Viên uống việt quất

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ

Thứ bảy, 03/06/2023, 16:00 (+07:00)

Có rất nhiều chị em khi áp dụng giảm cân với mật ong và nghệ nhưng lại thực hiện sai cách khiến bản thân không có vóc dáng mình mong muốn. Trong bài viết này, Bestme sẽ giải mã các sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ thường gặp. Hãy đọc và xem bản thân có mắc phải những lỗi dưới đây không nhé!

1. Uống tinh bột nghệ và mật ong có giảm cân không? 

Từ lâu, nghệ tươi đã được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu. Các giá trị dinh dưỡng chủ yếu của nghệ đến từ curcumin, một hợp chất có tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Theo nhiều nghiên cứu của National Institutes of Health, curcumin có thể thúc đẩy giảm cân, giảm sự phát triển của mô mỡ, kiểm soát tình trạng giữ cân và tăng cường độ nhạy cảm của cơ thể với hormone.

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 1
Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong đem lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời

Trong khi đó, mật ong vô cùng hữu hiệu trong việc cơ thể tạo ra năng lượng và duy trì sự hoạt động của chức năng tế bào. Hơn nữa, mật ong cũng giúp kiểm soát cảm giác no và ức chế cảm giác đói, giúp người dùng cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát lượng calo tiêu thụ hiệu quả hơn.

Do đó, sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng đúng cách còn giúp chị em tăng cường sức khỏe tổng thể nhé!

2. Một số sai lầm khi giảm cân bằng tinh bột nghệ mật ong

2.1 Nhịn ăn khi giảm cân bằng mật ong và nghệ

Nhiều chị em với mong muốn giảm cân cấp tốc đã lựa chọn phương pháp giảm cân vô cùng cực đoan là nhịn ăn và chỉ sử dụng mật ong, nghệ. Thực tế, đây là quan điểm sai lầm và dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Khi cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ bị thiếu hụt vitamin, khoáng chất, gây suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả quá trình giảm cân.

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 2
Nhịn ăn khi giảm cân bằng mật ong và nghệ

Theo đó, chị em chỉ nên sử dụng mật ong và nghệ thay cho tối đa một bữa ăn trong ngày. Các bữa còn lại bạn cần xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, ưu tiên chất xơ để cơ thể không chỉ đủ chất mà vẫn giảm cân hiệu quả nhé!

2.2 Sử dụng song song với thuốc tây

Việc áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ có thể gây tác dụng phụ nếu bạn đang sử dụng song song một số loại thuốc tây như thuốc ức chế đông máu, thuốc đau đầu, thuốc giảm đau,...

Do đó, trước khi quyết định uống mật ong và nghệ để giảm cân, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ để bảo đảm sức khỏe của mình nhé!

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 3
Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc khác

2.3 Liều lượng và tần suất sử dụng tinh bột nghệ mật ong giảm cân

Nghệ và mật ong là sự kết hợp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng của mật ong, đây vẫn là thực phẩm có chứa nhiều đường và calo. Cho nên, nếu bạn sử dụng sai liều lượng và tần suất, chắc chắn sẽ tăng cân vô cùng nhanh chóng.

Tốt nhất, người trưởng thành chỉ nên dùng liều lượng từ 35 - 40ml mật ong/ngày để đảm bảo hiệu quả, an toàn, và chỉ sử dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ từ 2-3 lần/ tuần.

3. Các cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ

3.1 Công thức giảm cân bằng mật ong và bột nghệ truyền thống

Sự kết hợp tinh bột nghệ với mật ong không chỉ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Dưới đây là công thức giảm cân bằng mật ong và bột nghệ truyền thống:

Nguyên liệu

  • 5g bột nghệ
  • 10ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện

  • Cho mật ong và bột nghệ vào trong cốc và trộn đều
  • Tiếp đó đun sôi 200ml nước lọc rồi đổ vào cốc. Khuấy đều cho hỗn hợp tan hết ra và thưởng thức.
Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 4
Cách giảm cân bằng nghệ, mật ong

3.2  Cách giảm cân bằng nghệ, mật ong và chanh

Acid citric có trong chanh giúp tăng cường trao đổi chất, giảm béo vô cùng nhanh chóng. Do đó, chị em hãy kết hợp thêm chanh trong công thức nghệ, mật ong để nhanh chóng sở hữu vóc dáng mà mình mơ ước nhé!

Nguyên liệu

  • 5g bột nghệ
  • 10ml mật ong nguyên chất
  • 1 quả chanh

Cách thực hiện

  • Chanh vắt lấy nước cốt, sau đó trộn đều với bột nghệ và mật ong.
  • Cho nước đã đun sôi vào khuấy đều cho hỗn hợp tan hết ra. Uống vào bữa sáng trước bữa ăn 15 phút để tăng cường hiệu quả giảm cân nàng nhé!
Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 5
Cách giảm cân bằng nghệ, mật ong và chanh

4. Một số lưu ý khi giảm cân bằng mật ong và nghệ 

4.1 Lựa chọn tinh bột nghệ và mật ong giảm cân chất lượng

Việc nạp bất kỳ sản phẩm nào vào trong cơ thể cũng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt khi bạn chọn tinh bột nghệ và mật ong để giảm cân thì càng phải chú trọng sự an toàn của thực phẩm.

Chị em cần sử dụng mật ong nguyên chất và được bảo quản kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng khi bạn sử dụng. Còn đối với tinh bột nghệ, cần tìm mua tại các đơn vị phân phối uy tín, tránh các sản phẩm không rõ nguồn gốc và không được kiểm định chất lượng.

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 6
Sản phẩm nghệ và mật ong chất lượng mới bảo đảm giảm cân hiệu quả

4.2 Đối tượng nên áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và nghệ

Mật ong và nghệ là những loại thực phẩm tự nhiên và an toàn, phù hợp với hầu hết mọi người mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, những đối tượng sau tuyệt đối không được sử dụng hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng như:

  • Người có tiền sử bệnh tiểu đường, tiêu hóa hay dị ứng với mật ong hoặc nghệ cần lưu ý khi sử dụng.
  • Tinh bột nghệ có tác dụng làm cho khí huyết lưu thông nên những người có liên quan đến bệnh máu thì không nên dùng.
  • Phụ nữ có thai cũng tuyệt đối không uống mật ong và nghệ.
Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 7
Một số người có thể trạng sức khỏe đặc biệt không nên dùng nghệ mật ong

4.3 Thời điểm uống tinh bột nghệ mật ong giảm cân

Thời điểm vàng để uống tinh bột nghệ và mật ong giảm cân là buổi sáng, trước khi bạn ăn sáng từ 15-20 phút. Khi uống vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ tinh bột nghệ dễ dàng hơn, đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

4.4 Mẹ sau sinh có nên giảm cân bằng mật ong nghệ không? 

Mật ong luôn được khuyến cáo không được sử dụng cho bà bầu, nhưng đối với phụ nữ sau sinh, bạn vẫn hoàn toàn có thể giảm cân bằng mật ong nghệ. Vì thời điểm này, việc uống mật ong sẽ không ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ bỉm và không ảnh hưởng sức khỏe em bé.

Thế nhưng, giai đoạn sau sinh, cơ thể cần năng lượng để có thể hồi phục và đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho con, nên mẹ bầu cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định giảm cân nhé. Đừng quên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra liệu pháp giảm cân phù hợp nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Những sai lầm khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ - 8
Mẹ bỉm cần hỏi tư vấn bác sĩ khi muốn giảm cân với nghệ, mật ong

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng như Viên uống DHC Forskohlii Soft Capsule dầu dừa hỗ trợ giảm cân để giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme bạn tham khảo nhé!

product_sku=4511413623169

Tổng kết 

Trên đây là giải đáp tất tần tật về những sai lầm mà chị em thường gặp khi áp dụng cách giảm cân bằng mật ong và tinh bột nghệ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các nàng hiểu hơn về phương pháp trên cũng như áp dụng hiệu quả để sớm có vóc dáng thon gọn mà mình ao ước.

Đừng bỏ lỡ các bài viết từ Bestme để học thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe