combo sáng da dhc + chifure

[Tìm hiểu] Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả và tốt nhất

Thứ hai, 16/01/2023, 16:00 (+07:00)

Chanh mật ong là thực uống được dân gian cho rằng có thể giúp giảm cân, đẹp da và giữ dáng. Thế nhưng, để chanh mật ong phát huy tốt nhất công dụng của mình, thời điểm uống là vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này, Bestme sẽ bật mí thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả và tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua!

1. Lợi ích của thức uống chanh mật ong đối với sức khỏe

1.1 Giảm cân hiệu quả

Thành phần axit amino có dồi dào trong mật ong có chức năng kích thích chất béo chuyển hóa thành năng lượng. Còn axit có trong chanh thì thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Sự kết hợp của chanh và mật ong đem lại hiệu quả ngăn chặn sự hình thành, tích trữ của mỡ thừa, cũng như đánh bay những mỡ cứng tích lũy lâu năm.

1.2 Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong mật ong và chanh có chứa các thành phần giúp làm sạch ruột kết và có thể làm trôi đi thực phẩm cơ thể không tiêu hóa được, cũng như đào thải các độc tố tích tụ lâu bên trong cơ thể. 

Điều này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể cũng trở nên nhẹ nhàng và khỏe mạnh. 

Chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quả

1.3 Tốt cho hệ miễn dịch

Trong chanh có chứa các chất chống oxy hóa, còn mật ong vốn được biết tới công dụng kháng khuẩn. Vì thế, uống chanh mật ong mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng cơ thể và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

1.4 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong chanh có chứa lượng vitamin C dồi dào. Do vậy, tương tự như nhiều trái cây thuộc họ cam quýt, sử dụng chanh hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ hơn.

Sự kết hợp của hỗn hợp chanh mật ong còn hỗ trợ giảm mức cholesterol và các chất béo trung tính. Điều này làm ngăn ngừa sự lắng đọng của những mảng bám trong mạch máu, ngăn chặn hình thành xơ vữa động mạch cũng như các vấn đề về tim.

1.5 Làm đẹp da

Nước chanh với mật ong còn được chị em sử dụng để làm đẹp da, đặc biệt những chị em đau đầu với vấn đề mụn trứng cá. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, rất có lợi cho việc làm sáng da. Bên cạnh đó, quả chanh còn nổi bật với khả năng kiểm soát dầu thừa và loại bỏ nó khỏi bề mặt của da. Ngoài ra, lượng axit citric có trong chanh cũng được ứng dụng trong các công thức mỹ phẩm nhằm tẩy các gốc tự do và các chất độc.

Chanh mật ong còn có công dụng làm đẹp da

Chanh mật ong còn có công dụng làm đẹp da

2. 3 thời điểm uống chanh mật ong giảm cân tốt nhất

2.1 Ngay sau khi thức dậy

Đây là thời điểm uống chanh mật ong có công dụng giảm cân đạt hiệu quả cao nhất. Khi mới thức dậy, dạ dày của chúng ta đang rỗng, việc uống nước chanh mật ong giúp kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nguồn vitamin C có trong chanh có khả năng bổ sung năng lượng đầy đủ cho cơ thể hoạt động một ngày dài. 

Thế nhưng khi dùng chanh mật ong và lúc sáng sớm, bạn chỉ nên sử dụng một vài giọt nước cốt chanh, tránh dùng lượng quá nhiều khiến acid có trong chanh sẽ làm hại dạ dày. Lưu ý, những người mắc bệnh đau dạ dày thì không nên uống chanh mật ong vào thời điểm mới ngủ dậy nhé!

Chanh mật ong đem lại năng lượng cho ngày dài

Chanh mật ong đem lại năng lượng cho ngày dài

2.2 Sau bữa ăn sáng, trưa và tối

Sau khi dùng bữa sáng, trưa hoặc tối 15 phút, việc uống một ly nước chanh mật ong giúp kích thích vị giác của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn no lâu, tránh cảm giác thèm ăn, điều này giúp bạn có thể hạn chế ăn vặt hay dung nạp thực phẩm nhiều calo.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, những dưỡng chất có trong chanh và mật ong còn có thể giúp bạn hạn chế việc hấp thụ tinh bột, chất béo (nguồn năng lượng chính gây dư thừa và tích mỡ). Do đó, uống chanh mật ong ngay sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể được thải độc, giúp ngăn ngừa sự hấp thụ, giúp giảm cân giảm mỡ nhanh chóng.

Chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

2.3 Vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm uống chanh mật ong giảm cân giúp cơ thể có thể đào thải các loại độc tố ra môi trường bên ngoài. Thời điểm tốt nhất để uống là 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn nên dùng chanh mật ong ấm để giúp cơ thể và các hệ thần kinh được thả lỏng, thư giãn. Từ đó dễ đi vào giấc ngủ, có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

3. 3 công thức nước chanh mật ong đơn giản, hiệu quả

3.1 Thức uống chanh và mật ong đơn giản

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 50ml nước ấm hoặc nước lạnh tùy vào sở thích.

Cách pha chế: 

  • Chanh được rửa sạch, vắt lấy nước cốt. Cần loại bỏ hạt khi vắt để tránh đồ uống của bạn bị đắng.
  • Cho 50ml nước cùng 2 muỗng mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều rồi uống.

3.2 Giảm cân với chanh, mật ong và gừng

Gừng là thực phẩm mang tính nóng, có công dụng làm ấm cơ thể và giảm cân rất hiệu quả. Cách làm trà gừng chanh mật ong cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 3 lát gừng, 50ml nước.

Cách pha chế: 

  • Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt.
  • Gừng được thái sợi hoặc đập dập để tinh chất của gừng dễ hòa tan hơn. 
  • Cho 50ml nước, mật ong, nước cốt chanh và gừng rồi khuấy đều lên là đã có thể thưởng thức.

Chanh mật ong gừng là thức uống giúp làm ấm cơ thể

Chanh mật ong gừng là thức uống giúp làm ấm cơ thể

3.3 Nước uống giảm cân chanh mật ong muối

Muối có chứa các nation và cation giúp cân bằng hệ tiêu hóa trong cơ thể. Hỗn hợp chanh, muối và mật ong là một kết hợp tuyệt vời không chỉ ngon miệng mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà.

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 2 muỗng mật ong nguyên chất, vài hạt muối trắng, 50ml nước.

Cách pha chế: 

  • Chanh được vắt lấy nước cốt.
  • Muối được cho vào trong nước ấm và khuấy đến khi tan đều.
  • Sau đó cho mật ong và chanh vào khuấy một lần nữa rồi uống.

4. Một số lưu ý khi sử dụng nước uống chanh mật ong

Về liều lượng pha: 

  • Việc dùng quá nhiều chanh khi pha với mật ong có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. Do đó, bạn nên sử dụng 1 quả chanh mỗi ngày.  
  • Còn đối với mật ong, liều lượng an toàn là 10ml/ngày do mật ong có chứa fructose, nếu nạp quá nhiều chất này sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì hoặc khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên chóng mặt. 
  • Ngoài ra, bạn nên pha nước chanh và mật ong bằng nước ấm để hỗn hợp trên dễ hòa tan hơn. Nhiệt độ pha thích hợp là dưới 50 độ để tránh mật ong bị biến đổi thành các chất có hại cho cơ thể. 

Về cách dùng:

  • Nên uống từng ngụm nhỏ để giảm cân hiệu quả.
  • Nếu bạn dùng chanh mật ong vào sau bữa ăn sáng, trưa, tối thì thời điểm thích hợp là 15 phút sau khi ăn xong. Còn nếu dùng buổi tối, bạn nên dùng 2 tiếng trước khi đi ngủ.

Về đối tượng cần lưu ý:

  • Những người bị đau dạ dày không nên dùng chanh mật ong vào buổi sáng.
  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi tuyệt đối không được dùng mật ong.
  • Những người có vấn đề tiểu đường cần tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ trước khi dùng chanh mật ong.

Lưu ý khi uống chanh mật ong giảm cân

Lưu ý khi uống chanh mật ong giảm cân

Bên cạnh việc uống chanh mật ong, chị em có thể kết hợp sử dụng viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule (Mới nhất 2023) để sớm có vóc dáng mà mình mong muốn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là những lưu ý về thời điểm uống chanh mật ong giảm cân. Tóm lại, chanh mật ong là thức uống lành tính, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cơ thể của chúng ta. Bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay với một ly nước chanh mật ong ấm để cảm nhận sự thư thái của cơ thế nhé!

Bạn hãy theo dõi Bestme để cập nhật thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe