combo sáng da dhc + chifure

Hướng dẫn cách tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản tại nhà hiệu quả

Thứ bảy, 12/11/2022, 08:00 (+07:00)

Làm sao để mẹ sau sinh có thể giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất? Làm sao để vừa giảm được cân hiệu quả lại an toàn?

Đó đều là những câu hỏi mà nhiều mẹ quan tâm, mong muốn có thể tự tập luyện và giảm mỡ bụng ngay tại nhà. Bestme gửi bạn những cách tập luyện sau đây để có thể giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đơn giản mà hiệu quả!

1. Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh của động tác gập bụng

1.1 Cách tập thể dục gập bụng giảm mỡ sau sinh

Gập bụng là bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất nhờ vào tác động trực tiếp vào cơ bụng. Cơ bụng được tác động làm căng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc đốt cháy mỡ, nhờ đó giảm cân hiệu quả.

Các bước tập luyện

  • Nằm ngửa trên thảm yoga, co hai gối, hai bàn chân đặt song song nhau, cách nhau một khoảng bằng hông.
  • Đặt hai tay ra sau đầu, bàn tay nắm vào nhau, khuỷu tay dang rộng hai bên vuông góc vai.
  • Hít một hơi căng bụng, toàn bộ thân áp sát vào thảm, sau đó thở ra, tay đẩy nâng đầu và cả thân về phía trước. Lưu ý khi thở ra, bụng sẽ hóp lại.

Bài tập gập bụng giúp giảm cân và đốt mỡ vùng bụng hiệu quả

Bài tập gập bụng giúp giảm cân và đốt mỡ vùng bụng hiệu quả

Các động tác của bài tập gập bụng sẽ có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến cả phần cơ bụng cả trong lẫn ngoài cơ thể, làm mỡ ở vùng này nóng lên. Mỡ bụng được làm nóng giúp chuyển hóa mỡ sang một dạng năng lượng tiêu hao, nhờ đó mà cơ bụng được hình thành và mỡ bụng dần biến mất.

Khi mới bắt đầu mẹ có thể thử sức với 10 cái gập bụng/lần và tăng dần khi làm đã quen. Để tăng khả năng giảm mỡ, bạn nên tập 3-5 ngày/tuần, chỉ sau 10-20 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt.

1.2 Cách tập gập bụng ngược giảm mỡ bụng sau sinh

Ngược lại với cách gập bụng thông thường là chúng ta giữ nguyên vị trí của hai chân và sử dụng phần cơ bụng, lưng để nâng thân trên lên. Cách gập bụng ngược đòi hỏi phẩn thân dưới hoạt động nhiều hơn. 

Gập bụng ngược tác động mạnh mẽ cả cơ bụng lẫn cơ đùi

Gập bụng ngược tác động mạnh mẽ cả cơ bụng lẫn cơ đùi

Các bước tập luyện: 

  • Nằm ngửa trên thảm tập hoặc mặt phẳng, 2 chân duỗi, 2 tay đặt sau đầu hoặc để song song với thân người.
  • Hít một hơi thật sâu, nâng từ từ hai chân lên vuông góc với cơ thể, 2 chân vẫn đặt sát vào nhau.
  • Đẩy phần gối gần vào người hơn, người vẫn giữ vuông góc, sau đó đẩy và nhấc dần mông và hông lên.
  • Giữ tư thế này trong 3 giây rồi thở ra để nghỉ ngơi. 

Bài tập gập bụng ngược giúp đốt cháy lượng calories dư thừa với cơ chế giống với động tác gập bụng thông thường. Tuy nhiên, với lực tác động từ chân đẩy lên, cơ thể sẽ đạt hiệu quả đốt mỡ cao hơn do lực đẩy từ chân sẽ khỏe hơn lực của phần lưng và bụng như động tác gập bụng thông thường. Đặc biệt, động tác này sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng dưới, vùng tích tụ nhiều mỡ và khó giảm nhất trên cơ thể.

Để đạt hiệu quả đốt cháy mỡ cao nhất, bạn nên lựa chọn tập vào buổi sáng hoặc chiều tối, mỗi lần nên tập khoảng 3-5 lần, mỗi lần 15-20 cái trong vòng 1 phút. Bạn nên duy trì việc tập động tác này trong 1-2 tháng để giảm phần mỡ bụng dưới khó nhằn.

1.3 Hướng dẫn cách tập gập bụng với bóng yoga giảm mỡ bụng sau sinh

Bóng tập yoga là công cụ hỗ trợ thủ đắc lực để rèn luyện sức bền, tính linh hoạt và thách thức sự cân bằng. Đối với các mẹ sau sinh, tập bụng cùng với bóng tập yoga sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Các bước tập luyện:

  • Nằm ngửa trên bóng tập, đặt 2 tay sau đầu. Lưu ý nằm trên bóng thoải mái để không bị tụt hay rơi xuống.
  • Từ từ nhấc đầu và ngực của bạn lên, sau đó nhẹ nhàng hạ xuống. 
  • Lặp lại động tác 5 lần, nghỉ vào lần, sau đó tăng dần số lượng lần tập lên.

Bài tập gập bụng với bóng yoga đơn giản

Bài tập gập bụng với bóng yoga đơn giản

Bóng tập yoga giúp bạn hưởng được tối đa lợi ích của mỗi bài tập. Hơn nữa, nhờ tập luyện với bóng tập yoga mà bạn trở nên cân bằng, linh hoạt hơn. 

Khi tập luyện trên bóng tập yoga, bạn buộc cơ thể phải dùng sức mạnh để thăng bằng và dồn nhiều lực vào cơ bụng, cơ lưng, mang lại hiệu quả bất ngờ cho cơ bắp cũng như xương khớp.

Lưu ý khi tập cùng bóng tập yoga:

  • Lựa chọn bóng tập yoga phù hợp: Bạn cần lựa chọn bóng tập yoga phù hợp các tiêu chí sau: chiều cao bản thân, vấn đề sức khỏe của bản thân, sức căng của bóng,... Bóng tập yoga cần phù hợp để tránh gây thương tích không đáng có hoặc tạo sự không thoải mái cho người tập.
  • Lưu ý về sức khỏe: Bóng tập yoga sẽ không phù hợp nếu bạn gặp các vấn đề xương khớp tại đầu gối, lưng, cột sống,... Vậy nên, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

1.4 Cách tập động tác gập bụng đạp xe giảm mỡ bụng sau sinh

Gập bụng đạp xe là một bài tập cải tiến từ bài tập gập bụng, không chỉ tác động bằng việc cơ bụng phải căng lên, mà còn tác động lên vùng bụng từ lực chân thực hiện động tác đạp xe

Nhờ bài tập gập bụng đạp xe, các bó cơ được dồn lại, tạo một lực lớn lên vòng 2, từ đó giúp tiêu biến mỡ thừa dưới da bụng. Ngoài ra, bài tập này còn giúp giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả.

Các bước tập luyện:

  • Nằm ngửa trên thảm tập hoặc mặt phẳng, đặt nhẹ nhàng 2 tay sau đầu, đồng thời nâng 2 chân lên cao một góc khoảng 30 độ.
  • Từ từ nâng phần vai và đầu lên khỏi mặt đất. Nghiêng người sang phải, cùng lúc nhấc chân phải sao cho đầu gối bên phải chạm vào khuỷu tay bên trái. Làm ngược lại với bên trái, lần lượt thay đổi và tăng tốc độ.
  • Giữa mỗi lần chạm bạn có thể giữ 3 giây để đạt hiệu quả tốt hơn.

Gập bụng đạp xe tác động đến các cơ bụng, đùi mạnh mẽ

Gập bụng đạp xe tác động đến các cơ bụng, đùi mạnh mẽ

Buổi sáng và buổi tối vẫn là khoảng thời gian thích hợp nhất để thực hiện bài tập này. Mỗi lần mẹ sau sinh nên tập 3-5 lần, mỗi lần 15-20 nhịp, hoặc mẹ có thể tập tăng dần, khi mới bắt đầu sẽ thực hiện 10-15 nhịp, sau đó mới tăng lên 15-20 nhịp. Bài tập này nên được duy trì trong 2-3 tuần để cảm nhận được sự thay đổi về độ săn cũng như số đo vòng bụng.

2. Cách tập 6 động tác yoga giảm mỡ bụng sau sinh

2.1 Cách tập động tác rùa biển giảm mỡ bụng sau sinh

Động tác yoga rùa biển diễn tả lại hình dáng chú rùa, tư thế khá đơn giản nhưng để giữ được lâu thì lại rất khó. Đây là bài tập đốt mỡ tương đối hiệu quả, rèn luyện sự cân bằng, giúp cải thiện thân hình sau sinh.

Các bước tập luyện:

  • Nằm sấp trên thảm hoặc mặt phẳng, tay chân duỗi thẳng.
  • Từ từ nâng đầu, vai, 2 tay, 2 chân rời khỏi mặt sàn, 2 tay nâng sát với cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi hạ xuống về tư thế ban đầu.

​​Động tác yoga rùa biển có rất nhiều lợi ích cho cơ thể

Động tác yoga rùa biển có rất nhiều lợi ích cho cơ thể

Bài tập yoga này sẽ sử dụng cơ vùng bụng để các phần còn lại của cơ thể, đặc biệt tác động đến vùng hông và xương chậu, đồng thời giữ thăng bằng trong thời gian giữ. Bên cạnh đó, vùng bụng khi áp xuống thảm sẽ sinh nhiệt nhanh hơn, hỗ trợ tốt hơn cho việc đốt mỡ và giảm mỡ bụng.

Để đạt hiệu quả cao cũng như sảng khoái nhất cho cơ thể, bạn nên tập bài này vào buổi sáng sớm trước khi ăn sáng, do động tác này cần nằm sấp nên bạn cần tránh ăn hay uống quá no gây khó chịu vùng bụng. Bạn có thể tập luyện bài này mỗi sáng, 3-5 lần, mỗi lần 10 - 15 nhịp giữ nguyên từ 30 giây đến 1 phút trong vòng 4-6 tuần sẽ có được thay đổi rõ rệt.

2.2 Cách tập động tác yoga Bird Dog giảm mỡ bụng sau sinh

Trong các bài tập bụng giảm mỡ thì Bird Dog là bài tập có tác dụng vừa giảm mỡ bụng vừa tăng độ dẻo dai cho phần lưng dưới, vừa tăng sức khỏe cho phần mông, tay chân. Động tác này thực hiện rất dễ nhưng lại tác động trực tiếp vào các cơ, đem lại cảm giác vô cùng thoải mái nên được nhiều người vô cùng yêu thích.

Bài tập yoga Bird Dog hiệu quả cho mẹ sau sinh

Bài tập yoga Bird Dog hiệu quả cho mẹ sau sinh

Các bước tập luyện:

  • Chuẩn bị một chiếc thảm tập, hai tay chống trên thảm và hướng về phía trước, gập đầu gối vuông góc với phần cẳng chân và đùi.
  • Nâng chân phải lên song song với mặt sàn, cùng lúc đưa tay trái ra phía trước, lòng bàn tay hướng vào trong. Giữ thẳng tay và chân trong khoảng 30 giây rồi đổi bên.

Động tác yoga Bird Dog là động tác đơn giản, dễ tập luyện và không hao tốn quá nhiều sức lực, nên bạn có thể tập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên cần lưu ý tập luyện khi không quá no hay quá đói. Mỗi buổi bạn có thể tập 5-7 lần, mỗi lần 10-15 nhịp để đạt hiệu quả cao nhất.

2.3 Hướng dẫn cách tập động tác chiến binh giảm mỡ bụng sau sinh

Tư thế yoga chiến binh giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức mạnh và dẻo dai cho cơ thể, đặc biệt đối với các mẹ sau sinh sẽ hỗ trợ cải thiện vòng 2 cực hiệu quả. 

Các bước tập luyện tư thế chiến binh số 1:

  • Đứng hai chân thẳng trên thảm tập, hai chân song song chạm vào nhau, tay xuôi theo hông.
  • Đưa chân phải lên trước và giữ chân trái kéo dài về phía sau. Từ từ gập đầu gối phải vuông góc.
  • Hít vào và nhấc nhẹ nhàng bàn chân trái sao cho gót không chạm thảm, giữ chân trái làm trụ để cơ thể đứng vững ở tư thế này.
  • Thở ra, cánh tay duỗi thẳng qua đầu và nâng cơ thể lên, nghiêng thân mình để lưng bẻ về phía sau. Giữ nguyên tư thế và thực hiện hít sâu.
  • Thở ra, từ từ rút tay chân về tư thế ban đầu. Lặp lại với chân trái.

Tư thế chiến binh số 1 là tư thế cơ bản nhất

Tư thế chiến binh số 1 là tư thế cơ bản nhất

Tư thế chiến binh cung cấp sức bền và sức mạnh cho chân, tay, bụng và đùi dưới của mẹ, đồng thời giúp máu lưu thông đi khắp cơ thể. Bài tập sẽ tăng sức chịu đựng của các cơ và tăng sự linh hoạt, cân bằng cho cơ thể.

Nhiều người đã xác nhận động tác này không chỉ có ích cho cơ thể nhưng còn giúp bạn giữ bình tĩnh, giải tỏa stress và các cảm giác sợ hãi, kích động, cải thiện tinh thần hiệu quả. Tập luyện tư thế chiến binh thường xuyên còn giúp giải quyết các vấn đề như mất ngủ, trầm cảm, tăng huyết áp và hỗ trợ giảm cân, đẹp da hiệu quả.

Tư thế chiến binh là tư thế nền tảng của nhiều bài tập yoga, vậy nên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập tư thế này vào buổi sáng, đặc biệt đón nhận ánh sáng mặt trời để hấp thu được nhiều dưỡng chất. Mỗi bên cần giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-40 giây, đồng thời kết hợp hít thở sâu để tác động rõ rệt vào vùng bụng, từ đó giúp giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất.

2.4 Cách tập thể dục giảm mỡ sau sinh với động tác yoga cây cầu

Tư thế cây cầu (còn gọi là glute bridge hay hip raise) là bài tập tăng cường sức mạnh cho cơ mông và cơ bụng. Thực hiện đúng và thường xuyên động tác này không chỉ giúp giảm mỡ bụng nhưng còn ổn định và xây dựng cơ bụng hiệu quả.

Các bước tập luyện:

  • Nằm ngửa trên thảm, 2 tay để dưới mông, đầu gối co sao cho lòng bàn chân chạm hoàn toàn trên mặt đất
  • Hít vào, siết chặt cơ mông và cơ bụng, sau đó đẩy người lên bằng cách nâng hông lên cao, tạo một đường thẳng từ đầu gối đến vai.
  • Giữ nguyên tư thế trong 20-30 giây rồi thở ra, hạ hông xuống về vị trí ban đầu. Lưu ý hạ từ từ để phần core được tác động sâu nhất.

Động tác cây cầu vừa hỗ trợ giảm mỡ vừa điều chỉnh tư thế

Động tác cây cầu vừa hỗ trợ giảm mỡ vừa điều chỉnh tư thế

Glute Bridge là động tác dành riêng cho cơ bụng và cơ mông, đặc biệt vùng core của bụng được tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất. Với động tác cây cầu, các nhóm cơ được kéo giãn, giúp duy trì tính ổn của cơ bụng thẳng, cơ bụng chéo và cơ đùi trước. Nhờ các cơ được khởi động và hoạt động tốt, cơ thể sẽ tự đốt cháy lượng mỡ thừa ở các khu vực như bụng, đùi, lưng, nhờ đó việc các mẹ sau sinh giảm cân đạt hiệu quả cao.

Bài tập yoga này nên được kết hợp với các bài tập yoga khác vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp một số tình trạng sức khỏe nhất định, hoặc đang hồi phục sau bệnh, sau phẫu thuật, bạn cần tránh các bài tập tác động trực tiếp lên các bó cơ, thắt lưng, đầu gối cho đến khi cơ thể được phục hồi hoàn toàn. Trước khi thực hiện các động tác này, bạn cần xin ý kiến bác sĩ trước. Đặc biệt với các mẹ sinh mổ, khi mới sinh không nên tập vì có nguy cơ bị rách cơ bụng sau sinh.

Thông thường, bạn có thể tập bài tập này khoảng 3-5 lần, mỗi lần 5 nhịp mỗi bên. Tuy nhiên bạn có thể nâng cao bài tập để thử thách bản thân bằng cách tăng lên thành 10 nhịp mỗi lần và áp dụng thêm bóng tập cũng như tạ tập.

2.5 Cách tập động tác vươn tay với bóng yoga giảm mỡ bụng sau sinh

Nếu bạn đang mong muốn giảm mỡ bụng sau sinh, bạn có thể tham khảo động tác vươn tay với bóng yoga, bởi động tác này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng các nhóm cơ trên cơ thể khá tốt.

Các bước tập luyện:

  • Đặt phần bụng lên bóng tập và giữ thăng bằng bằng cách mở rộng chân với vị trí ngón chân đặt trên thảm.
  • Đưa tay ra trước mặt, bàn tay khum lại tạo hình nắm đấm, hai ngón cái hướng ra ngoài.
  • Thực hiện hít thở sâu rồi nâng dần thân trên lên cao càng tốt, đưa cánh tay rộng ra và nhấc ngực khỏi bóng.

Bài tập vươn tay với bóng tập yoga giúp cho cơ thể thoải mái

Bài tập vươn tay với bóng tập yoga giúp cho cơ thể thoải mái

Việc tập vươn tay với bóng yoga trên thực tế tác động lên các bó cơ, đặc biệt là cơ lưng. Cơ lưng khỏe sẽ hỗ trợ và đốt cháy mỡ thừa rất tốt, nên cho dù tập với bóng tập thường khá nhẹ nhàng do đã có lực kháng và nâng đỡ từ bóng, nhưng về lâu dài vẫn là một phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh khá hiệu quả.

Bạn có thể tập bài tập này trong buổi sáng, đặc biệt là sáng sớm để cơ thể có được sự thoải mái về tinh thần. Khi tập động tác này, bạn nên giữ tư thế trong 30 giây hoặc tăng thêm 40-50 giây. Mỗi ngày tập khoảng 5 lần, mỗi lần 5 nhịp sẽ giúp cơ thể bạn không chỉ dẻo dai hơn mà còn đốt cháy mỡ thừa lâu bền.

2.6 Hướng dẫn cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh với động tác rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế uốn lưng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích nhất trong các bài tập yoga.

Các bước tập luyện:

  • Nằm sấp trên thảm, duỗi 2 chân ra sau, mũi chân chạm sàn, 2 tay thả lỏng, đặt xuôi theo cơ thể, khuỷu tay bám sát cơ thể.
  • Từ từ chống 2 tay lên thảm thẳng phần ngực xuống. Dùng lực ấn đùi và hông sát với thảm, sau đó dùng tay đẩy phần thân trên lên.
  • Đẩy cơ thể đến khi cảm thấy cơ thể được kéo căng, phần vai và hông cần lưu ý và giữ thật chặt.

Tư thế rắn hổ mang: 1 động tác, vô vàn tác dụng

Tư thế rắn hổ mang: 1 động tác, vô vàn tác dụng

Động tác yoga rắn hổ mang là tư thế giúp giảm đau lưng, cổ và bụng, giảm căng thẳng lo âu, thậm chí còn đem lại sự hỗ trợ trong việc điều trị trầm cảm. Tư thế ngửa người ra sau giúp kéo căng cơ thể và khiến cột sống phải hoạt động mạnh hơn.

Mặc dù là tư thế yoga cơ bản nhưng đây cũng là một động tác tương đối khó với người mới. Các mẹ sau sinh có thể tập bài tập này bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng đặc biệt thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn khoảng 4-5 tiếng, giữ nguyên tư thế trong 10-15 giây mỗi nhịp.

3. Hướng dẫn cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh khác

3.1 Hướng dẫn cách tập động tác nâng chân giảm mỡ bụng sau sinh

Đây là bài tập được yêu thích nhất, là bài tập nhẹ nhàng và có thể thực hiện động tác trên 5-10 lần, mỗi lần 15 nhịp.

Bài tập nâng chân có nhiều biến thể tùy vào độ khó dễ khác nhau, nhưng đều tác động trực tiếp và rõ ràng lên vùng cơ bụng, giúp cơ bụng được tạo lực mạnh và dẻo dai.

Các bước tập luyện

  • Nằm ngửa với chân duỗi thẳng, 2 tay đặt cách nhau một khoảng vừa phải.
  • Gập đầu gối và nâng chân, hai bắp chân song song với nhau, lúc này đầu gối vuông góc với sàn.
  • Duỗi thẳng chân khi bàn chân chỉ hoàng việc bản thân chỉ thẳng lên trần nhà. Hướng bàn chân lên trên và nâng chân lên chậm nhất có thể.
  • Từ từ hạ chân xuống, đưa chân xuống sâu nhất có thể. Lúc này cần giữ lưng dưới tiếp xúc với mặt thảm, đồng thời kiểm soát chuyển động. Lấy hai tay làm điểm tựa hạ chân xuống.

Động tác nâng chân giúp giảm cân sau sinh và nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn

Động tác nâng chân giúp giảm cân sau sinh và nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn

3.2 Cách tập động tác plank giảm mỡ bụng sau sinh

Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì động tác này hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Động tác plank này sẽ hình thành cơ quanh dạ dày, giúp vùng bụng được săn chắc.

Các bước tập luyện:

  • Nằm sấp trên thảm tập hoặc mặt phẳng, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
  • Nhón hai mũi chân lên, chân song song nâng thân người sao cho lưng, hông, cổ tạo một đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 30 giây, lưu ý siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.
  • Đối với tư thế plank thấp, bạn chỉ cần chống khuỷu tay xuống thay vì chống nguyên cả cánh tay, nhưng vẫn cần giữ cổ, lưng, hông thành một đường thẳng.

Giảm cân sau sinh bằng plank thấp đòi hỏi sự kiên trì

Giảm cân sau sinh bằng plank thấp đòi hỏi sự kiên trì

Trên thực tế các bài tập plank là bài tập nổi tiếng để giảm mỡ bụng, bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà mà không cần tốn công sức và thời gian di chuyển. Bạn nên thực hiện bài tập plank trong 60 giây và lặp lại 3 lần để giảm mỡ vùng bụng. Lưu ý cần thực hiện động tác plank đều đặn trong 30 ngày để nhanh chóng có vòng eo mong đợi.

3.3 Cách tập thể dục vặn eo giảm mỡ bụng sau sinh

Vặn eo (tên tiếng Anh: Russian twists) là động tác có độ khó cao nhưng có tác dụng giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ đều tại tất cả các vùng trên cơ thể, giảm cân nhanh và hiệu quả.

Ngoài động tác vặn eo ngồi, bạn có thể thử động tác gập bụng vặn người, chạm khuỷu tay với đầu gối đối diện liên tục để tạo lực vặn ở vùng eo.

Vặn eo giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Vặn eo giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Các bước tập luyện:

  • Ngồi trên sàn hoặc thảm tập và duỗi thẳng chân.
  • Ngả lưng một góc khoảng 45 độ, co hai chân tạo thành hình chữ V.
  • Lần lượt vặn thân từ bên này sang bên kia, chân giữ nguyên vị trí.
  • Khi tập động tác này, bạn có thể kết hợp với một vật dụng như bóng hay một quả tạ nhẹ trên tay. Lưu ý cần di chuyển chậm, thực hiện nhịp thở đều đặn để tránh hụt hơi.

==> Xem thêm: 13 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ

4. Một số lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

  • Về thời điểm và cường độ tập luyện

Để các phương pháp tập luyện sau sinh đạt hiệu quả, bạn cần có ý thức thường xuyên luyện tập, khoảng 4-5 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, thời điểm phù hợp nhất cho việc tập luyện là trước khi ăn sáng, để tránh đói hay hạ huyết áp, bạn có thể ăn nhẹ lót dạ 30 phút trước khi tập.

  • Về tư thế

Việc tập đúng tư thế là vô cùng quan trọng, vì nếu tập sai tư thế không chỉ không hỗ trợ giảm cân mà còn khiến cho cơ thể gặp chấn thương không đáng có.

  • Kiên trì với mục tiêu

Giảm cân cấp tốc không có lợi cho các mẹ, đặc biệt cơ thể sau sinh còn yếu nên cần kiên trì với mục tiêu đã đề ra để vừa lấy lại được vóc dáng vừa có thể chất tốt để chăm con.

  • Tránh căng thẳng

Các mẹ stress sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu. Nồng độ cortisol cao không chỉ khiến bạn mệt mỏi, cáu gắt mà còn khiến bạn thèm đồ ngọt, gây khó khăn cho việc tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh.

  • Kết hợp tập luyện với chế độ ăn hợp lý

Bạn không nên quá nghiêm khắc trong việc kiêng cữ sau sinh, bởi việc ăn kiêng có thể khiến nguồn sữa bị ảnh hưởng. Kết hợp việc tập luyện với một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và bền vững.

Kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống để đạt hiệu quả giảm mỡ, giảm cân cao nhất

Kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống để đạt hiệu quả giảm mỡ, giảm cân cao nhất

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Sau thời gian dài mang thai, đừng tự ti vì cơ thể không còn được như thời thiếu nữ, thay vào đó, bạn hãy kiên trì theo đuổi chế độ ăn uống và tập luyện tích cực. Cơ thể sau sinh cần nhiều thời gian hơn để phục hồi, vậy nên bạn đừng nản lòng mà hãy cố gắng xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nhé. 

Hy vọng bài viết của Bestme đã giúp bạn có được danh sách bài tập phù hợp với cơ thể cũng như thời gian của mình!

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe