MẶT NẠ CHIFURE

5 cách giảm cân nhanh nhất tại nhà hiệu quả lâu dài

Thứ ba, 20/12/2022, 11:00 (+07:00)

Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, một thân hình thon gọn, hoàn hảo. Vậy làm thế nào để đạt được điều này? Trong bài viết này, Bestme sẽ gợi ý cho bạn 5 cách giảm cân nhanh nhất tại nhà mà mang lại hiệu quả lâu dài. Cùng đọc nhé!

1. Nguyên tắc giảm cân

Trước khi áp dụng 5 cách giảm cân cấp tốc, bạn nên nắm chắc một số nguyên tắc giảm cân sau đây để việc giảm cân diễn ra an toàn và đạt hiệu quả.

1.1 Kiểm soát lượng calo nạp vào

Nguyên tắc giảm cân đầu tiên bạn cần chú ý là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Khi ăn, đồ ăn thức uống sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để phục vụ cho các hoạt động thường ngày của bạn. Tuy nhiên, lượng calo thường không được đốt cháy hết mà chúng sẽ tích trữ dưới dạng chất béo. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên chú ý đến hàm lượng calo của thực phẩm trước khi sử dụng. 

1.2 Đốt cháy nhiều calo hơn là nạp vào

Nguyên tắc tiếp theo để giảm cân thành công là bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Sự thâm hụt calo này sẽ xảy ra khi bạn đốt cháy calo, đồng nghĩa, lượng mỡ dự trữ sẽ chuyển hóa thành năng lượng, dẫn đến giảm cân. Để đạt được điều này, bạn nên sử dụng những thực phẩm ít calo và vận động nhiều hơn để đốt cháy calo.

5 cách giảm cân nhanh nhất tại nhà hiệu quả lâu dài - 1

Kiểm soát lượng calo nạp vào

1.3 Không nhịn ăn

Nhiều người nghĩ rằng việc nhịn ăn có thể giúp giảm cân, nhưng thực tế không phải vậy. Việc nhịn ăn không những không giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại rất nhiều tác hại. Nhịn ăn kéo dài làm chậm tốc độ trao đổi chất. Điều này là do cơ thể bị thiếu thức ăn và nước uống, năng lượng dự trữ của cơ thể gần như cạn kiệt. 

Một trong những hậu quả phổ biến nhất của việc nhịn ăn là mệt mỏi. Nhịn ăn có thể làm mất cân bằng các vitamin thiết yếu trong cơ thể, làm chậm quá trình sinh lý và gây mệt mỏi, uể oải, không muốn vận động thể chất.

2. Gợi ý 5 cách giảm cân tại nhà nhanh nhất

Sau khi đã hiểu được các nguyên tắc giảm cân, bạn hãy tham khảo 5 cách giảm cân tại nhà cấp tốc mà Bestme gợi ý nhé!

2.1 Cách giảm cân bằng xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giảm cân của bạn. Có rất nhiều chế độ ăn kiêng nhưng không phải ai cũng áp dụng được. Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp với bản thân sao cho việc giảm cân hiệu quả, nhanh chóng đồng thời vẫn cải thiện được sức khỏe của mình.

Xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp

Xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp

Một số chế độ ăn giảm cân mà bạn có thể tham khảo:

  • Chế độ ăn chay: Ăn chay chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Đây là chế độ ăn rất hiệu quả trong việc giảm cân vì hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng chất xơ cao. Giảm cân nhờ ăn chay chủ yếu là do giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Chế độ ăn kiêng Low-Carb: Đây là chế độ ăn hạn chế gần như tuyệt đối các thực phẩm chứa tinh bột, đường và ăn không hạn chế chất đạm, chất béo. Chế độ ăn này được khoa học chứng minh là giúp giảm cân hiệu quả. Lý do là chế độ ăn Low Carb làm giảm cơn thèm ăn, khiến bạn ít đói và dẫn tới giảm lượng calo hấp thụ.
  • Chế độ ăn Paleo: Là chế độ ăn tập trung vào các loại protein nạc, rau, trái cây,... Một vài nghiên cứu cho thấy chế độ ăn này có thể giúp giảm cân. Những người áp dụng chế độ ăn Paleo nhận thấy mình hấp thụ ít hơn 300 đến 900 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn kiêng Paleo

  • Chế độ ăn kiêng Dukan: Chế độ ăn kiêng Dukan là chế độ ăn kiêng giảm cân giàu protein, ít carb với mục tiêu giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không bị đói, cũng như duy trì được mức cân nặng ổn định trong tương lai. Nó có hiệu quả trong việc giảm cân bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất, giảm mức độ hormone đói và tăng hormone no.

2.2 Tập thể dục mỗi ngày

Kết hợp chế độ ăn kiêng với thói quen tập thể dục là cách giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ giới hạn lượng calo nạp vào. Tập thể dục mỗi ngày giúp tăng cường sự trao đổi chất và tăng lượng calo đốt cháy mỗi ngày, từ đó ngăn tích tụ mỡ thừa và giảm cân. Ngoài ra, tập thể dục mỗi ngày cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, ngăn ngừa được nhiều bệnh và nâng cao tâm trạng của bạn.

Tập thể dục mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

Tập thể dục mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

Sau đây là 2 bài tập thể dục giảm cân tại nhà:

Hít đất: Đây là bài tập giúp bạn đốt cháy calo, từ đó dẫn đến giảm cân. Ngoài ra hít đất còn giúp bạn giảm mỡ tay, mỡ bụng và tăng cơ ngực, đồng thời giúp cải thiện tư thế.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế plank cao, hai tay dang rộng hơn vai, giữ thẳng cơ thể từ cổ đến gót chân.
  • Hạ người thấp về phía sàn đến khi ngực cách mặt sàn khoảng 2 - 3cm.
  • Giữ tư thế khoảng 2s, thở ra và dùng lực nâng cơ thể về tư thế như bắt đầu.

Squat: Đây là bài tập thể dục giúp tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đan lại để trước ngực, bụng hóp lại và vai mở rộng.
  • Đẩy hông và mông ra sau, rồi từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà. 
  • Giữ nguyên 2 giây và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ bước 1.

2.3 Kết hợp uống nước ép hoặc detox rau củ quả giảm cân

Rau củ và trái cây là các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, sử dụng nước ép hoặc detox rau củ quả không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là 1 trong 5 cách giảm cân nhanh nhất. 

Kết hợp uống nước ép hoặc detox rau củ quả giảm cân

Kết hợp uống nước ép hoặc detox rau củ quả giảm cân

Sau đây là 3 công thức nước ép và detox rau củ quả giảm cân Bestme muốn giới thiệu cho bạn:

  • Nước ép cà chua: Cà chua chứa rất nhiều vitamin có lợi, không chỉ giúp đẹp da mà nó còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống 1-2 ly nước ép cà chua mỗi ngày trong 3 tuần liên tục có thể giúp bạn giảm từ 1-2 kg. Cách làm nước ép cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch, để nguyên vỏ, thái cà chua thành miếng nhỏ và cho vào máy xay.
  • Detox chanh, gừng: Khi kết hợp chanh và gừng, bạn sẽ được một loại nước detox giảm cân, đốt mỡ thừa rất tốt. Cách làm: Gọt vỏ và cắt thành lát mỏng 20g gừng, cắt lát tròn 2 quả chanh. Cho gừng và chanh vào bình thủy tinh và thêm vào 1,5 lít nước lọc. Để detox vào tủ lạnh 2 tiếng và thưởng thức.
  • Nước ép rau chân vịt và táo: Không chỉ cung cấp nhiều chất xơ, rau chân vịt còn giàu vitamin Cacid folic rất tốt cho cơ thể. Rau chân vịt kết hợp với táo là một thức uống hỗ trợ giảm cân được nhiều người áp dụng. Cách làm: Rửa sạch 2 quả táo và cắt thành miếng nhỏ, 2 cây rau chân vịt chưa tách lá rửa sạch, cắt làm đôi. Cho tất cả vào máy xay và uống trước bữa ăn 30 phút.

Nước ép rau chân vịt và táo giảm cân

Nước ép rau chân vịt và táo giảm cân

2.4 Cắt giảm đường và tinh bột

Nếu muốn giảm cân, bạn cần cắt giảm bớt lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Việc kiểm soát cân nặng có mối quan hệ mật thiết với lượng đường và tinh bột được tiêu thụ vào cơ thể. Một chế độ ăn hạn chế đường và tinh bột có thể giúp bạn giảm cân và dễ duy trì trong thời gian lâu hơn. Tuy nhiên bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày vì điều này có thể dẫn đến những tác hại cho sức khỏe.

2.5 Ăn thực phẩm lành mạnh

Sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, thân thiện với việc giảm cân cũng là một cách giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng, hiệu quả. Bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều protein như trứng, yến mạch, hạnh nhân, ức gà… Các loại thực phẩm này ngoài việc giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn thì còn rất tốt cho sức khỏe. Thực phẩm giàu chất xơ như rau củ quả cũng có tác dụng thúc đẩy giảm cân.

Ăn thực phẩm lành mạnh là 1 trong 5 cách giảm cân tại nhà

Ăn thực phẩm lành mạnh là 1 trong 5 cách giảm cân tại nhà

3. Gợi ý chế độ ăn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Sau đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn chế độ ăn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày:

Ngày 1

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch với trứng.

Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt cùng rau xanh.

Bữa phụ: 1 ly sinh tố bơ.

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ.

Ngày 2

Bữa sáng: Sữa chua hy lạp không đường.

Bữa trưa: 100g ức gà và rau.

Bữa phụ: 1 ly nước ép táo.

Bữa tối: 1 củ khoai lang.

Ngày 3

Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen và sữa không đường.

Bữa trưa: Cháo yến mạch, 100g thịt nạc.

Bữa phụ: 1 quả chuối.

Bữa tối: Salad rau củ quả.

Bên cạnh việc tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh quá trình siết cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Mong rằng 5 cách giảm cân mà Bestme giới thiệu sẽ góp phần giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một thân hình như ý. Chúc bạn thành công và hãy theo dõi các bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc