Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng đơn giản hiệu quả tại nhà

Thứ ba, 01/11/2022, 15:44 (+07:00)

Sau sinh 6 tháng, thể trạng của các chị em phụ nữ chắc chắn chưa hồi phục hoàn toàn, cơ thể còn yếu và làn da vẫn chưa trở lại như cũ hẳn. Hơn nữa, tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng cũng khiến chị em vô cùng tự ti khi diện trang phục cá tính, khoe vóc dáng như trước đây. 

Bài viết sau đây, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng đơn giản hiệu quả tại nhà nhé.

1. Bé được 6 tháng mẹ đã giảm mỡ bụng được chưa? Cần lưu ý gì?

1.1 Sau 6 tháng sinh mẹ bỉm đã nên giảm mỡ bụng chưa?

Sau khi sinh 6 tháng, đặc biệt là sinh mổ, cơ thể của nhiều mẹ bỉm chắc chắn vẫn còn yếu. Tuy nhiên, về cơ bản thì các mẹ kể cả sinh thường hay sinh mổ thì đều có thể thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng nhẹ nhàng và đơn giản ở cường độ thấp.

Việc kết hợp chế độ tập luyện, ăn uống và một số phương pháp giảm cân đặc biệt sẽ là cách thực hiện hiệu quả nhất mà chị em phụ nữ nào cũng có thể áp dụng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Vì thế, sau sinh 6 tháng, các mẹ bỉm hoàn toàn có thể thực hiện giảm mỡ bụng ngay tại nhà với những bài tập đơn giản sẽ được giới thiệu ngay ở phần bên dưới. 

1.2 Cần lưu ý gì khi giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

Sau khi sinh, làn da của các mẹ bỉm chắc chắn bị ảnh hưởng không nhỏ và cần quá trình phục hồi khá lâu. Đặc biệt là vùng da bụng, trải qua kỳ sinh thường hay sinh mổ thì đều có nguy cơ bị rạn nứt và xỉn màu da. Vì thế, việc áp dụng một chế độ chăm sóc da phù hợp và điều độ sẽ giúp cân bằng lại sắc tố da, giúp da trở nên mềm mịn hơn. 

Một lưu ý quan trọng trong quá trình giảm mỡ bụng là cần phải tuân thủ kế hoạch và lộ trình bài tập cho đến khi đạt được kết quả. Tránh bỏ ngang giữa chừng, việc này sẽ làm giảm hiệu quả và có thể khiến phần bụng bị chảy xệ. Bên cạnh đó, bạn phải kết hợp ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi điều độ để hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

2. Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng cho mẹ bỉm sữa

Một số loại thực phẩm mà các mẹ bỉm sữa nên ăn chính là: Các loại rau xanh, củ quả, các loại hạt và thực phẩm lành mạnh. Đặc biệt, hạn chế ăn các đồ ăn có hại cho sức khỏe như đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng nhưng vẫn đủ sữa cho mẹ bỉm sữa được đề xuất chính là:

  • Bữa sáng ăn các loại hạt có lợi cho sức khỏe
  • Bữa trưa và bữa tối bổ sung thêm nhiều rau xanh, quả chín để bổ sung thêm dinh dưỡng, có thể bổ sung chất đạm, canxi từ cá hay hải sản.

3. Các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

3.1 Bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh mổ 6 tháng

Dưới đây là một số động tác yoga nhẹ nhàng cho mẹ bỉm sau sinh 6 tháng giảm mỡ bụng có thể tham khảo:

Động tác 1: Động tác Plank

Đây là động tác có kỹ thuật khá dễ thực hiện mà bạn có thể tập luyện hàng ngày tại nhà. Bài tập này sẽ cải thiện tình trạng đau lưng và trực tiếp giúp giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả.

Đầu tiên, bạn nằm sấp xuống sàn, rồi chống hai khuỷu tay vuông góc với vai. Từ từ nhón mũi chân lên để nâng cả thân người lên. Lưu ý ở động tác này là cổ, lưng và hông phải tạo thành một đường thẳng thì mới đúng kỹ thuật và đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn.

Tư thế plank đúng cách

Tư thế plank đúng cách

Động tác 2: Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Đầu tiên, ngồi thẳng lưng trên thảm, sau đó duỗi thẳng hai tay và đồng thời đưa hai chân áp sát vào nhau. Hít thở thật sâu, từ từ duỗi thân về phía trước và đưa hai tay từ từ chạm vào gót chân và lòng bàn chân. Với động tác này, bạn nên lưu ý giữ nhịp thở đều và duỗi thẳng cột sống. Khi tay đã chạm vào lòng bàn chân, giữ nguyên tư thế như vậy từ 3 đến 5 phút. Lặp lại động tác 10 lần để đạt hiệu quả.

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Động tác 3: Động tác nâng hông

Với động tác này, bạn sẽ nằm ngửa người trên thảm. Sau đó, từ từ duỗi thẳng hai chân để chân rộng bằng vai, rồi để thẳng hai tay xuôi theo thân hình. Tiếp tục co khuỷu chân lại. Lưu ý rằng, cẳng chân sẽ phải tạo với mặt đất một góc vuông. Dùng vai chống lấy cơ thể, hai chân thì từ từ mở ra đạt đến điểm tối đa thì trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác như vậy 10-15 lần.

Động tác nâng hông

Động tác nâng hông

3.2 Bài vận động giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sau sinh 6 tháng

Ngoài các bài tập yoga ở trên thì đạp xe hay chạy bộ cũng là các bài tập vận động giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhẹ nhàng cho các mẹ bỉm sau sinh 6 tháng:

  • Đối với bài tập đạp xe, bạn có thể lựa chọn hình thức đạp xe ngoài trời hoặc trong nhà tùy vào điều kiện về thời gian và không gian của mình. Bạn nên duy trì đạp xe đều đặn mỗi ngày để đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo và hỗ trợ đánh tan mỡ bụng hiệu quả.
  • Chạy bộ cũng là một cách đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn kiên trì tập luyện hàng ngày. Mỗi sáng, bạn chỉ cần chạy khoảng từ 3-4 km xung quanh chỗ ở, công viên hoặc nếu có máy chạy bộ thì bạn cũng có thể tự chạy bộ tại nhà. Bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi vóc dáng trở nên thon gọn và săn chắc hơn mỗi ngày. 

3.3 Các động tác aerobic giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

Các bài tập aerobic cường độ cao cũng chính là một trong những phương pháp hiệu quả để đốt cháy calo và giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số động tác aerobic giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả:

Động tác 1: Khởi động - vặn mình

Đầu tiên, để mở đầu bài tập aerobic, bạn thực hiện khởi động nhẹ nhàng vừa phải. Thực hiện xoay các khớp gối, cổ tay. Sau đó, từ từ đưa hai tay giơ cao lên trời, xoay nhẹ người sang phải 45 độ và nâng chân phải lên. Tiếp tục hạ hai tay xuống dần và tăng tốc theo nhịp nhạc. Lặp lại động tác theo chiều ngược lại.

Động tác 2: Lắc hông

Đứng thẳng người sao cho khoảng cách giữa 2 chân bằng độ rộng của vai, đặt tay chống lên hông. Tiếp theo, bạn thực hiện lắc hông qua trái và phải theo nhịp điệu. Có thể đưa 1 tay lên cao để di chuyển và đánh hông. Thực hiện đổi động tác qua tay còn lại và liên tục lặp lại vòng lặp trong vòng 3-5 phút.

Lắc hông là bài tập giảm mỡ thừa vòng 2 hiệu quả

Lắc hông là bài tập giảm mỡ thừa vòng 2 hiệu quả

Động tác 3: Nhảy đá chân

Để thực hiện động tác này, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đứng thẳng 2 chân và lưng, dùng 2 tay đặt lên eo để cân bằng cơ thể.

Bước 2: Dùng chân trái làm trụ, sau đó đá chân sang phải. Đổi chân ngược lại và lặp lại trong khoảng 3-5 phút.

Động tác 4: Chạy nâng cao đùi tại chỗ

Sau khi khởi động thật kỹ, bạn giữ người ở tư thế thẳng lưng. Sau đó, bắt đầu chạy nâng cao đùi tại chỗ. Thực hiện động tác trong khoảng 10 phút để đốt cháy mỡ thừa ở bụng hiệu quả. 

3.4 Động tác zumba giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

Zumba là một bài tập giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng. Các bước để thực hiện động tác zumba giúp giảm mỡ thừa ở vòng 2 đó là:

Bước 1: Dang hai chân rộng bằng vai. Thực hiện động tác miết từ dưới lên trên, từ chân tới đỉnh đầu.

Bước 2: Hất cánh tay phải sang một bên và từ từ nâng chân trái lên, lặp lại động tác theo hướng ngược lại.

Bước 3: Tung nắm đấm hướng lên đầu để thực hiện động tác Pass – Chasses.

Bước 4: Dang rộng hai bàn chân, xoay cánh tay trên đầu và cố gắng nâng cánh tay lên càng cao càng tốt.

Bước 5: Bật nhảy tại chỗ và thực hiện động tác liên tục, nhanh dần đều theo điệu nhạc.

Bài tập zumba giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập zumba giảm mỡ bụng hiệu quả

4. Một số kinh nghiệm khi áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

Khi giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng, nhiều mẹ bầu đã chia sẻ những điều sau để nhanh chóng đạt hiệu quả đốt cháy mỡ thừa:

  • Hoạt động vận động cần được thực hiện ở cường độ vừa phải, không nên quá mạnh cũng không nên quá yếu để cơ thể thích ứng với các bài tập cũng như thói quen vận động mới sau sinh 6 tháng.
  • Hơn nữa, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ tới hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ thừa ở vòng 2. Vì vậy, duy trì một chế độ ăn lành mạnh, cộng với chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ là phương án tối ưu để đẩy nhanh quá trình đạt được vòng eo mơ ước.

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Qua bài viết này, Bestme muốn chia sẻ với bạn các cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả và đơn giản mà bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể áp dụng tại nhà. Giảm mỡ bụng sau sinh là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì của mẹ bầu để lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc trước đây. 

Do đó, các bạn cần tuân thủ các nguyên tắc khi giảm mỡ bụng và theo sát lộ trình đến khi đạt được kết quả như mong muốn nhé. Đừng quên theo dõi BestMe để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nha

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc