Viên uống việt quất

9+ bài tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả chỉ cần 5 phút mỗi ngày

Thứ tư, 09/11/2022, 08:00 (+07:00)

Mỡ thừa ở vùng bụng dưới bị tích tụ, nguyên nhân chính là do dư thừa năng lượng trong cơ thể. Nghĩa là, lượng calo bạn nạp vào cơ thể cao hơn lượng calo tiêu hao sẽ dẫn đến nặng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ tích trữ dưới da và bụng dưới.

Để giải quyết tình trạng này, cùng Bestme tham khảo ngay 9+ bài tập giảm mỡ bụng dưới đơn giản và hiệu quả, chỉ với 5 phút mỗi ngày. 

1. Chế độ dinh dưỡng khi thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Một chế độ dinh dưỡng ít calo nhưng vẫn đủ năng lượng cho cơ thể, phù hợp với những người tập luyện để giảm mỡ bụng vùng dưới, gồm:

  • Cắt giảm lượng carbs: Điều quan trọng nhất để cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần ăn là giảm bớt đường và tinh bột hoặc carbohydrate nạp vào cơ thể hàng ngày. 
  • Bổ sung thêm protein từ động và thực vật. Một số protein chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như thịt bò, thịt cừu, thịt gà, cá hồi, tôm,... Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm các nguồn protein thực vật từ các loại đậu.
  • Thêm chất xơ vào khẩu phần ăn: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhiều loại rau chứa ít carbs, gồm: bông cải xanh, rau bina, cà chua, bắp cải Brucxen,...
  • Thêm vào khẩu phần ăn chất béo tốt: Nhiều người lầm tưởng rằng cắt giảm hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, chất béo lại đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, thêm chất béo tốt sẽ cải thiện sức khỏe, tốt cho hệ tim mạch, cân bằng cholesterol và sức khỏe tổng thể. Nguồn chất béo lành mạnh, gồm: dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ, bơ,...

Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng dưới, bạn nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, kết hợp với việc uống ít nhất 8 cốc nước lớn mỗi ngày. Bởi, uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo và tránh giữ nước trong cơ thể.

Bổ sung chất xơ vào chế độ dinh dưỡng giảm cân

Bổ sung chất xơ vào chế độ dinh dưỡng giảm cân

2. Các bài tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả

2.1 Bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây là bài tập giúp đốt cháy một lượng calo lớn trong cơ thể, bởi vậy, bài tập này có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Ngoài ra, bài tập này còn là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận như cánh tay, bắp chân, bắp đùi và vùng bụng nên có thể “đánh bay” mỡ thừa nhanh chóng ở những vùng này.

- Bước 1: Đứng thẳng người, cầm sẵn dây nhảy.

- Bước 2: Dùng lực cổ tay, xoay dây thành vòng tròn.

- Bước 3: Tại thời điểm dây chạm đất, dùng lực bật toàn bộ người nhảy lên. Lưu ý rằng chân luôn phải duỗi thẳng để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

- Bước 4: Lặp lại các động tác và thực hiện liên tục trong 10 phút.

Nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới

2.2 Tập lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không?

Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Lắc vòng đặc biệt có lợi cho quá trình giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bài tập lắc vòng sẽ kích hoạt các cơ xung quanh eo như cơ bụng, cơ xiên và cơ vùng chậu, giúp đốt cháy lượng calo lớn và giảm lượng mỡ thừa.

  • Cách thực hiện bài tập lắc vòng:

Bước 1: Đứng thẳng, dang hai chân rộng bằng vai. Một chân đưa lên trước, chân sau làm trụ.

- Bước 2: Giữ lưng thẳng. Đặt vòng quanh eo và để vòng tựa vào lưng.

- Bước 3: Lắc lư qua lại nhẹ nhàng để lấy đà, rồi từ từ xoay vòng theo chiều kim đồng hồ

- Bước 4: Khi vòng bắt đầu quay, lắc hông qua lại để vòng tiếp tục xoay tròn trên bụng. Duy trì nhịp thở ổn định. 

Lưu ý: Xoay vòng cần nhiều kỹ thuật nên bạn phải tập luyện thường xuyên. Một tips nhỏ để xoay vòng hiệu quả là nếu vòng bắt đầu trượt xuống, bạn có thể lắc hông nhanh hơn một chút để nâng vòng về vị trí cũ. 

Bài tập lắc vòng giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Bài tập lắc vòng giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

2.3 Các bài tập Plank giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Plank là bài tập cơ bản hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Đây còn là một động tác giúp toàn bộ cơ bắp của cơ thể được vận động liên tục. Dưới đây là 3 bài tập Plank giảm mỡ bụng từ dễ đến khó để bạn có thể tự điều chỉnh và luyện tập theo thể trạng của cơ thể mình. 

  • Plank thấp:

Plank thấp là động tác có kỹ thuật đơn giản để bạn khởi động và làm quen với các bài tập Plank. Plank thấp mang lại hiệu quả giảm béo vùng eo và làm săn chắc lại vùng cơ bụng. Cách thực hiện bài tập Plank thấp:

- Bước 1: Nằm sấp trên thảm hoặc trên sàn, duỗi thẳng người. Hai khuỷu tay đặt vuông góc với sàn và hai mũi chân chạm xuống sàn.

- Bước 2: Giữ tư thế trong khoảng 30 giây - 1 phút để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng dưới. Luôn để cho vai, thân người và gót chân tạo thành một đường thẳng.

  • Plank cao:

Plank cao có kỹ thuật tương tự so với động tác Plank thấp, có mức độ khó hơn một chút. Plank cao chỉ khác Plank thấp là hai tay duỗi thẳng và chống lên mặt sàn. Lưu ý ở động tác này là luôn phải căng cứng cơ thể, không để bụng hạ xuống hay lưng cong.

  • Plank nghiêng:

Plank nghiêng không chỉ mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng mà còn giúp phát triển cơ chéo bụng. Các cơ này được biết tới là giúp bạn xoay và uốn cong người dễ dàng hơn, đồng thời chúng cũng đóng vai trò giúp bảo vệ cột sống.

Cách thực hiện bài tập Plank nghiêng:

- Bước 1: Nằm nghiêng sang bên phải, duỗi thẳng hai chân và đặt chồng lên nhau. Đặt khuỷu tay phải dưới vai phải với cẳng tay hướng ra ngoài.

- Bước 2: Thở ra, dùng lực gồng cơ thể để nâng hông lên khỏi thảm. Lúc này, cơ thể phải tạo thành một đường thẳng từ mắt cá chân đến đầu.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 15-60s, cố gắng giữ càng lâu càng tốt. Lặp lại động tác theo hướng ngược lại.

Các bài tập Plank mang đến hiệu quả giảm mỡ thừa vùng bụng dưới

Các bài tập Plank mang đến hiệu quả giảm mỡ thừa vùng bụng dưới

2.4 Bài tập 5 phút giảm mỡ bụng dưới hiệu quả bằng động tác gập bụng

Gập bụng là động tác khá thông dụng trong nhóm bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới. Bởi, bài tập này mang lại nhiều công dụng như giảm mỡ bụng nhanh chóng cho cả nam và nữ, tăng cường và làm săn chắc có nhóm cơ tại vùng bụng và đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

  • Cách gập bụng đúng kỹ thuật:

Bước 1: Nằm thẳng người trên thảm hoặc sàn nhà. Từ từ co đầu gối lên sao cho lòng bàn chân chạm đất.

- Bước 2: Đặt tay sau đầu hoặc bắt chéo để trước phần ngực.

- Bước 3: Siết cơ bụng và dùng lực để nhấc phần thân trên lên khỏi sàn.

- Bước 4: Từ từ thở ra và hạ người xuống. Lặp lại động tác khoảng 10 lần và tăng dần cường độ tập luyện khi cơ thể dần thích nghi.

2.5 Các bài tập Gym giảm mỡ bụng dưới

Không chỉ các chị em phụ nữ quan tâm tới vấn đề mỡ thừa ở vùng bụng dưới mà ngay cả cánh đàn ông cũng lo lắng điều này. Tuy nhiên, thể trạng của nam và nữ là khác nhau nên cũng cần áp dụng những bài tập chuyên biệt riêng. Dưới đây là một vài bài tập giảm mỡ bụng dưới dành cho nam:

  • Bài tập Crunch:

Crunch là bài tập gập bụng thông dụng, không cần đến dụng cụ. Động tác này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tối ưu với lượng mỡ thừa bị đốt cháy nhanh chóng và các nhóm cơ sẽ được kích thích phát triển mạnh mẽ. Cách thực hiện bài tập Crunch:

- Bước 1: Nằm thẳng lên thảm hoặc trên sàn nhà.

- Bước 2: Từ từ co hai đầu gối, giơ hai tay thẳng về phía trước.

- Bước 3: Dùng lực từ từ nâng đầu và vai lên, hướng về phía trước. Lưu ý rằng luôn phải giữ nguyên lưng sát mặt đất.

- Bước 4: Từ từ hạ người về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 15-20 lần.

  • Bài tập Twisted Pistons:

Đây là bài tập mang lại nhiều thách thức cho các bạn nam, bởi đây là bài tập kết hợp của nhiều chuyển động trên cơ thể. Vì thế mà, toàn bộ cơ bắp của cơ thể đều được vận động nên không chỉ hỗ trợ giảm mỡ thừa ở vùng bụng mà còn “đánh tan” mỡ thừa toàn bộ cơ thể.

Cách thực hiện bài tập Twisted Pistons:

- Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế Plank. Dang hai chân rộng bằng vai.

- Bước 2: Dùng lực toàn bộ cơ thể để thực hiện cú nhảy, mũi chân lùi ra sau, nhảy co chân lên về phía bên phải.

- Bước 3: Nhảy nhanh về phía bên trái rồi trở về tư thế ban đầu bằng động tác nhảy lùi về sau.

- Bước 4: Lặp lại động tác 2-3 lần. Cố gắng thực hiện càng nhanh càng tốt

  • Bài tập Leg Raise:

Leg Raise là bài tập đơn giản, tác động mạnh mẽ lên vùng bụng dưới mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Bài tập này là sự kết hợp nhịp nhàng giữa chân và bụng, giúp bạn nhanh chóng “đánh tan” vùng mỡ thừa đáng ghét.

Cách thực hiện bài tập:

- Bước 1: Nằm thẳng người trên sàn, hai tay đặt song song và áp sát vào cơ thể.

- Bước 2: Từ từ nâng hai chân lên cao sao cho chân và thân người tạo với nhau một góc 90 độ.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế từ 1-3s, sau đó từ từ hạ chân xuống.

- Bước 4: Lặp lại động tác 10-12 lần tùy theo thể trạng của từng người.

Bài tập Leg Raise dành cho nam hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới

Bài tập Leg Raise dành cho nam hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới

Bên cạnh đó, với thể trạng của chị em phụ nữ, Bestme cũng sẽ giới thiệu một vài bài tập giúp hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng dưới dành cho nữ đơn giản và cực hiệu quả, chỉ cần 5 phút cho mỗi bài tập.

  • Bài tập đá chân cắt kéo:

Bài tập đá chân cắt kéo là một trong những bài tập hỗ trợ cơ bụng được đánh giá khá thấp. Tuy nhiên, bài tập này lại tác động sâu vào các nhóm cơ bên trong cơ thể nên hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả. Chỉ với 5 phút mỗi ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy rõ hiệu quả loại bỏ mỡ thừa. Cách thực hiện bài tập:

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn. Hai tay và chân duỗi thẳng.

- Bước 2: Siết chặt cơ bụng, dùng lực từ từ nâng 2 chân lên cao. Sau đó đá một chân lên vuông góc với sàn nhà. Lặp lại với chân còn lại. Lưu ý rằng, khi thực hiện động tác này, lưng luôn phải áp sát với mặt sàn.

- Bước 3: Thực hiện động tác liên tục trong 5 phút và tăng dần cường độ khi đã thích nghi với bài tập này.

  • Bài tập leo núi chéo chân:

Bài tập leo núi chéo chân sẽ hơi khó cho một số chị em khi mới tiếp xúc với động tác này. Động tác này giúp giảm mỡ bụng dưới cho nữ tại nhà cực hiệu quả và nhanh chóng nếu làm đúng và đủ. Cách thực hiện bài tập leo núi chéo chân đúng:

- Bước 1: Bắt đầu với tư thế Plank cao. Luôn giữ cho đầu, lưng và hông trên một đường thẳng. 

- Bước 2: Từ từ co gối trái và cố gắng đưa gối chạm vào khủy tay phải.

- Bước 3: Đưa chân về vị trí ban đầu và lặp lại động tác với hướng ngược lại. Thực hiện liên tục khoảng 10-15 lần mỗi hiệp và tập 4 hiệp mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

2.6 Đạp xe có giảm mỡ bụng dưới không?

Câu trả lời là có. Nhiều người nghĩ rằng đạp xe chủ yếu sử dụng lực ở phần chân nên chỉ có thể giúp giảm mỡ bụng ở vùng bắp đùi và bắp chân. Thực tế, đạp xe là sự vận động linh hoạt của tất cả các nhóm cơ trên cơ thể như cánh tay giữ chắc ghi đông, cơ thể giữ thăng bằng và cơ mông, bụng chuyển động theo nhịp lên xuống của chân. Thế nên, đạp xe cũng phần nào hỗ trợ giảm mỡ thừa ở vùng bụng.

Bên cạnh đó, để gia tăng hiệu quả giảm mỡ bụng dưới, bạn nên kết hợp thêm với các bài tập hít thở và hóp bụng để tăng khả năng đốt cháy calo. Một số bài nghiên cứu đã chứng minh, đạp xe trung bình trong 30 phút giúp đốt cháy khoảng 200 - 250 calo. 

Đạp xe có công dụng làm giảm mỡ bụng dưới

Đạp xe có công dụng làm giảm mỡ bụng dưới

2.7 Đi bộ giảm mỡ bụng dưới có hiệu quả không?

Câu trả lời là đi bộ có giảm mỡ bụng. Theo nghiên cứu, nhóm người kết hợp chế độ ăn uống nghiêm ngặt với việc đi bộ 5 lần/tuần, kết quả cho thấy họ giảm được thêm 3.7 cm vòng eo và thêm 1.3% lượng mỡ khi so sánh với những người chỉ áp dụng chế độ ăn giảm cân.

Thế nên, bạn nên duy trì kết hợp việc ăn uống điều độ và đi bộ ở cường độ vừa phải để mang tới hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về tư thế đi bộ để đạt tới hiệu quả giảm cân cao hơn và tránh gây tổn thương một số bộ phận trên cơ thể:

  • Ngẩng đầu cao, mắt hướng về phía trước
  • Luôn giữ lưng thật thẳng
  • Đẩy vai về sau. Giữ vai ở tư thế thoải mái, tránh gồng làm căng cơ và khớp ở vai, cổ và lưng
  • Tiếp đất bằng gót chân trước rồi đến ngón chân khi đi bộ.

2.8 Các động tác yoga giảm mỡ bụng dưới trên giường

Đối với những bạn có quỹ thời gian eo hẹp mà vẫn muốn rèn luyện sức khỏe và giảm mỡ bụng dưới thì Bestme sẽ gợi ý cho bạn một vài động tác yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt, những động tác này, bạn có thể thực hiện ngay trên giường.

  • Tư thế nằm ôm chân

Tư thế này không khó với những kỹ thuật thực hiện rất đơn giản. Động tác này sẽ tác động chủ yếu vào phần bụng dưới giúp đánh tan mỡ thừa và hỗ trợ làm săn chắc vùng bắp đùi, bắp chân siêu hiệu quả. Cách thực hiện tư thế tam giác trên giường:

- Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai tay và hai chân duỗi thẳng.

- Bước 2: Từ từ đưa hai chân lên cao, cố gắng ép chặt vào phần cơ bụng. Dùng tay giữ chặt hai chân. Giữ tư thế trong khoảng 10-20s.

- Bước 3: Kết hợp với nhịp thở đều. Lặp lại động tác liên tục khoảng 15-20 lần.

Động tác yoga giảm mỡ bụng tư thế nằm ôm chân

Động tác yoga giảm mỡ bụng tư thế nằm ôm chân

  • Động tác xoay chân:

Động tác xoay chân là một trong những bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Đặc biệt, thực hiện bài tập này vào thời điểm trước khi ngủ giúp bạn thả lỏng và có giấc ngủ sâu hơn. Bài tập khá đơn giản nhưng lại giúp săn chắc cả vùng bụng lẫn vùng đùi.

Cách thực hiện động tác xoay chân trên giường:

- Bước 1: Nằm thẳng trên giường, hai tay duỗi thẳng, áp sát vào thân người

- Bước 2: Đưa hai chân lên cao, chân phải sẽ giơ cao hơn so với chân trái

- Bước 3: Giữ nguyên chân trái, xoay tròn chân phải theo hướng kim đồng hồ

- Bước 4: Lặp lại động tác với chân còn lại. Thực hiện mỗi bên chân khoảng 20-25 lần

  • Động tác gác chân thẳng lên giường:

Đây có thể nói là động tác có kỹ thuật khá dễ và đã giúp hàng triệu phụ nữ trên thế giới lấy lại vóc dáng thon gọn cho mình. Động tác này sẽ dùng lực ở phần hông để ép sát vùng bụng dưới giúp hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, phần đùi hay vòng 3 cũng sẽ săn chắc hơn.

Cách thực hiện động tác này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nằm ngửa và để chân áp thẳng lên tường. Cố gắng cho phần hông càng áp sát tường càng tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt 1 chiếc gối dưới hông để giúp tư thế đạt chuẩn và mang lại hiệu quả hơn.

Động tác yoga gác chân lên giường đơn giản nhưng mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng dưới bất ngờ

Động tác yoga gác chân lên giường đơn giản nhưng mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng dưới bất ngờ

==> Xem thêm: 19 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới chỉ cần 20 phút

2.9 Bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới

  • Jumping Jacks

Jumping Jacks được biết tới là bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới cực nổi tiếng. Bài tập còn giúp hỗ trợ đốt mỡ toàn thân hiệu quả và nhanh chóng. Bài tập là sự vận dụng của tất cả các nhóm cơ trên cơ thể. Cách thực hiện bài tập Jumping Jacks:

Bước 1: Đứng thẳng, hai tay ép sát vào thân người

Bước 2: Giơ hai tay lên cao và dùng lực toàn thân để nâng người lên, dang rộng hai chân

Bước 3: Thực hiện động tác liên tục, không dừng trong khoảng 5 phút để đạt hiệu quả đốt cháy mỡ thừa

  • Burpee

Đây là bài tập aerobic giúp giảm mỡ bụng dưới và đốt mỡ toàn thân hiệu quả. Bài tập này sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, không chỉ là bụng mà còn phần ngực, vai và cơ tay. Tập luyện bài tập này giúp gia tăng sức bền cho cơ thể. Tham khảo cách thực hiện bài tập dưới đây: 

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai

Bước 2: Từ từ đưa hông ra sau và hạ thấp cơ thể thành tư thế Squat

Bước 3: Đặt bàn tay xuống sàn, dùng lực đẩy chân ra sau thành tư thế chống đẩy

Bước 4: Dồn lực vào gót chân, nhảy lên không trung và giơ tay lên trên cao. Lặp lại động tác khoảng 5-10 lần. Tăng cường độ sau khi quen với bài tập.

3. Tham khảo video bài tập giảm mỡ bụng dưới

3.1 Video hướng dẫn bài tập của Hana Giang Anh giảm mỡ bụng dưới

Hana Giang Anh có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ trong cộng động Youtuber fitness. Kênh Youtube này hiện đang sở hữu 1.46 triệu người theo dõi và nhắm tới nhóm đối tượng là nữ giới muốn sở hữu vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh.

Hana Giang Anh sẽ giới thiệu tới bạn chi tiết đa dạng các bài tập từ HIIT, Tabata đến các bài tập cơ (mông, đùi, bụng,...). Bên cạnh đó, các video bài tập theo chuỗi kéo dài từ 1 đến 2 tuần nên rất thuận tiện cho người mới bắt đầu tập luyện. Ngoài ra, Hana Giang Anh còn chia sẻ thêm về chủ đề dinh dưỡng hay các kiến thức tình dục bổ ích.

Hana Giang Anh - Kênh Youtube Fitness với các bài tập bổ ích

Hana Giang Anh - Kênh Youtube Fitness với các bài tập bổ ích

3.2 Video bài tập giảm mỡ bụng dưới Chloe Ting

Chloe Ting là kênh fitness nổi tiếng trên khắp thế giới với 24.2 triệu người theo dõi. Chloe Ting chuyên hướng dẫn về những bài tập cardio mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không cần bất cứ dụng cụ gì ngoài thảm tập. 

Bên cạnh đó, với cách dẫn dắt trẻ trung, những bài tập của Chloe Ting luôn mang lại cảm giác gần gũi như tập cùng một người bạn. Bên cạnh đó, Chloe Ting còn giới thiệu lịch trình tập luyện trong 2-3 tuần để bạn có thể dễ dàng tham khảo và tuân theo.

4. Một số lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Để quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả và diễn ra nhanh chóng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Giảm cân không phải chỉ xoay quanh việc giảm các con số. Giảm cân tổng thể cũng như giảm mỡ bụng là áp dụng một lối sống lành mạnh và duy trì tập luyện thường xuyên đều đặn mỗi ngày để hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe thường xuyên.
  • Thực hiện và phối hợp nhiều động tác để có thể đốt cháy mỡ thừa toàn thân.
  • Cố gắng thực hiện đúng và chính xác kỹ thuật của bài tập để mang lại đúng hiệu quả giảm mỡ bụng mà bạn mong muốn, cũng như tránh gây chấn thương cho cơ thể.
  • Không nên quá sức trong những buổi tập đầu tiên. Thay vào đó, hãy để cơ thể quen dần với quá trình tập luyện và tăng dần cường độ tập luyện qua mỗi ngày.
  • Trong quá trình tập luyện, bạn nên hạ mình từ từ kết hợp với nhịp thở. Không nên hạ người quá nhanh theo quán tính. Điều này có thể gây ra các chấn thương ngoài ý muốn cho bạn.
  • Hãy kết hợp chế độ tập luyện cùng một lối sống khoa học và chế độ dinh dưỡng hợp lý để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt hơn.

Những lưu ý khi luyện tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới

Những lưu ý khi luyện tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới

Bạn nên kết hợp các bài tập giảm mỡ bụng dưới và sử dụng viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Capsule để giảm béo bụng hiệu quả hơn:

product_sku=4511413623169

5. Giải đáp thắc mắc khi tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới

Dưới đây là một số câu hỏi được những bạn đang gặp vấn đề về mỡ bụng dưới thường hay thắc mắc. Hãy để Bestme giải đáp hết những thắc mắc này cho bạn.

  • Tôi có thể tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới mỗi ngày không?

Câu trả lời là không. Bạn chỉ nên tập cơ bụng tối đa 6 buổi mỗi tuần để tránh gây chấn thương và đau mỏi cho cơ thể. Việc tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng mỗi ngày về lâu về lâu dài có thể gây ra tình trạng cơ bụng to và thô. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chỉ tập tối đa 10 phút mỗi ngày. Nếu bạn kết hợp tập cơ bụng với tạ thì chỉ nên tập tối đa 3 - 4 lần mỗi tuần.

  • Tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới bao lâu thì có tác dụng?

Vùng bụng dưới là bộ phận mà bạn có thể thấy rõ hiệu quả “đốt cháy” mỡ thừa nhất. Với cường độ tập luyện hợp lý và đều đặn kết hợp với chế độ ăn kiêng thích hợp thì chỉ sau 2 tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả. 

  • Gập bụng có phải bài tập giảm mỡ bụng dưới tốt nhất không?

Hiện nay, chưa có bất kỳ nghiên cứu hay bài đánh giá nào quyết định bài tập giảm mỡ bụng dưới nào là tốt nhất và giúp đốt cháy lượng calo lớn nhất. Bài tập giảm mỡ bụng dưới tốt nhất là bài tập phù hợp với thể trạng cơ thể của riêng từng người và là sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bài tập khác nhau để cả cơ thể được vận động.

Những thắc mắc khi tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới

Những thắc mắc khi tập các bài tập giảm mỡ bụng dưới

Tổng kết

Mỡ thừa ở bụng dưới không chỉ khiến bạn tự ti khi diện những bộ đồ khoe cá tính mà về lâu dài còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Thế nên, hãy cùng Bestme chăm sóc sức khỏe với 9 bài tập giảm mỡ bụng dưới đơn giản, chỉ cần 5 phút mỗi ngày.

Theo dõi Bestme để tìm hiểu thêm các thông tin chăm sóc sức khỏe đầy bổ ích khác nữa nhé

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe