CTKM 25-29/4

Tại sao lại có bụng mỡ? Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn nhất

Thứ tư, 18/01/2023, 15:00 (+07:00)

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng tới vóc dáng mà còn liên quan mật thiết đến việc làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, chẳng hạn như bệnh tim mạch, xương khớp,... Hầu hết, chúng ta hoàn toàn có thể giảm được mỡ bụng dư thừa thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống và chế độ luyện tập khoa học. Cùng Bestme tìm hiểu về bụng mỡ và cách giảm mỡ bụng hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao lại có bụng mỡ?

1.1 Mỡ bụng là gì?

Trong cơ thể chúng ta, mỡ thừa tổn tại ở 3 dạng khác nhau: 

  • Mỡ trong máu
  • Mỡ dưới da
  • Mỡ nội tạng

Như vậy, mỡ bụng có thể là lớp mỡ dưới da hoặc là lớp mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng trong bụng, còn lớp mỡ dưới da là lớp mỡ nằm phía dưới lớp da của cơ thể. 

Trong đó, mỡ nội tạng là nguy hiểm nhất, bởi về lâu dài, nó có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, tiểu đường, tim mạch,... Vậy để xác định bạn thuộc loại mỡ thừa nào, bạn chỉ cần véo vào bụng, nếu lớp mỡ này ở dưới da thì rất dễ để bạn cảm nhận ra, nhưng nếu đó là lớp mỡ nội tạng thì rất khó để nhìn thấy bằng mắt thường.

Mỡ bụng là gì?

Mỡ bụng là gì?

1.2 Nguyên nhân gây bụng mỡ?

  • Chế độ ăn uống nhiều đường và dầu mỡ

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều đường, điển hình như bánh kẹo, nước ngọt,... có thể gây cản trở quá trình trao đổi chất cũng như làm giảm khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể, từ đó tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.

Đặc biệt, các loại đồ ăn chứa nhiều chất béo độc hại như thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể dễ bị béo phì, xuất hiện mỡ bụng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chế độ ăn ít protein, nhiều carb cũng là nguyên nhân gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

  • Chế độ ăn ít protein

Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống mỗi ngày là một trong những yếu tố quan trọng nhất để ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Chế độ ăn giàu protein giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến chúng ta cảm thấy no lâu và hạn chế thèm ăn, tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Ngược lại, lượng protein thấp sẽ dần dần gây tích tụ mỡ thừa. 

Một số nghiên cứu quan sát đã cho thấy rằng càng tiêu thụ nhiều protein trong buổi sáng hàng ngày thì nguy cơ bị béo bụng càng thấp. Ngoài ra, các nghiên cứu về sức khỏe đã phát hiện ra rằng ăn càng ít protein càng làm tăng nồng độ neuropeptide Y - một loại hormone kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình tích calories và mỡ thừa.

Lượng protein thấp có thể làm tích trữ lượng mỡ thừa cho cơ thể

Lượng protein thấp có thể làm tích trữ lượng mỡ thừa cho cơ thể

  • Chế độ ăn ít chất xơ

Chất xơ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng. Nó giúp duy trì cảm giác no lâu, ổn định nồng độ hormone kích thích thèm ăn và giảm sự hấp thụ calories từ thức ăn. 

Trong một nghiên cứu quan sát trên 1000 nam giới và nữ giới, lượng chất xơ hòa tan cao có thể thể làm giảm tình trạng tích tụ mỡ bụng. Cứ tăng 10 gram chất xơ hòa tan trong chế độ ăn uống thì lại giảm được khoảng 3,7% lượng mỡ bụng tích tụ.

  • Uống nhiều nước ép trái cây

Nước ép trái cây thường được xếp vào những loại thức uống lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế ngay cả nước ép trái cây tươi nguyên chất cũng chứa rất nhiều đường. Ví dụ, trong 250ml nước táo và nước ngọt có gas đều chứa 24gr đường. 

Mặc dù nước ép trái cây cung cấp cho cơ thể một số vitamin và khoáng chất cần thiết nhưng lượng đường fructose trong đó có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin và thúc đẩy quá trình tích tụ mỡ thừa.

Nước ép trái cây chứa nhiều đường thúc đẩy quá trình hình thành mỡ bụng

Nước ép trái cây chứa nhiều đường thúc đẩy quá trình hình thành mỡ bụng

  • Ít vận động

Lối sống lười vận động là một trong những yếu tố gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong nhiều năm trở lại đây, con người càng ít vận động hơn, đó cũng là lý do làm gia tăng tỷ lệ thừa cân, béo bụng. 

Trong một cuộc khảo sát về sức khỏe năm 2010 đã cho thấy, cân nặng và số đo vòng eo ở cả nam giới và nữ giới đều đã có sự gia tăng đáng kể. Nguyên nhân là lười vận động, ngồi nhiều từ đó không tiêu hao được calories thừa, gây tích mỡ bụng. 

  • Căng thẳng/Stress

Khi bị căng thẳng thì cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone có tên gọi là cortisol, nó giúp cơ thể ứng phó với các tình huống căng thẳng. Tuy nhiên, cortisol cũng chính là thủ phạm gây thừa cân và béo bụng nếu nồng độ máu thường xuyên ở mức cao.

Ở nhiều người, khi căng thẳng thường sẽ dẫn đến tiêu thụ thức ăn nhiều. Nhưng lượng calo dư thừa không được rải đều khắp cơ thể mà cortisol khiến cho mỡ tích tụ ở vùng bụng. Mặt khác, một nghiên cứu cho rằng những phụ nữ có tỷ lệ eo lớn thường cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol hơn khi căng thẳng.

  • Ngủ không đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa giấc ngủ và cân nặng. Theo đó, những người chỉ ngủ từ 5 tiếng trở xuống mỗi đêm có nguy cơ tăng cân cao hơn 32% so với những người ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. 

Khi bị mất ngủ, quá trình trao đổi chất bị chậm lại, ảnh hưởng đến việc lưu trữ và giải phóng năng lượng. Lúc này đây, cơ thể bạn sẽ phải dự trữ mỡ nhiều hơn dẫn đến tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Một số nguyên nhân gây mỡ bụng

Một số nguyên nhân gây mỡ bụng

1.3 Các kiểu béo bụng thường gặp

  • Béo bụng có ngấn

Kiểu bụng béo có ngấn là khi ngồi sẽ tạo thành nhiều ngấn trên vòng bụng, mỡ bụng tập trung quanh vùng rốn, bụng căng chướng, mỡ ở thể rắn chứ không chảy xệ. Quan sát rõ nhất ở hai bên bụng.

Nguyên nhân hình thành béo bụng có ngấn là: 

  • Lối sống ít vận động, không tập thể dục thường xuyên
  • Ăn nhiều đồ ngọt và chế độ ăn có nhiều đường, tinh bột hoặc chất béo không lành mạnh.
  • Uống quá nhiều bia, rượu.

Tập thể dục và cải thiện chế độ ăn uống dinh dưỡng là đủ để giảm mỡ bụng có ngấn. Cả hai điều này sẽ cho phép bạn thấy bụng của mình giảm kích thước và từ đó sẽ tạo động lực cho bạn tiếp tục giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn của mình.

Giảm bớt lượng rượu bia nạp vào cơ thể, uống quá nhiều bia rượu dẫn đến calories thừa tích tụ gây nên mỡ bụng. Vì vậy, cần ngưng uống rượu bia hoàn toàn trong 2 tuần và sau đó phải có chế độ dung nạp thức uống có cồn một cách khoa học.

Béo bụng có ngấn

Béo bụng có ngấn

  • Béo bụng lan tỏa

Bụng béo lan tỏa là kiểu bụng có phần mỡ thừa tập trung nhiều quanh rốn và thành bụng. Khi chạm vào phần mỡ bụng có độ lỏng lẻo và độ cứng vừa phải.

Nguyên nhân hình thành béo bụng lan tỏa:

  • Áp lực cuộc sống, phải chịu tình trạng căng thẳng mãn tính (nồng độ Cortisol cao)
  • Ăn uống không đầy đủ, thường xuyên nhịn ăn.
  • Uống nhiều cà phê.
  • Tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh (như đồ ăn nhanh, đồ ngọt,..)

Để giảm tình trạng mỡ bụng lan tỏa, bạn cần tập những bài tập thư giãn như tập yoga giảm mỡ bụng, aerobic cường độ nhẹ, uống một ít trà hoa cúc hoặc trà sen trước khi đi ngủ để làm giảm cortisol và giúp cơ thể giảm áp lực.

Thư giãn trước khi đi ngủ nhờ các bài tập thở, tắm ngâm mình hoặc thiền định. Những thói quen hữu ích này sẽ giúp cơ thể ngủ ngon, hạn chế uống cà phê và chất kích thích vào ban đêm. Bổ sung magie trong chế độ ăn uống, magie là chất khoáng “thư giãn” có trong các loại rau xanh, các loại hạt hoặc ngũ cốc lúa mì.

Béo bụng lan tỏa

Béo bụng lan tỏa

  • Béo bụng phần thấp

Trong kiểu béo bụng phần thấp, cơ thể vẫn thuộc kiểu mảnh mai nhưng phần bụng dưới lại hơi nhô ra.

Nguyên nhân hình thành kiểu béo bụng phần thấp:

  • Phụ nữ mới sinh con thường sẽ bị tích tụ mỡ thừa ở phần bụng dưới, đồng thời da cũng bị xệ xuống trong quá trình mang thai.
  • Tập những bài tập thể dục khá đơn điệu nhưng tập quá nhiều lần so với quy định. 
  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý (ăn khuya, ăn đồ dầu mỡ,...)

Cách để khắc phục tình trạng béo bụng phần thấp hiệu quả nhất chính là xây dựng thực đơn lành mạnh, tập trung bổ sung nhiều chất xơ bằng rau xanh, bánh mì nguyên cám và các nguồn chất xơ khác tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên uống đủ nước mỗi ngày và chọn thức ăn giàu protein dễ tiêu hóa như cá và thịt gà.

Thay các bài tập squat bằng plank, có thể bản thân đã thực hiện động tác chưa đúng cách, dùng sức quá nhiều ở vùng lưng dưới, làm trầm trọng thêm tình trạng cong vẹo cột sống. Phân phối đều các bài tập, đừng quá tập trung vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. 

  • Bụng béo như bụng bầu

Sau khi sinh, bụng vẫn trông như còn đang mang bầu, khi chạm vào mỡ khá mềm và nhão. 

Nguyên nhân:

  • Sản phụ sau khi sinh dành quá ít thời gian chăm sóc bản thân, tử cung tự hạ thấp gây béo bụng. 
  • Sau khi sinh, mẹ bầu luyện tập thể dục lấy lại vóc dáng quá sớm.

Để khắc phục tình trạng béo bụng bạn cần thay đổi lượng chất béo tiêu thụ mỗi ngày thành chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu oliu, dầu cá,... Điều này còn có thể giúp chống lại sự mệt mỏi và giảm stress cho các mẹ sau sinh.

Nên thực hiện các bài tập Kegel để cải thiện vóc dáng nhưng cũng không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sau sinh. Ngoài ra, mẹ bầu cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và đảm bảo giấc ngủ phải sâu.

Bụng béo như bụng bầu

Bụng béo như bụng bầu

  • Bụng béo dao động

Kiểu bụng béo dao động không có sự duy trì ổn định ở bất kì hình dạng nào. Bụng trong có vẻ phẳng vào buổi sáng nhưng cũng có thể to ra vào trong ngày, bất kể hình dáng cơ thể có thừa cân hay không. 

Nguyên nhân hình thành bụng béo dao động: 

  • Dị ứng thực phẩm hoặc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất béo không lành mạnh.
  • Lối sống thụ động, ít tập thể dục.
  • Rối loạn sự ổn định của các chủng vi sinh vật đường ruột.

Cách khắc phục mang tới kết quả giảm mỡ bụng rõ rệt nhất là không sử dụng các thực phẩm có hại cho cơ thể như thực phẩm chứa nhiều gluten, đồ uống có cồn và các loại sản phẩm được chế biến từ sữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập thở đều để đốt cháy mỡ thừa, bằng cách thực hiện các bài tập cho hệ hô hấp vào buổi sáng. Hoặc bạn cũng có thể đi dạo quanh nhà sau khi dùng bữa xong để giải phóng năng lượng cho cơ thể.

2. Các dạng bụng mỡ khó giảm

2.1 Tại sao mỡ bụng khó giảm?

Có nhiều nguyên nhân giải thích cho tình trạng tập hoài không giảm mỡ bụng, bao gồm: 

  • Chế độ ăn uống chưa khoa học: 

Ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến tích tụ mỡ bụng. Quá nhiều carbohydrate, tinh bột và chất béo xấu cũng chính là nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ nhiều lên theo thời gian. 

  • Không tập luyện thể dục thể thao: 

Việc chỉ tập trung vào thực phẩm mà không kết hợp chế độ luyện tập khoa học thì hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ không đạt tối ưu.

  • Uống nhiều đồ uống có gas và thức uống năng lượng: 

Đồ uống có gas chứa nhiều đường và cung cấp lượng calo lớn. Vì vậy, nếu bạn uống quá nhiều những thức uống này, lâu dài sẽ dẫn đến tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Tại sao mỡ bụng khó giảm?

Tại sao mỡ bụng khó giảm?

2.2 Các dạng béo bụng phổ biến khó cải thiện

  • Gầy nhưng béo bụng (skinny fat):

Với trường hợp này, thường sẽ là người có thân hình gầy, ít cơ nhưng nhiều mỡ thừa ở vùng bụng, gây nguy cơ mắc bệnh béo phì tương đối cao do mỡ thừa tích tụ ở một số bộ phận như bắp tay, đùi, bụng.

Nguyên nhân

  • Chế độ ăn uống hấp thụ quá nhiều tinh bột, ít chất xơ và protein. Thường gặp ở đa số người có thói quen bỏ bữa và ăn uống trễ giờ dẫn đến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng. 
  • Kế hoạch luyện tập không phù hợp dẫn đến tình trạng tỷ lệ cơ thể và mỡ thừa mất cân đối. 
  • Ít vận động, ngồi liên tục nhiều giờ

Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, bạn không nên tập trung vào các bài tập vùng bụng mà nên cố gắng giảm mỡ, tăng cơ toàn thân để sở hữu vóc dáng cân đối, toàn diện. Ví dụ như những bài tập cardio ngắn, cường độ cao sẽ giúp đốt cháy chất béo vùng bụng hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần cải thiện chế độ ăn uống, hạn chế bỏ bữa sáng và các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu protein giúp thúc đẩy tăng cường trao đổi chất và giữ tình trạng no lâu hơn. 

Gầy nhưng béo bụng

Gầy nhưng béo bụng

  • Béo toàn bộ vùng bụng, có ngấn:

Đây là một trường hợp béo bụng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải bởi thói quen sinh hoạt hàng ngày và chế độ ăn uống chưa hợp lý.

Nguyên nhân chủ yếu là do: 

  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý, trong khẩu phần ăn còn chứa nhiều chất béo, đường và tinh bột.
  • Uống quá nhiều rượu bia và thức uống có đường là những thủ phạm đánh cắp vóc dáng. 
  • Thói quen vừa ăn, vừa lướt điện thoại khiến bạn mất không kiểm soát được lượng đồ ăn dung nạp vào cơ thể.

Để khắc phục tình trạng béo bụng này, trước hết bạn nên thay đổi chế độ ăn uống sao cho khoa học và hợp lý nhất. Bạn nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm lành mạnh, hạn chế carb tinh chế, chất béo bão hòa và đường. Tăng cường bổ sung protein, trái cây, rau và ngũ cốc để đảm bảo chế độ giảm cân hiệu quả, an toàn. 

Béo toàn bộ vùng bụng, có ngấn

Béo toàn bộ vùng bụng, có ngấn

  • Bụng to sau sinh:

Trong quá trình mang thai, không chỉ nội tiết tố thay đổi mà khẩu phần ăn cũng tăng lên khiến cho phần bụng to ra và có dấu hiệu chảy xệ. 

Nguyên nhân chủ yếu: 

  • Căng thẳng trong thời kỳ mang thai tiết ra cortisol ở mức độ cao và kéo dài thường xuyên gây tích mỡ thừa phần bụng dưới. 
  • Mất kiểm soát trong chế độ ăn uống và dưỡng thai.
  • Trì hoãn vận động, tập luyện vì thời gian mới sinh còn thường phải nghỉ ngơi và chăm sóc cho con.

Thế nên, để giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh, mẹ sẽ phải thay các chất béo độc hại bằng các loại chất béo tốt như dầu olive, omega 3 6 9 có trong cá. Đồng thời, mẹ bỉm cũng nên tạo thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên nhằm tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn giúp giảm mỡ bụng toàn diện. 

3. Cách ăn uống giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Mặc dù 1 tuần là khoảng thời gian ngắn để có thể loại bỏ lớp mỡ thừa tích tụ ra bên ngoài cơ thể, nhưng với cách ăn uống dưới đây có thể giúp bạn thay đổi vô cùng rõ rệt:

  • Ăn nhiều chất xơ hòa tan
  • Sử dụng dầu dừa, dầu oliu để thay thế
  • Ăn nhiều protein
  • Ăn các loại cá béo
  • Tránh chất béo chuyển hóa
  • Giảm hấp thụ đường và tinh bột, carb
  • Không uống rượu, bia
  • Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày
  • Sử dụng chén đĩa nhỏ để đựng thức ăn
  • Theo dõi lượng calo nạp vào
  • Uống đủ nước
  • Uống nước lọc trước bữa ăn
  • Kết hợp nước detox, nước ép rau củ quả
  • Bổ sung probiotic
  • Uống trà xanh giảm mỡ bụng

Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn kiêng, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule (Mới nhất 2023) (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

4. Cách giảm béo bụng trong 1 tuần nhờ tập luyện

4.1 Động tác gập bụng

Bài tập gập bụng đánh chủ yếu vào phần cơ bụng chỗ trực tràng và cơ mông giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, vòng eo săn chắc. Đây là một bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hiện trong vài phút và rất tốt cho chị em có nhu cầu giảm mỡ bụng.

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Nằm trên thảm, đưa chân lên và nâng cao đùi tạo một góc vuông với hông.
  • Bước 2: Giữ cho hai đầu gối tạo thành một góc vuông với đùi trong suốt quá trình tập, hai tay xuôi bên hông, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 3: Từ từ nâng lưng, hông, mông và hai chân lên cao, đưa đầu gối tiến lại gần mũi.
  • Bước 4: Hạ lưng, hông và chân xuống, đưa về tư thế chuẩn bị lúc ban đầu. Lặp lại ít nhất từ 10-15 lần/hiệp. 

Động tác gập bụng

Động tác gập bụng

4.2 Động tác nằm gác chân lên tường

Động tác gác chân lên tường sẽ tác động lực chủ yếu vào vùng bụng, kết hợp với việc hít thở sâu cũng giúp điều hòa hơi thở và cải thiện các bệnh tim mạch liên quan.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm trên thảm, thẳng lưng, hai tay xuôi theo hông người, hai cánh tay ép sát người, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 2: Đưa hai chân chống lên tường, lòng bàn chân áp sát vào tường để tạo điểm tựa.
  • Bước 3: Nhắm mắt, hít thở đều, giữ nguyên tư thế này từ 5-15 phút. 

Động tác nằm gác chân lên tường

Động tác nằm gác chân lên tường

4.3 Bài tập xoay hông siết mỡ

Xoay hông siết mỡ là bài tập đơn giản, ai cũng có thể thực hiện dễ dàng nhưng nó đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bài tập xoay hông có tác động trực tiếp đến vùng eo bụng của người tập giúp cơ thể thon gọn, vòng eo săn chắc. 

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng xuôi theo người. 
  • Bước 2: Xoay nhẹ người qua bên trái, bên phải. Đồng thời tay gập trước ngực. 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 5-10 lần/hiệp, mỗi ngày thực hiện 3-4 hiệp.

4.4 Bài tập plank chữ V

Bài tập plank chữ V giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi bằng cách vận động nhiều vùng cơ của lõi cùng một lúc. Bài tập sẽ giúp giảm mỡ bụng, đồng thời bổ sung thêm lực cho cơ tay, cơ chân.

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Từ từ co cơ bụng, nâng chân lên đến tư thế mở rộng một góc 45 độ với thân của bạn. 
  • Bước 2: Đưa tay về phía trước, hít thở sâu trong quá trình thực hiện động tác.
  • Bước 3: Giữ tư thế chữ V này trong 3-5 giây, trở lại vị trí ban đầu rồi tiếp tục lặp lại động tác từ 5-10 lần.

Bài tập plank chữ V

Bài tập plank chữ V

4.5 Bài tập cardio đốt cháy mỡ siêu tốc

Bài tập cardio gót chạm mông là một trong các bài tập cardio đơn giản cho nữ nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, động tác này còn có tác dụng với cả cơ mông và cơ gân của bạn, đồng thời nó cũng có thể được sử dụng như một động tác kéo giãn cơ chuẩn bị cho các động tác tiếp theo.

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai tay duỗi thẳng bên hông, hai chân sát vào nhau.
  • Bước 2: Chạy tại chỗ sao cho gót chân chạm nhẹ vào mông để làm săn chắc cơ mông. Đồng thời 2 tay đánh lên xuống khi chạy để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ toàn thân. 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 15-20 lần/hiệp. Mỗi ngày tập 2-3 hiệp.

Bài tập gót chạm mông

Bài tập gót chạm mông

Để nhanh chóng giảm mỡ bụng, bạn có thể bổ sung thêm Viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule (Mới nhất 2023) (30 ngày):

product_sku=4511413623169

5. Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào?

Biểu hiện dễ nhận biết nhất của bụng bầu là kích thước vòng bụng thay đổi từ tháng thứ 3 trở đi. Dấu hiệu này xuất hiện sớm hơn ở những người đã từng mang thai. Ngoài ra, bụng bầu có xu hướng cứng và tròn hơn so với bụng mỡ để bảo vệ em bé. 

Hơn nữa, biểu hiện dễ trông thấy bằng mắt thường giúp bạn chắc chắn bụng bầu là các vết rạn. Thông thường, các vết rạn trên bụng không chỉ xuất hiện ở vành bụng mà còn ở chân bụng và phía dưới rốn. Bụng béo thường không có vết rạn, vì da không bị kéo căng quá mức như bụng bầu.

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào?

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào?

Tổng kết

Dưới đây là những thông tin chi tiết về bụng mỡ và cách lấy lại vòng eo săn chắc, cơ thể thon gọn. Nếu vẫn còn thắc mắc về mỡ bụng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua website để được tư vấn và giải đáp.

Đừng quên theo dõi Bestme thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản