cơ thể và đặc biệt là ở vùng bụng. 
  • Do di truyền: Đôi khi, việc tích tụ mỡ bụng cũng là do di truyền. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu cả cha và mẹ của bạn bị béo phì thì khả năng bạn cũng bị béo phì lên đến 80%. Việc béo phì do di truyền cũng cần nhiều thời gian hơn để giảm mỡ bụng so với những nguyên nhân khác.
  • Dư thừa năng lượng: Lượng calo trong cơ thể quá cao cũng dẫn đến việc tích tụ mỡ bụng. Năng lượng dư thừa khi lượng calo nạp vào nhiều hơn rất nhiều so với lượng calo tiêu hao trong quá trình hoạt động. Do đó, năng lượng dư thừa sẽ làm cho cơ thể tích tụ nhiều mỡ, nhất là vùng bụng dưới. 

Nhiều nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ thừa vùng bụng

Nhiều nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ thừa vùng bụng

2. Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng

Một thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả là thực đơn cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây:

  • Nạp đủ protein: Protein là một trong những nguồn năng lượng không thể thiếu để cơ thể có thể vận động và hoạt động bình thường. Do đó, bạn cần chú ý nạp đủ protein trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Tính toán lượng calo cần nạp trong 1 ngày: Mỗi người sẽ có một mức thích nghi và cơ địa khác nhau, do đó cách hấp thụ dinh dưỡng và năng lượng cũng không giống nhau. Dựa trên các thực phẩm hàng ngày, bạn có thể dễ dàng tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo tiêu hao thì quá trình giảm cân mới hiệu quả.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Khẩu phần ăn trong ngày nên được chia nhỏ ra thành nhiều bữa để đảm bảo cơ thể luôn có đủ năng lượng cho các hoạt động vận động. Cách làm này cũng giúp tối giản lượng calo trong mỗi bữa, giúp cơ thể không quá tải trong một bữa và hệ tiêu hóa hoạt động cũng hiệu quả hơn. Từ đó, quá trình giảm cân cũng nhanh chóng hơn.
  • Hiểu rõ về tình trạng của cơ thể hiện tại: Việc hiểu tình trạng cơ thể hiện tại là điều kiện tiên quyết để tìm ra một chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Bởi không phải thực đơn giảm cân nào phù hợp với người này cũng sẽ phù hợp với người khác. Do đó, việc hiểu rõ tình trạng của bản thân, thừa ký bao nhiêu, mỡ thừa ở đâu là điều quan trọng nhất.

3. Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày chi tiết

3.1 Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 1

Bữa sáng: Muffin sô-cô-la

Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng + salad rau củ + 1 hộp sữa chua không đường + 1/4 cốc cà phê.

Bữa phụ chiều: 1 ly nước ép rau xanh.

Bữa tối: 2 quả táo.

Muffin chocolate cho bữa sáng

Muffin chocolate cho bữa sáng

3.2 Thực đơn giảm bụng mỡ ngày 2

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám + 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + 1 chén salad bắp cải cà chua trộn dầu oliu + 1 ly nước ép cà chua tươi.

Bữa phụ chiều: 1 hộp sữa chua không đường.

Bữa tối: 200gr ức gà áp chảo + 1 dĩa salad bắp cải trộn với cà chua và dầu oliu.

Salad bắp cải cà chua và dầu ô liu

Salad bắp cải cà chua và dầu ô liu

3.3 Thực đơn ăn giảm mỡ bụng ngày 3

Bữa sáng: 1 ly nước ép bưởi + 2 trái táo.

Bữa trưa: 1 quả lê + 1 chén canh rau củ.

Bữa phụ chiều: 1/2 quả lê và nho khô.

Bữa tối: 2 quả táo

3.4 Thực đơn giảm cân giảm mỡ bụng ngày 4

Bữa sáng: 2 lát bánh mì nướng.

Bữa trưa: 1 chén salsa ngô.

Bữa phụ chiều: 1 cốc nước ép cà rốt.

Bữa tối: Miến gà + 1/2 quả lê.

3.5 Thực đơn giảm mỡ ngày 5

Bữa sáng: 1 chén súp rau củ + 1 hũ sữa chua không đường.

Bữa trưa: 1 con cá hấp.

Bữa phụ chiều: 1 cốc nước chanh mật ong.

Bữa tối: 1 dĩa bầu luộc.

3.6 Thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc ngày 6

Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch chuối

Bữa trưa: 1 tô bún + 1 ly nước ép bưởi.

Bữa phụ chiều: 1 quả cam

Bữa tối: 1 cốc sữa tươi không đường.

3.7 Thực đơn giảm mỡ bụng ngày 7

Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì đen.

Bữa trưa: 200g thịt heo xào + 1 bát cơm gạo lứt + 1 ly nước ép cà chua.

Bữa phụ chiều: 3 quả chuối

Bữa tối: Cơm gạo lứt + 200gr thịt bò xào rau củ

Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày cực hiệu quả

Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày cực hiệu quả

4. Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng

  • Giảm lượng muối nạp vào cơ thể: Thực đơn giảm mỡ bụng cũng nên hạn chế lượng muối, vì ăn quá nhiều muối không những không hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng tới hoạt động chức năng ở nhiều bộ phận khác. Sử dụng quá nhiều muối trong khẩu phần ăn cũng khiến cơ thể bị tích nước và lâu dần sẽ gây tăng cân.
  • Không bỏ bữa sáng: Việc nhịn bữa sáng để giảm cân là hoàn toàn không có căn cứ và không có hiệu quả. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi, bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng để hoạt động trong cả một ngày dài. Do đó, cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bữa sáng. 
  • Đảm bảo đủ bữa: Ăn đủ ít nhất ba bữa một ngày và có thể bổ sung thêm những bữa phụ đi kèm để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho cơ thể để hỗ trợ việc tiêu hóa calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Uống nước lọc đầy đủ: Với những người giảm cân thì nên bổ sung đầy đủ nước lọc, tối thiểu 2 lít mỗi ngày để cơ thể được cung cấp đủ khoáng, đủ nước và luôn trong trạng thái sảng khoái để làm việc. Đã có rất nghiên cứu đã được chứng minh, những người thừa cân uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong thời gian vài tuần đã giảm đáng kể về trọng lượng. Đồng thời, uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày, bạn có thể bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) hàng ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Với bài viết trên, Bestme đã chia sẻ với bạn về thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối. Đừng quên theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cơ thể khác nhé.

 

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản