MẶT NẠ CHIFURE

Mách bạn trai 5 cách giảm mỡ mặt cho nam đơn giản và cực hiệu quả

Thứ ba, 17/01/2023, 08:00 (+07:00)

Việc tích mỡ ở cằm và má khiến nhiều bạn nam tự ti bởi vẻ ngoài, thậm chí, ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong bài viết này, Bestme sẽ bật mí 5 cách giảm mỡ mặt cho nam đơn giản và cực hiệu quả. Đón đọc ngay và thử cùng Bestme luôn nhé!

1. Giải mã nguyên nhân gây béo mặt ở nam giới

  • Do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh

Một thói quen ăn uống thiếu khoa học, có xu hướng lười vận động sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, cuối cùng trở thành mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. Các mô mỡ gây nên tình trạng béo phì, thừa cân ở nhiều vùng trên cơ thể, kể cả ở má và cằm khiến cho chúng ta bị béo mặt.

Ngoài ra, đa số các bạn nam giới thường phải tham gia tiệc tùng, sử dụng bia rượu và hút thuốc… ở tần suất cao. Đây cũng là nguyên nhân góp phần khiến mỡ thừa tích tụ ở mặt nhiều hơn và việc giảm béo mặt cho nam cũng khó hơn so với nữ. 

Việc thừa cân khiến nam giới tự ti

Việc thừa cân khiến nam giới tự ti

  • Do yếu tố di truyền

Gen là yếu tố góp phần khiến cho nam giới bị béo mặt. Nếu trong gia đình mà ba mẹ bị béo phì, đặc biệt là béo mặt thì tỉ lệ con cái gặp phải tình trạng thừa cân cũng cao hơn. 

Với những người bị thừa cân do di truyền có cơ địa dễ lên cân. Tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở người trưởng thành, lúc này mỡ thừa đã trở nên cứng hơn bao phủ cả vùng cổ, rất khó giảm và gây mất thẩm mỹ.

  • Do yếu tố tuổi tác, cơ thể bị lão hóa

Sau tuổi 25, các thành phần cấu tạo nên collagen và elastin có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt, điều này khiến cơ thể rơi vào quá trình lão hóa. Lúc này các vùng da, đặc biệt là da mặt bị chùng, nhão, kém săn chắc, giảm đàn hồi. Cơ mặt theo đó cũng sẽ trở nên chảy xệ, gây nên tình trạng tích tụ nhiều mỡ thừa.

Những nguyên nhân gây mỡ mặt cho nam

Những nguyên nhân gây mỡ mặt cho nam

2. 5 cách giảm mỡ mặt cho nam đơn giản và dễ thực hiện

2.1 Các bài tập giúp cơ mặt thon gọn cho nam

Luyện tập cơ mặt đều đặn mỗi ngày là cách giảm mỡ mặt cho nam vô cùng hiệu quả. Một số bài tập phổ biến được nhiều nam giới thực hiện và đem lại hiệu quả cao như:

  • Bài tập hóp má: Bạn chỉ cần hóp má và giữ nguyên tư thế trong 10-15 giây. Mỗi ngày nên thực hiện từ 5-10 lần để có hiệu quả.
  • Bài tập mặt cá: Bạn phồng má và di chuyển cơ miệng từ bên trái sang bên phải. Hãy thực hiện 5-10 lần/hiệp.
  • Bài tập X-O: Đây là bài tập mà bạn sẽ thay phiên mở khẩu hình miệng của mình giống như đang phát âm chữ X và chữ O. Thực hiện liên tục trong 15 giây và nghỉ 10 giây rồi thực hiện tiếp.

Bài tập giảm béo mặt cho nam

Bài tập giảm béo mặt cho nam

2.2 Giảm béo mặt bằng muối

Muối khi nóng sẽ sinh nhiệt và có khả năng giữ nhiệt lâu. Nếu bạn sử dụng muối để massage mặt sẽ góp phần làm tan mỡ, thon gọn cằm và má, thậm chí ngăn ngừa tình trạng da chùng và chảy xệ.

Cách giảm béo mặt bằng muối:

  • Pha muối cùng một ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt trước khi massage.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động tròn hoặc chiều từ dưới lên tránh làm chảy xệ da. Duy trì thực hiện trong 3-5 phút.
  • Rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Muối hạt có kích thước to có thể gây tổn thương cho da mặt, do đó, bạn nên chọn muối biển để thực hiện massage.

Không chỉ giúp giảm cân, muối còn có công dụng tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp khi bôi mỹ phẩm, các dưỡng chất có thể thẩm thấu qua da nhanh và tốt hơn.

2.3 Bấm huyệt giảm béo mặt ở nam giới

Bấm huyệt là phương pháp giảm mỡ với hàng loạt động tác giúp tăng lưu thông máu, từ đó giúp làn da được săn chắc và giảm mỡ vùng mặt. Song, đây là phương pháp mà bạn không thể tự thực hiện mà cần hỗ trợ từ những chuyên viên lành nghề. Do đó, nếu bạn chọn bấm huyệt để giảm mỡ, hãy đến các địa chỉ bấm huyệt chuyên nghiệp để an toàn và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bấm huyệt mặt giúp giảm béo mặt

Bấm huyệt mặt giúp giảm béo mặt

2.4 Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Một trong những cách giảm mỡ mặt cho nam đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà là thay đổi chế độ dinh dưỡng. 

  • Trong đó, bổ sung rau xanh bởi các chất xơ không chỉ giúp no lâu mà khi ăn rau, chúng ta buộc phải hoạt động cơ miệng, cơ hàm nhiều hơn (một cách “tập thể dục” cho cơ mặt ngay trong quá trình ăn uống). Trong khi đó, bạn vẫn được hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau củ quả mà không gây tích mỡ, thừa cân.
  • Xây dựng một chế độ ăn giàu đạm. Bởi protein giúp tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt tan mỡ nhanh hơn, cơ phát triển tốt hơn và sung sức hơn
  • Ưu tiên các loại hạt trong thực đơn hàng ngày do việc nạp các loại hạt giúp cơ thể gia tăng sản xuất các hormone peptide YY (PYY) và cholecystokinin (CCK), giúp điều chỉnh sự thèm ăn.
  • Nhai kẹo cao su như một cách tập thể dục cho cơ mặt vô cùng hiệu quả. Song, chỉ nên sử dụng loại kẹo không đường hoặc rất ít đường, nếu không việc này có thể gây tác dụng ngược.
  • Ngoài ra bạn nên tuân thủ một chế độ ăn lành mạnh, khoa học tránh các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Cần loại bỏ đồ ăn nhiều dầu mỡ

Cần loại bỏ đồ ăn nhiều dầu mỡ

2.5 Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý

Để sớm giảm béo mặt, bên cạnh chế độ ăn giảm cân, bạn nam cần loại bỏ những thói quen sống thiếu khoa học như lười vận động, sử dụng rượu bia, nước ngọt có ga hay hút thuốc lá. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước lọc hơn và dần dần bỏ những thói quen kể trên.

3. So sánh phương pháp giảm mỡ mặt bằng công nghệ tại spa và bằng liệu pháp tự nhiên

 

Giảm mỡ mặt bằng công nghệ tại Spa

Giảm mỡ mặt bằng liệu pháp tự nhiên

Khái niệm

Giảm mỡ mặt bằng công nghệ là việc sử dụng công nghệ, các máy móc hiện đại như sóng laser, sóng siêu âm, sóng điện từ, nhiệt nóng, nhiệt lạnh… để xuyên qua da đến các tế bào mỡ. Điều này giúp phá huỷ, hoá lỏng hoặc làm chết các tế bào mỡ trên khuôn mặt.

Sự thay đổi trong chế độ ăn, thói quen luyện tập và lối sống để cơ thể và cơ mặt giảm mỡ tự nhiên.

Tính an toàn

Đối với một số spa uy tín, họ có sự nghiên cứu chuyên sâu về cơ thể con người, cơ chế tích và tiêu hao mỡ thừa cũng như cơ chế tiêu diệt và đào thải mỡ một cách an toàn. Do đó giúp giảm mỡ hiệu quả mà không gây tổn hại cơ thể và sức khỏe.

Nhưng ở một số spa thiếu uy tín, kém chất lượng, việc giảm mỡ có thể gây bỏng da, để lại sẹo và ảnh hưởng cơ thể.

Phương pháp giảm mỡ tự nhiên thường được đánh giá an toàn và mọi người đều có thể thực hiện. Việc này không chỉ giúp nam giới giảm mỡ mặt mà còn xây dựng thói quen sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Song, có một số cách giảm cân khắc nghiệt nhịn ăn, tập luyện cường độ cao có thể khiến cơ thể kiệt sức và suy kiệt.

Tính hiệu quả

Giảm mỡ, kể cả lớp mỡ cứng lâu năm một cách nhanh chóng chỉ sau 1-2 liệu trình kéo dài khoảng 1 tiếng tùy từng đơn vị và từng công nghệ thực hiện.

Giảm cân một cách từ từ, thông thường từ 1-2 tháng mới cảm nhận kết quả giảm mỡ rõ rệt.

Chi phí thực hiện

Tùy từng đơn vị spa, công nghệ mà spa thực hiện cũng như tình trạng mỡ thừa của bạn mà sẽ có chi phí khác nhau. Thông thường, một liệu trình giảm mỡ từ 1-4 triệu cho một liệu trình.

Chi phí thấp, có thể thực hiện hàng ngày tại nhà.

Vẻ ngoài thay đổi khi giảm mỡ mặt thành công

Vẻ ngoài thay đổi khi giảm mỡ mặt thành công

4. Một số lưu ý khi giảm mỡ mặt ở nam giới

Trong quá trình giảm béo cho mặt cũng như sau khi giảm mỡ mặt thành công, các bạn nam giới cần xây dựng và duy trì một lối sống và chế độ ăn lành mạnh. Cần hạn chế sử dụng các chất kích thích có hại như rượu, bia, đồ uống có cồn, ga… làm cản trở việc giảm mỡ hoặc tái phát việc dư thừa mỡ ở mặt.

Đồng thời, cần có một chế độ tập luyện phù hợp với cơ thể của mình. Bên cạnh các bài tập cơ mặt, cần tập luyện cho cơ thể mỗi ngày từ 30-60 phút. Việc giảm mỡ thừa vùng khác cũng đem lại tác động tích cực cho giảm mỡ mặt.

Còn với những nam giới giảm mỡ bằng công nghệ, cần chọn địa chỉ hút mỡ uy tín, đáng tin cậy, có nhiều kinh nghiệm trong việc hút mỡ tương tự để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi điều trị. Việc chăm sóc cơ thể sau khi hút mỡ cũng rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra và hạn chế việc béo mặt trở lại.

Khuôn mặt thon gọn giúp nam giới tự tin

Khuôn mặt thon gọn giúp nam giới tự tin

Bên cạnh các bài tập giảm cân, bạn nam có thể tham khảo Viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule (Mới nhất 2023) (30 ngày) từ Nhật Bản tại đây:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là top 5 cách giảm mỡ mặt cho nam hiệu quả. Một khuôn mặt thon gọn sẽ giúp nam giới dễ dàng thể hiện cá tính, sắc nét, trẻ trung và tự tin hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết khác của Bestme để đọc thêm các thông tin làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hữu ích khác!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!