Top 6+ bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ trên giường hiệu quả

Mục lục

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cũng được coi là một phương pháp giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả. Những bài tập này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và có một giấc ngủ ngon sau một ngày vất vả. 

Điều quan trọng hơn hết là nó có thể kích thích sự trao đổi chất bên trong tốt hơn và đốt cháy năng lượng dư thừa, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa vùng bụng. Hãy cùng Bestme khám phá bài viết dưới đây để có thêm hiểu biết về chủ đề này nhé!

1. Tập thể dục giảm mỡ bụng trước khi ngủ có tốt không?

Chắc chắn câu trả lời là Có!

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian ngủ là lúc cơ thể tích mỡ thừa liên quan đến quá trình chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn. Thế nên, những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và mang tới những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả:

Các chuyên gia cho biết tập thể dục trước khi đi ngủ hỗ trợ tiêu hóa trong các giai đoạn còn lại. Thức ăn sẽ được chuyển hóa thành chất dinh dưỡng sau quá trình tiêu hóa, hạn chế tình trạng dư thừa gây tích mỡ.

  • Đốt cháy calo tốt:

Tập thể dục trước khi ngủ có thể giúp bạn đốt cháy calo, giảm cân và loại bỏ mỡ thừa trên toàn cơ thể chứ không chỉ ở dạ dày. Người tập có thể cải thiện vóc dáng của mình thông qua các bài tập đơn giản và dễ dàng, đặc biệt là vòng hai. 

  • Ngủ ngon, ngủ sâu hơn:

Cơ thể được hoạt động và các gân cốt được thư giãn nhờ sự vận động từ các bài tập, cải thiện lưu thông máu và sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn sau khi thấm mệt.

Tập thể dục trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích

Tập thể dục trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích

2. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi ngủ

  • Tư thế vươn người:

Bài tập này mang tới công dụng giúp cơ thể thư giãn, giãn cơ đùi, bắp chân, giãn cơ lưng và đánh tan mỡ bụng. Cách thực hiện bài tập:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi, hai chân duỗi thẳng

Bước 2: Hai tay cố gắng vươn dài sao cho bàn tay chạm vào đầu ngón chân. Luôn phải giữ chân thẳng

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 25 - 30 giây

Ngồi vươn người giúp giãn cơ lưng, tan mỡ bụng

Ngồi vươn người giúp giãn cơ lưng, tan mỡ bụng

  • Tư thế rắn hổ mang:

Tập luyện tư thế này sẽ giúp giảm đau lưng, giúp giãn cơ lưng và giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Cách thực hiện tư thế rắn hổ mang:

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế nằm sấp

Bước 2: Chống hai tay vuông góc với sàn, dùng lực uốn phần thân trên về phía sau và vươn ra trước để cảm nhận cơ lưng đang giãn ra

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 25 - 30 giây. Lặp lại động tác khoảng 15-30 lần

Tư thế rắn hổ mang giảm đau lưng và săn chắc vòng bụng

Tư thế rắn hổ mang giảm đau lưng và săn chắc vòng bụng

  • Tư thế thiền:

Tư thế thiền giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Điều này sẽ giúp tinh thần của bạn luôn minh mẫn vào sáng hôm sau. Cách thực hiện tư thế:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng và đảm bảo đầu, cổ và cột sống thẳng hàng

Bước 2: Khoanh chân, đặt bàn chân phải ép sát vào bụng trái, bàn chân trái ép vào bụng phải

Bước 3: Thả lỏng tay, có thể đặt trên đầu gối hoặc đùi

Bước 4: Thả lỏng cơ thể, ngồi thẳng lưng. Thực hiện động tác ít nhất trong khoảng 15 phút

Ngồi thiền trước khi ngủ giúp ngủ ngon, giấc ngủ sâu hơn

Ngồi thiền trước khi ngủ giúp ngủ ngon, giấc ngủ sâu hơn

3. Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ

  • Chống chân trên tường: 

Bài tập tác dụng lực chủ yếu vào cơ bụng nên sẽ giúp đánh bay mỡ bụng. Bên cạnh đó, bài tập sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và khá dễ dàng thực hiện. Cách thực hiện bài tập chống chân trên tường:

Bước 1: Nằm ngửa, tay đặt tự nhiên, hai chân chống lên tường và tạo góc vuông với phần trên cơ thể. Chân và mông áp sát vào tường

Bước 2: Thở đều và giữ tư thế trong khoảng 3 phút

Chống chân lên tường giúp cơ thể thư giãn, vóc dáng thon gọn

Chống chân lên tường giúp cơ thể thư giãn, vóc dáng thon gọn

  • Gập chân trên tường:

Với tư thế này, chân sẽ chuyển động nhiều hơn và tạo lực ép vào vùng bụng giúp giảm mỡ bụng, đồng thời giãn cơ đùi hiệu quả. Vùng xương hông cũng được vận động hỗ trợ ngăn ngừa đau hông do không được vận động thường xuyên. Cách thực hiện tư thế:

Bước 1: Nằm ngửa, chân chống trên tường, hai tay đặt sau đầu

Bước 2: Gập gối lại, chạm hai bàn chân vào nhau. Từ từ kéo căng hai chân sang hai bên với biên độ rộng nhất. 

Bước 3: Giữ tư thế trong 3 giây, rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 15-30 lần

Gập chân trên tường giúp giãn cơ đùi và hông

Gập chân trên tường giúp giãn cơ đùi và hông

  • Gập bụng ngược trên giường:

Bài tập giúp đánh bay mỡ thừa ở vùng bụng dưới và giúp săn chắc cơ bụng hơn. Cách thực hiện bài tập gập bụng ngược trên giường:

Bước 1: Nằm trên giường, hai chân nâng lên cao và vuông góc với phần trên cơ thể

Bước 2: Siết cơ bụng để nâng hông lên, hai chân vươn và duỗi thẳng ra sau

Bước 3: Hạ mông xuống, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác nhiều lần trong 45 giây

Gập bụng ngược trên giường hỗ trợ săn chắc vòng bụng hiệu quả

Gập bụng ngược trên giường hỗ trợ săn chắc vòng bụng hiệu quả

4. Một số bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ

  • Plank:

Plank là bài tập giảm mỡ bụng cơ bản với nhiều chức năng hỗ trợ sức khỏe như tăng sức mạnh cơ bắp, giảm mỡ thừa toàn thân, giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu và giảm stress. Cách thực hiện bài tập Plank đúng kỹ thuật:

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc với sàn

Bước 2: Kiễng mũi chân và chống bằng mũi chân. Lưu ý, mông, lưng và vai tạo thành một đường thẳng và không đẩy cao mông lên

Bước 3: Siết cơ bụng để giảm đau nhức và tạo thêm sức nâng đỡ cho cột sống. Hít thở đều, cố gắng giữ động tác càng lâu càng tốt

Plank hỗ trợ giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả

Plank hỗ trợ giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả

  • Gập bụng:

Gập bụng giúp tăng sức mạnh vào phần lõi cơ hông, bụng và lưng dưới nên mang tới hiệu quả đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và calo dư thừa cao. Bên cạnh đó, tập luyện gập bụng trong thời gian dài còn giúp săn chắc cơ bụng. Cách thực hiện bài tập gập bụng:

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa. Gập đầu gối, bàn chân co lại và di chuyển lại gần mông. Hai chân rộng bằng vai

Bước 2: Đặt hai tay ra sau đầu, cùi chỏ hướng ra phía bên ngoài

Bước 3: Dùng lực để đẩy lưng lên, siết cơ vùng bụng và nhấc vai lên. Chú ý chỉ dùng lực ở bụng để nhấc vai lên khỏi sàn và không dùng lực tay để kéo vai

Bước 4: Giữ nguyên tư thế 3-5 giây. Chậm rãi đưa đầu và vai trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 15-30 lần

Gập bụng giúp tăng sức mạnh cơ hông, bụng, lưng

Gập bụng giúp tăng sức mạnh cơ hông, bụng, lưng

  • Vặn mình:

Bài tập sẽ tác động trực tiếp tới vòng hai, giúp bạn có vòng eo thon gọn, cơ bụng chắc khỏe. Cách thực hiện động tác vặn mình:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi, đầu gối cong và chân đặt trên sàn

Bước 2: Ngả người ra phía sau và từ từ nhấc chân lên cao khỏi sàn. Nắm hai tay vào nhau và cuộn vai ra sau

Bước 3: Siết cơ bụng và mông, rồi từ từ vặn mình sang trái

Bước 4: Trở lại vị trí ban đầu và vặn mình sang bên còn lại. Lặp lại động tác 15-30 lần tùy thể trạng

Động tác vặn người giúp bạn có vòng hai săn chắc

Động tác vặn người giúp bạn có vòng hai săn chắc

5. Một số lưu ý khi thực hiện bài tập trước khi ngủ giúp eo thon

  • Thời gian tập:

Bạn nên tập luyện sau bữa ăn tối từ 2 - 3 giờ và cách thời gian ngủ khoảng 1 giờ. Khoảng thời gian này đảm bảo rằng cơ quan tiêu hoá hoạt động tốt và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn sau khi bạn tập luyện. Thời gian tập luyện khoảng 15 - 30 phút mỗi đợt, không nên tập quá lâu vì sẽ gây nhức cơ dẫn đến khó ngủ.

  • Động tác tập:

Lựa chọn những động tác nhẹ nhàng nhằm mục đích giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài. Bạn không nên tập quá nặng trước khi ngủ bởi bài tập quá sức có thể khiến bạn khó ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi, rệu rã vào ngày hôm sau. 

  • Lưu ý sau khi tập:

Bạn cần một giấc ngủ ngon và đủ giấc sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tối đa. Chất lượng giấc ngủ nếu đảm bảo sẽ khiến hoạt động đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn vào ban đêm, vì vậy, hãy chú ý những vấn đề sau:

  • Uống lượng nước vừa đủ, tránh tiểu đêm làm gián đoạn giấc ngủ
  • Mặc quần áo thoải mái 
  • Không uống cà phê, trà đen hay dùng chất kích thích trước khi ngủ
  • Tắt các thiết bị điện tử để đảm bảo giấc ngủ sâu
  • Hạn chế ánh sáng tối đa trong phòng khi ngủ vì ngủ dưới bóng tối sẽ có xu hướng giảm cân tốt hơn là ngủ dưới sáng đèn

Ngủ ngon giấc sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tối đa

Ngủ ngon giấc sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tối đa

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ vừa đơn giản và vừa đem lại hiệu quả. Hãy tập luyện thường xuyên các bài tập giữ vòng eo thon gọn vì nó không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối với vòng eo ‘con kiến’ mà còn giúp bạn ngủ ngon giấc.

Đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!