Viên uống việt quất

10 cách giảm cân hiệu quả nhất áp dụng cho mọi đối tượng

Thứ hai, 26/12/2022, 20:00 (+07:00)

Giảm cân luôn là vấn đề mà phái đẹp luôn quan tâm. Một vóc dáng thon gọn không chỉ giúp bạn tự tin diện những trang phục đẹp mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe, hạn chế bệnh tật. 

Đừng lo lắng, ngay sau đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn 10 cách giảm cân hiệu quả nhất mà ai cũng có thể áp dụng được, cùng theo dõi ngay nhé!

1. Gợi ý 10 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nhà trong 1 tuần ai cũng có thể áp dụng

1.1 Cắt giảm lượng tinh bột

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính và quan trọng nhất trong cơ thể. Tuy nhiên tinh bột cũng là nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân, béo phì bởi chúng tạo thành nguồn năng lượng khó tiêu thụ và tích tụ trong cơ thể dưới dạng calories và mỡ thừa.

Bạn không thể cắt giảm hoàn toàn tinh bột vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy vậy, bạn cũng có thể thay thế các loại tinh bột ít calo hơn như yến mạch, ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt,... Cách này giúp bạn tạo nên một thực đơn giảm cân vô cùng hiệu quả mà vẫn đảm bảo không nạp quá nhiều tinh bột cho cơ thể.

Cắt giảm tinh bột

Cắt giảm tinh bột

1.2 Chú trọng thực phẩm giàu protein

Protein là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho cơ thể khi bạn đang trong quá trình giảm cân. Quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất đạm cũng tiêu tốn rất nhiều calo, việc bổ sung thức ăn giàu protein cũng làm tăng quá trình trao đổi chất từ 80-100 calo mỗi ngày.

Ngoài ra trong thực đơn có chứa protein cũng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có chế độ ăn giàu protein thường giảm được ít nhất 400 calo mỗi ngày.

Để bổ sung thêm protein cho bữa ăn kiêng của mình bạn có thể thêm các loại thực phẩm như cá hồi, ức gà, thịt bò, cá ngừ,... ăn kèm rau củ luộc hoặc salad để đa dạng thực đơn ăn kiêng của mình.

Tăng cường bổ sung protein

Tăng cường bổ sung protein

1.3 Không bỏ bữa sáng và ăn sáng đúng giờ

Một trong 10 cách giảm cân hiệu quả nhất vô cùng quan trọng đó là không bỏ bữa sáng. Nếu bạn nghĩ rằng nhịn đói bữa sáng có thể giúp quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn thì cần phải cân nhắc lại. Bỏ bữa sáng không chỉ là cách giảm cân không hiệu quả mà thậm chí còn gây nguy cơ béo phì. 

Nếu bị bỏ đói vào bữa sáng cơ thể sẽ uể oải, thiếu tập trung và có xu hướng thèm ăn vặt suốt cả ngày, ăn bù nhiều hơn vào các bữa trưa, tối và bữa phụ. Chính vì vậy bạn cần bổ sung năng lượng vào buổi sáng bằng cách ăn những món ăn sáng ít calo nhưng vẫn nhiều dinh dưỡng như ngũ cốc, bánh mì, trứng, sữa, salad, sinh tố,...

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, bạn nên ăn sáng ngay sau khi thức dậy 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Vì trong khoảng thời gian này bạn sẽ cảm thấy thèm ăn và quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng diễn ra nhanh hơn bình thường.

Không bỏ bữa sáng và ăn sáng đúng giờ

Không bỏ bữa sáng và ăn sáng đúng giờ

1.4 Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Thông thường chúng ta chỉ ăn đúng 3 bữa chính trong ngày, lượng thực phẩm nạp vào cơ thể cũng rất lớn. Vì thế, đối với người đang trong quá trình giảm cân bạn nên chia nhỏ thêm 2-3 bữa ăn phụ trong ngày và cắt lượng ăn trong bữa chính để hạn chế sự thèm ăn và dung nạp calo vào bữa chính quá nhiều.

Bestme gợi ý cho bạn thêm 3 bữa phụ vào các khung thời gian như:

  • 9h00 - 10h00: trái cây, sữa chua, bánh mì,...
  • 15h00 - 15h00: sữa tươi ít đường, sữa chua hy lạp, detox, nước ép,... 
  • 19h00 - 20h00: sữa tươi không đường, hoa quả, salad,...

Lưu ý rằng tuyệt đối không ăn sau 20h00 vì có thể gây mất ngủ, lượng calo nạp vào cơ thể nhiều nhưng không được tiêu hao nên sẽ rất ảnh hưởng đến cân nặng.

Nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày

Nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày

1.5 Ăn vặt lành mạnh

Đồ ăn vặt fastfoods hiện nay đang là xu hướng được rất nhiều người trẻ ưa chuộng bởi sự tiện dụng. Nhưng trên thực tế món ăn này chứa rất nhiều dầu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh về béo phì, tim mạch, huyết áp,...

Nguyên nhân là do thức ăn nhanh đều có chứa chất béo xấu gây thừa cân, cản trở quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chính vì thế bạn nên ăn vặt những món ăn lành mạnh ít calo như bánh mì nguyên cám, sữa chua, sữa tươi, sinh tố, nước ép, hạt dinh dưỡng,... 

Ăn vặt lành mạnh thay vì ăn thức ăn nhanh

Ăn vặt lành mạnh thay vì ăn thức ăn nhanh

1.6 Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước lọc không chỉ bù nước, thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra khi uống nhiều nước lọc, cơ thể còn tăng quá trình trao đổi chất, cơ thể phải đốt cháy thêm calo để làm ấm cơ thể. 

Nước lọc giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào. Nếu bạn được cung cấp đủ nước lọc mỗi ngày, tim của bạn cũng không cần phải làm việc cực nhọc để cố gắng bơm thật nhiều máu đi khắp cơ thể.

Uống đủ nước lọc mỗi ngày

Uống đủ nước lọc mỗi ngày

1.7 Uống nước trước khi ăn

Nước rất cần thiết đối với các cơ quan trong cơ thể, nó không chỉ giúp những cơ quan hoạt động trơn tru hơn mà còn kích thích việc giảm cân, đào thải mỡ thừa và calories thừa một cách hiệu quả. 

Theo nghiên cứu về sức khỏe đã chứng minh, khi uống 500ml nước mỗi ngày sẽ đốt cháy lên tới 30% calo trong khoảng thời gian 30 phút. Ngoài ra việc uống nhiều nước trước bữa ăn khoảng 15 phút còn giúp lấp đầy dạ dày, tạo cảm giác no nhanh hơn và từ đó bạn nạp ít calo vào cơ thể mình hơn.

Uống nước trước 15 phút khi ăn

Uống nước trước 15 phút khi ăn

1.8 Đi bộ mỗi ngày

Theo nghiên cứu về sức khỏe cho biết một người nặng 72kg đi bộ trong vòng 20 phút với tốc độ 5km/h có thể đốt cháy được 97 calo. Do đó nếu người này đi bộ 20 phút mỗi ngày trong tuần sẽ đốt cháy được tổng cộng gần 700 calo.

Nếu lượng calo hàng ngày đưa vào cơ thể được tính toán kĩ càng và duy trì mức giảm cân ổn định mà không cần tập thể dục, thì lượng calo bị đốt cháy trong quá trình đi bộ giảm cân sẽ giảm được 0,5kg mỡ nếu 5 tuần liên tiếp đi bộ.

Đi bộ mỗi ngày 

Đi bộ mỗi ngày 

1.9 Ăn chậm, nhai kỹ, no lâu

Khi ăn với tốc độ quá nhanh, các dây thần kinh ở dạ dày không kịp truyền tín hiệu đến não bộ, nên con người sẽ có cảm giác lâu no. Điều này dẫn đến thói quen dung nạp quá nhiều calo trong một bữa ăn và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Đối với những người đang trong quá trình giảm cân, việc ăn chậm nhai kỹ sẽ vừa đảm bảo được hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, kiểm soát được hàm lượng thức ăn và calo trong cơ thể đồng thời quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn.

Ăn chậm nhai kĩ no lâu

Ăn chậm nhai kĩ no lâu

1.10 Uống trà xanh giúp giảm cân

Không chỉ cà phê mà trong trà xanh cũng chứa một lượng nhỏ caffein giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa. 

Ngoài ra trà xanh chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Bạn nên uống 2 cốc trà xanh vào buổi sáng và chiều mỗi ngày để quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Uống trà xanh hỗ trợ giảm cân

Uống trà xanh hỗ trợ giảm cân

2. Lưu ý khi chọn 10 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nhà

Để quá trình giảm cân tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý quan trọng như sau:

  • Cần lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với tình hình thể trạng của mình bởi nó được thực hiện liên tục, thường xuyên. Do đó trước khi thực hiện ăn kiêng bạn nên ăn thử trong vòng 1-2 ngày, nếu bị chóng mặt, đau dạ dày thì nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình.
  • Không nên nhịn ăn mà chỉ nên cắt bớt lượng calo dung nạp vào cơ thể. Bạn chỉ cần hạn chế sử dụng những loại thức ăn chứa nhiều chất béo, tinh bột và tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như rau củ, trái cây,...
  • Nên kết hợp thêm các bài tập yoga hay plank để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất

Kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giảm cân, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Bài viết trên là 10 cách giảm cân hiệu quả nhất mà Bestme muốn gợi ý cho bạn, hi vọng bạn có thể lựa chọn được cách giảm cân phù hợp với thể trạng của mình. Đừng quên theo dõi Bestme để nhận được thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe