TẨY DA CHẾT CHIFURE

Thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày giảm mỡ thừa nhanh gọn

Thứ bảy, 26/11/2022, 15:00 (+07:00)

Khoai lang là thực phẩm được rất nhiều chị em ưa chuộng khi muốn giảm cân, giữ dáng bởi không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều hiệu quả. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu tới bạn thực đơn giảm cân với khoai lang trong vòng 7 ngày. 

1. Vì sao ăn khoai lang giảm cân?

Khoai lang là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn đưa vào thực đơn dinh dưỡng với mục đích giảm cân, vậy ăn khoai lang có tác dụng gì giúp giảm cân? 

  • Khoai lang có hàm lượng calo thấp: Theo thống kê, 100g khoai lang chỉ chứa 119 Kcal. Nhưng dù chỉ số năng lượng thấp nhưng khoai lang lại rất giàu vitamin, khoáng chất, canxi và sắt. Vì vậy, ăn khoai lang giảm cân bạn sẽ không bị mất năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.
  • Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao: Các chất xơ hòa tan trong khoai lang làm chậm tốc độ làm rỗng của dạ dày và kích thích sự giải phóng của các hormone làm no. Vì vậy ăn khoai lang hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ăn khoai lang giúp giảm cân

  • Khoai lang có hàm lượng nước cao: Việc tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào trong cơ thể, khởi động quá trình trao đổi chất. Từ đó, ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo của cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng nước trong khoai lang còn giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp: Điều này giúp hệ tiêu hóa có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách chậm rãi, giúp no lâu hơn, kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn. Từ đó, việc ăn khoai lang mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

2. Các món ăn giảm cân từ khoai lang

2.1 Ăn khoai lang luộc giảm cân

Đây là món ăn thông dụng nhất từ khoai lang. So với ngô luộc, khoai tây luộc hay sắn luộc thì khoai lang luộc vẫn có ít calo và giàu chất xơ nhất. Không những giảm cân hiệu quả mà khoai lang luộc còn có tác dụng nhuận tràng.

Khi luộc khoai bạn hãy cho thêm 1 ít muối và đổ nước vừa ngập khoai lang, không nên cho quá nhiều nước vì khoai sẽ lâu chín và không bở.

Khoai lang luộc giảm cân

2.2 Thực đơn giảm cân với khoai lang và trứng

Khoai lang và trứng là hai thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng chúng cung cấp nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, tiêu hao năng lượng dư thừa, giảm tích tụ các tế bào mỡ dưới da. Bạn có thể ăn khoai lang luộc kết hợp với trứng luộc hoặc trứng ốp la. Khi kết hợp trứng với khoai lang, bạn có thể giảm cân an toàn.

Khoai lang và trứng giúp giảm cân hiệu quả

2.3 Giảm cân với khoai lang và chuối

Khoai lang và chuối có thể cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cân bằng cho cơ thể. Tuy nhiên hai thực phẩm này có lượng đường khá cao. Vì vậy nếu muốn giảm cân bằng chuối và khoai lang thì bạn nên chọn ăn khác bữa để tránh tiêu thụ nhiều calo cùng một lúc. 

2.4 Khoai lang và yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ít chất béo và calo. Vì vậy, khi kết hợp yến mạch với khoai lang, bạn sẽ no lâu hơn, ít bị đói, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là thực phẩm hoàn hảo để thay thế cơm.

Kết hợp khoai lang và yến mạch giảm cân

Có nhiều cách chế biến khoai lang và yến mạch, đơn giản nhất là cháo yến mạch khoai lang. Cách làm: Cho 50g yến mạch vào 450 ml nước, nấu đến khi sôi thì cho khoai lang, sữa tươi không đường vào khuấy đều, đun thêm khoảng 10 phút, thêm gia vị và bạn đã có món cháo yến mạch khoai lang giảm cân hiệu quả

2.5 Giảm cân với khoai lang và dưa chuột

Khoai lang và dưa chuột kết hợp cùng nhau có thể tạo thành một món salad tươi ngon lành mạnh. Cả hai thực phẩm đều chứa ít calo, không những thế, sự kết hợp này còn giúp bổ sung chất xơ và nước cho cơ thể. Khoai lang và dưa chuột rất phù hợp cho bữa ăn giảm cân.

2.6 Súp khoai lang nghiền

Súp khoai lang giảm cân

Ngoài giúp giảm cân hiệu quả, món súp khoai lang nghiền còn có tác dụng nhuận tràng rất tốt, thường xuyên chế biến các món từ khoai lang sẽ tránh được tình trạng táo bón và giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Súp khoai lang nghiền là một trong những món ăn giảm cân từ khoai lang với cách làm đơn giản: Cho khoai lang đã luộc vào máy xay sinh tố cùng nước dừa, thêm một chút muối, xay nhuyễn hỗn hợp và bắc lên bếp đun sôi, sau đó thêm gia vị để hoàn thành món ăn.

3. Thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày

3.1 Thực đơn ngày thứ 1

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc và 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 1 củ khoai lang, ức gà và salad rau củ.

Bữa phụ: 1 quả chuối hoặc dưa leo.

Bữa tối: 1 quả trứng và rau xanh.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

3.2 Thực đơn ngày thứ 2

Bữa sáng: Súp khoai lang và 1 ly sữa tách béo.

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt trộn ngũ cốc và ức gà.

Bữa phụ: 1 quả chuối 

Bữa tối: 1 đĩa salad và 1 cốc sữa.

3.3 Thực đơn ngày thứ 3

Bữa sáng: Cháo yến mạch khoai lang.

Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc và 1 quả trứng.

Bữa phụ: 1 quả dưa leo.

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ.

Cháo yến mạch khoai lang tím cho bữa sáng

3.4 Thực đơn ngày thứ 4

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc và 1 ly sữa tươi không đường.

Bữa phụ: 1 quả chuối. 

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt và súp khoai lang nghiền. 

Bữa tối: Salad rau củ và sữa chua.

3.5 Thực đơn ngày thứ 5

Bữa sáng: 1 củ khoai lang nướng và 1 ly sữa chua.

Bữa trưa: Cháo khoai lang yến mạch.

Bữa phụ: 1 ly sinh tố dưa leo.

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc và 1 quả chuối.

Khoai lang nướng cho bữa sáng

3.6 Thực đơn ngày thứ 6

Bữa sáng: Súp khoai lang và 1 ly sữa tách béo.

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt trộn ngũ cốc và ức gà.

Bữa phụ: 1 quả dưa leo.

Bữa tối: 1 đĩa salad và 1 cốc sữa.

3.7 Thực đơn ngày thứ 7

Bữa sáng: Cháo khoai lang yến mạch.

Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng và 1 quả trứng.

Bữa phụ: 1 quả chuối.

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc và 1 ly sữa chua.

4. Nên ăn khoai lang vào lúc nào để giảm cân tốt nhất?

4.1 Ăn vào bữa sáng

Vào buổi sáng, thay vì ăn các món nhiều tinh bột như bún, mì, phở,... bạn có thể thay bằng 1 củ khoai lang. Bạn có thể ăn kèm khoai lang với những đồ ăn khác như: một cốc sữa tươi không đường, sữa chua hoặc một quả trứng luộc. Các món này giúp cung cấp cho bạn đủ năng lượng để làm việc cho tới bữa trưa.

Nên ăn khoai lang vào bữa sáng

4.2 Ăn vào bữa trưa

Để khoai lang phát huy hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên ăn loại củ này vào bữa trưa. Chúng cũng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều. Thực đơn khoai lang dùng cho bữa trưa của bạn: 2 củ khoai lang luộc, hấp hoặc nướng cùng rau củ luộc, thịt lợn nạc hoặc ức gà.

4.3 Ăn vào bữa tối

Bạn không nên ăn khoai lang vào bữa tối. Nếu ăn vào thời điểm này, Khoai lang có thể gây trào ngược axit dạ dày và chứng đầy bụng khó tiêu. Vì vậy bữa tối bạn chỉ cần tăng cường ăn rau xanh để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

5. Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang

Song song với việc ăn khoai lang giảm cân, bạn cần phải cung cấp thêm những chất dinh dưỡng khác để đảm bảo sức khỏe và cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên chế biến khoai lang với nhiều dầu mỡ, vừa dễ gây tăng cân lại vừa khiến dạ dày khó tiêu, dễ đầy hơi.
  • Tuyệt đối không ăn khoai lang sống vì có chứa nhiều vi khuẩn có hại cho đường ruột.
  • Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30 phút vận động như chạy bộ, tập các bài thể dục, chơi thể thao,… để nâng cao hiệu quả giảm cân.
  • Thực đơn giảm cân bằng khoai lang chỉ nên kéo dài 3 tuần. Không nên kéo dài việc ăn khoai lang giảm cân quá lâu sẽ gây phản tác dụng.

Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng và luyện tập thể dục đều đặn, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân an toàn như Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để sớm đạt hiệu quả giảm cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Ăn khoai lang là phương pháp giảm cân khoa học, an toàn và hiệu quả. Hy vọng thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày mà Bestme mang đến sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Đừng quên theo dõi các bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme nhé!

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân