Viên uống việt quất

8 cách giảm cân trong 1 tuần cho học sinh cấp tốc

Thứ năm, 29/12/2022, 20:00 (+07:00)

Ngày nay, các bạn học sinh cũng khá quan tâm đến vấn đề vóc dáng và làm sao để sở hữu được vóc dáng đẹp, làm sao để giảm cân hiệu quả thông qua các bài tập hay thực đơn ăn uống. 

Qua bài viết sau, Bestme chia sẻ 8 cách giảm cân trong 1 tuần cho học sinh cấp tốc ngay tại nhà. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. 8 cách giảm cân trong 1 tuần cho học sinh cấp tốc

1.1 Chế độ ăn sạch eat clean

Chế độ ăn eat clean là phương pháp sử dụng các thực phẩm gần trạng thái tự nhiên để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, trong chế độ này, các thực phẩm có phẩm chất tốt sẽ là cơ sở để đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng cho các bữa ăn.

Những thực phẩm thường được dùng trong chế độ eat clean, bao gồm các loại rau, củ, quả, trái cây, protein nạc, chất béo lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, chế độ ăn eat clean cũng tuân thủ rất nhiều nguyên tắc như hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas, đồ ăn nhiều dầu mỡ và chất béo không rõ nguồn gốc, hạn chế ăn tinh bột cũng như đường và các thực phẩm chế biến sẵn. 

Chế độ ăn eat clean

Chế độ ăn eat clean

1.2 Chế độ ăn low carb

Chế độ ăn này sẽ giúp hạn chế tối đa lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải hạn chế sử dụng các loại thực phẩm như khoai, cơm, sắn, ngô, bánh kẹo, thậm chí là trái cây có chứa nhiều đường.

Việc hạn chế tối đa lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể sẽ làm giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng dưới. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ bổ sung cho cơ thể mình các chất đạm và chất béo lành mạnh có trong cá, trứng, sữa, thịt,... 

 Chế độ ăn giảm cân low carb

Chế độ ăn giảm cân low carb

1.3 Uống nhiều nước hơn

Nước đem lại rất nhiều khoáng chất hỗ trợ tốt cho quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể. Khả năng đốt cháy calo của nước lọc cũng là điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý khi bổ sung vào cơ thể để giảm cân nhanh chóng hơn.

Theo một nghiên cứu, ở người trưởng thành, REE ước tính tăng 25-30% sau khi uống nước 10 phút. REE là viết tắt của cụm từ “Resting Energy Expenditure”, nghĩa là mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi.

Do đó, bạn nên tăng cường bổ sung nước hàng ngày, giữa các buổi. Theo khuyến cáo của bác sĩ, mỗi người nên bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày và chia đều thành 8 cốc, uống vào các bữa trong ngày để cơ thể được liên tục cấp nước. 

Uống nhiều nước lọc hơn

Uống nhiều nước lọc hơn

1.4 Tập thể dục mỗi ngày

Vận động là một trong những yếu tố quan trọng quyết định quá trình giảm cân có hiệu quả không. Bởi, không chỉ chế độ ăn uống mà chế độ tập luyện cũng ảnh hưởng lớn đến lượng calo mà cơ thể có thể đốt cháy.

Việc chọn ra cho mình những dạng bài tập phù hợp để tập luyện và xây dựng thói quen tập thể dục hàng ngày là cơ sở để bạn có thể dễ dàng tính được lượng calo mà cơ thể đốt cháy được trong ngày.

Tập thể dục theo từng cường độ khác nhau sẽ mang lại hiệu quả giảm cân khác nhau. Do đó, duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 30 phút hàng ngày và điều độ sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được vóc dáng mơ ước.

1.5 Không ăn đồ ăn nhanh

Các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo độc hại và đường hóa học hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tiến độ giảm cân. Đặc biệt là với học sinh - nhóm người có xu hướng thích ăn vặt và thường lựa chọn đồ ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn.

Với phần lớn đường hóa học và chất béo độc hại chứa bên trong, đồ ăn nhanh sẽ khiến cơ thể ngày càng tích tụ nhiều mỡ thừa khi lượng carbohydrate tăng lên. Vì thế, hạn chế hoàn toàn đồ ăn nhanh khỏi khẩu phần ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hạn chế ăn đồ ăn nhanh

Hạn chế ăn đồ ăn nhanh

1.6 Không ăn đêm

Vào ban đêm, cơ thể không còn hoạt động nào về thể chất thì việc nạp thêm dinh dưỡng sẽ chỉ khiến các chất đó tồn đọng trong cơ thể. Bên cạnh đó, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn vào buổi tối nên lượng mỡ thừa tích tụ khó mà giải phóng ra khỏi cơ thể. Cho nên, không ăn đêm là một trong những nguyên tắc quan trọng cần nhớ để cơ thể đạt được cân nặng mà bạn mơ ước.

1.7 Ngủ đủ giấc

Theo khuyến cáo của bác sĩ, ở người trưởng thành nên ngủ từ 7-8 tiếng/ ngày. Nguyên nhân chính là do những giấc ngủ ngon sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tốc độ giảm cân. Việc ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng gián tiếp làm giảm cơn thèm ăn đêm, từ đó hạn chế tối đa dinh dưỡng nạp vào cơ thể mà không được giải phóng để trở thành năng lượng tốt. 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

1.8 Không bỏ bữa sáng

Như nhiều người chia sẻ, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi đây chính là thời điểm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong cả một ngày dài hoạt động. Bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng đáng kể, không những thế, đây cũng là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn vào 2 bữa ăn còn lại trong ngày.

2. Thực đơn giảm cân trong 1 tuần cho học sinh chi tiết

Dưới đây là thực đơn giảm cân trong 1 tuần cho học sinh chi tiết mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 tô bún riêu.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm với thịt kho và 200g rau luộc.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm với thịt luộc, 200g rau xào và canh bí xanh.

Ngày thứ hai

  • Bữa sáng: 2 củ khoai lang + 1 cốc sữa ít đường.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + canh chua cá lóc.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm + canh rau đay nấu cua và thịt rang tôm.

Ngày thứ ba

  • Bữa sáng: 1 tô bún bò.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + Cá chiên ăn kèm rau sống.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm + canh khoai tây cà rốt và tôm rang.

Ngày thứ tư

  • Bữa sáng: 1 tô nui thịt.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + rau luộc + ức gà luộc.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm + nghêu xào và canh rau cải.

Ngày thứ năm

  • Bữa sáng: 1 trái bắp + sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + cá kho dứa + canh cà chua.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm + trứng luộc + thịt bò trộn salad.

Ngày thứ sáu

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen ăn kèm với bơ.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + thịt luộc + canh nấm rau ngót.
  • Bữa tối: 1 tô nui thịt bò kèm rau.

Ngày thứ bảy

  • Bữa sáng: 1 cốc yến mạch.
  • Bữa trưa: 1 nửa chén cơm + thịt luộc cuốn rau sống.
  • Bữa tối: 1 nửa chén cơm + đậu hũ nhồi thịt + canh đậu phụ.

Thực đơn giảm cân 1 tuần cho học sinh

Thực đơn giảm cân 1 tuần cho học sinh

Để đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn có thể bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày):

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ cách giảm cân trong 1 tuần cho học sinh mà bạn có thể áp dụng thử. Kết hợp chế độ ăn uống khoa học cùng chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé.

Có thể bạn sẽ thích
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe

Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh
Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh

Ớt chuông cũng tồn tại những tác hại không mong muốn đối với cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu ngay 4 tác hại của ớt chuông để chăm sóc sức khỏe tốt nhấ