CTKM 25-29/4

Hút mỡ bụng là gì? Có nên đi hút mỡ bụng không?

Thứ bảy, 31/12/2022, 08:00 (+07:00)

Hút mỡ bụng là một trong những cách thẩm mỹ có độ rủi ro lớn. Cách này không thể thay thế cho việc giảm cân và không phải là cách làm đẹp tối ưu phù hợp với tất cả mọi người. Vậy hút mỡ bụng có an toàn không? Cùng Bestme tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hút mỡ bụng là gì?

Hút mỡ bụng là một loại hình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể bằng cách dùng máy móc hút ra. Đây cũng là một trong những lựa chọn thẩm mỹ phổ biến được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện đường cong và hình dạng trên cơ thể.

Được ứng dụng để loại bỏ mỡ thừa ở nhiều vùng trên cơ thể như đùi, hông, mông, cổ, lưng hay cánh tay. Thông thường, những người tìm kiếm phương pháp hút mỡ bụng thường đã tập qua các bài thể dục hay áp dụng các chế độ ăn kiêng nhưng vẫn không loại bỏ được những chất béo tích tụ này.

Hút mỡ bụng là gì?

Hút mỡ bụng là gì?

Tuy nhiên, hút mỡ bụng không phải là một liệu pháp giảm cân. Nó luôn tiềm ẩn những rủi ro nghiêm trọng và các biến chứng của cơ thể có thể xảy ra. Vì thế bạn cần có sự tư vấn và kiểm tra của chuyên gia trước khi thực hiện bắt đầu.

2. Quá trình hút mỡ bụng diễn ra như thế nào?

Giai đoạn 1: Chuẩn bị trước khi hút mỡ

  • Thăm khám lâm sàng và tư vấn trước khi phẫu thuật

Đây là bước quan trọng trong quá trình hút mỡ bụng. Thông qua việc kiểm tra, bác sĩ sẽ xác định tình trạng mỡ bụng và quyết định có phù hợp với phương pháp hút mỡ bụng hay không.

  • Kiểm tra sức khỏe thông qua các xét nghiệm

Ngoài việc thăm khám, khai thác bệnh án của người thực hiện hút mỡ thì để đảm bảo an toàn tối đa cần thực hiện xét nghiệm máu và siêu âm vùng bụng.

Thăm khám và tư vấn lâm sàng cùng bác sĩ

Thăm khám và tư vấn lâm sàng cùng bác sĩ

Giai đoạn 2: Bắt đầu thực hiện hút mỡ bụng

  • Đánh dấu mô mỡ của vùng bụng

Dựa vào tình trạng mỡ thừa ở bụng của từng người mà bác sĩ sẽ đánh dấu các mô mỡ để quá trình hút diễn ra chuẩn xác và nhanh chóng.

  • Gây mê

Trong quá trình hút mỡ bụng diễn ra an toàn và không gây đau đớn thì các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho bạn. Nếu bị dị ứng thuốc gây mê thì toàn bộ quá trình hút mỡ bụng sẽ phải dừng lại để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • Sau khi gây mê

Tùy thuộc vào loại mỡ bụng và lựa chọn của bạn mà bác sĩ sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để hút mỡ bụng. Có các loại phương pháp hút mỡ khác nhau như: hút mỡ bằng sóng siêu âm, kỹ thuật Tumescent liposuction, hút mỡ bằng laser hay hút mỡ bằng lực. 

  • Tạo hình bụng sau khi hút mỡ bụng

Sau khi hút mỡ thừa xong bước tiếp theo sẽ là làm gọn và săn chắc vùng da bụng. Đối với trường hợp quá nhiều mỡ thừa, việc hút mỡ sẽ bị chảy xệ da. Chính vì thế cần có phương pháp tạo hình bụng bằng cách cắt đoạn da xệ giúp bụng thon gọn và căng mịn hơn.

Thực hiện hút mỡ bụng

Thực hiện hút mỡ bụng

Giai đoạn 3: Hồi phục sau hút mỡ

Sau khi thực hiện hút mỡ bụng, người bệnh sẽ được chăm sóc trực tiếp tại bệnh viện từ 2-3 ngày. Sau đó bác sĩ sẽ được hướng dẫn chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi, ăn uống tại nhà để vết thương mau chóng hồi phục.

3. Có nên đi hút mỡ bụng không?

Mặc dù hiện nay phương pháp hút mỡ đang rất thịnh hành, tuy nhiên hút mỡ bụng là một phương pháp làm đẹp tiềm ẩn nhiều rủi ro. Điều quan trọng là phải thảo luận về tất cả các rủi ro của việc hút mỡ trước khi thực hiện phẫu thuật.

Các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình phẫu thuật như là:

  • Chấn thương các cơ quan khác trong bụng
  • Dị ứng với thuốc gây mê và gây biến chứng
  • Bỏng da do thiết bị
  • Tổn thương thần kinh

Những rủi ro ngay sau phẫu thuật có thể là:

  • Đông máu trong phổi
  • Phù cấp phổi
  • Tắc mạch do mỡ chèn 
  • Nhiễm trùng
  • Tụ máu đông, phù nề, sưng tấy
  • Rò rỉ huyết thanh 
  • Hoại tử da

Những rủi ro trong quá trình phục hồi:

  • Đường nét cơ thể bị dị dạng
  • Chảy xệ da
  • Bầm tím, đau nhức và sưng 
  • Nhiễm trùng, mất cân bằng lượng dịch trong cơ thể
  • Thay đổi màu da

Các tác dụng phụ lâu dài của hút mỡ bụng đa dạng và nó có thể tồn tại những nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì thế, việc quyết định có nên đi hút mỡ bụng hay không cần được tư vấn của chuyên gia có trình độ cao, sau khi kiểm tra và đánh giá cụ thể về tình hình sức khỏe của bạn trong thời điểm hiện tại. 

Bên cạnh đó bạn cần phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện có chất lượng tốt về cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những rủi ro không nên có.

Có nên đi hút mỡ bụng hay không?

Có nên đi hút mỡ bụng hay không?

==> Xem thêm: Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

4. Ai có thể thực hiện hút mỡ bụng?

Nhìn chung, những người phù hợp với phương pháp hút mỡ thừa này là những người có vòng 2 đại phì do di truyền bẩm sinh hoặc sau khi sinh con. Những người thực hiện chế độ ăn kiêng, thực hiện chế độ thể dục giảm cân thường xuyên nhưng vẫn không loại bỏ được mỡ thừa, mong muốn lấy lại vòng 2 thon gọn mà không tốn nhiều thời gian. 

Bác sĩ khuyến cáo những người không nên thực hiện hút mỡ bụng là phụ nữ có thai, người cho con bú, người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh tiểu đường, máu khó đông, người cao tuổi,... vì có thể bị tai biến nghiêm trọng và tác dụng phụ với các loại thuốc gây mê.

Những người có mỡ thừa lâu năm

Những người có mỡ thừa lâu năm

5. Các phương pháp hút mỡ bụng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để hút mỡ như:

  • Kỹ thuật hút mỡ Tumescent liposuction

Đây là kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi nhất. Với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành tiêm dung dịch vô trùng vào khu vực hút mỡ để giảm tối đa gây đau. 

Hỗn hợp này làm cho các vùng can thiệp sưng và cứng lại. Sau đó bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ trên da, chèn vào đó một ông chân không để hút mỡ và chất lỏng ra khỏi cơ thể. Lượng dịch lấy ra được bù dịch tuần hoàn qua đường tĩnh mạch.

Phương pháp hút mỡ bụng liposuction

Phương pháp hút mỡ bụng liposuction

  • Hút mỡ bằng sóng siêu âm

Phương pháp này có thể được kết hợp tiến hành cùng với kỹ thuật Tumescent liposuction. Khi thực hiện, bác sĩ tiến hành chèn thanh kim phát năng lượng siêu âm dưới da. Năng lượng siêu âm có thể giúp phá vỡ các tế bào chất béo và hóa lỏng các tế bào mỡ 1 cách đơn giản, từ đó giúp hút mỡ ra dễ dàng.

  • Hút mỡ bằng tia laser

Phương pháp hút mỡ này sử dụng ánh sáng laser với cường độ cao nhằm biến chất béo thành lỏng, giúp loại bỏ chất béo dễ dàng hơn. Cuối cùng, chất béo sẽ được hút ra khỏi cơ thể qua đường ống thông.

Hút mỡ bụng bằng tia laser

Hút mỡ bụng bằng tia laser

  • Hút mỡ bằng lực

Phương pháp này tuy nghe đau nhưng thực ra kỹ thuật rất đơn giản. Bác sĩ sẽ tiến hành di chuyển ống thông qua lại với tốc độ nhất định. Sự rung của ống thông sẽ dễ dàng lấy chất béo đặc, gây ít đau và sưng, loại bỏ chất béo với độ chính xác cao hơn.

6. Kết quả hút mỡ bụng giữ được trong bao lâu?

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, tức là bạn đã loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ nên có thể nói hiệu lực của quá trình phẫu thuật sẽ là không đổi theo thời gian. Tuy nhiên, nếu như bạn ăn uống không hợp lý thì việc tái sản sinh tế bào mỡ là điều hoàn toàn dễ dàng xảy ra.

Các tế bào mỡ khi tái sinh sẽ không tập trung ở vùng bụng mà sẽ phân bổ đều khắp cơ thể làm cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy có thể nói kết quá hút mỡ duy trì được bao lâu còn phụ thuộc rất lớn vào chế độ chăm sóc cơ thể sau phẫu thuật.

Để loại bỏ vĩnh viễn và không bị các tế bài mỡ tái sinh lại thì bạn cần phải xây dựng thực đơn ăn kiêng khoa học và chế độ luyện tập hợp lý vừa giảm cân hiệu quả lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Tập luyện thể dục và lên kế hoạch ăn kiêng khoa học

Tập luyện thể dục và lên kế hoạch ăn kiêng khoa học

Tham khảo Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để giảm cân và lấy lại vóc dáng một cách an toàn nhất nhé:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Chắc hẳn qua những thông tin mà Bestme đã cung cấp, bạn đã có thể tự trả lời cho mình những thắc mắc về hút mỡ bụng rồi đúng không nào? Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp, an toàn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, vòng 2 săn chắc.

Đừng quên theo dõi các bài viết của Bestme để bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản