TẨY DA CHẾT CHIFURE

Giải mã 6 bài tập tăng chiều cao của Nhật hiệu quả ngỡ ngàng

Thứ năm, 20/04/2023, 11:00 (+07:00)

Nói đến đất nước có tốc độ tăng trưởng chiều cao nhanh và đồng đều nhất không thể không nhắc đến Nhật Bản. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học thì tập luyện thể thao thường xuyên chính là bí quyết giúp người Nhật cải thiện chiều cao nhanh chóng. Cùng Bestme giải mã 6 bài tập tăng chiều cao của Nhật cực hiệu quả trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

1. Vì sao nên tập các bài tập tăng chiều cao của Nhật?

Cách đây hơn nửa thế kỷ, Nhật Bản vẫn là một đất nước có đặc điểm chiều cao tương đối khiêm tốn. Cụ thể vào thời điểm đó, chiều cao trung bình của họ chỉ là 1m50 với nam giới và nữ giới chỉ vỏn vẹn 1m49. Trong khi đó chiều cao trung bình của người Việt tại thời điểm này là 1m54 với nam giới và 1m51 với nữ.  

Với quyết tâm thay đổi, Chính phủ Nhật đã chọn cách tuyên truyền để người dân nhận thức được chiều cao không chỉ là vấn đề cá nhân mà nó còn là tương lai của đất nước, sự tự tôn của cả một dân tộc. Từ đó đã có rất nhiều chính sách, bài tập tăng chiều cao hiệu quả được ra đời và đáng học hỏi.  

Bài tập tăng chiều cao của Nhật mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời 

Bài tập tăng chiều cao của người Nhật khá đơn giản, chủ yếu chú trọng vào các động tác kéo giãn, điều chỉnh tư thế giúp đốt sống được giãn nở, từ đó mang lại cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt. Ngoài ra các bài tập này còn mang nhiều hiệu quả tích cực khác, có thể kể đến: 

  • Kích thích sự phát triển của các mô sụn và xương, tăng tốc độ chuyển hóa của sụn 
  • Kích thích tuyến yên sản sinh các hormone tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao 
  • Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, hạn chế các chấn thương về xương khớp 
  • Ngăn ngừa tình trạng vẹo cột sống ở trẻ 
  • Điều chỉnh nhịp thở, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tinh thần và ngủ ngon hơn
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe 

2. TOP bài tập tăng chiều cao của Nhật hiệu quả nhất

Các bài tập tăng chiều cao của Nhật ngày càng trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi bởi những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại đối với sức khỏe và chiều cao của người tập luyện. Nếu bạn có nhu cầu cải thiện chiều cao nhanh chóng thì có thể tham khảo các bài tập dưới đây: 

2.1 Bài tập kéo giãn chân 

Đây là bài tập mà trẻ em và thanh thiếu niên tại Nhật ai cũng thực hiện thường xuyên. Khi luyện tập động tác này các khớp được kéo giãn rất hiệu quả đồng thời còn làm tăng tính linh hoạt cho khớp xương. 

Bài tập kéo giãn chân 

Bài tập kéo giãn chân 

Động tác kéo giãn chân được thực hiện như sau: 

  • Quỳ gối, mu bàn chân chạm vào sàn 
  • Ngả người từ từ về phía sau, hai tay chạm gót hoặc nắm lấy cổ chân. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-2 phút rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này 4-5 lần mỗi ngày. 

2.2 Bài tập kéo giãn xương hông

Đúng như tên gọi bài tập này có tác dụng kéo giãn các vùng xương hông, xương chân hiệu quả đồng thời giúp giải phóng áp lực cho các đốt sống lưng, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển. 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật kéo giãn xương hông 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật kéo giãn xương hông 

Cách thực hiện bài tập kéo giãn xương hông như sau: 

  • Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống sàn. 
  • Nâng chân lên cao cách mặt sàn khoảng 15cm rồi giữ nguyên tư thế trong 1-2 phút. Lặp lại với chân còn lại 4-5 lần. Để tăng hiệu quả tập luyện bạn có thể nâng hạ chân liên tục. 

2.3 Bài tập kéo giãn đốt sống

Đây là bài tập mang lại hiệu quả tăng chiều cao rất đáng kinh ngạc. Các động tác kéo giãn đốt sống có tác dụng kéo căng cột sống tạo điều kiện cho xương phát triển. 

Bài tập kéo giãn đốt sống  

Bài tập kéo giãn đốt sống  

  • Nằm thẳng người ở trên sàn hoặc thảm tập
  • Từ từ đưa người lên cao, hai tay chống lưng, ngực ưỡn ra hết mức có thể. Giữ nguyên tư thế chống lưng trong 1-2 phút rồi trở lại tư thế ban đầu. 

✔️✔️✔️THAM KHẢO THÊM : Các bài tập tăng chiều cao cho nam

2.4 Bài tập nâng chân về phía sau

Với bài tập này, các vùng xương ở chân sẽ được kéo giãn, đồng thời giải phóng áp lực cho cột sống tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển chiều cao. 

Bài tập nâng chân về phía sau 

Bài tập nâng chân về phía sau 

Hướng dẫn bài tập tăng chiều cao của Nhật nâng chân về phía sau: 

  • Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng và cách nhau khoảng 15cm; hai tay đặt xuôi theo thân, lòng bàn tay úp xuống
  • Từ từ nâng chân trái lên cao khoảng 15cm, chân phải giữ nguyên. Duy trì tư thế này khoảng 1-2 phút rồi đổi chân.
  • Lặp lại bài tập này khoảng 4-5 lần. Để tăng cường hiệu quả, khi nâng chân lên cao bạn có thể thực hiện co duỗi chân liên tục. 

2.5 Tư thế cúi gập người 

Tư thế này rất có lợi trong việc kéo giãn gân, xương chân đồng thời có tác động sâu lên cột sống. Không những thế động tác cúi gập người còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, rèn luyện cách hít thở, làm giảm căng thẳng rất tốt. 

Bài tập tư thế cúi gập người 

Bài tập tư thế cúi gập người 

Để thực hiện được bài tập tăng chiều cao của Nhật này, bạn đọc có thể bắt đầu bằng tư thế đứng gập trước rồi hít thở sâu vài lần sau đó thực hiện:

  • Di chuyển thân cùng đầu ngón tay sau đó hít vào, nâng thân trên và giữ cho cột sống thẳng 
  • Sau đó thở ra, siết vai (Lưu ý đứng thẳng, không chụm gối) 
  • Tiếp tục hít vào và ngẩng cao đầu nhìn về phía trước sao cho cột sống, lưng và cổ thẳng hàng với nhau. Giữ tư thế khoảng vài nhịp thở sau đó thở ra và quay trở về tư thế đứng gập trước đó. 

2.6 Tư thế yoga cái cây

Tư thế cái cây là một động tác cơ bản trong yoga có tác dụng kéo căng cơ thể, các khớp xương được kéo giãn giúp hỗ trợ phát triển chiều cao. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện tư thế và sự cân bằng của cơ thể rất hiệu quả. 

Bài tập yoga tư thế cái cây 

Bài tập yoga tư thế cái cây 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đầu tiên đứng ở tư thế trái núi, 2 chân chụm vào nhau, 2 tay thả lỏng dọc theo cơ thể
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại sao cho bàn chân đặt lên phần đùi trong của chân trái
  • Hai lòng bàn tay úp vào nhau đặt ở trước ngực ở tư thế cầu nguyện hoặc nhẹ nhàng nâng hai cánh tay lên trên đầu và chắp tay trước ngực
  • Giữ thẳng lưng và nhìn thẳng vào một điểm ở phía trước để dễ dàng giữ thăng bằng. Duy trì tư thế này từ 30 giây cho đến 1 phút. 
  • Hạ chân xuống, lặp lại tư thế và đổi chân. 

3. Những bí quyết tăng chiều cao khác của người Nhật Bản

Bên cạnh những bài tập tăng chiều cao kể trên, người Nhật còn có những bí quyết riêng khác trong việc phát triển chiều cao, cụ thể là : 

3.1 Cải thiện chất lượng gen

Vốn là đất nước có gen thấp lùn nên việc đầu tiên cần làm để cải thiện chiều cao chính là tập trung cải thiện chất lượng gen bằng cách: 

  • Tuyên truyền, giáo dục toàn bộ người dân nhằm giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của chiều cao đối với cá nhân và cả đất nước. Từ đó mỗi người sẽ tự ý thức hơn trong công cuộc “cách mạng” tăng chiều cao này. 
  • Khuyến khích người trí thức, người có tầm vóc nổi bật sinh con để duy trì giống gen tốt cho các thế hệ sau 

3.2 Chế độ dinh dưỡng khoa học 

Chế độ dinh dưỡng của người Nhật luôn được đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Họ ưu tiên lựa chọn và kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin, protein, canxi, magie, có trong cá hồi, cá tuyết, trứng, súp lơ, rong biển,... vào các bữa ăn. 

Chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp cùng các bài tập tăng chiều cao của Nhật 

Chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp cùng các bài tập tăng chiều cao của Nhật 

Đồng thời trong chế độ dinh dưỡng, người Nhật rất chú trọng vuống sữa hằng ngày. Bởi sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi, protein giúp xương phát triển.

✍️✍️✍️XEM NHIỀU HƠN : Những thực phẩm giúp tăng chiều cao 

3.3 Sử dụng sóng âm ultrasound

Ultrasound là một loại âm thanh có tần số dạng siêu âm. Các nghiên cứu cho thấy khi nghe sóng âm này có thể có tác động lên nhiều huyệt vị quan trọng giúp phát triển chiều cao. 

Phương pháp này sẽ có hiệu quả riêng biệt với mỗi người. Nếu tai nghe càng tốt thì việc ghi sóng vào não sẽ càng có tác dụng tốt hơn. 

Lưu ý: Khi nghe nhạc nên ngồi ở tư thế thoải mái, thư giãn. 

3.4 Kết hợp chơi thể thao

Yếu tố vận động cũng rất được người Nhật chú trọng. Tại Nhật, tất cả mọi người ở mọi độ tuổi đều chơi thể thao vừa để giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng vừa cải thiện chiều cao. 

Bên cạnh đó, thể thao còn hỗ trợ quá trình hấp thụ và trao đổi chất ở cơ thể rất hiệu quả. Các môn thể thao tăng chiều cao thường được khuyến khích tham gia chính là: Cầu lông, bóng rổ, bơi lội,... 

Kết hợp bài tập tăng chiều cao của Nhật với các môn thể thao để phát triển chiều cao tối đa 

Kết hợp bài tập tăng chiều cao của Nhật với các môn thể thao để phát triển chiều cao tối đa 

3.5 Sử dụng thực phẩm bổ sung 

Thực phẩm bổ sung tăng chiều cao cũng chính là một trong số những bí quyết mang tới sự phát triển vượt bậc cho người Nhật.

Một trong những sản phẩm bổ sung canxi, tăng chiều cao hiệu quả rất được người Nhật yêu thích sử dụng chính là Viên uống canxi - DHC Calcium + CBP

Viên uống DHC Calcium + CBP bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe và cao lớn 

Viên uống DHC Calcium + CBP bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe và cao lớn 

Thành phần của viên uống ngoài canxi còn được bổ sung thêm hàm lượng CBP, một loại whey protein tự nhiên có trong sữa bò và sữa mẹ tương đương với 8 lít sữa bò. Khi cơ thể đồng thời hấp thụ canxi với CBP sẽ giúp tăng hiệu quả cố định canxi từ đó duy trì lượng canxi trong xương giúp xương phát triển và tăng chiều cao toàn diện. 

product_sku=4511413405178

Tổng kết 

Không hề nhiên mà người Nhật lại có sự phát triển vượt trội về chiều cao như vậy. Đó chính là nhờ các bài tập tăng chiều cao của Nhật kết hợp cùng những chính sách khuyến khích hiệu quả, chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học và hợp lý. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm đạt được chiều cao lý tưởng như người Nhật. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích mỗi ngày nhé! 

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân