combo sáng da dhc + chifure

Hạt chia là gì? Kinh nghiệm sử dụng hạt chia giảm cân hiệu quả

Thứ tư, 23/11/2022, 08:00 (+07:00)

Hạt chia được biết tới là một thực phẩm vàng, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ sức khỏe. Đặc biệt, hạt chia còn mang tới công dụng thần kỳ trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Qua bài viết này, Bestme sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm sử dụng hạt chia giảm cân đúng cách và mang tới hiệu quả tốt nhất. Khám phá ngay qua bài viết này nhé!

1. Hạt chia là hạt gì?

1.1 Nguồn gốc của hạt chia

Hạt chia là hạt được thu hoạch từ cây chia, là một loại thực vật cùng họ với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như bạc hà hay húng quế. Loài cây này có nguồn gốc từ Mexico và được biết tới là thực phẩm truyền thống lâu đời của vùng Trung và Nam châu Mỹ. 

  • Tên thường gọi: Hạt chia
  • Tên khoa học: Salvia hispanica
  • Tên gọi tại Hoa Kỳ: Chia seeds
  • Bộ: Bộ Hoa môi hay Bộ Húng, Bộ Bạc hà (Lamiales)
  • Loài: S. hispanica
  • Giới: Plantae
  • Họ: Hoa môi (Lamiaceae)

1.2 Thành phần dinh dưỡng của hạt chia

Giá trị dinh dưỡng trong 100g hạt chia[1]:

  • Năng lượng: 486 kCal
  • Nước: 5,8g
  • Protein: 16,5g
  • Chất xơ: 34,4g
  • Chất béo: 30,7g
  • Vitamin C: 1,6mg
  • Niacin: 8,83ng
  • Canxi: 631mg
  • Phốt-pho: 860mg
  • Natri: 16mg
  • Kali: 407mg

Ngoài ra, hạt chia còn chứa hàm lượng nhỏ các loại vitamin khác như vitamin E, vitamin B1, vitamin B3,... cùng các loại khoáng chất khác như Sắt, Magie, Kẽm, Đồng, Selen, Mangan,...

Hạt chia sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao

Hạt chia sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao

1.3 Liều lượng sử dụng hạt chia theo các đối tượng

Hạt chia là thực phẩm vàng, cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng hạt chia quá liều sẽ dẫn tới những tác dụng phụ không mong muốn và gây hại cho sức khỏe.

Liều lượng sử dụng hạt chia cho từng đối tượng được khuyên dùng là:

  • Trẻ em: 10gr/ngày
  • Người lớn: 15gr/ngày
  • Người lao động và vận động nhiều: 25 - 30gr/ngày
  • Phụ nữ mang thai: 20gr/ngày, mỗi lần chỉ nên sử dụng khoảng 10gr

2. Công dụng của hạt chia

2.1 Công dụng của hạt chia đối với sức khỏe

Hạt chia mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe vì sở hữu nguồn dinh dưỡng cao giúp cung cấp những chất cần thiết cho cơ thể. Cùng khám phá ngay những công dụng của hạt chia với sức khỏe dưới đây

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. Từ đó, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh hơn và hỗ trợ cơ thể dễ dàng hấp thụ, tiêu hóa thức ăn. 

Nhờ công dụng cải thiện và chăm sóc hệ tiêu hóa, hạt chia giúp cơ thể loại bỏ độc tố trong cơ thể một cách tự nhiên. Trong hạt chia cũng chứa hợp chất chống viêm nên giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Hạt chia giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn

Hạt chia giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt chia khi tiếp xúc với nước sẽ tạo thành một lớp gel mềm và khi đi vào trong cơ thể, lớp gel này sẽ giúp hệ tiêu hóa hấp thụ đường chậm hơn. Điều này sẽ làm giảm chỉ số đường huyết Glycemic Index, đảm bảo mức đường ổn định trong máu.

Bên cạnh đó, chất xơ cao chính là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người bị tiểu đường. Chế độ ăn bổ sung nhiều chất xơ không chỉ ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

  • Giúp xương chắc khỏe hơn

Lượng canxi có trong hạt chia có thể sánh ngang với sữa. Thế nên, bên cạnh việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày thì bạn có thể kết hợp bổ sung thêm hạt chia để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Theo thống kê, 100g hạt chia chứa 631mg canxi, chiếm khoảng 63% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể.

Hạt chia cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe

Hạt chia cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe

2.2 Công dụng của hạt chia trong làm đẹp

Hạt chia không chỉ mang tới những công dụng thần kỳ giúp hỗ trợ sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da và cơ thể. Dưới đây là một vài công dụng của hạt chia trong làm đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Hạt chia chứa chất chống oxy hóa cùng hàm lượng Omega-3 ALA lớn giúp làm chậm quá trình lão hóa, lọc sạch chất độc hại trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài một cách tự nhiên. Đặc biệt, hàm lượng protein cao giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay sạm da. Điều này sẽ giúp làn da luôn mềm ẩm và trắng hồng.

  • Làm dày tóc tự nhiên

Hạt chia còn sở hữu hàm lượng vitamin E cao. Đây là thành phần giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, giúp tóc dày hơn. Ngoài ra, trong hạt chia còn chứa thành phần giúp kích thích mọc tóc hiệu quả. 

  • Giúp ngừa mụn trứng cá

Hạt chia có tính kháng khuẩn và chống viêm nên giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Bên cạnh đó, sử dụng dầu hạt chia thoa đều lên da còn có thể giúp giữ ẩm làn da và ngăn ngừa việc kích ứng da và mụn trứng cá. 

Sử dụng hạt chia giúp làn da trở nên trẻ trung hơn

Sử dụng hạt chia giúp làn da trở nên trẻ trung hơn

2.3 Tác dụng của hạt chia giảm cân như thế nào?

Hạt chia là thực phẩm giàu chất xơ và có khả năng hấp thụ nước gấp 16 lần so với trọng lượng của nó nên sẽ mang tới cho bạn cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác đói. Hơn nữa, hạt chia còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giúp quá trình này diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Đấy chính là lý do tại sao nhiều chị em sử dụng hạt chia giảm cân trong mỗi bữa ăn hằng ngày của mình.

Bên cạnh đó, sử dụng hạt chia giúp giảm lượng cholesterol tổng thể và tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (loại cholesterol tốt). Lượng cholesterol cao có thể gây tích tụ mỡ trong cơ thể và mạch máu. Về lâu dài, lớp mỡ này tích tụ nhiều sẽ gây cản trở máu chảy qua động mạch, gây ra xơ vữa động mạch.

Hạt chia giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn

Hạt chia giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn

3. Hạt chia giảm cân có tác dụng phụ không?

3.1 Tác dụng phụ của hạt chia giảm cân

Việc sử dụng hạt chia giảm cân không đúng liều lượng và không đúng cách sẽ gây nên một số tác dụng phụ và ảnh hưởng tới sức khỏe. 

  • Ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt chia có chứa rất nhiều chất xơ với khoảng 11 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần 1 ounce (28 gam). Việc nạp quá nhiều chất xơ từ ăn hạt chia giảm cân có thể gây ra một số vấn đề sức khoẻ như đau bụng, táo bón, tiêu chảy và đầy hơi.

  • Tăng rủi ro mắc ung thư tuyến tiền liệt

Hạt chia có chứa một lượng lớn axit alpha-linolenic (ALA), đây là một loại axit béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong thực vật. Loại axit này đặc biệt quan trọng với những người không ăn cá vì thành phần này có thể được chuyển hóa thành axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA) với số lượng nhỏ. 

Tuy axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa lượng ALA và ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu có sự tham gia của 288.268 nam giới cho thấy lượng ALA làm tiến triển tình trạng bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác cho thấy những người có nồng độ omega-3 trong máu cao có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nghiên cứu mang ý kiến trái chiều và tác hại này vẫn cần phải được tìm hiểu sâu hơn trước khi đưa ra những kết luận cụ thể. Vì thế, bạn chỉ nên ăn một lượng hạt chia vừa phải để bảo vệ sức khỏe.

3.2 Đối tượng không nên giảm cân bằng hạt chia

Một số đối tượng được các chuyên gia khuyên nên hạn chế sử dụng hạt chia giảm cân vì gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe:

  • Người mắc bệnh đột quỵ: Do hạt chia chứa nồng độ axit béo omega-3 cao nên sử dụng lâu dài có thể gây loãng máu và dẫn tới đột quỵ.
  • Bệnh nhân sử dụng chất làm loãng máu: Hạt chia có thể làm ức chế khả năng máu đông cục và gây ảnh hưởng đến lưu thông máu. 
  • Rối loạn tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao có trong hạt chia khiến những người mắc bệnh về đường tiêu hóa khó tiêu và có thể gây ra một số vấn đề như dạ dày, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi,...
  • Người bị dị ứng với hạt vừng, bạc hà hay mù tạt cũng không nên sử dụng vì có thể gây ra dị ứng.

Các đối tượng nên hạn chế sử dụng hạt chia

Các đối tượng nên hạn chế sử dụng hạt chia

4. Cách giảm cân bằng hạt chia

4.1 Các loại nước hạt chia uống giảm cân

  • Hạt chia giảm cân pha với nước

Đây là công thức chế biến nước hạt chia hỗ trợ giảm cân đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hạt chia pha với nước là công thức đồ uống mà bạn có thể dễ dàng pha chế ở bất cứ đâu:

Nguyên liệu:

- Nước lọc: 100ml

- Hạt chia: 1 thìa cà phê nhỏ

Cách pha hạt chia với nước:

- Bước 1: Ngâm hạt chia với nước nóng hoặc nước lạnh. Với nước nóng, bạn sẽ ngâm trong khoảng 2-3 phút, còn với nước nguội thì sẽ ngâm trong khoảng 10-15 phút.

- Bước 2: Sau khi hạt chia nở đều, bạn sẽ được thưởng thức nước hạt chia giúp hỗ trợ giảm cân.

Uống hạt chia ngâm nước để giảm cân là cách đơn giản nhất

Uống hạt chia ngâm nước để giảm cân là cách đơn giản nhất

  • Hạt chia với nước chanh

Đây là công thức giúp gia tăng hương vị cho món đồ uống hạt chia có phần hơi “nhạt nhẽo”. Bên cạnh đó, việc kết hợp hạt chia và chanh cũng giúp cơ thể khỏe mạnh và gia tăng khả năng giải độc tự nhiên của cơ thể. 

Nguyên liệu:

- Hạt chia: 1 thìa cà phê

- Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

- Nước lọc: 100ml

Cách thực hiện đồ uống hạt chia với nước chanh:

- Bước 1: Cho hạt chia vào nước, ngâm cho đến khi hạt chia nở đều và lắng xuống dưới

- Bước 2: Thêm 2 thìa nước cốt chanh và khuấy đều rồi thưởng thức món đồ uống này.

Công thức nước hạt chia giảm cân với chanh

Công thức nước hạt chia giảm cân với chanh

  • Sinh tố hạt chia

Nếu bạn đã chán với những công thức nước uống hạt chia cơ bản thì có thể thử sinh tố hạt chia vừa dinh dưỡng lại vừa ngon và lạ miệng. Sinh tố là sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt chia và trái cây, giúp gia tăng thêm nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Nguyên liệu:

- Hạt chia: 1-2 thìa cà phê

- Nước lọc: 100ml

- Trái cây: bơ, dâu hoặc quả việt quất, phúc bồn tử tùy ý thích

- Sữa chua: 2 hộp (hoặc thay bằng 1 hộp sữa tươi không đường)

Cách làm sinh tố hạt chia:

- Bước 1: Ngâm hạt chia với nước cho đến khi nở đều. Lọc bỏ bớt nước.

- Bước 2: Cho hỗn hợp trái cây ướp lạnh, hạt chia, sữa chua hoặc sữa tươi cùng ít đá viên nhỏ vào máy xay. 

- Bước 3: Xay cho tới khi hỗn hợp nhuyễn và mịn, cho ra cốc rồi thưởng thức.

Sinh tố hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Sinh tố hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

4.2 Các món ăn giảm cân từ hạt chia

  • Súp hạt chia

Bên cạnh việc bổ sung hạt chia vào thức uống thì thêm hạt chia vào các món ăn cũng giúp gia tăng hương vị và cảm giác thèm ăn hơn. Súp hạt chia là món ăn hỗ trợ giảm cân và chăm sóc sức khỏe với cách chế biến cực đơn giản.

Nguyên liệu:

- Ngô: ½ bắp

- Khoai tây: 1 củ

- Thịt ức gà, thịt bò hoặc tôm: khoảng 200g

- Hạt chia: 2 thìa cà phê

- Nấm kim châm: 100g

- Nấm hương: 100g

- Bột năng: 2 thìa cà phê

- Nước lọc: 500ml

Cách chế biến súp hạt chia:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Thái hạt lựu các loại rau củ

- Bước 2: Luộc thịt, rồi xé nhỏ để cho vào súp

- Bước 3: Đun sôi nước. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cho đến khi chín nhừ. 

- Bước 4: Khuấy 2 muỗng bột năng với nước. Đổ từ từ hỗn hợp vào nồi, khuấy đều tay trong vòng 2 - 3 phút.

- Bước 5: Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rồi cùng thưởng thức món ăn.

  • Salad rau củ hạt chia

Salad là món ăn được nhiều người giảm cân lựa chọn, bởi món ăn cung cấp hàm lượng chất xơ cao. Bên cạnh đó, việc kết hợp với hạt chia giúp gia tăng hương vị món ăn cùng hàm lượng chất dinh dưỡng cao, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Hạt chia: 1 thìa cà phê

- Rau xà lách (hay rau diếp xoắn): 1 cây

- Chuối chín: 1 quả 

- Xoài: 1 nửa quả 

Gia vị: dầu oliu, nước chanh (giấm), bột ngọt, đường, nước mắm

Cách làm món salad rau củ hạt chia:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, cắt miếng vừa ăn

- Bước 2: Ngâm hạt chia với nước cho tới khi nở đều. Chắt bớt nước, giữ lại phần hạt chia

- Bước 3: Pha sốt trộn salad với nước mắm, dầu oliu, chanh và đường hòa với tỉ lệ 3:2:3:2. Nêm nếm cho vừa ăn

- Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu cùng sốt vào trộn đều

Salad rau củ hạt chia

Salad rau củ hạt chia

4.3 Thời điểm uống hạt chia giảm cân tốt nhất

Hạt chia có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng hạt chia giảm cân, giúp cơ thể hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng là vào buổi sáng, ngay khi vừa thức dậy.

Đây là thời điểm cơ thể bắt đầu một ngày mới và cần nạp năng lượng để duy trì hoạt động cho cả một ngày dài. Bên cạnh đó, hạt chia mang đến cảm giác no lâu nên sẽ giúp bạn giảm cơn đói vặt trong ngày. 

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng hạt chia vào buổi tối vì sẽ gây khó tiêu, nặng bụng dẫn đến khó ngủ và khiến giấc ngủ không sâu. Nếu sử dụng vào buổi tối thì nên uống trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng.

5. Review kinh nghiệm giảm cân với hạt chia

5.1 Hạt chia giảm cân loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại hạt chia giảm cân, tuy nhiên, phổ biến nhất là 2 loại hạt chia của Úc và Mỹ.

  • Hạt chia Úc

Đây là loại hạt chia được trồng trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên và không sử dụng bất kỳ loại hóa chất hay phân bón hóa học nào. Hạt chia Úc được trồng ở vùng nhiệt đới của Tây Úc và Queensland - hai vùng sở hữu khí hậu trong lành và cực sạch sẽ. Bên cạnh đó, hạt chia Úc đều đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận Organic bởi tổ chức Australian Certified Organic.

  • Hạt chia Mỹ

Đây là loại hạt được trồng chủ yếu ở vùng Trung Mỹ và Nam Mỹ, hai vùng này được biết tới là nơi xuất xứ của cây chia. Do có lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, đất đai màu mỡ nên nơi đây rất hợp để trồng hạt chia và mang đến nguồn dinh dưỡng vượt bậc hơn. Hạt chia tại Mỹ đều đạt tiêu chuẩn organic hữu cơ được chứng nhận bởi FDA và bộ nông nghiệp Hoa Kỳ.

Cả hai loại hạt chia Úc và Mỹ đều là sản phẩm organic, chất lượng tốt đã được cơ quan có thẩm quyền cấp bằng chứng nhận. Do đó, bạn hãy chọn loại hạt chia giảm cân phù hợp nhu cầu, sở thích của bản thân vì loại hạt chia nào cũng đều tốt.

Lựa chọn loại hạt chia giảm cân phù hợp với nhu cầu của bản thân

Lựa chọn loại hạt chia giảm cân phù hợp với nhu cầu của bản thân

5.2 Hạt chia giảm cân giá bao nhiêu

Giá của hạt chia phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình nhất là nguồn gốc xuất xứ. Tùy từng khu vực mà giá của các loại hạt chia sẽ có sự khác biệt rõ rệt.

  • Hạt chia Mỹ: khoảng 350.000 VNĐ/kg
  • Hạt chia Úc: khoảng 300.000 – 350.000 VNĐ/kg
  • Hạt chia Nam Mỹ: khoảng 250.000 VNĐ/kg

Bên cạnh đó, giá của hạt chia cũng được chia theo chủng loại như hạt chia đen và hạt chia trắng.

  • Hạt chia đen: khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ/kg 
  • Hạt chia trắng: khoảng 350.000 VNĐ/kg

Giá của hạt chia có thể khác nhau tùy theo chủng loại, tính chất

Giá của hạt chia có thể khác nhau tùy theo chủng loại, tính chất

5.3 Mua hạt chia giảm cân ở đâu tốt?

Hạt chia không phải là một thực phẩm khá xa lạ nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị lớn và các cửa hàng tiện lợi với xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm hạt chia trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Cùng Bestme khám phá những tips mua hạt chia chính hãng và chuẩn nhất nhé.

  • Chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu lớn và uy tín. Thiết kế bao bì có nguồn gốc xuất xứ cùng các thông tin chi tiết rõ ràng. 
  • Lựa chọn mua tại những cơ sở bán hàng có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu, hóa đơn và chứng từ chứng minh về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.
  • Kiểm tra mã vạch để check thông tin về sản phẩm.
  • Hạt chia chính hãng có hình dáng tròn, mẩy và có độ trơn bóng, có dầu. Còn hạt chia giả sẽ có phần thô ráp với lớp vỏ cứng.

6. Một số câu hỏi về giảm cân bằng hạt chia

6.1 Bà bầu uống hạt chia có tốt không?

Câu trả lời là có.

Bà bầu sử dụng hạt chia trong thai kỳ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt chia còn giàu sắt và canxi, đây là hai khoáng chất rất cần thiết cho mẹ bầu trong thai kỳ. Hạt chia còn là nguồn thực phẩm đáp ứng được hơn 15% nhu cầu protein của cơ thể mỗi ngày.

Mẹ bầu có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng bằng hạt chia

Mẹ bầu có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng bằng hạt chia

6.2 Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt chia giảm cân là hợp lý

Mỗi ngày, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 20gr hạt chia. Bởi, đây là liều lượng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị. Và chỉ với 20gr hạt chia một ngày thì cơ thể bạn đã được cung cấp lượng chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, liều lượng này cũng hạn chế các tình trạng đầy bụng và đầy hơi cho cơ thể.

6.3 2 thìa cà phê hạt chia bao nhiêu calo?

2 thìa cà phê hạt chia tương đương với 10gr hạt chia. Theo tính toán, 10gr hạt chia ước tính có hàm lượng calo khoảng 48 calo. Thế nên, có thể thấy rằng, hạt chia ít calo nhưng mang tới nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào cho cơ thể.

6.4 Uống hạt chia bao lâu thì giảm cân

Hạt chia mang tới công dụng giảm cân nhanh chóng khi kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Hạt chia cung cấp cho cơ thể một lượng protein lớn. Theo một báo cáo nghiên cứu khoa học, cơ thể người tăng 30% protein mỗi ngày sẽ tiêu thụ ít hơn 450 kcal. 

Điều này tương đương với việc, người đó có thể giảm từ 3–5 kg trong 12 tuần. Thế nên, sử dụng hạt chia hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả và mang tới kết quả giảm mỡ thừa rõ rệt sau 12 tuần.

Kiên trì uống hạt chia giảm cân trong 12 tuần để có được kết quả như mong muốn

Kiên trì uống hạt chia giảm cân trong 12 tuần để có được kết quả như mong muốn

6.5 Có nên uống nước hạt chia thay cho nước ngọt

Câu trả lời là NÊN.

Hạt chia là nguồn thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong khi đó, nước ngọt lại là một thức uống gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể như mất các chất dinh dưỡng thiết yếu, dễ mắc bệnh đái tháo đường, tăng cân,...

Thế nên, bạn có thể thay thế nước ngọt bằng hạt chia để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hạt chia theo liều lượng mà chuyên gia khuyến nghị, không nên sử dụng quá nhiều để tránh gây hại cho cơ thể. Cùng với đó là duy trì đều đặn mỗi ngày uống 2L nước lọc cho cơ thể khỏe mạnh.

Có thể uống nước hạt chia thay cho nước ngọt

Có thể uống nước hạt chia thay cho nước ngọt

Bestme xin giới thiệu đến bạn thực phẩm chức năng giảm cân đến từ thương hiệu DHC Nhật Bản - Viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngoài ra tinh chất dầu dừa giúp dưỡng da căng mịn không chảy xệ sau giảm cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Chị em ngày càng nhiều sử dụng hạt chia giảm cân vì loại thực phẩm này đem lại nhiều giá trị không chỉ làm đẹp mà còn cả sức khỏe. Hạt chia giàu chất xơ và chất dinh dưỡng nhất định sẽ hỗ trợ giữ dáng cho bạn hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và chi tiết về hạt chia.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nữa nhé!

Tài liệu tham khảo:

[1] FoodData Central Search Results 

 

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe