MẶT NẠ CHIFURE

Gợi ý nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà

Thứ ba, 13/12/2022, 08:00 (+07:00)

Giảm mỡ bụng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh kế hoạch tập luyện, bạn cần có một chế độ ăn và uống hợp lý. Trong bài viết này, Bestme sẽ gợi ý cho bạn nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà.

1. Nước uống giảm mỡ bụng từ nước ép

Nước ép từ trái cây là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả cũng như có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tham khảo một số loại nước ép sau:

1.1 Nước ép dứa

Không chỉ có hương vị thơm ngon, dứa còn là loại quả chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một loại enzym gọi là Bromelain có trong dứa giúp chuyển hóa protein, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng. 

Ngoài ra, chất xơ có trong dứa giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và tránh việc tích tụ chất béo trong cơ thể. 

Nước ép dứa giảm mỡ bụng

Nước ép dứa giảm mỡ bụng

Cách làm nước ép dứa: Dứa ngon nhất khi ăn tươi vì các enzyme và chất dinh dưỡng sẽ biến mất nhanh chóng sau khi cắt. Vì vậy, cách làm nước ép dứa giảm cân đơn giản nhất là gọt vỏ, cắt nhỏ dứa và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả lấy nước. 

1.2 Nước ép cam và cà rốt

Cà rốt và cam là hai loại củ quả có lượng chất béo, calo và lượng đường thấp nhưng giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó hạn chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Cà rốt rất giàu vitamin A, chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học giúp giảm mỡ và ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến béo phì. 

Nước ép cam và cà rốt giảm mỡ bụng hiệu quả

  Nước ép cam và cà rốt giảm mỡ bụng hiệu quả

Như vậy, nước ép cam và cà rốt sẽ là thức uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách làm loại nước ép này cũng rất đơn giản và dễ dàng. Gọt vỏ rồi mang ép lấy nước cà rốt. Cam cắt đôi và vắt lấy nước. Sau đó bạn chỉ cần mang 2 loại nước ép trên hòa chung với nhau là đã có ly nước giảm mỡ bụng vừa ngon vừa bổ dưỡng. 

1.3 Nước ép dứa và cần tây

Cần tây không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn có tác dụng giảm mỡ thừa rất nhanh chóng và hiệu quả. Trong cần tây chiếm tới 1/3 là chất xơ, vì vậy khi ăn, bạn sẽ có cảm giác no, từ đó giảm được lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng nước có trong cần tây còn giúp loại bỏ các mô mỡ thừa tích tụ trong cơ thể theo cơ chế đào thải tự nhiên.

Nước ép dứa kết hợp với cần tây giảm mỡ bụng

Nước ép dứa kết hợp với cần tây giảm mỡ bụng

Vì thế nước ép dứa kết hợp với cần tây cũng là một loại thức uống giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 150gr dứa đã gọt vỏ, bỏ mắt thái khúc và 200gr cần tây cắt thành từng đoạn dài 2-3 cm vào máy ép là đã có một thức uống giảm mỡ bụng cấp tốc. 

1.4 Nước ép cà rốt và củ dền

Củ dền có lợi cho việc giảm cân vì nó chứa ít calo và hàm lượng nước cao. Bên cạnh đó, củ dền chứa lượng protein và chất xơ vừa phải. Đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh. 

Nước ép cà rốt và củ dền

Nước ép cà rốt và củ dền

Nếu muốn giảm mỡ bụng cấp tốc, bạn nên thử nước ép cà rốt và củ dền. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 củ cà rốt và 3 củ dền đã gọt vỏ, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Sau đó, cho củ dền và cà rốt vào trong máy ép hoa quả để ép lấy nước.

1.5 Nước ép cóc ổi

Cóc và ổi là hai loại trái cây chứa lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp cơ thể bạn no lâu hơn, từ đó sẽ hạn chế được việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng nước và vitamin C dồi dào có trong cóc và ổi sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Cách làm: Rửa sạch cóc và ổi, cả hai có thể để nguyên vỏ và bổ thành miếng vừa ép, riêng cóc thì bỏ hạt. Ép cóc và ổi bằng máy ép. Nếu dùng máy xay thì bạn hãy xay cùng lúc hai nguyên liệu với một chút nước rồi lọc bằng rây để lấy nước ép.

1.6 Nước chanh và dưa chuột

Chắc hẳn nước chanh và dưa chuột không còn là loại nước detox giảm cân xa lạ với mọi người. Uống nước chanh và dưa chuột thường xuyên không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, giảm lượng mỡ thừa tích tụ mà còn giúp cơ thể đào thải chất độc nhanh chóng.

Nước chanh và dưa chuột giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước chanh và dưa chuột giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách làm nước chanh, dưa chuột: Bạn cần một quả chanh tươi và một quả dưa chuột đã rửa sạch. Cắt chanh và dưa chuột thành những lát mỏng. Cho chanh và dưa vào bình thủy tinh có nắp, thêm 300ml nước vào bình, để vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng. Vậy là bạn đã có thức uống làm từ chanh và dưa chuột giảm mỡ bụng hiệu quả.

2. Nước uống giảm mỡ bụng từ trà

Ngoài nước ép thì các loại trà cũng là nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà mà bạn nên áp dụng.

2.1 Trà xanh

Uống trà xanh giảm mỡ bụng là một trong những cách cải thiện vóc dáng hiệu quả được rất nhiều người ưa chuộng. Trà xanh là thức uống vừa có tác dụng giải nhiệt vừa hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Uống trà xanh giảm mỡ bụng

Uống trà xanh giảm mỡ bụng

Lá trà xanh còn chứa lượng lớn cafein, đây là chất đóng vai trò thiết yếu cho quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp giải phóng mỡ thừa vòng 2 nhanh chóng. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa hàm lượng vitamin C cùng các chất dinh dưỡng khác. Các thành phần dưỡng chất này hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa và ngăn ngừa việc nạp thêm năng lượng vào trong cơ thể.

2.2 Trà matcha

Uống trà matcha để giảm cân nhanh chóng và an toàn cũng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Trà matcha có khả năng giải phóng lượng calories trong cơ thể, giảm lượng mỡ thừa và mang lại một vóc dáng đẹp, khoẻ mạnh. Trong trà matcha có chứa chất Epigallocatechin Gallate giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, chất béo trên cơ thể đặc biệt là vùng bụng, đùi và bắp tay hiệu quả. 

Trà matcha giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà matcha giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có tác dụng đốt cháy calo lên đến 23% đến 42%. Mặc khác, khi uống trà matcha bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Uống matcha mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ chất béo, ăn ít hơn và giảm áp lực cho dạ dày đồng thời mang đến một cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng cân đối với làn da đẹp.

2.3 Trà đen

Trong quá trình lên men, trà đen sản sinh chất có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo có tên là catechin (chất chống oxy hóa mạnh) và polyphenol (chất ngăn chặn chất béo). Các hợp chất trên giúp phá vỡ các chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Trà đen giảm mỡ bụng

Trà đen giảm mỡ bụng

2.4 Trà gừng

Ngoài những công dụng thông thường như làm ấm bụng, trị ho, chống say tàu xe,… gừng còn có tác dụng làm giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Gừng có chứa gingerol và shogaol, đây là hai chất có tác dụng đẩy mạnh sự phân hủy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, gingerol còn có tác dụng phòng ngừa sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng cũng như toàn thân.

Trà gừng giảm mỡ bụng

Trà gừng giảm mỡ bụng

3. Một số bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh các loại thức uống hỗ trợ, bạn cũng cần luyện tập để việc giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tối đa.

3.1 Crunches - Gập bụng

Đây là bài tập giảm mỡ bụng khá phổ biến. Nếu kiên nhẫn tập trong thời gian dài, mỡ thừa sẽ nhanh chóng tan biến, trả lại vòng eo săn chắc cho bạn.

Gập bụng giảm mỡ hiệu quả

Gập bụng giảm mỡ hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Nằm trên thảm tập, giữ cho đầu, lưng mông trên một đường thẳng đầu gối co và bàn chân chạm mặt đất.
  • Hai tay đan vào nhau, đặt ra phía sau đầu hoặc bắt chéo để trên ngực.
  • Thở ra khi nhấc phần thân trên lên khỏi sàn, từ từ hít vào và hạ lưng xuống thảm.
  • Lặp lại các động tác nhiều lần.

3.2 Vertical Leg Crunch – nâng chân dọc

Đây là bài tập vừa hỗ trợ đốt cháy calo, giảm mỡ bụng hiệu quả, vừa tăng cường sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. 

Vertical Leg Crunch – nâng chân dọc

Vertical Leg Crunch – nâng chân dọc

Cách thực hiện:

  • Nằm trên thảm tập, hai tay đặt ra sau đầu, hai chân giơ lên cao và bắt chéo nhau.
  • Giữ nguyên chân, hít vào thật sâu, từ từ thở ra khi gập người lên.
  • Khi hạ mình xuống, bạn lại hít vào lần nữa và thở ra nhẹ nhàng khi gập người lên.

3.3  Bicycle Exercise – Đạp xe giảm mỡ bụng

Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng nếu bạn kiên trì tập luyện.

Cách thực hiện:

  • Tư thế nằm tương tự như bài tập gập bụng ở trên.
  • Nâng hai chân lên cao và hơi uốn cong đầu gối.
  • Đưa gối phải chạm vào ngực, giữ nguyên tư thế của chân trái.
  • Duỗi chân phải, đưa gối trái chạm vào phần ngực.
  • Thực hiện luân phiên giữa 2 chân 10-15 lần.

Bên cạnh việc tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh quá trình siết cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Mong rằng những gợi ý nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà mà Bestme giới thiệu sẽ có tác dụng cho bạn. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân