MẶT NẠ CHIFURE

Phương pháp bổ sung canxi cho người lớn tốt và hiệu quả nhất

Thứ tư, 22/03/2023, 15:00 (+07:00)

Thiếu hụt canxi ở người trưởng thành gây ra những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có loãng xương, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Trước tình trạng này, mỗi người cần bổ sung canxi đúng và đủ để bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Và trong bài viết này, hãy cùng Bestme khám phá cách bổ sung canxi cho người lớn tốt và hiệu quả nhất.

1. Vì sao cần bổ sung canxi cho người lớn?

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương và răng. Trong khi trẻ em cần canxi để giúp xương phát triển, người lớn cần bổ sung hàm lượng lớn canxi để giữ cho hệ xương được vững chắc và tránh các vấn đề xương khớp như loãng xương (osteoporosis). 

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương

Theo nhiều nghiên cứu, nếu người trưởng thành thiếu hụt canxi trong thời gian dài, khối lượng canxi có trong xương sẽ suy giảm, khiến cho mật độ xương thấp hơn và làm tăng nguy cơ gãy xương. 

Ngoài ra, bổ sung canxi cho người lớn còn có vai trò hoàn thiện các chức năng cơ bắp, truyền dẫn thần kinh, và giúp duy trì hệ thống tim mạch lành mạnh. Chính vì thế, hãy luôn chú trọng tới việc bổ sung calci để cơ thể luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

2. Nhu cầu canxi ở người lớn là bao nhiêu?

Nhu cầu canxi ở người trưởng thành là khoảng 1.000 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, trong một số giai đoạn đặc biệt, nhu cầu bổ sung canxi cho người lớn là khác biệt:

  • Tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt là nữ giới, cần khoảng 1.200 mg canxi mỗi ngày để tăng cường và phát triển xương toàn diện.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần khoảng 1.200-1.500 mg canxi/ngày để cung cấp đủ canxi cho thai nhi phát triển hệ cơ xương.

Phụ nữ thường thiếu hụt canxi hơn so với nam giới

Phụ nữ thường thiếu hụt canxi hơn so với nam giới

  • Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nên cung cấp khoảng 1.000-1.300 mg canxi/ngày. Giai đoạn này, chị em phụ nữ bắt đầu có sự thiếu hụt estrogen, điều này làm giảm hấp thu canxi, nên cần bù đắp với hàm lượng cao hơn.
  • Người già trên 65 tuổi nên cung cấp khoảng 1.500 mg canxi mỗi ngày do khả năng hấp thu canxi của cơ thể giảm cũng như phòng chống loãng xương.

✔️✔️✔️XEM THÊM : Bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi

3. Bổ sung canxi cho người lớn loại nào tốt?

Thực tế cơ thể không thể tự sản sinh canxi mà cần tổng hợp từ những nguồn bên ngoài. Một số cách bổ sung canxi cho người lớn là:

3.1 Chế độ ăn tự nhiên

Đây là phương pháp bổ sung canxi tự nhiên và an toàn nhất cho cơ thể. Theo đó, bạn sẽ sử dụng các nhóm thực phẩm giàu canxi trong thực đơn mỗi ngày.

Về ưu điểm:

  • Các loại thực phẩm giàu canxi được hấp thu tốt hơn so với các loại thực phẩm bổ sung.
  • Giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện tình trạng cơ thể.

Về nhược điểm:

  • Khó có thể bổ sung đủ nhu cầu canxi theo khuyến nghị, đặc biệt đối với những người ăn chay hoặc có giới hạn trong chế độ ăn uống.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch ăn uống và chuẩn bị bữa ăn hợp lý.
  • Đa số thực phẩm giàu canxi có mức phí khá cao.

3.2 Uống sữa bổ sung canxi

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận. Do đó, có rất nhiều người trưởng thành đã lựa chọn uống sữa mỗi ngày để cơ thể có đầy đủ canxi.

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận

Về ưu điểm:

  • Không chỉ chứa phong phú canxi, sữa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Về nhược điểm:

  • Không phù hợp với những người không dung nạp lactose, hoặc gây tác dụng phụ cho những người bị dị ứng với sữa hoặc chứng tiêu hóa khó chịu sau khi uống sữa.
  • Nhiều loại sữa chứa lượng đường và chất béo cao, có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe liên quan nếu uống quá nhiều.

3.3 Thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho người lớn

Sử dụng các viên thực phẩm chức năng để bổ sung canxi cũng là một lựa chọn mà người trưởng thành không nên bỏ qua! Phương pháp này được đánh giá là cung cấp hàm lượng canxi cao cũng như nhanh chóng hơn so với các cách thức bổ sung canxi khác.

Về ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian so với việc thực hiện một chế độ ăn uống chứa đầy đủ canxi.
  • Viên hỗ trợ bổ sung thường khá dễ uống, dễ bảo quản.

Về nhược điểm:

  • Tập trung bổ sung canxi nên khó cung cấp đầy đủ dưỡng chất khác.
  • Cần tìm hiểu kĩ càng để lựa chọn một sản phẩm chất lượng và an toàn.

3.4 Uống thuốc bổ sung canxi cho người lớn

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn cho những đối tượng có tình trạng thiếu hụt canxi nghiêm trọng.

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn

Về ưu điểm:

  • Thuốc bổ sung canxi chứa liều lượng canxi cao hơn so với các nguồn canxi tự nhiên, giúp đáp ứng nhu cầu canxi nhanh chóng.

Về nhược điểm:

  • Sử dụng thuốc bổ sung canxi có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng và tăng đường huyết.
  • Thuốc bổ sung canxi có nhiều loại với công thức và liều lượng khác nhau. Do đó khi bổ sung theo cách này cần sự thăm khám của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và tránh tác dụng phụ.

Mỗi cách bổ sung canxi cho người lớn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để chọn lựa phương pháp thích hợp với mình, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của cơ thể mình để có thể bổ sung đúng lượng canxi cần thiết cũng như những mong muốn khác trong việc dung nạp canxi… Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hỗ trợ hiệu quả nhé!

⚠️⚠️⚠️THAM KHẢO THÊM : 11 tác dụng phụ của canxi

4. Lưu ý để bổ sung canxi cho người lớn hiệu quả hơn

Dưới đây là một số lưu ý để bổ sung canxi hiệu quả hơn:

  • Dù thực hiện bất kỳ phương pháp bổ sung canxi cho người lớn nào, bạn cũng cần tránh các thực phẩm làm giảm hấp thụ canxi như các loại hạt ngũ cốc chứa nhiều axit phytic, một số loại rau chứa axit oxalic, và đồ muối chua… Những nhóm thực phẩm này đều ngăn cản quá trình đồng hóa canxi khiến canxi từ đường tiêu hóa không được hấp thu vào máu.
  • Bạn có thể kết hợp sử dụng đồng thời viên bổ sung vitamin D hoặc thường xuyên tắm nắng, hoạt động ở ngoài trời để tiếp nhận vitamin D, giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi.

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D

  • Nếu bạn lựa chọn phương pháp bổ sung canxi cho người lớn thông qua thực phẩm chức năng, hãy lựa chọn một sản phẩm được đảm bảo chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín và được nhiều khách hàng hài lòng về hiệu quả.

Bestme sẽ bật mí tới bạn một giải pháp bổ sung canxi đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên - Viên uống canxi DHC Calcium + CBP với khả năng cung cấp đủ nhu cầu canxi cơ thể cần để phát triển khỏe mạnh. 

Viên uống này đến từ DHC - một thương hiệu chăm sóc sức khỏe quốc dân tại Nhật Bản rất thích hợp với người trưởng thành mong muốn được bổ sung canxi. Ưu thế lớn của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường là bảng thành tự nhiên, giúp cung cấp hàm lượng canxi dồi dào và rất an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm viên uống bổ sung canxi DHC rất được ưa chuộng

Sản phẩm viên uống bổ sung canxi DHC rất được ưa chuộng

Rinh ngay viên uống nhà DHC để cơ thể lúc nào cũng có đủ canxi nhé!

product_sku=4511413405178

✍️✍️✍️ĐỪNG BỎ QUA : Nên uống canxi vào lúc nào

Tổng kết

Trên đây là gợi ý 4 phương pháp bổ sung canxi cho người lớn vừa tốt, vừa nhanh chóng không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách bổ sung canxi để sức khỏe luôn dồi dào, và đẩy lùi các bệnh về xương khớp hiệu quả.

Và đừng quên theo dõi website Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe