CTKM 25-29/4

14+ cách đốt mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả tại nhà

Thứ bảy, 31/12/2022, 15:00 (+07:00)

Mỡ bụng khiến cơ thể nặng nề và kém thẩm mỹ, đặc biệt mỡ bụng còn là nguyên nhân chính khiến chị em không thể tự tin diện những bộ đồ cá tính. Vậy nên, chắc hẳn giảm cân, lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn là mong muốn của nhiều người.

Qua bài viết sau, Bestme sẽ gợi ý cho bạn 14+ cách đốt mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Mẹo ăn uống giúp đốt mỡ bụng

1.1 Ăn nhiều protein và chất béo lành mạnh

Protein giúp duy trì khối lượng cơ, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra bình thường, nhờ vậy mà việc đốt mỡ bụng cũng trở nên hiệu quả hơn. Tăng cường bổ sung protein giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn. Một số loại thực phẩm chứa nhiều protein như: ức gà, trứng, thịt, cá, các loại đậu, sữa và các chế phẩm từ sữa và protein thực vật.

Chất béo lành mạnh là những thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa làm giảm mức cholesterol như: dầu oliu, dầu dừa, dầu bơ và dầu từ một số loại hạt khác có công dụng gia tăng cảm giác no bụng, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt nên không gây tích tụ mỡ dư thừa trong cơ thể.

Ăn nhiều protein giúp đốt mỡ bụng hiệu quả

Ăn nhiều protein giúp đốt mỡ bụng hiệu quả

1.2 Bổ sung chất xơ

Theo một số nghiên cứu, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp giảm cân và giảm tích tụ chất béo. Một nghiên cứu trên 1.114 người trưởng thành cho thấy cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan trong khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giảm được 3,7% mỡ bụng trong khoảng thời gian 5 năm, ngay cả khi không có bất kỳ thay đổi nào khác về chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.  

Nguyên nhân chính là do chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài công dụng hỗ trợ đốt mỡ bụng, bổ sung chất xơ còn góp phần hạn chế tình trạng hấp thu đường vào máu ở thành ruột rất có lợi trong việc phòng tránh và điều trị tiểu đường. Một số thực phẩm giàu chất xơ như: trái cây, rau củ quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,....

Các thực phẩm giàu chất xơ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Các thực phẩm giàu chất xơ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

1.3 Cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế là loại sau khi được chế biến đã giảm đi một lượng lớn chất xơ và các chất dinh dưỡng. Do đó, các loại thực phẩm này có thể làm tăng cân và tăng đường huyết hơn so với carbohydrate thô. 

Chính vì vậy, để đốt mỡ bụng và giảm cân hiệu quả, bạn nên cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế trong một số thực phẩm như: bánh mì, bánh ngọt, mì ống,… Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn hàng ngày của mình như: yến mạch nguyên hạt, kiều mạch, granola,…

1.4 Bổ sung probiotic trong chế độ ăn

Probiotic là một loại vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong đường tiêu hóa và đã được khoa học chứng minh là cải thiện sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, có lợi cho đường ruột, tăng cường đốt mỡ bụng,.... Bạn có thể bổ sung Probiotics từ các loại men vi sinh bán sẵn trong các thực phẩm như sữa chua, kim chi, dưa chuột muối,…

Bổ sung probiotic trong khẩu phần ăn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Bổ sung probiotic trong khẩu phần ăn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng

1.5 Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Việc chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là cách hiệu quả để giúp bạn không cảm thấy bị đói, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ hấp thụ ít các thực phẩm nên mang tới công dụng giảm cân tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhịn ăn ngắt quãng để làm giảm trọng lượng và mỡ trên cơ thể, giúp duy trì khối lượng cơ bắp cùng vóc dáng thon gọn. 

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày giúp đốt mỡ bụng

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày giúp đốt mỡ bụng

2. Nước uống đốt mỡ bụng

2.1 Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất EGCG, đây là chất giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa nên mang tới hiệu quả đốt mỡ bụng cao hơn. Đồng thời, trà xanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa và phòng chống các loại bệnh như: chống oxy hóa, chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch,…

Sử dụng trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp tiêu hủy được hàm lượng mỡ thừa hiệu quả mà còn hỗ trợ bạn lấy lại làn da mịn màng, tinh thần sảng khoái. Lưu ý rằng, bạn không nên sử dụng trà xanh vào lúc đói mà nên uống sau khi ăn trong khoảng 15 -30 phút nhé!

Trà xanh vừa đốt mỡ bụng vừa giúp da mịn màng

Trà xanh vừa đốt mỡ bụng vừa giúp da mịn màng

2.2 Trà đen

Trà đen là loại thực phẩm nằm trong top những loại trà giảm cân, giúp đốt mỡ bụng hiệu quả. Trong quá trình lên men, trà đen sản sinh ra chất có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo. 

Catechin và polyphenol trong trà đen có thể phá vỡ các chất béo trong cơ thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Một nghiên cứu về trà đen đã chứng minh một ly trà đen có thể đốt cháy 20-25 calo, tương đương đốt cháy 60-100ml calo nếu uống 3-5 ly mỗi ngày.

2.3 Cà phê không đường

Cà phê không đường có chứa hàm lượng cao caffeine giúp chuyển hóa axit béo trong máu thành năng lượng dễ tiêu thụ, thúc đẩy lipolysis, tách và giải phóng chất béo trong máu. Vì thế, trà đen mang tới công dụng đốt cháy mỡ thừa một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đốt cháy mỡ bụng với cà phê không đường

Đốt cháy mỡ bụng với cà phê không đường

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp và sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

3. Thực phẩm đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

3.1 Thịt bò

Thịt bò hay các loại thịt đỏ cung cấp hàm lượng lớn protein và kẽm cần thiết cho cơ thể để xây dựng cơ và hệ xương, giúp tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó, thịt bò còn cung cấp vitamin B12, có tác dụng đốt mỡ bụng hiệu quả.

Đặc biệt, loại thịt bò rừng (bison) là lựa chọn hàng đầu, được xếp hạng cao nhất trong danh sách các thực phẩm giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Nguyên nhân chính là do loại thực phẩm này chứa axit amin và CLA (axit linoleic), ít chất béo và cholesterol hơn những loại thịt bò bình thường.

3.2 Ức gà

Ức gà là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trong thực đơn giảm cân. Trong thịt ức gà có chứa nhiều Protein, ít chất béo, không chứa đường hay tinh bột. Chính vì vậy, việc sử dụng ức gà thay thế các thực phẩm khác giúp giảm hàm lượng chất béo, tránh tích lũy mỡ nhưng vẫn cung cấp đủ nguồn năng lượng cần thiết.

Ức gà món ăn quen thuộc giúp giảm mỡ bụng

Ức gà món ăn quen thuộc giúp giảm mỡ bụng

3.3 Cá hồi

Thịt cá hồi có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất như: protein, niacin, vitamin B2, selen, collagen,... Trong 120g cá hồi chứa khoảng 168 calo và 4g chất béo omega-3 và 28g protein. Một số món ăn với cá hồi mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn như cá hồi nướng với sốt bơ đậu nành và gừng, cá hồi đút lò với đậu lăng, cá hồi nướng bơ và măng tây,...

3.4 Tiêu đen

Tiêu đen không chỉ là nguyên liệu trong các bữa ăn hàng ngày mà mùi thơm của từ hạt tiêu đen có thể gây ra chuỗi phản ứng chuyển hoá, làm giảm chất béo trong máu. Ngoài ra, hạt tiêu đen cũng có tác dụng nâng cao tỷ lệ chuyển hoá, do đó có thể nhanh chóng đốt cháy calorie để đạt hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn.

3.5 Ớt

Ớt rất giàu vitamin A, C, B6 và K nên mang tới nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Ớt còn chứa chất capsaicin giúp đốt cháy chất béo và lượng calo dư thừa trong cơ thể nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên thêm ớt trực tiếp vào các bữa ăn để giúp giảm mỡ hiệu quả.

Các loại ớt giúp đốt mỡ bụng hiệu quả

Các loại ớt giúp đốt mỡ bụng hiệu quả

3.6 Gừng

Gừng là thực phẩm có tính ấm, nóng, có thể tạo ra quá trình sinh nhiệt trong cơ thể, giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Thành phần gingerol và Shogaol giúp tăng tính pH, từ đó giúp kích thích hệ tiêu hóa, đẩy mạnh việc phân hủy chất béo. 

Ngoài ra, gừng tươi còn có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng như khó tiêu, trào ngược dạ dày, đầy bụng, giúp kích thích sản xuất các axit dạ dày, đảm bảo cho cơ thể hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

3.7 Dầu dừa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa hàng đầu đã chứng minh rằng, dầu dừa có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chuỗi Triglyceride có trong tinh dầu dừa còn giúp tiêu hủy các phần tử mỡ thừa ngay lập tức, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn.

3.8 Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được coi là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân vì nó thuộc các loại nhóm rau không chứa tinh bột, rất ít calo. Tuy nhiên, súp lơ xanh còn đặc biệt chứa hàm lượng chất xơ và nước cao. 

Sự kết hợp giữa chất xơ và nước tạo ra hiệu ứng bão hòa trong cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lượng calo rất ít, đồng thời lượng Vitamin C, K và B6 rất lớn giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng, giảm tạo ra các tế bào mỡ mới và kích thích sự phân hủy chất béo thừa nên hoàn toàn phù hợp trong bữa ăn giảm cân của bạn. 

Đốt mỡ bụng hiệu quả với súp lơ xanh

Đốt mỡ bụng hiệu quả với súp lơ xanh

4. Bài tập đốt mỡ bụng đơn giản

4.1 Bài tập HIIT đốt mỡ bụng “Crossing Climber”

Bài tập HIIT (High instensity training) là những bài tập giảm cân với cường độ cao ngắt quãng đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí Nhanh – Mạnh – Hiệu quả. Đồng thời, bài tập cũng cải thiện sức khỏe và các hoạt động của cơ thể. Bài tập HIIT giảm mỡ bụng “Crossing Climber” là bài tập kết hợp các tư thế plank với sự vận động linh hoạt của đôi chân. 

Cách thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Hai chân dang rộng bằng vai để bắt đầu tư thế plank.
  • Bước 2: Nâng một đầu gối sao cho chạm vào khuỷu tay đối diện.
  • Bước 3: Nhanh chóng nhảy và chuyển đổi chân, tiếp tục thực hiện tương tự với tay và chân kia

4.2 Bài tập cardio đốt cháy mỡ bụng "Chạy bộ"

Chạy bộ là một trong các bài tập cardio đốt mỡ bụng hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Khi chạy bộ, các vùng cơ ở đùi, bắp chân được vận động mạnh và trở nên săn chắc hơn nhờ các chuyển động liên tục cùng với đó là sự tác động vào vùng bụng khiến cho việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Một số lưu ý giúp chạy bộ làm giảm cân hiệu quả:

  • Nên ăn nhẹ trước khi tập.
  • Mặc trang phục thoải mái, không gò bó.
  • Lựa chọn giày chạy phù hợp 
  • Đan xen thời gian chạy bộ và nghỉ ngơi hợp lý.

Bài tập cardio đốt cháy mỡ bụng "Chạy bộ"

Bài tập cardio đốt cháy mỡ bụng "Chạy bộ"

4.3 Bài tập gập bụng ngược "Reverse Crunch"

Reverse Crunch là bài tập khá đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa cao nên bạn không thể nào bỏ lỡ. Bài tập gập bụng ngược là một biến thể của động tác gập bụng cơ bản, tác động trực tiếp lên lực ở eo, cơ bụng, cơ sáu múi. Đây là bài tập có năng suất cao nên rất phổ biến được nhiều người lựa chọn để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện bài tập gập bụng ngược:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế tương tự như bài gập bụng thông thường, nhưng chân co lại cho ống quyển đặt vuông góc so với đùi, đầu gối gập vuông góc 90 độ.
  • Bước 2: Nâng dần phần gối lên sát ngực nhất có thể, giữ tư thế từ 1–2s rồi đưa chân trở lại vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Tập động tác 10 lần/ hiệp. Bạn nên thực hiện động tác từ 2–3 hiệp để đốt mỡ bụng mang tới hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Trong quy trình tập giữ thẳng sống lưng không sẽ bị đau hoặc chấn thương.

Bài tập đốt mỡ bụng gập bụng ngược 

Bài tập đốt mỡ bụng gập bụng ngược

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, bạn nên sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng đạt được số cân nặng như mong muốn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Qua bài viết này, Bestme sẽ gợi ý cho bạn 14+ cách đốt mỡ bụng nhanh chóng ngay tại nhà. Kết hợp giữa nhiều phương pháp giảm cân sẽ giúp bạn sớm sở hữu được vóc dáng thon gọn, cùng vòng eo “con kiến”.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!