SÁNG DA CHIFURE 5-9/5

Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng

Thứ sáu, 02/06/2023, 17:00 (+07:00)

Phương pháp giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiện đang rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả nhưng lại rất đơn giản để thực hiện. Hãy để Bestme bật mí cho bạn tất tần tật về phương pháp mona để giảm cân thành công nhé!

1. Phương pháp giảm cân mona là gì? 

1.1. Giới thiệu phương pháp mona 

MONA là viết tắt của cụm từ “mật ong nước ấm”, dùng để chỉ bí quyết giảm cân đang rất thịnh hành được bắt nguồn từ xứ sở mặt trời mọc. Phương pháp này hiện cũng đang được chị em Việt Nam vô cùng ưa thích bởi khả năng giảm cân nhanh chóng chỉ với uống nước ấm pha mật ong hàng ngày. 

Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 1
Mật ong rất được ưa chuộng trong giảm cân

1.2 Các cách giảm cân theo phương pháp mona 

Giảm cân mona không chỉ có 1 mà tới 4 cách thực hiện giúp chị em dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu giảm cân và thể trạng cơ thể: 

  • Cách giảm cân Mona từ từ

Cách này được khuyến khích cho những bạn mới bắt đầu thực hiện giảm cân. Theo đó, bạn sẽ dùng mật ong pha nước ấm thay cho 1 bữa trưa trong ngày để cơ thể quen dần.

Sau khoảng 2-3 ngày, khi bạn đã quen dần thì tiếp tục sử dụng mật ong pha nước ấm thay cho bữa tối. Từ việc bỏ bữa trưa và bữa tối, bạn sẽ dần dần bỏ cả bữa sáng và chỉ uống mật ong pha nước ấm. Hãy áp dụng cho tới khi nào bạn có được mức cân mong ước thì dừng lại nhé!

  • Cách giảm cân Mona hoàn toàn

Phương pháp này đòi hỏi bạn thay thế hoàn toàn 3 bữa/ngày bằng mật ong nguyên chất pha với nước ấm. Tùy cơ địa của mỗi người, mức cân giảm được sẽ dao động từ 1-3kg, thậm chí 4kg chỉ trong 3 ngày.

Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 2
Cách giảm cân mona
  • Cách giảm cân Mona không hoàn toàn

Với cách này, bạn sẽ áp dụng phương pháp mona 1-2 lần mỗi ngày vào bữa trưa và tối, còn bữa sáng cần ăn đầy đủ để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Cách Mona giữ cân

Sau khi đạt được cân nặng mong muốn, chị em chỉ cần áp dụng 2-3 ngày/tháng hoặc 1 ngày/tuần phương pháp mona nhé! Việc này không chỉ giúp bạn giữ cân hiệu quả mà còn hỗ trợ cơ thể detox, thải độc nhanh chóng.

2. Công thức giảm cân bằng mật ong nước ấm mona theo phương pháp của người Nhật 

Có 2 công thức giảm cân bằng mật ong nước ấm mona theo phương pháp của người Nhật tùy theo số bữa mà bạn sẽ thay thế trong ngày.

2.1. Bỏ 3 bữa/ngày

Nếu bạn thay thế hoàn toàn bữa ăn trong ngày bằng mona, bạn sẽ cần pha 50ml mật ong nguyên chất với 110ml nước ấm cho mỗi bữa.

2.2. Bỏ 1 bữa/ngày

  • Nếu bạn thay thế bữa chính bằng phương pháp mona, hãy pha 20-40ml mật ong với 300ml nước ấm. 
  • Nếu cắt bữa phụ, bạn hãy dùng 1 tách trà mật ong nóng với liều lượng 10-20ml mật ong cùng 150ml nước ấm. 
Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 3
Bạn có thể biến tấu với trà mật ong 

3. Đánh giá hiệu quả của phương pháp giảm cân bằng mật ong nước ấm mona có hiệu quả không? 

3.1 Lợi ích của phương pháp giảm cân bằng mật ong và nước ấm 

Không chỉ là một phương pháp giảm cân tự nhiên và đơn giản, Mona còn đem lại nhiều lợi ích đáng chú ý như sau:

  • Thực hiện dễ dàng: Chỉ với thao tác pha một ly mật ong với nước ấm vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay một “thần dược” giảm cân. Phương pháp này vô cùng đơn giản mà không đòi hỏi quá nhiều công sức và thời gian, phù hợp với những chị em có lối sống bận rộn.
  • Giảm eo hiệu quả: Mật ong giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào việc kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể và tăng cường việc đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt, mật ong có chứa các enzyme và chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự tích tụ mỡ vòng eo vô cùng hiệu quả.
Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 4
Mật ong có rất nhiều tác dụng
  • Làm đẹp da và bảo vệ cổ họng: Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch và làm mềm da, cải thiện vấn đề về da như mụn, da khô và nếp nhăn. Ngoài ra, mật ong cũng có tác dụng làm dịu cổ họng và giảm các triệu chứng ho, viêm họng. Vậy nên, kết thúc một chu trình mona, bạn không chỉ thấy cơ thể thon gọn hơn mà da cũng trở nên mịn màng hơn. 
  • Ngoài việc giảm cân, mật ong kết hợp nước ấm còn có nhiều tác dụng khác như cải thiện tiêu hóa, giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức đề kháng của cơ thể… Vậy nên chị em hoàn toàn có thể bắt đầu thực hiện phương pháp này ngay hôm nay để cơ thể khỏe đẹp hơn nhé!

3.2 Tác hại khi giảm cân bằng mật ong với nước ấm sai cách 

Mặc dù phương pháp giảm cân mona có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không thực hiện đúng cách có thể gây ra một số tác hại như sau:

  • Tăng cân: Nếu sử dụng mật ong với lượng quá nhiều thì chắc chắn sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến bạn tăng cân chóng mặt.
  • Độc tính: Nếu sử dụng mật ong không được bảo quản đúng cách, nó có thể gây sản sinh độc tính và gây nguy hiểm cho sức khỏe khi sử dụng.
  • Rối loạn tiêu hóa: Sử dụng quá mức còn có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy và đầy hơi, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của bạn.
  • Không đủ dinh dưỡng: Việc thay thế khẩu phần ăn hoàn toàn với mật ong và nước ấm chắc chắn sẽ không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nếu sử dụng phương pháp mona trong thời gian dài, có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe nhé!
Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 5
Tác hại khi giảm cân sai cách

4. Lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng mật ong và nước ấm an toàn, hiệu quả 

Để giảm cân bằng mật ong nước ấm mona an toàn, hiệu quả, chị em cần tuân thủ chặt chẽ các lưu ý sau đây:

  • Bạn cần pha với hàm lượng mật ong theo công thức, tránh pha quá nhiều có thể khiến bản thân tăng cân ngược. Nếu bạn chỉ thay thế mật ong nước ấm trong 1 bữa mỗi ngày, thì vẫn cần duy trì thực đơn lành mạnh, ưu tiên chất xơ để giảm cân hiệu quả hơn.
  • Phải sử dụng mật ong nguyên chất và đảm bảo chất lượng, tránh tác dụng phụ cho sức khỏe.
  • Những ngày đầu tiên khi áp dụng Mona, bạn sẽ bắt gặp tình trạng đau bụng và tiêu chảy. Nhưng sau vài ngày, triệu chứng này sẽ biến mất, nếu không, bạn cần dừng phương pháp này ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn tiếp tục.
  • Tuyệt đối không áp dụng Mona đối với người bị bệnh dạ dày, đái tháo đường, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai hay còn đang cho con bú.
Cách giảm cân bằng mật ong nước ấm mona hiệu quả nhanh chóng - 6
Người đau dạ dày tuyệt đối không thực hiện phương pháp này

Ngoài việc áp dụng các phương pháp giảm cân từ thiên nhiên bạn nên kết hợp thêm cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập chăm chỉ. Ngoài ra, bổ sung thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Viên uống DHC Forskohlii Soft Capsule dầu dừa hỗ trợ giảm cân đến từ nhà DHC nhé! Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

product_sku=4511413623169

Tổng kết 

Trên đây là giải đáp tất tần tận về phương pháp giảm cân bằng mật ong nước ấm mona. Có thể thấy, mona là phương pháp giảm cân không những hiệu quả, mà còn rất phù hợp với những chị em ít có thời gian vận động trong ngày như các nhân viên văn phòng. Hãy thực hiện ngay hôm nay để có một vóc dáng mà mình mơ ước. 

Theo dõi Bestme để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích về chăm sóc da và sức khỏe mỗi ngày nhé! 

Có thể bạn sẽ thích
Chuyên gia chia sẻ 5 tác hại của bí đỏ với sức khỏe cần lưu ý
Chuyên gia chia sẻ 5 tác hại của bí đỏ với sức khỏe cần lưu ý

Tác hại của bí đỏ là gì và những ai nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này? Cùng Bestme tìm hiểu câu trả lời chính xác

8 tác hại của hạt bí đỏ với sức khỏe khiến bạn giật mình
8 tác hại của hạt bí đỏ với sức khỏe khiến bạn giật mình

Hạt bí đỏ là một trong những loại ngũ cốc vô cùng bổ dưỡng nhưng cũng có những tác dụng phụ ít người biết. Cùng Bestme khám phá 8 t

9 tác hại của dầu lạc bạn nhất định phải biết khi sử dụng
9 tác hại của dầu lạc bạn nhất định phải biết khi sử dụng

Dầu lạc nếu không sử dụng đúng cách có thể bị biến đổi dẫn đến những tác hại đối với sức khỏe. Vậy, những tác hại của dầu lạc là gì? Hãy c

Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn
Tất tần tật những tác hại của tỏi và lưu ý phải biết khi ăn

Ít ai biết rằng, tỏi cũng có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với cơ thể. Cùng Bestme khám phá tất tần tật những tác hại của tỏi và một số lưu &yacut

Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o