CTKM 25-29/4

6+ cách giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng tại nhà hiệu quả cho mẹ bỉm

Thứ năm, 03/11/2022, 10:20 (+07:00)

Sau sinh, nhiều phụ nữ vô cùng lo lắng về cả tinh thần và thể trạng của mình. Đặc biệt, hiện tượng mỡ bụng khiến nhiều chị em tự ti và e ngại, không thể ăn mặc thoải mái như hồi chưa sinh. 

Nhưng đừng lo, bài viết sau, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn TOP 6+ cách giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng tại nhà hiệu quả cho mẹ bỉm. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân gây tích mỡ bụng sau sinh

Mỡ bụng sau sinh là tình trạng lớp mỡ dưới da và thậm chí là lớp mỡ dưới nội tạng gây nên. Không chỉ vậy, dưới đây là một số nguyên nhân khác gây nên tình trạng mỡ bụng sau sinh ở phụ nữ:

  • Do di truyền: Nguyên nhân đầu tiên có thể là do mẹ bạn thuộc tạng người tích mỡ ở dưới vùng hông, bụng và cánh tay,... sau sinh. Do đó, bạn cũng có khả năng rơi vào tình trạng mỡ bụng sau sinh không kiểm soát.
  • Do hormone: Trong giai đoạn thai kỳ, thay đổi nội tiết tố là điều khó tránh khỏi. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các mô mỡ tích tụ ở vùng bụng và vùng đùi tăng lên. Số lượng các mô mỡ này gia tăng cũng giúp cho da bụng giãn ra để em bé được bảo vệ theo từng giai đoạn của thai kỳ. Sau khi sinh, lớp mỡ này vẫn còn ở vùng bụng dưới mà không thể tự hết được.
  • Do stress: Sau sinh, cơ thể mệt mỏi cộng thêm việc phải chăm sóc em bé suốt những tháng đầu đời khiến bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng. Điều này làm sản sinh ra rất nhiều cortisol - là nguyên nhân gây ra sự tích tụ mỡ ở vùng bụng, hông và đùi,...
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Một chế độ ăn quá nhiều để tẩm bổ sau sinh cũng dễ khiến cho bạn bị thừa chất dẫn đến tình trạng mỡ bụng.

2. Các loại nước uống hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng

2.1 Nước ép cần tây

Sử dụng nước ép cần tây là một trong những lựa chọn tuyệt vời để giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng. Cần tây có công dụng chính là tạo cho bạn cảm giác no lâu và ít calo, do đó bạn có thể kiểm soát được cơn thèm ăn, nhanh chóng đốt mỡ bụng lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây

2.2 Nước ép táo xanh

Táo xanh là một trong những loại trái cây dễ mua và giá cả cũng phải chăng, hoàn toàn thích hợp với tất cả các bà mẹ bỉm sữa đang có mong muốn giảm cân đơn giản và tiết kiệm. 

Sở dĩ nước ép táo xanh có thể hỗ trợ giảm cân là vì táo có chứa rất ít calo. Theo nghiên cứu, trung bình trong 100g táo chỉ có 52,1 calo - con số này khá khiêm tốn so với các loại trái cây khác. Nước ép táo xanh còn thúc đẩy quá trình giảm béo, mỡ bụng nhanh hơn.

2.3 Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang cũng giúp cho cơ thể no lâu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải đi các chất độc hại đối với cơ thể, đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.

Trong đậu đen còn chứa các chất như Magie, Mangan, vitamin B giúp phá hủy cấu trúc của mô mỡ dưới bụng. Đây được xem là giải pháp đánh tan mỡ bụng nhanh gấp 4 lần các chế độ ăn kiêng khác.

2.4 Nước lọc

Chẳng cần đi đâu xa, nước lọc chính là nguồn khoáng dồi dào giúp bổ sung cho cơ thể mẹ sau sinh rất nhiều khoáng chất và góp phần đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. Nghe có vẻ hơi hư cấu nhưng thực tế, nước lọc lại là giải pháp giảm mỡ bụng hiệu quả mà nhiều người không ngờ đến. Đặc biệt, nước ấm có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể và đốt cháy calo hiệu quả.

3. Chế độ ăn cho mẹ bỉm giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng

3.1 Nên ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng

Sau sinh 4 tháng, các mẹ bỉm nên chú ý bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất từ các nguồn như rau xanh, củ, quả và các loại hạt. Các nàng cũng nên chú ý bổ sung đủ nước, đặc biệt là trà xanh để tăng cafein giúp cơ thể luôn tỉnh táo và đào thải mỡ thừa ở vùng bụng ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Cụ thể, đối với các loại rau xanh, khi sử dụng trong bữa ăn hàng ngày và bữa ăn phụ, các mẹ sẽ được bổ sung thêm các loại vitamin, dưỡng chất tốt cho sức khỏe hệ tuần hoàn đến hệ hô hấp. Các loại rau xanh tốt cho quá trình giảm cân là: Bông cải xanh, cải bó xôi, bắp cải, cần tây, cà rốt, cà chua và khổ qua,...

Với các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất, bạn nên sử dụng trong các bữa ăn phụ để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, nhanh chóng hồi sức sau sinh, đặc biệt là sinh mổ. Các loại hạt dinh dưỡng và tốt cho giảm cân là:

  • Hạt hạch Brazil
  • Hạt hạnh nhân
  • Hạt dẻ cười
  • Hạt mắc ca
  • Hạt hồ đào

Bổ sung thêm nhiều rau xanh

Bổ sung thêm nhiều rau xanh

3.2 Các thực phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh

Để quá trình giảm cân sau sinh được thực hiện theo đúng kế hoạch và hiệu quả, các bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm quá giàu đạm, tinh bột, chất béo cho cơ thể, chẳng hạn như bánh kẹo, khoai tây chiên, bắp rang bơ,... Vì những thực phẩm đó sẽ chứa rất nhiều calo ảnh hưởng lớn tới chế độ ăn uống giảm cân sau sinh 4 tháng, làm chậm đi quá trình đốt cháy calo để có được vòng eo mơ ước.

3.3 Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng cho các Mom

Tổng hợp lại những thực phẩm cần ăn và nên tránh, các Mom sau sinh 4 tháng có thể cân nhắc một chế độ ăn như dưới đây để lấy lại vóc dáng nhanh chóng:

  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Rau xanh, củ, quả và các loại hạt. 
  • Cân bằng dinh dưỡng hợp lý trong các bữa ăn, không nên ăn kiêng hay ăn quá nhiều trong một bữa ăn để đảm bảo lượng calo đi vào cơ thể là hợp lý.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều calo, chất béo, đường và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Giảm bớt lượng tinh bột hấp thụ trong 1 ngày. Các mẹ bỉm có thể thay cơm trắng bằng các thực phẩm chứa ít tinh bột hơn như gạo lứt, yến mạch, gạo nâu, nui,… 
  • Thay thế lượng đạm từ giò heo hay thịt mỡ bằng các loại đậu, hạt sen, thịt ức gà, thịt nạc, cá, tôm, nấm, trứng luộc,... để giảm bớt lượng mỡ nạp vào cơ thể hàng ngày.

4. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng massage

4.1 Cách làm xẹp mỡ bụng sau sinh mổ 4 tháng bằng massage rượu gừng

Để làm giảm mỡ bụng sau sinh mổ 4 tháng bằng massage rượu gừng, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng 1 lượng rượu gừng vừa đủ cho ra một chiếc chén nhỏ để dễ sử dụng.

Bước 2: Dùng khăn ấm lau sạch vùng bụng dưới. Tiếp theo, dùng một chiếc khăn mềm khác thấm một ít rượu gừng, xoa đều lên bụng.

Bước 3: Massage rượu gừng nhẹ nhàng, xoay quanh từ bụng ngoài vào trong, theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Bước 4: Tiếp tục massage trong vòng 15-20 phút, đan xen vỗ nhẹ vùng bụng để rượu gừng thấm sâu hơn.

Bước 5: Sau khi đã massage đều, bạn lau sạch vùng bụng và kỹ hơn thì có thể tắm lại với nước ấm để đánh bay mùi hoàn toàn.

Massage bằng rượu gừng

Massage bằng rượu gừng

4.2 Sử dụng muối chườm muối để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Một cách hiệu quả nữa để giảm mỡ bụng sau sinh mổ 4 tháng là dùng muối rang nóng. Cách chườm muối như sau:

Bước 1: Sau khi làm nóng chảo, bạn cho muối vào rang đến khi nóng thì đổ ngay vào túi vải.

Bước 2: Tiếp tục dùng khăn lót dưới vùng bụng để tránh bỏng da bụng, sau đó chườm túi muối đều ở khu vực xung quanh. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra chắc chắn sẽ giúp vòng 2 của các chị em săn chắc và thon gọn hơn nhiều.

4.3 Dùng đai massage để giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng

Đây là cách khá dễ thực hiện, vì bạn chỉ cần dùng đai massage đeo vào vòng 2, nơi cần đánh bay mỡ thừa. Sau đó, cho đai tự động massage trong khoảng từ 15-20 phút là được.

Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng đai massage trong thời gian quá lâu. Hơn nữa, không nên đeo đai quá lỏng, vì lâu ngày sẽ không những không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến tiến độ giảm cân của bạn. Đồng thời, cũng không nên đeo đai quá chật, tránh ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn máu ở vùng bụng, tránh gây áp lực lên vùng da bụng quá nhiều.

4.4 Kem tan mỡ hỗ trợ thu nhỏ vòng eo sau sinh 4 tháng

Hiện nay, một số mỹ phẩm hay kem cũng hỗ trợ đánh tan mỡ, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng một cách dễ dàng. 

Việc sử dụng kem để thu nhỏ vòng eo sau sinh 4 tháng không chỉ đẩy nhanh quá trình thải bỏ mỡ thừa độc hại mà còn rất lành tính và không gây độc hại đến sức khỏe.

Cách sử dụng kem tan mỡ làm giảm mỡ bụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn loại kem phù hợp với da của mình. Sau đó, dùng một lượng nhỏ thoa đều lên vùng da bụng, massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút để cảm nhận sự lan tỏa của kem. Và thực hiện massage cùng kem tan mỡ đều đặn trong khoảng 1 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

product_sku=4511413623169

5. Một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng khác

5.1 Cho con bú cũng hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Nghe có vẻ vô lý nhưng cho con bú là cách để bạn có thể đánh tan mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Nhiều bà mẹ ngày nay thường cho con cai sữa sớm, cho con uống sữa công thức hay sữa bột thay cho sữa mẹ. 

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đứa bé mà còn cả người mẹ, nguy cơ bị mỡ thừa ở vùng bụng là rất cao. Do đó, các bà mẹ cần kiên trì tiếp tục cho con bú sữa mẹ để nhanh chóng đánh bay mỡ thừa ở vòng 2 đi nhé.

Việc cho con bú mẹ sẽ gián tiếp giúp mẹ đốt cháy calo. Theo thống kê, có khoảng 500 calo sẽ được đốt cháy khi mẹ cho con bú, điều này tương đương với việc cắt giảm đi một bữa ăn trong ngày của người mẹ. 

5.2 Chăm chỉ vận động bằng các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

Có lẽ đây là phương thức phổ biến nhất và dễ thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần theo dõi các bài tập có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trên Internet hay Youtube là ngay lập tức sẽ nhận lại được nhiều kết quả bất ngờ. Đây cũng đồng thời là phương thức mang lại hiệu quả nhanh nhất nếu bạn đủ kiên trì theo đuổi các bài tập đến cùng và có lộ trình rõ ràng.

Chăm chỉ tập luyện thể dục

Chăm chỉ tập luyện thể dục

5.3 Chú ý thay đổi chế độ sinh hoạt để thu nhỏ vòng 2 sau sinh

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng chính là điều kiện tiên quyết để nhanh chóng thu nhỏ vòng 2 sau sinh. Chắc chắn là sau khi đón thêm một thành viên mới, cuộc sống của bạn sẽ bị thay đổi rất nhiều, trong đó, chế độ sinh hoạt cũng bị đảo lộn, không còn điều độ như trước. 

Điều này làm chậm quá trình giảm cân của bạn, làm trì trệ quá trình giảm calo, đốt cháy mỡ thừa. Do đó, cố gắng ngủ đủ giấc, ăn uống đúng bữa và đầy đủ dinh dưỡng, không lạm dụng quá nhiều đồ ngọt, dầu mỡ để có một vóc dáng khỏe đẹp hơn.

6. Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng

6.1 Xây dựng chế độ chăm sóc da sau khi giảm cân

Sau khi giảm cân, làn da của phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là vùng da bụng, da mặt và toàn body. Điều này khiến chị em vô cùng tự ti vì những vết sẹo, vết rạn hay nếp nhăn cũng đủ để chị em cảm thấy tự ti không dám diện đồ khoe vòng 2 như trước.

Do đó, bên cạnh những mẹo hay phương pháp để giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng ở trên thì các nàng cũng nên xây dựng cho bản thân một chế độ chăm sóc da sau khi giảm cân. Bởi sau khi giảm cân, làn da cũng là thứ cần được chăm sóc và bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể trở nên tươi trẻ hơn.

Chú ý chăm sóc da sau sinh

Chú ý chăm sóc da sau sinh

Sử dụng mỹ phẩm ở mức độ vừa phải, ưu tiên những mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có nhiều thành phần lành tính và dịu nhẹ cho da cũng giúp cho làn da của bạn trông tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn.

Cụ thể về lộ trình chăm sóc da mặt, da bụng hay cả body toàn thân sau sinh, chị em nên lưu ý như sau:

  • Trước tiên là vùng da mặt, các nếp nhăn chắc chắn xuất hiện nhiều, bạn cần kết hợp dưỡng da, cấp ẩm đầy đủ cho da 
  • Với vùng da bụng và body toàn thân, nên chú ý các bài massage nhẹ nhàng đơn giản để vừa giảm mỡ thừa, vừa làm đều màu da, giúp da trở nên mịn màng hơn

6.2 Lưu ý khi làm bụng nhỏ sau sinh

Tuy nhiên, dù sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa thì các bạn cũng nên kiên trì luyện tập theo lộ trình rõ ràng, không nên bỏ ngang giữa chừng để tránh gây ra tác dụng phụ. 

Không những thế, việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả. Đồng thời, một chế độ ngủ nghỉ, làm việc và chăm con hợp lý cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng của bạn.

Tổng kết

Để tìm được cách giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng phù hợp với từng mẹ bỉm sữa là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân chính gây ra mỡ bụng để có lộ trình phù hợp cho bản thân mình nhé! 

Đừng quên theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nha!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản