Viên uống việt quất

Top 5 các bài nhảy giảm mỡ bụng lấy eo thon tại nhà hiệu quả

Thứ tư, 21/12/2022, 16:00 (+07:00)

Nhiều chị em phụ nữ mong muốn có vòng 2 thật thon gọn và săn chắc nhưng chưa biết cách tập tại nhà như thế nào cho hiệu quả. Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu top 5 các bài nhảy giảm mỡ bụng lấy eo thon tại nhà hiệu quả nhé.

1. Top 5 bài nhảy giảm mỡ bụng cho eo thon

1.1 Bài tập Aerobic đốt cháy năng lượng thừa

Ép dọc là bài tập khởi động được nhiều chị em thực hiện khi tập aerobic giảm cân. Bài tập này giúp giãn phần cơ chân, đồng thời khiến cho cơ thể trở nên sự linh hoạt hơn. Cùng tìm hiểu cách thực hiện nhé:

  • Bước 1: Bước chân phải lên trước sao cho đùi và chân tạo với nhau một góc 90 độ.
  • Bước 2: Hai tay đặt lên chân phải, dồn hết trọng lượng về phía trước.
  • Bước 3: Thực hiện bài tập để cơ đùi và cơ chân căng tối đa sao cho việc giãn xương hiệu quả nhất.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 15-30 giây. Thực hiện động tác tương tự với chân còn lại rồi lặp lại khoảng 10-15 lần cho mỗi bên.

Lưu ý khi thực hiện bài tập này là bạn nên khởi động kỹ để các cơ và xương khớp thả lỏng, hạn chế tối đa chấn thương xảy ra khi tập luyện.

Bài tập ép dọc giúp giãn phần cơ chân

Bài tập ép dọc giúp giãn phần cơ chân

1.2 Nhảy giảm mỡ bụng cùng Zumba

Một bài nhảy Zumba nổi tiếng chính là Pass-Chasses. Với bài tập này, bạn có thể giảm mỡ bụng toàn thân, từ cơ bụng, đến cơ tay, cơ chân và cả cơ mặt nữa.

Cách thực hiện bài tập vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Dang hai chân rộng bằng vai. Dựa dọc từng chân theo thứ tự và thực hiện động tác miết cánh tay từ dưới chân lên đỉnh đầu.
  • Bước 2: Hai chân vẫn giữ trạng thái dang rộng, chú ý nhịp nhạc và đưa tay ra sau.
  • Bước 3: Hất cánh tay phải sang một bên, rồi nhấc chân trái lên, tương tự với bên chân tay còn lại.
  • Bước 4: Tung nắm đấm hướng lên đầu, vị trí càng cao so với đầu càng tốt.
  • Bước 5: Luôn luôn co đầu gối, di chuyển đầu gối vào bên trong. Di chuyển theo quãng dài, chân sải sang ngang. Đồng thời, gõ tay theo nhịp nhạc. 

1.3 Bài tập BodyJam giảm mỡ bụng

Điệu nhảy BodyJam là sự kết hợp của các bài tập hình thể với âm nhạc một cách tự do và vì thế không đòi hỏi kỹ thuật cao. Việc tập tự do theo nhịp điệu làm các động tác trở nên nhanh hơn, dứt khoát hơn, từ đó đổ nhiều mồ hôi hơn và đánh tan mỡ bụng, thậm chí là mỡ toàn thân một cách hiệu quả. Theo thống kê, tập nhảy Bodyjam trong khoảng 1 tiếng liên tục sẽ giảm được 545 calo. 

Cách thực hiện bài tập như sau:

Bước 1: Mở một bản nhạc thật sôi động và rõ nhịp.

Bước 2: Cơ thể chuyển động dần theo nhạc, có thể chọn một trong các động tác sau:

  • Một chân di chuyển sang gần phía chân còn lại, nhún xuống, đồng thời kết hợp với tay đưa lên cao, từ từ sang phía chân được giữ cố định.
  • Hai chân dang rộng bằng vai, đứng tại chỗ và đưa hai tay lên cao, lấy đà bật nhảy lên trên.
  • Hai tay dơ lên để ngang với đầu, một chân nhún về chân còn lại, đồng thời hai tay cũng từ từ co lại theo chân.
  • Động tác nghiêng người một bên: Hai chân chùng xuống, dang hai tay ra và nghiêng người một góc 45 độ. Liên tục đổi bên theo nhịp nhạc để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

Thực hiện điệu nhảy Bodyjam cho tới khi hết bài nhạc hoặc thấm mệt là được.

Bài tập Bodyjam giảm mỡ bụng

Bài tập Bodyjam giảm mỡ bụng

1.4 Tập nhảy Shuffle dance giảm mỡ bụng

Shuffle dance không chỉ là bài tập có tính thẩm mỹ cao mà còn là bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách tập Shuffle dance như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, tư thế sao cho chân trái phía trước và chân phải phía sau. Hai chân cách nhau 30cm.
  • Bước 2: Nhấc chân phải lên cách mặt đất 15cm và kéo chân trái về một khoảng 25cm. Từ từ đặt nhấc chân trái lên và hạ chân phải xuống mặt đất.
  • Tiếp tục tập như vậy cho đến khi thành thạo động tác nhảy là được. 

1.5 Bài tập đánh tan mỡ SH’BAM

SH’BAM là điệu nhảy khiến toàn thân bạn phải vận động giúp tan mỡ hiệu quả. Theo thống kê, nếu thực hiện bài tập trong khoảng 1 giờ sẽ đốt cháy được khoảng 500 calo.

Cách thực hiện bài tập đánh tan mỡ SH’BAM như sau:

  • Bước 1: Bật một bài nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng sôi động, có nhịp rõ ràng. Sẵn sàng vào tư thế đứng thẳng và thoải mái.
  • Bước 2: Từ tự hạ hai chân xuống, đồng thời tay dang ra, thả lỏng và hơi ngả về sau.
  • Bước 3: Để người hơi ngả về sau và liên tục lắc vai theo thứ tự trái phải. Kết hợp chân bước sải ngang và qua lại để cả người được vận động theo.
  • Thực hiện như vậy cho đến khi thấm mệt là được. 

Nhảy giảm mỡ bụng SH’BAM

Nhảy giảm mỡ bụng SH’BAM

Bên cạnh việc tập luyện các bài tập nhảy giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

2. Nhảy dây giảm mỡ bụng

2.1 Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Câu trả lời là CÓ! Nhảy dây là bài tập khá đơn giản, tuy nhiên lợi ích của nhảy dây có lẽ sẽ khiến các bạn thực sự bất ngờ.

Việc nhảy dây trong vòng 10 phút có tác dụng giảm calo tương đương với việc đi bộ trong khoảng 30 phút. Do đó, không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn là bài tập hỗ trợ giảm cân toàn thân cực kỳ có ích. 

Cường độ nhảy dây sẽ quyết định lượng calo mà cơ thể giải phóng ra trong khi tập. Vậy nên, cường độ nhảy dây càng cao thì khả năng đốt cháy mỡ thừa càng lớn, từ đó, giảm cân càng nhanh chóng. 

Trong quá trình nhảy dây, gần như tất cả mọi bộ phận cơ thể đều được tác động, hỗ trợ giảm mỡ, củng cố cơ săn chắc và mang lại vóc dáng cân đối. 

Đây là bài tập hoàn toàn phù hợp với người bận rộn, dân văn phòng nhưng vẫn muốn giảm cân và đánh tan mỡ bụng để lấy lại vóc dáng săn chắc và thon gọn hơn.

Nhảy dây không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân hiệu quả

Nhảy dây không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân hiệu quả

2.2 Cách nhảy dây giảm mỡ bụng đúng cách

Để nhảy dây giảm mỡ bụng đúng cách, bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Nhảy bằng 2 chân: 

  • Đầu tiên, đứng ở tư thế thẳng người, hai tay cầm hai đầu dây chắc chắn.
  • Quất dây từ sau ra trước, vượt qua đầu là được, sau đó nhảy hai chân lên sao cho vượt qua vòng dây để hoàn thành vòng nhảy số 1.
  • Lặp lại như vậy trong khoảng 1 phút.

Cách 2: Nhảy nâng cao chân

  • Bắt đầu đứng ở tư thế thẳng người, tay cầm dây chắc chắn.
  • Quất dây từ sau ra trước, vượt qua đầu, rồi nhảy hai chân lên sao cho vượt qua vòng dây để tiếp tục các vòng nhảy tiếp theo. Lưu ý là nâng cao hai chân lên, sao cho đầu gối tạo với nhau một góc 90 độ trong lúc nhảy.
  • Lặp lại như vậy trong khoảng 1 phút.

Cách 3: Nhảy bền

  • Thực hiện ở tư thế ban đầu tương tự các bài tập trước, tay cầm dây chắc chắn và tư thế thẳng người.
  • Cố gắng nhảy qua dây liên tục cho đến khi thấm mệt, không giới hạn thời gian. Có thể hoàn thành khoảng 600 lần nhảy để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

Tư thế nhảy dây đúng cách

Tư thế nhảy dây đúng cách

3. Lưu ý khi áp dụng các bài nhảy giảm mỡ bụng tại nhà

  • Tránh đồ uống có cồn

Các đồ uống có cồn là chất kích thích không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân của chị em. Đồ uống có cồn chứa nhiều calo hơn mức cần thiết. Do đó, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường, quá trình giảm cân cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ bụng. Ngủ đủ giấc, theo khuyến cáo của bác sĩ là từ 7-10 tiếng/ngày.

Khi bạn có một giấc ngủ chất lượng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường thì quá trình đốt mỡ cũng sẽ được diễn ra trơn tru và nhanh chóng, từ đó giảm cân hiệu quả.

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ là cơ sở để cơ thể hấp thụ tốt những dưỡng chất cần thiết. Các thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất nên bổ sung cho cơ thể là: Rau xanh, củ quả, các loại hạt như hạnh nhân, thịt, cá, trứng, sữa,...

  • Kết hợp chế độ tập luyện hợp lý

Bạn cần xây dựng chế độ tập luyện nhảy giảm mỡ bụng phù hợp với cơ thể. Chọn ra bài tập vừa sức, kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định để có thể thấy rõ được kết quả của các bài nhảy giảm mỡ bụng mà Bestme đã gợi ý nhé!

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý khi áp dụng các bài nhảy giảm cân

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý khi áp dụng các bài nhảy giảm cân

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn hàng ngày:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu các bài nhảy giảm mỡ bụng và một số lưu ý khi áp dụng các bài nhảy giảm mỡ bụng tại nhà. Các bài nhảy giảm cân cũng như nhảy dây không chỉ giúp đánh tan mỡ bụng mà còn có hiệu quả giảm mỡ toàn thân, cho bạn thân hình thon gọn, săn chắc.

Đừng quên theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé.

 

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe