Viên uống việt quất

13 cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Thứ ba, 08/11/2022, 08:00 (+07:00)

Để giảm mỡ bụng cho các mẹ sau sinh có rất nhiều phương pháp. Tùy từng cơ địa, các mẹ có thể lựa chọn cách khác nhau, trong đó không thể kể đến phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian.

Cùng Bestme tìm hiểu về phương pháp giảm mỡ bụng quen thuộc, đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí này nhé!

1. Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian

1.1 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng sinh tố cần tây

Sinh tố cần tây, nước ép cần tây được đánh giá rất cao trong việc giảm mỡ nhờ vào khả năng mang lại cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Bạn có thể kết hợp cần tây cùng một số nguyên liệu khác để có một cốc sinh tố dinh dưỡng như: dâu tây, cam, dứa, dưa leo, táo xanh, chuối,...

Bạn nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng, tốt nhất trước bữa sáng 30 phút rồi bắt đầu bữa sáng của mình.

Sinh tố cần tây là lựa chọn giảm cân của nhiều chị em

Sinh tố cần tây là lựa chọn giảm cân của nhiều chị em

1.2 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng gừng tươi theo dân gian

Gừng có tính nóng, nên rất phù hợp và là phương pháp hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa dưới da nhờ quá trình sinh nhiệt. Trong dân gian có một số cách áp dụng gừng để giảm mỡ bụng sau sinh như đắp muối nóng và gừng, uống nước gừng,...

Đối với phương pháp đắp muối nóng và gừng, bạn chỉ cần rang nóng trên chảo cả muối và gừng. Sau đó cuộn hỗn hợp vào trong một chiếc khăn mềm rồi đắp lên bụng cho đến khi “túi chườm” nguội dần. 

Ngoài phương pháp ngoài da trên, bạn có thể áp dụng việc uống nước gừng tươi ấm hay ăn gừng ngâm với giấm. Nước gừng hay gừng ngâm đều giúp cơ thể ấm lên, nhanh chóng đốt mỡ, thanh lọc cơ thể mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt, đặc biệt là cho mẹ sau sinh.

Gừng có tính nóng nên đốt mỡ thừa rất tốt

Gừng có tính nóng nên đốt mỡ thừa rất tốt

1.3 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, có khả năng bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt acid citric trong chanh giúp hỗ trợ trao đổi chất, hỗ trợ quá trình tiêu hóa cũng như đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. Ngoài ra trong chanh cũng chứa polymer pectin - một chất giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Hãy uống nước chanh tươi pha loãng cùng với 2 thìa mật ong vào mỗi sáng thức giấc để thanh lọc cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Uống nước chanh tươi vừa tỉnh táo vừa tăng kích thích tiêu hóa

Uống nước chanh tươi vừa tỉnh táo vừa tăng kích thích tiêu hóa

1.4 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian từ rượu gừng

Một trong những cách giảm mỡ sau sinh bằng massage với rượu gừng và nghệ vừa ngăn cản quá trình tích tụ chất béo, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Gừng với nghệ là sự kết hợp hoàn hảo để vừa giảm mỡ, vừa phục hồi làn da.

Bạn trộn rượu gừng với nước nghệ và xoa trực tiếp lên vùng bụng. Thao tác của tay làm mềm cơ bụng kèm với rượu gừng nóng làm đốt cháy mỡ thừa, giúp tăng hiệu quả giảm cân đốt mỡ. Bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi tắm khoảng 20 phút, liên tục 2-3 lần/tuần.

Kết hợp rượu gừng và nghệ vừa tan mỡ vừa làm sáng da

Kết hợp rượu gừng và nghệ vừa tan mỡ vừa làm sáng da

1.5 Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu theo dân gian

Ngải cứu là loại lá có mùi thơm và vị đắng, là vị thuốc chữa nhiều bệnh về thần kinh, đau đầu, dưỡng thai, trị mụn, mẩn ngứa,... đặc biệt là được nhiều chị em dùng để giảm cân và đánh tan mỡ bụng.

Bạn sử dụng một bó ngải cứu tươi đã làm sạch, trộn với 1kg muối hạt rang trên chảo cho đến khi ngải cứu và muối săn lại. Cho hỗn hợp vào khăn sạch rồi chườm lên bụng cho đến khi hết nóng.

Lưu ý, khi chườm bằng ngải cứu, bạn cũng nên sử dụng một chiếc khăn mềm, khăn cần có độ dày vừa phải để vừa đủ nóng, tránh gây bỏng da hoặc phần nhiệt không tỏa qua được lớp khăn.

Chườm ngải cứu với muối nóng giúp giảm cân đơn giản mà hiệu quả

 Chườm ngải cứu với muối nóng giúp giảm cân đơn giản mà hiệu quả

1.6 Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh với nước đậu đen rang

Trong đậu đen chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như các vitamin A, B, C, các chất như glucid, lipid, protid cùng nhiều khoáng chất, chất xơ cần thiết khác giúp thanh lọc cơ thể và bổ sung nhiều dưỡng chất. Khả năng chính của đậu đen là tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn, nhờ đó giảm cân hiệu quả.

Để nấu nước đậu đen rang, bạn cần chuẩn bị 60gr đậu đen rang sẵn, nấu cùng 1 lít nước trong 10-15 phút để đậu đen nhừ. Đậu đen đã rang sẽ có màu hơi vàng đỏ, vỏ nứt và có mùi thơm. Bạn có thể rang nhiều và để dự trữ trong bình thủy tinh đậy nắp kín thuận lợi cho những lần dùng tiếp theo.

Đậu đen - nguyên liệu an toàn cho mẹ bỉm giảm mỡ sau sinh

Đậu đen - nguyên liệu an toàn cho mẹ bỉm giảm mỡ sau sinh

Uống nước đậu đen rang có nhiều tác dụng và lợi ích thần kỳ mà cách làm lại cực đơn giản. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nên uống nước đậu đen rang trước khi ăn khoảng 30 phút, trước khi ngủ 4 tiếng và không sử dụng thêm muối, đường khi chế biến đậu đen. 

1.7 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng dứa

Dứa giàu vitamin C, Kali, Magie, Photpho giúp tăng sức đề kháng, chất xơ trong dứa giúp chuyển hóa năng lượng, đồng thời tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Các chị em đặc biệt các mẹ sau sinh có thể lựa chọn nước ép dứa, sinh tố dứa,... làm bữa phụ chiều để giảm mỡ bụng sau sinh. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp dứa với muối hồng làm tăng khả năng hấp thụ, hay kết hợp với các loại rau củ khác như cần tây, táo xanh, dưa chuột để tăng hiệu quả đốt mỡ thừa.

Một số cách giảm cân giảm mỡ bụng bằng dứa hiệu quả

Một số cách giảm cân giảm mỡ bụng bằng dứa hiệu quả

1.8 Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh bằng bột quế

Hiện nay, nhiều mẹ cũng ưa chuộng sử dụng bột quế bởi khả năng đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. 

Các mẹ bỉm có thể giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách pha bột quế với nước ấm, thêm 1 chút mật ong và nước cốt chanh để đậm đà hơn. Mỗi ngày 1 ly nước quế chanh mật ong vào buổi sáng trước khi ăn sáng, sau 2 tuần bạn sẽ thấy có thay đổi rõ rệt.

1.9 Cách giảm mỡ bụng sau sinh thường bằng bí đao

Trong bí đao có chứa nhiều chất xơ, vốn có lợi cho hệ thống tiêu hóa, cùng với đó là các loại vitamin A, C, E, B9 và các loại khoáng chất giúp dáng thon gọn, hỗ trợ tiêu hao năng lượng trong cơ thể và ngăn ngừa mỡ tích tụ. 

Bạn có thể nấu canh bí đao hoặc xay sinh tố, ép lấy nước uống sau mỗi bữa ăn để tăng hiệu quả đốt cháy năng lượng trong cơ thể.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng bí đao cũng được nhiều chị em lựa chọn

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng bí đao cũng được nhiều chị em lựa chọn

==>> Xem thêm: 10 cách làm trà bí đao giảm cân hiệu quả

1.10 Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng bưởi

Bưởi chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không chỉ tăng sức đề kháng, cung cấp dưỡng chất mà còn có khả năng tiêu hao mỡ thừa và ức chế cơn thèm ăn hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng các cách sau đây với bưởi, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng chỉ với một tuần trải nghiệm:

  • Ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi vào mỗi bữa sáng, hoặc có thể làm salad bưởi với các loại hạt để nạp dinh dưỡng.
  • Uống nước bưởi luộc với muối vào mỗi tối để chuyển hóa tối đa lượng mỡ thừa. Lưu ý: Bạn nên luộc nguyên quả còn vỏ để toàn bộ tinh chất được hòa tan vào nước.
  • Sử dụng phần vỏ bưởi để làm trà, kết hợp mật ong khi pha trà bưởi giúp bạn thư giãn đầu óc, giảm stress và ngủ ngon hơn.
  • Xông hơi với vỏ bưởi. Với phương pháp này, bạn chỉ sử dụng phần vỏ bưởi đun sôi để xông. Đây là cách làm đơn giản và vô cùng hiệu quả để giải phóng mỡ thừa qua đường mồ hôi.

Phương pháp giảm cân bằng bưởi có hiệu quả sau 1-2 tuần thực hiện

Phương pháp giảm cân bằng bưởi có hiệu quả sau 1-2 tuần thực hiện

2. Một số cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian khác

2.1 Cho con bú là cách giảm mỡ bụng sau sinh

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt phụ nữ cho con bú sẽ giảm khoảng 1.5kg chỉ sau 3 tháng. Các mẹ cho bé bú cũng sẽ dễ quay lại cân nặng và vóc dáng trước sinh nhanh hơn các mẹ nuôi con bằng sữa ngoài.

Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn gặp khó khăn vì để cho con bú, mẹ cần đảm bảo cơ thể có đủ chất. Để đảm bảo chất lượng sữa mà không ảnh hưởng đến cân nặng, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Tập trung vào việc ăn các thực phẩm giàu protein và chất xơ, đặc biệt là protein từ thực vật, bởi protein và chất xơ sẽ giúp thúc đẩy cảm giác no, năng lượng nạp vào cơ thể cũng được kéo dài hơn, và hỗ trợ tiêu thụ nhiều calo hơn.
  • Chia nhiều bữa ăn nhỏ, nhờ đó bạn luôn cảm thấy no và có đủ năng lượng.
  • Tập thể dục hàng ngày ở mức vừa phải để cơ thể vừa được vận động mà không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa.
  • Uống đủ nước để đảm bảo lượng nước trong cơ thể người mẹ.
  • Ngủ đủ giấc sẽ giúp tránh cảm giác thèm ăn, nếu không có được những giấc ngủ dài, bạn nên chia nhỏ giấc ngủ để đảm bảo không bị thiếu giấc.

Giảm cân hiệu quả nhờ cho con bú, lấy lại vòng eo thon gọn

Giảm cân hiệu quả nhờ cho con bú, lấy lại vòng eo thon gọn

2.2 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng chườm muối nóng

Muối có khả năng sinh nhiệt cao, khi tác dụng với cơ thể sẽ giúp thúc đẩy quá trình làm bốc hơi nước, từ đó cơ thể sẽ đốt cháy mỡ để tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Không chỉ giúp giảm cân, phương pháp chườm muối nóng còn giúp giữ ấm cơ thể.

Bạn cho muối đã được rang nóng vào khăn sạch rồi chườm trực tiếp lên vùng bụng để muối nóng tác động vào mỡ thừa cho đến khi muối nguội dần. Ngoài ra, các mẹ sau sinh có thể thêm 1 số loại thảo dược rang cùng muối như gừng, ngải cứu,... để tăng hiệu quả giảm mỡ sau sinh.

2.3 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp dân gian từ khoai lang

Khoai lang là một trong số các thực phẩm điển hình của chế độ giảm cân, giảm mỡ. Trong khoai lang chứa nhiều chất xơ cùng hàm lượng cao nên khiến cơ thể luôn trong trạng thái no và làm việc hiệu quả hơn.

Có nhiều cách giảm cân với khoai lang. Bạn có thể ăn sáng với khoai lang luộc sau khi ngủ dậy 20-30 phút và trước khi tập thể dục khoảng 30 phút. Lưu ý rằng không nên ăn khoai lang vào buổi tối để tránh trào ngược dạ dày và khó tiêu.

Bữa sáng dinh dưỡng với khoai lang, trái cây và hạt

Bữa sáng dinh dưỡng với khoai lang, trái cây và hạt

2.4 Một số bài tập giảm mỡ sau sinh thường

Đối với các mẹ sinh con bằng phương pháp tự nhiên, thông thường sau 2-3 tháng đã có thể bắt đầu thực hiện quá trình giảm mỡ bụng. Thời điểm này, vùng mỡ dưới lớp da còn mềm, dễ định hình nên có thể đạt hiệu quả cao. 

Đối với các mẹ sinh mổ được khuyên nên bắt đầu giảm mỡ bụng khi vết mổ đã lành, khoảng 5-6 tháng sau sinh. Các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh mổ cũng cần tránh khiến vết mổ bị tác động quá mạnh gây rách vết mổ trở lại.

Bạn có thể tham khảo một số bài tập giảm mỡ sau sinh đơn giản dưới đây:

  • Gập bụng: Gập bụng là bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất nhờ vào tác động trực tiếp vào cơ bụng. Cơ bụng được tác động làm căng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc đốt cháy mỡ, nhờ đó giảm cân hiệu quả.
  • Plank: Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì động tác này hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Động tác plank này sẽ hình thành cơ quanh dạ dày, giúp vùng bụng được săn chắc.

Tập động tác plank giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Tập động tác plank giúp giảm mỡ bụng sau sinh

3. Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh theo dân gian

Sử dụng các mẹo dân gian trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh được đánh giá là khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Không tắm hoặc vận động mạnh trước hoặc sau ngay sát giờ xông hơi mà cần phải có quãng thời gian nghỉ.
  • Chỉ nên uống các loại trà giảm cân trước bữa ăn 20-30 phút và trước khi ngủ khoảng 3-4 tiếng để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Cần tìm hiểu về liều lượng sử dụng phù hợp với cơ địa của riêng mình để không nạp quá nhiều gây ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Các mẹ gặp các vấn đề đặc biệt như đau dạ dày, đường tiêu hóa yếu,... cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành.

Một số lưu ý dành cho mẹ khi áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng dân gian

Một số lưu ý dành cho mẹ khi áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng dân gian

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Việc áp dụng các mẹo dân gian được rất nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên, để đạt kết quả nhanh chóng và tốt nhất thì ngoài việc sử dụng các mẹo này mẹ cần kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý cũng như tăng cường vận động. Việc giảm cân chắc chắn cần nhiều thời gian và nỗ lực, thêm nữa tùy thuộc vào cơ địa từng người mà chúng ta sẽ có những phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh khác nhau. 

Trên đây là một số gợi ý của Bestme về cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng mẹo dân gian. Hy vọng bài viết của Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách áp dụng mẹo dân gian vào cuộc sống.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe