CTKM 25-29/4

Tham khảo thực đơn giảm cân của IU trong 7 ngày giảm 3kg

Chủ nhật, 27/11/2022, 20:00 (+07:00)

IU có lẽ không phải là một cái tên quá xa lạ với những bạn trẻ yêu thích K-Pop. Trước đây, IU từng nhận nhiều chỉ trích bởi thân hình mũm mĩm của mình. Tuy nhiên, cô đã có một cuộc lột xác ngoạn mục với thân hình mảnh mai cùng vóc dáng thon gọn.

Để sở hữu được vóc dáng như hiện nay, IU đã phải thực hiện một chế độ ăn kiêng đầy khắc nghiệt. Qua bài viết này, cùng Bestme tìm hiểu thực đơn giảm cân của IU trong 7 ngày ngay nhé!

1. Cân nặng của IU trước khi giảm cân

Đã từng có thời điểm, cân nặng của IU lên đến 65kg, đây là khoảng thời gian khủng hoảng cân nặng với thân hình quá khổ và mũm mĩm. Đặc biệt là sau 6 tháng quay bộ phim Hàn Quốc đình đám “You are the best Lee Soon Shin”, cô nàng đã tăng hơn 8kg.

Hình ảnh trước và sau khi IU giảm cân

2. Nguyên tắc trong thực đơn giảm cân của IU

2.1 Ăn đúng giờ

IU không chỉ tuân thủ tuyệt đối chế độ ăn kiêng của bản thân mà còn luôn tuân theo nguyên tắc ăn đúng giờ. Cô nàng đã tạo cho mình một thói quen ăn đúng giờ và chỉ ăn vào những khung giờ nhất định. Chính sự nghiêm ngặt về khung giờ ăn là yếu tố tạo nên hành trình giảm cân thành công của cô nàng.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, cho dù bạn ăn uống lành mạnh nhưng nếu không ăn đúng bữa thì sẽ không mang tới hiệu quả cho lộ trình giảm cân. Thời điểm lý tưởng nhất cho bữa sáng là khoảng 6-7 giờ, bữa trưa là từ 12 giờ 30 phút đến 13 giờ, còn bữa tối vào khoảng 18 giờ - 18 giờ 30 phút.

2.2 Luôn luôn có táo

Trong chế độ ăn kiêng của IU, thực phẩm thường được cô nàng bổ sung trong khẩu phần ăn là táo. Thậm chí có những ngày cô nàng chỉ ăn táo trong cả 3 bữa ăn. Lý do bởi vì táo có hàm lượng calo khá thấp, chỉ 95 kcal trong 100gr táo tươi nguyên vỏ. Tuy sở hữu hàm lượng calo ít nhưng táo sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao với lượng lớn chất xơ, vitamin Carotenoid (chất chống oxy hóa) có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân.

IU thường ăn táo vào buổi sáng và trong bữa phụ của cô nàng

2.3 Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Theo chế độ ăn kiêng của IU, cô nàng thường chia các bữa trong ngày thành nhiều bữa nhỏ để dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Một số nghiên cứu đã chứng minh chia nhỏ các bữa ăn trong ngày cũng giúp cải thiện cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn nhiều hơn so với ăn 3 bữa lớn trong ngày. Việc ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp giữ mức đường trong máu ổn định.

2.4 Giảm thiểu đường nhân tạo

Trong quá trình ăn theo thực đơn giảm cân, IU luôn tuân thủ nguyên tắc loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm có chứa đường nhân tạo. Bên cạnh đó, cô nàng sẽ bổ sung các thực phẩm có chứa đường tự nhiên đến từ nhiều loại trái cây và rau, củ bổ dưỡng hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trong thực đơn giảm cân của IU trong 3 ngày luôn hạn chế đồ ngọt để tránh dung nạp đường cho cơ thể. Thay vì chọn lựa cơm, bánh kẹo chứa nhiều đường và tinh bột thì cô sẽ lựa chọn bổ sung thêm rau, đậu phụ, ức gà để cung cấp chất xơ và những khoáng chất có lợi khác cho cơ thể.

IU giảm thiểu đường nhân tạo nạp vào cơ thể

3. Thực đơn giảm cân của IU trong 3 ngày

 

Bữa sáng

Bữa phụ

Bữa trưa

Bữa phụ 

Bữa tối

Ngày thứ nhất

Cháo yến mạch + 1 củ khoai lang luộc

1 quả táo

2 củ khoai lang luộc + rau, củ luộc + ức gà

1 cốc sinh tố dâu tây yến mạch

Salad rong biển + 1 cốc protein lắc + nấm luộc

Ngày thứ hai

2 củ khoai lang luộc + 1 cốc sữa hạt làm từ đậu xanh

1 quả táo

Cháo yến mạch + cá hồi

1 cốc nước ép cà rốt

Súp lơ luộc + 1 cốc protein lắc

Ngày thứ ba

2 củ khoai lang luộc

1 quả táo

Salad rau củ +ức gà

1 cốc nước ép ổi

Cháo yến mạch nấu cùng rau dền

Tham khảo thực đơn ăn kiêng trong 3 ngày của IU

4. Thực đơn giảm cân của IU trong 7 ngày giảm 3kg

 

Bữa sáng

Bữa trưa

Bữa phụ

Bữa tối

Ngày thứ nhất

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc

1 ly nhỏ sinh tố dâu tây yến mạch

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ hai

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc + nửa cốc cà phê capuchino

1 cốc nước ép cà rốt

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ ba

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc

1 cốc nước ép ổi

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ tư

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc + nửa cốc cà phê capuchino

3 múi bưởi

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ năm

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc + nửa cốc cà phê capuchino

1 cốc nước cam ép

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ sáu

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc

3 múi bưởi

1 cốc sữa lắc protein

Ngày thứ bảy

1 quả táo

1 củ khoai lang luộc

1 quả cam tươi

1 cốc sữa lắc protein

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày của IU

5. Một số câu hỏi khi ăn theo thực đơn giảm cân của IU

5.1 Chế độ ăn kiêng giảm cân của IU có bao nhiêu calo?

Bữa ăn của IU thường chỉ bao gồm táo, khoai lang và sữa protein lắc nên ước tính IU chỉ nạp khoảng 700 kcal/ngày. Nguyên tắc của thực đơn giảm cân là lượng calo hấp thụ vào cơ thể phải thấp hơn lượng calo tiêu thụ. 

Thực đơn của IU đã thực hiện chuẩn nguyên tắc này, tuy nhiên, với lượng calo ít như vậy thì cơ thể của bạn sẽ thường trong tình trạng mệt mỏi. Đặc biệt, với những người có cơ địa yếu hoặc mắc bệnh nền thì áp dụng thực đơn của IU có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người cơ địa yếu áp dụng thực đơn giảm cân của IU có thể khiến cơ thể mệt mỏi

5.2 Có nên áp dụng thực đơn giảm cân của IU không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng đánh giá, thực đơn giảm cân của IU chỉ bổ sung những loại thức ăn rất giới hạn. Đây đều là những thực phẩm ít calo và cũng cung cấp cho cơ thể ít dinh dưỡng. Vì vậy, có thể thấy rằng, với chế độ ăn này, cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Thực đơn ăn kiêng của IU chỉ cung cấp khoảng 700 kcal mỗi ngày, tuy nhiên, người phụ nữ trưởng thành cần 1500-3000 kcal mỗi ngày. Thế nên, nếu bạn đang cần giảm cân cấp tốc cho sự kiện đặc biệt nào đó thì có thể tham khảo thực đơn giảm cân của IU. Còn nếu bạn muốn giảm cân an toàn và bảo vệ sức khỏe thì nên tham khảo những phương pháp ăn kiêng cùng tập luyện lâu dài khác.

5.3 Nên áp dụng thực đơn giảm cân của IU bao lâu?

Thực đơn ăn kiêng này của IU tuy mang tới tác dụng rõ rệt nhưng bạn không nên thực hiện quá một tuần. Khi áp dụng thực đơn ăn kiêng này thời gian dài dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh đó, thực đơn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động trong cả ngày dài khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt nhọc, uể oải.

Không nên áp dụng thực đơn giảm cân của IU quá lâu

==> Xem thêm: Thực đơn giảm cân của Jennie Black Pink

6. Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân của IU

  • Không nên áp dụng thực đơn giảm cân của IU trong thời gian dài.
  • Thực đơn giảm cân của IU không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và lượng calo cần thiết cho cơ thể nên có thể gây phản tác dụng, khiến bạn càng đói hơn và bạn sẽ càng muốn ăn nhiều hơn, từ đó dẫn đến béo phì.
  • Áp dụng thực đơn giảm cân theo điều kiện sức khỏe và cơ địa của bản thân để giảm cân lành mạnh và an toàn nhất cho cơ thể.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng thực đơn giảm cân của IU để tránh tác động xấu đến sức khỏe và cơ thể.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia trước khi áp dụng thực đơn giảm cân của IU

Thực đơn của IU mang tới hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, tuy nhiên để đạt được mục tiêu giảm cân bền vững và tốt cho sức khỏe, bạn nên kết hợp sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày):

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về thực đơn giảm cân của IU. Đây là mẫu thực đơn ăn kiêng đã giúp IU sở hữu được vóc dáng mảnh mai, thon gọn. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể áp dụng thực đơn này, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có phương pháp giảm cân hiệu quả và phù hợp với cơ thể.

Đừng quên theo dõi Bestme để tìm hiểu thêm về những thông tin làm đẹp và chăm sóc sức khỏe khác nữa nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!