Hướng dẫn tập hóp bụng giảm mỡ hiệu quả, đơn giản

Thứ tư, 28/12/2022, 20:00 (+07:00)

Có vẻ kỳ lạ nhưng hóp bụng cũng là một trong những bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Vậy hóp bụng giảm mỡ như thế nào cho hiệu quả? Cùng Bestme giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao bài tập hóp bụng giảm mỡ lại hiệu quả?

Nguyên nhân chính là do bài tập hóp bụng giảm mỡ tác động trực tiếp lên vòng hai một cách tự nhiên. Khi luyện tập bài tập này, cơ bụng của bạn sẽ phải hoạt động liên tục, từ đó cơ thành bụng ngày càng săn chắc hơn, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và giúp bạn lấy lại vòng 2 săn chắc, cơ thể thon gọn.

Nguyên nhân vì sao hóp bụng lại giảm mỡ thừa hiệu quả

Nguyên nhân vì sao hóp bụng lại giảm mỡ thừa hiệu quả

2. Lợi ích của việc hóp bụng

  • Hóp bụng giúp giảm cân hiệu quả

Khi hóp bụng đòi hỏi bạn phải dùng sức và lực hết cỡ để đánh vào vùng mỡ bụng. Từ đó giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể một cách hiệu quả. 

  • Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Hóp bụng là một kỹ thuật cơ bản trong phương pháp Pilates, được sử dụng phổ biến tại các cơ sở vật lý trị liệu. Đặc biệt, trong việc rèn luyện sức khỏe, đây cũng là một trong các kỹ thuật đơn giản giúp ổn định cột sống. 

Về bản chất, bài tập hóp bụng giúp bạn thắt chặt lại cơ bụng. Các nhà nghiên cứu phát hiện, việc siết chặt cơ bụng trong quá trình tập luyện có thể tác động trực tiếp lên cơ bụng ngang và có thể điều trị được chứng đau thắt lưng.

Bên cạnh đó, việc hóp bụng và siết chặt cơ thể cũng hỗ trợ các cơ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này giúp nâng đỡ cột sống đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để mọi hoạt động của cơ thể diễn ra một cách ổn định và dễ dàng.

  • Hóp bụng cải thiện bệnh cột sống

Nghiên cứu về sức khỏe chỉ ra rằng hóp bụng là bài tập rất hiệu quả trong việc giảm đau lưng dưới. Khi hóp bụng cơ lưng buộc phải hỗ trợ bằng cách căng cơ để giữ cho cơ thể luôn đứng thẳng, dần dần giải phóng áp lực khiến cho tình trạng đau mỏi lưng cũng được cải thiện rất nhiều.

Hóp bụng giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Hóp bụng giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

3. Hóp bụng sai cách có tác hại gì?

Bài tập hóp bụng giảm mỡ có thể đánh tan mỡ bụng một cách hiệu quả, tuy nhiên, tập luyện sai cách sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể như:

  • Vấn đề về hô hấp: Khi hóp bụng quá lâu mà bạn không kết hợp với hô hấp nhịp nhàng có thể làm giảm lượng oxy của bạn lên tới 30%. Theo tiến sĩ Browning, khi bạn hít vào thì diện tích phổi ít lại, từ đó lượng oxy dần giảm xuống và khiến bạn không thể hô hấp 1 cách bình thường. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến phổi và hô hấp của bạn.
  • Chấn thương cổ và lưng: Các cơ lưng giữa và dưới của bạn có nhiệm vụ hỗ trợ nâng đỡ phần thân trên của cơ thể. Động tác hóp bụng làm rối loạn các cơ lõi bụng, khiến cổ, vai và lưng bị đau.

Hóp bụng sai cách gây ảnh hưởng đến xương khớp

Hóp bụng sai cách gây ảnh hưởng đến xương khớp

4. Hướng dẫn thực hiện các bài tập hóp bụng giảm mỡ

4.1. Bài tập tư thế ngồi hóp bụng giảm mỡ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân, hai tay đặt lên đầu gối. Hít vào và thở ra 3 lần để thả lỏng cơ thể và giữ cho bụng ổn định hơn.
  • Bước 2: Khi bắt đầu, bạn hít vào 1 hơi sâu hơn bình thường, nín thở trong 2s. Sau đó nhẹ nhàng thở ra, cố gắng thở ra càng nhanh càng tốt vì nếu bạn thở quá mạnh sẽ khiến bụng dễ phình to và không giữ được khuôn bụng gọn gàng.
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 30-50 lần/ hiệp. Duy trì và tăng dần số lần hít thở trong những buổi tập tiếp theo.

Ngồi hóp bụng giảm mỡ thừa

Ngồi hóp bụng giảm mỡ thừa

4.2. Bài tập tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, chân khoanh lại, một tay đặt trước bụng và một tay đặt trước ngực.
  • Bước 2: Hít 1 hơi thật sâu và bụng phình to ra hết cỡ, sau đó nhẹ nhàng thở ra. Lưu ý khi hít vào nên giữ và hóp bụng từ 15-30 giây, sau đó thực hiện lại động tác.
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 20-30 lần/ hiệp mỗi ngày và tăng dần vào những buổi tập kế tiếp.

Tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

Tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

4.3. Bài tập tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng và duỗi thẳng hai tay. Hai chân duỗi ở tư thế thoải mái.
  • Bước 2: Bạn hít một hơi thật sâu cho căng bụng, sau đó từ từ thở ra để đẩy hết lượng không khí ra bên ngoài. 
  • Bước 3: Tương tự với những động tác trên, bạn thực hiện động tác này từ 20-40 lần/ ngày và tăng dần số lần tập để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

Tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

5. Nên tập hóp bụng giảm mỡ khi nào và trong bao lâu?

Theo chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, thời điểm tập bài tập hóp bụng giảm mỡ phù hợp nhất là vào buổi sáng với cường độ thấp và vào buổi chiều với cường độ mạnh hơn. Thời gian luyện tập 1 bài tập hóp bụng là từ 30-50 lần/ hiệp, mỗi ngày tập 1 hiệp vào buổi sáng và 2 hiệp vào buổi chiều. 

Nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối

Nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối

6. Tạo thói quen hằng ngày để giảm mỡ bụng

  • Đứng, ngồi thẳng lưng

Thẳng lưng không những giúp bạn cải thiện tư thế, đường cong cơ thể đẹp và chuẩn chỉnh hơn mà còn hỗ trợ đánh tan mỡ bụng, thu gọn vòng 2 rất tốt. Không những thế, hóp bụng kết hợp ngồi thẳng lưng còn rất tốt cho cột sống, giảm đau mỏi vai gáy và thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng và tăng sức mạnh cho vùng lõi.

  • Hóp bụng

Thói quen hóp bụng có tác dụng cực kì hiệu quả đối với những nàng muốn giảm mỡ bụng ngay trong lúc làm việc hoặc thư giãn đó nhé! Bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi với những động tác vô cùng đơn giản như: thẳng lưng, hóp bụng. 

Có thể trong thời gian đầu khá khó chịu, nhưng khi bạn tập được thành thói quen thì đây có thể là một bí kíp vàng để có eo thon cho nàng đấy!

  • Uống nhiều nước lọc

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống nước giúp giảm trọng lượng cơ thể. Bởi, nước lọc không chứa calo và uống nước lọc trước bữa ăn cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác nhanh no cho cơ thể, từ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

  • Uống trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên có thể giảm cân vì trong trà xanh chứa caffein giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa mang tới công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

  • Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Nguồn thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng nhờ chất xơ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt trong ngày. Do đó, hãy bổ sung thêm thật nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bổ sung nhiều chất xơ cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Bổ sung nhiều chất xơ 

Bổ sung nhiều chất xơ

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giảm cân, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Thường xuyên tập luyện các bài tập hóp bụng giảm mỡ sẽ giúp bạn mau có được vòng eo đẹp như mong muốn. Đồng thời, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống điều độ và xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để có được vóc dáng như mong muốn. Đừng quên theo dõi Bestme để bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc